Yếu Sinh Lý Có Mang Thai Được Không? Giải Đáp Chi Tiết

Yếu sinh lý có mang thai được không là thắc mắc của rất nhiều cặp vợ chồng khi nam giới mắc phải chứng bệnh này. Tuy nhiên, việc có mang thai được hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Những thông tin dưới đây sẽ giúp người đọc giải đáp thắc mắc nêu trên. 

Yếu sinh lý có mang thai được không?

Yếu sinh lý ở nam giới thường biểu hiện thông qua các triệu chứng như rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn xuất tinh và khó đạt được khoái cảm khi quan hệ. Điều này ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống lứa đôi và khả năng sinh sản của nam giới.

Yếu sinh lý có mang thai được không là thắc mắc của rất nhiều cặp đôi. Trên thực tế, yếu sinh lý có thể làm nam giới giảm khả năng giúp nữ giới thụ thai đáng kể. Nhưng tỷ lệ có con hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng tinh trùng và khả năng tinh trùng gặp trứng.

Yếu sinh lý có mang thai được không là thắc mắc của rất nhiều cặp đôi
Yếu sinh lý có mang thai được không là thắc mắc của rất nhiều cặp đôi

Trong trường hợp nam giới bị yếu sinh lý nhưng vẫn có thể xuất tinh vào trong âm đạo nữ giới và có chất lượng tinh trùng tốt thì vẫn có khả năng cao có con. Nếu nam giới bị yếu sinh lý do các trường hợp sau đây thì khả năng vô sinh rất cao:

  • Nam giới thiếu hụt testosterone: Thiếu hụt hormone sinh dục khiến sinh lực nam giới bị suy giảm nghiêm trọng. Điều này khiến chất lượng tinh trùng bị giảm sút, nam giới khó cương dương, có nguy cơ xuất tinh sớm rất cao.
  • Nam giới bị bệnh về tuyến tiền liệt cũng ảnh hưởng đến khả năng có con.
  • Yếu sinh lý do gặp các bệnh về tinh hoàn dẫn đến chất lượng tinh trùng bị giảm sút gây vô sinh.
  • Nam giới bị liệt dương do không điều trị yếu sinh lý kịp thời và đúng cách.

Do các yếu tố trên, việc yếu sinh lý nam có làm phụ nữ thai được không phụ thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể của mỗi người. Tuy nhiên, tình trạng sinh lý suy yếu vẫn khiến nam giới có khả năng vô sinh cao và cần được can thiệp điều trị hoặc hỗ trợ kịp thời.

Chồng yếu sinh lý phải làm gì ? Những vấn đề bạn cần phải biết

Cách cải thiện khả năng mang thai

Để cải thiện khả năng có con, tăng khả năng mang thai cho các cặp đôi khi bị yếu sinh lý, nam giới cần chú ý cải thiện chất lượng, số lượng tinh trùng và khả năng tình dục. Một số phương pháp dưới đây có thể cải thiện tình trạng này hiệu quả:

Yếu sinh lý có mang thai được không? Điều trị bằng Tây y

Để thực hiện phương pháp điều trị bằng Tây y, các quý ông cần đến bệnh viện để thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây yếu sinh lý và nắm được tình trạng sức khỏe hiện tại. Tùy vào thực trạng sức khỏe, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ chữa trị phù hợp.

Thông thường, với phương pháp điều trị bằng Tây y, nam giới có thể áp dụng các phương pháp sau:

Sử dụng thuốc điều trị và các thực phẩm chức năng

Bao gồm các loại thuốc giúp tăng cường hormone sinh dục, các thuốc kích thích dương vật… Đặc biệt, các quý ông có thể sử dụng các dòng thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ cường dương, bổ thận hiệu quả. Từ đó có thể giúp các quý ông sung mãn hơn và tăng khả năng thụ thai. Một số sản phẩm có thể giúp hỗ trợ tăng cường sinh lực phái mạnh là:

  • Japan Tengsu

Đây là một dòng sản phẩm của Nhật Bản được đánh giá khá cao về công dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, sinh lý bị suy giảm ở nam giới. Japan Tengsu có các thành phần gồm: Tang phiêu diêu, khiểm thực nam, dâm dương hoắc, cao quy bản, củ ba kích…

Nam giới có thể sử dụng 1 viên uống này mỗi ngày, hoặc có thể  uống trước khi quan hệ để có hiệu quả tốt. Giá bán sản phẩm Japan Tengsu hiện nay trên thị trường là 650.000 VNĐ/hộp.

Sử dụng thực phẩm chức năng như Japan Tengsu để cải thiện sinh lực
Sử dụng thực phẩm chức năng như Japan Tengsu để cải thiện sinh lực

Sản phẩm này có chiết xuất 100% là hàu tươi tự nhiên. Với thành phần chính là hàu, sản phẩm chứa nhiều kẽm và các khoáng chất khác, có tác dụng tăng cường sức khỏe tinh trùng, kiểm soát quá trình xuất tinh. Hơn nữa, trong sản phẩm còn có chứa nhiều vitamin B và A có tác dụng tăng đề kháng, cải thiện khả năng chống viêm.

Giá bán trên thị trường hiện nay của tinh hàu tươi Orihiro hiện nay là: 330.000 VNĐ/hộp.

Lưu ý khi dùng các sản phẩm thuốc điều trị hay thực phẩm chức năng cần tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ. Nam giới thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn sử dụng, liều dùng và thời gian dùng. Điều này giúp phòng ngừa tác dụng phụ có thể gặp phải.

Các thực phẩm chức năng trên hiện được phân phối rộng khắp trên thị trường. Tuy nhiên, điều này cũng dẫn đến nguy cơ người bệnh dễ mua phải hàng nhái kém chất lượng. Do đó, để an tâm mua sản phẩm chính hãng, cải thiện sinh lý giúp tăng hiệu quả đậu thai thì DrVitamin là điểm đến được chuyên chuyên gia khuyến khích người bệnh tin chọn.

Phương pháp phẫu thuật

Đây là phương pháp được bác sĩ chỉ định khi nam giới sử dụng thuốc không hiệu quả và gặp phải các tổn thương bên trong dương vật. Mục tiêu điều trị bằng cách này là giúp phục hồi chức năng cho dương vật hoặc làm lành các tổn thương ống dẫn tinh.

Các mẹo dân gian tăng khả năng thụ thai

Đây là phương pháp có thể dễ dàng thực hiện tại nhà và khá an toàn cho các quý ông. Tuy nhiên cần lưu ý, cách làm này thường mang lại hiệu quả lâu hơn và phải kiên trì khi áp dụng. 3 mẹo dân gian có thể làm tăng khả năng thụ thai cho nam giới là:

  • Uống nước ép cà rốt: Cà rốt chứa nhiều vitamin có thể giúp cả nam và nữ giới cải thiện chức năng sinh lý hiệu quả. Đối với nam giới, nước ép cà rốt có thể làm tăng chất lượng tinh trùng và giúp cải thiện khả năng có con.
  • Nước lựu: Nước lựu cũng là loại thức uống có thể làm tăng khả năng thụ thai nếu uống khoảng 150ml mỗi ngày. Có thể sử dụng lựu ép cùng với việt quất, dâu tằm để tăng hương vị và tốt cho sức khỏe.
  • Cần tây: Cần tây là thực phẩm không thể bỏ qua nếu muốn cải thiện sức khỏe sinh lý nam giới. Có thể sử dụng nước ép cần tây uống mỗi buổi sáng để thải độc và tăng ham muốn, cải thiện chất lượng tinh trùng.

Ngoài ra, các quý ông cũng có thể áp dụng thêm các phương pháp khác như điều trị bằng các bài thuốc Đông y từ thảo dược để cải thiện sức khỏe của tạng thận. Các vị thuốc Đông y tốt cho sinh lực nam giới là đỗ trọng, cam thảo, ba kích, thục địa, hoài sơn…

Uống nước ép cà rốt để tăng khả năng có con
Uống nước ép cà rốt để tăng khả năng có con

Các phương pháp hỗ trợ sinh sản hiệu quả

Ngoài việc áp dụng các phương pháp cải thiện tình trạng yếu sinh lý, đối với các cặp vợ chồng rất khó có khả năng mang thai tự nhiên có thể áp dụng các phương pháp hỗ trợ sinh sản sau đây:

  • Thụ tinh trong tử cung

Phương pháp này còn được gọi là IUI là phương pháp sẽ thực hiện vào thời điểm rụng trứng ở nữ giới. Các bác sĩ lọc tinh trùng khỏe mạnh và bảo quản trong dung dịch đặc biệt và đưa trực tiếp vào tử cung phụ nữ.

Đây là phương pháp được chỉ định khi nam giới bị yếu sinh lý, không có khả năng có con tự nhiên, có chất lượng tinh trùng thấp.

  • Tiêm tinh trùng 

Phương pháp này còn được gọi là ICSI và tiến hành bằng cách tiêm tinh trùng trực tiếp vào trứng, giúp quá trình thụ tinh diễn ra được thuận lợi.

  • Thụ tinh trong ống nghiệm

Đây là phương pháp IVF được biết đến rộng rãi. Cách thụ tinh này được chỉ định khi nam giới có số lượng tinh trùng ít, chất lượng kém. Các bác sĩ tiến hành chiết trứng và tinh trùng vào đĩa petri để quá trình thụ tinh diễn ra sau đó đặt phôi thai vào tử cung của phụ nữ.

Các cặp đôi vô sinh, hiếm muộn có thể tìm đến các liệu pháp hỗ trợ sinh sản
Các cặp đôi vô sinh, hiếm muộn có thể tìm đến các liệu pháp hỗ trợ sinh sản

Cách phòng ngừa yếu sinh lý

Để phòng ngừa tình trạng yếu sinh lý, giúp các cặp đôi tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, các quý ông cần lưu ý một số biện pháp phòng ngừa sau đây:

  • Nam giới không sử dụng thuốc lá, đồ có cồn, chất kích thích. Cần ngủ đủ giấc và tránh bị căng thẳng kéo dài.
  • Không nên tiếp xúc với các chất độc hại như chất phóng xạ, tia X, các hóa chất khác.
  • Bạn cần duy trì cân nặng ở mức hợp lý, tránh giảm cân quá mức hoặc béo phì dễ gây rối loạn cương dương, khiến tình trạng yếu sinh lý trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Nam giới có chế độ ăn uống phù hợp thông qua việc bổ sung nhiều loại thực phẩm có thể cải thiện sức khỏe sinh lý như thịt đỏ, hàu, cá hồi, rau củ quả.
  • Thường xuyên tập luyện thể thao, có thể tập các bài hỗ trợ sức khỏe cho nam giới như yoga hoặc bài tập kegel.
  • Cần vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ để phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm nam khoa.
  • Nam giới nên quan hệ tình dục lành mạnh, tần suất hợp lý và đảm bảo an toàn.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc yếu sinh lý có mang thai được không của các cặp đôi. Yếu sinh lý không có nghĩa là gây vô sinh cho các cặp vợ chồng nhưng các cặp đôi cũng cần biết cách để cải thiện tình trạng này hiệu quả, giúp cuộc sống lứa đôi viên mãn hơn.

TOP 11 Bài Tập Chữa Yếu Sinh Lý Tốt Nhất Cho Nam Giới

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Yếu sinh lý nữ là như thế nào? Nguyên nhân và cách cải thiện

Yếu Sinh Lý Nữ Là Như Thế Nào? Nguyên Nhân, Hướng Xử Lý An Toàn

Yếu sinh lý nữ là như thế nào là câu hỏi được rất nhiều chị em thắc mắc. Bởi tình trạng này thường xảy ra…
Chữa Yếu Sinh Lý Ở Đâu: 16 Địa Chỉ Uy Tín, Giá Cả Hợp Lý

Chữa Yếu Sinh Lý Ở Đâu: 16 Địa Chỉ Uy Tín, Giá Cả Hợp Lý

Việc lựa chọn địa chỉ yếu sinh lý uy tín sẽ mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực. Không chỉ đảm bảo hiệu quả…
Yếu Sinh Lý Có Chữa Được Không Và Trị Khỏi Bằng Cách Nào?

Yếu Sinh Lý Có Chữa Được Không Và Trị Khỏi Bằng Cách Nào?

Yếu sinh lý không phải là bệnh lý hiếm gặp mà ngày càng xuất hiện phổ biến hơn trong xã hội hiện đại. Vậy nam…
Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì Và Gợi Ý 20+ Thực Phẩm Tốt Nhất

Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì Và Gợi Ý 20+ Thực Phẩm Tốt Nhất

Khi nam giới bị yếu sinh lý, bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc hỗ trợ điều trị, việc duy trì chế độ ăn…
Yếu Sinh Lý Có Nguy Hiểm Không Và Làm Sao Để Khắc Phục?

Yếu Sinh Lý Có Nguy Hiểm Không Và Làm Sao Để Khắc Phục?

Trên thực tế vẫn còn rất nhiều người băn khoăn không biết yếu sinh lý có nguy hiểm không. Về lâu dài, tình trạng này…
yếu sinh lý có cn hay không

Yếu Sinh Lý Có Con Hay Không? [Chuyên Gia Giải Đáp Chi Tiết]

Yếu sinh lý ở nam giới không còn là tình trạng có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc của lứa đôi mà còn có thể…

Tập Gym Có Bị Yếu Sinh Lý Không? Giải Đáp Chi Tiết Nhất

Tập gym là hoạt động thể hình được nhiều nam giới ưa chuộng và giúp cải thiện sức khỏe cũng như thể hình hiệu quả.…