Yếu Sinh Lý Có Nguy Hiểm Không Và Làm Sao Để Khắc Phục?

Trên thực tế vẫn còn rất nhiều người băn khoăn không biết yếu sinh lý có nguy hiểm không. Về lâu dài, tình trạng này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến tâm sinh lý của nam giới, thậm chí còn làm tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. Bạn đọc quan tâm hãy đồng hành cùng bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ về thắc mắc này cũng như biết cách khắc phục dứt điểm.

[Chuyên gia giải đáp] Yếu sinh lý có nguy hiểm không?

Yếu sinh lý có thể xuất hiện ở cả hai giới, tuy nhiên tình trạng phổ biến hơn hẳn ở nam giới, đặc biệt là những người trong độ tuổi 40.

Vậy những trường hợp bị yếu sinh lý có nguy hiểm không? Trên thực tế, đây không phải là một bệnh lý quá nguy hiểm tới sức khỏe hay tính mạng. Mặc dù vậy, nó lại được giới chuyên gia, bác sĩ xác định là nguyên nhân hàng đầu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm, sinh lý của phái mạnh. Nghiêm trọng hơn, có tới hơn 50% nam giới có sinh lý yếu bị vô sinh, hiếm muộn.

Với thắc mắc yếu sinh lý có nguy hiểm không thì câu trả lời chắc chắn là có
Với thắc mắc yếu sinh lý có nguy hiểm không thì câu trả lời chắc chắn là có

Để tìm hiểu rõ yếu sinh lý có nguy hiểm không, chúng ta hãy cùng bóc tách những tác động tiêu cực của bệnh lý này đối với nam giới. Cụ thể:

  • Mất tự tin trước bạn tình: Khả năng sinh lý được xem là thước đo bản lĩnh của phái mạnh trước đối phương. Như vậy việc bị yếu sinh lý chắc chắn sẽ khiến nhiều người rơi vào trạng thái tự ti, mặc cảm và lảng tránh việc quan hệ.
  • Cơ thể suy nhược: Yếu sinh lý đồng nghĩa với việc hàm lượng Hormone Testosterone bị suy giảm đáng kể. Điều này khiến cơ thể nam giới dễ bị suy nhược, mất sức sau khi quan hệ tình dục và lâu dần sẽ khiến sức khỏe tổng thể giảm sút.
  • Tăng nguy cơ liệt dương: Việc suy giảm ham muốn và khả năng tình dục kéo dài cũng làm ảnh hưởng khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”. Trong khi đó, đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng liệt dương.
  • Tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn: Lượng Hormone Testosterone bị suy giảm ở những người yếu sinh lý khiến chất lượng tinh trùng không được đảm bảo. Tình trạng này kết hợp với việc không có cảm giác hứng thú khi quan hệ sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.
  • Hạnh phúc vợ chồng không được chọn vẹn: Chuyện “giường chiếu” là yếu tố thiết yếu để duy trì hạnh phúc vợ chồng. Do đó, nam giới bị yếu sinh lý, không còn hứng thú trong chuyện “yêu” sẽ khiến đối phương cảm thấy chán nản, rạn nứt tình cảm và dễ phát sinh mối quan hệ ngoài luồng.

Biện pháp khắc phục dứt điểm tình trạng yếu sinh lý

Có thể thấy yếu sinh lý về lâu dài sẽ gây ra nhiều hệ quả nghiêm trọng về sức khỏe, tâm lý của người bệnh. Vì vậy, nam giới cần thăm khám và điều trị sớm để khắc phục dứt điểm bệnh.

Nam giới bị yếu sinh lý nên thăm khám bác sĩ sớm để có biện pháp điều trị kịp thời
Nam giới bị yếu sinh lý nên thăm khám bác sĩ sớm để có biện pháp điều trị kịp thời

Thông thường, các biện pháp điều trị yếu sinh lý được áp dụng phổ biến nhất là dùng thuốc, vật lý trị liệu, phẫu thuật và thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh hơn.

Chữa yếu sinh lý bằng thuốc

Đối với các trường hợp bị yếu sinh lý ở thể nhẹ đến trung bình, bác sĩ thường chỉ định người bệnh sử dụng một số loại thuốc kê toa như sau:

  • Thuốc cường dương: Viagra, Priligy,… chính là các loại thuốc có khả năng cường dương nhờ ức chế hoạt động của Enzyme Phosphodiesterase 5, đồng thời làm tăng sinh chất giãn cơ trơn ở dương vật GMP. Chính cơ chế này đã giúp máu tuần hoàn tới hạ bộ nhiều hơn, làm tăng khả năng cương cứng của “cậu nhỏ” và kéo dài thời gian khi quan hệ.
  • Thuốc tăng cường Testosterone: Clomiphene, Gonadotropin, Bromocriptine,… là những thuốc kích thích tuyến yên bài tiết Hormone LH và FSH. Trong đó, LH sẽ tạo nên những tác động lên tinh hoàn để sản xuất Testosterone nội sinh và FSH giúp cải thiện chất lượng, số lượng tinh trùng.
  • Thuốc cương dương dạng xịt hoặc Gel bôi: Đây là nhóm thuốc chứa các chất gây tê cục bộ tại dương vật để ngăn cản dẫn truyền dẫn truyền thần kinh lên não. Nhờ đó mà “cậu bé” có thể duy trì trạng thái cương cứng, gia tăng khoái cảm để “cuộc yêu” đạt cực khoái.
  • Thuốc tiêm: Các loại thuốc tiêm Prostaglandin E1, Phentolamine,… cũng thường được chỉ định trong trường hợp thuốc uống không mang lại hiệu quả tốt đối với nam giới bị yếu sinh lý. Tác dụng chính của chúng cũng là tăng tuần hoàn máu và kích thích dương vật cương cứng lâu hơn khi quan hệ.
Top 13+ Loại Thuốc Tăng Cường Sinh Lý Nam Hiệu Quả Tốt Nhất

Điều trị bằng vật lý trị liệu

Đôi khi các biện pháp vật lý trị liệu cũng được áp dụng đồng thời với việc sử dụng thuốc Tây để điều trị yếu sinh lý hiệu quả. Quang năng trị liệu, truyền sóng Viba, nhiệt trị liệu sóng ngắn hay dùng thiết bị chân không… đều là những cách giúp kích thích dây thần kinh điều khiển khả năng sinh lý của nam giới, đồng tạo lực hút giúp cho dương vật cương cứng lâu hơn khi quan hệ. Các kỹ thuật vật lý trị liệu này cũng giúp tăng tuần hoàn máu đến hạ bộ, thúc đẩy nhu cầu tình dục để nam giới cải thiện tình trạng yếu sinh lý một cách an toàn, hiệu quả.

Các phương pháp vật lý trị liệu giúp kích thích dây thần kinh điều khiển khả năng sinh lý của nam giới
Các phương pháp vật lý trị liệu giúp kích thích dây thần kinh điều khiển khả năng sinh lý của nam giới

Phẫu thuật

Yếu sinh lý nếu khởi phát do các nguyên nhân bẩm sinh hoặc nghiêm trọng cần phải can thiệp phẫu thuật để khắc phục triệt để. Cụ thể đó là các trường hợp:

  • Hẹp bao quy đầu.
  • Các dây thần kinh ở bao quy đầu bị nhạy cảm quá mức.
  • Yếu sinh lý do các vấn đề về tuyến tiền liệt.

Ngoài ra trong trường hợp điều trị bằng thuốc uống và vật lý trị liệu không hiệu quả thì phẫu thuật cũng nên được tiến hành sớm để trị yếu sinh lý nam giới. Tuy nhiên, đây là cách chữa mang tính phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần đảm bảo đầy đủ về các yếu tố sức khỏe mới có thể thực hiện được.

Các biện pháp phẫu thuật thường áp dụng để điều trị yếu sinh lý bao gồm:

  • Cắt bỏ một phần hoặc nong rộng bao quy đầu.
  • Cấy ghép hoặc chỉnh hình cấu trúc dương vật.
  • Đặt thể hang nhân tạo giúp tăng cường khả năng cương của dương vật.
  • Cắt bỏ u xơ tuyến tiền liệt.
  • Phẫu thuật kéo dài dương vật.

Áp dụng chế độ dinh dưỡng tốt cho sinh lý nam

Việc xây dựng và duy trì thói quen ăn uống đủ dinh dưỡng không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn hỗ trợ cải thiện khả năng sinh lý. Có rất nhiều loại thực phẩm có thể làm tăng sinh Hormone Testosterone ở nam giới hiệu quả mà người bệnh yếu sinh lý nên bổ sung như cua, hàu, tôm, trứng gà, cải xoăn, súp lơ, mật ong, socola đen.

Một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp nam giới cải thiện khả năng sinh lý
Một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp nam giới cải thiện khả năng sinh lý

Ngoài ra, người bệnh cũng cần hạn chế ăn các loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe sinh lý như đậu nành, rau răm, cà rốt, măng, đặc biệt là đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ. Bên cạnh đó, rượu bia, thuốc lá cùng các chất kích thích nào có hại cho cơ thể cũng cần được loại bỏ hoàn toàn.

Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì Và Gợi Ý 20+ Thực Phẩm Tốt Nhất

Thực hiện lối sống lành mạnh

Người bị yếu sinh lý nên thực hiện lối sống tình dục và sinh hoạt lành mạnh. Bởi đây đều là những yếu tố tác động trực tiếp tới sức khỏe sinh lý của nam giới.

Để hỗ trợ điều trị các vấn đề về sinh lý nam, các bác sĩ luôn khuyên người bệnh tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Không lạm dụng thuốc kích dục.
  • Không thủ dâm quá nhiều hoặc quan hệ tình dục thô bạo, không đảm bảo an toàn.
  • Chung thủy 1 vợ 1 chồng, tần suất quan hệ lý tưởng nhất là 2 – 3 lần/tuần.
  • Không lao động nặng hoặc làm việc quá sức.
  • Cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi, giải trí để hạn chế stress, căng thẳng – yếu tố làm trầm trọng thêm triệu chứng yếu sinh lý.
  • Tập luyện thể thao để nâng cao thể lực bằng cách đi bộ, bơi lội, yoga đồng thời, áp dụng các bài tập tăng cường sinh lý như Squat, Kegel,…

Với những thông tin hữu ích vừa rồi chắc hẳn bạn đọc đã có lời giải đáp cho thắc mắc yếu sinh lý có nguy hiểm không. Đây là bệnh lý gây ảnh hưởng đáng kể tới tâm, sinh lý của nam giới và tác động trực tiếp tới hạnh phúc vợ chồng nên cần được can thiệp điều trị sớm nhất có thể.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Yếu Sinh Lý Có Chữa Được Không Và Trị Khỏi Bằng Cách Nào?

Yếu Sinh Lý Có Chữa Được Không Và Trị Khỏi Bằng Cách Nào?

Yếu sinh lý không phải là bệnh lý hiếm gặp mà ngày càng xuất hiện phổ biến hơn trong xã hội hiện đại. Vậy nam…
Chữa Yếu Sinh Lý Ở Đâu: 16 Địa Chỉ Uy Tín, Giá Cả Hợp Lý

Chữa Yếu Sinh Lý Ở Đâu: 16 Địa Chỉ Uy Tín, Giá Cả Hợp Lý

Việc lựa chọn địa chỉ yếu sinh lý uy tín sẽ mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực. Không chỉ đảm bảo hiệu quả…
yếu sinh lý có cn hay không

Yếu Sinh Lý Có Con Hay Không? [Chuyên Gia Giải Đáp Chi Tiết]

Yếu sinh lý ở nam giới không còn là tình trạng có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc của lứa đôi mà còn có thể…
Yếu sinh lý nữ là như thế nào? Nguyên nhân và cách cải thiện

Yếu Sinh Lý Nữ Là Như Thế Nào? Nguyên Nhân, Hướng Xử Lý An Toàn

Yếu sinh lý nữ là như thế nào là câu hỏi được rất nhiều chị em thắc mắc. Bởi tình trạng này thường xảy ra…

Tập Gym Có Bị Yếu Sinh Lý Không? Giải Đáp Chi Tiết Nhất

Tập gym là hoạt động thể hình được nhiều nam giới ưa chuộng và giúp cải thiện sức khỏe cũng như thể hình hiệu quả.…
Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì Và Gợi Ý 20+ Thực Phẩm Tốt Nhất

Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì Và Gợi Ý 20+ Thực Phẩm Tốt Nhất

Khi nam giới bị yếu sinh lý, bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc hỗ trợ điều trị, việc duy trì chế độ ăn…

Yếu Sinh Lý Có Mang Thai Được Không? Giải Đáp Chi Tiết

Yếu sinh lý có mang thai được không là thắc mắc của rất nhiều cặp vợ chồng khi nam giới mắc phải chứng bệnh này.…