Vitamin C Và Vitamin E: Cách Uống Kết Hợp HIỆU QUẢ Nhất

Vitamin C và vitamin E là những chất cần thiết cần phải bổ sung cho cơ thể. Tuy nhiên 2 loại vitamin này có nên uống cùng nhau không và uống như thế nào? Để được giải đáp chi tiết, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Có nên sử dụng vitamin C và vitamin E cùng lúc?

Vitamin C và vitamin E được biết đến là những chất có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh. Tuy nhiên cơ thể con người lại không thể tự tổng hợp 2 chất này, vì vậy cần uống bổ sung hoặc nạp vào cơ thể thông qua các thực phẩm. Nếu biết cách kết hợp 2 loại vitamin này sẽ đem đến những hiệu quả không ngờ cho làn da và cơ thể, như:

Hiệu quả của việc uống kết hợp vitamin C và vitamin E
Hiệu quả của việc uống kết hợp vitamin C và vitamin E

Giúp bảo vệ và chăm sóc làn da

Mỗi người phụ nữ đều mong muốn được sở hữu một làn da khỏe mạnh, mịn màng. Vì vậy, họ tìm kiếm mọi cách để bảo vệ, cải thiện và ngăn chặn sự lão hóa do tuổi tác gây nên. Không chỉ chăm sóc da ở bên ngoài mà phải từ sâu bên trong.

Ngăn ngừa lão hóa da

Nhờ khả năng khống chế gốc tự do, uống vitamin C và vitamin E giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Giảm thiểu các tổn thương tác động từ bên ngoài như ô nhiễm, khói bụi, tia cực tím,… với cơ chế bảo vệ màng tế bào và những chuyển hóa có lợi bên trong tế bào. Đây chính là yếu tố quan trọng trong quá trình chống lão hóa, giúp bạn có một làn da tươi trẻ. Ngoài ra, vitamin C tạo ra các sợi collagen giúp da chắc khỏe, trẻ hóa làn da.

Vitamin E và vitamin C kết hợp với nhau có khả năng tác động tiêu diệt và phá hủy các phân tử có hại.  Đây chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các hiện tượng lão hóa của cơ thể, điển hình là da chảy xệ.

Giúp da trắng mịn, hồng hào

Vitamin E và C đều có khả năng khống chế các gốc tự do và thúc đẩy quá trình đào thải tế bào sắc tố đen, hình thành các tế bào mới thay thế hiệu quả. Từ đó giúp tăng cường đề kháng, đem lại sức sống mới cho làn da, xóa mờ các vết nám, tàn nhang hay sạm da, làm đều màu da và hạn chế các nếp nhăn.

Mặt khác, do vitamin C vốn có tính chất không được ổn định khi nạp vào cơ thể. Chính vì vậy, người ta thường dùng kết hợp với các loại vitamin khác điển hình như vitamin E để có thể phát huy được tối đa công dụng. Bạn có thể dễ dàng quan sát thấy sự kết hợp này trong bảng thành phần của rất nhiều loại kem dưỡng trắng da, mặt nạ,…

Bởi vậy, nếu uống vitamin C và vitamin E cùng lúc sẽ làm ức chế các hắc sắc tố melanin giúp dưỡng trắng da rất hiệu quả, đồng thời duy trì độ ẩm cho làn da. Các tế bào mới được hình thành thay thế cho các tế bào cũ, da trông chắc khỏe hơn và làm mờ các vết thâm sẹo.

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ Alzheimer

Alzheimer là bệnh mất trí nhớ ở người già, do não bị lão hóa, rối loạn quá trình sản xuất và hoạt động các chất chống oxy hóa trong cơ thể. Hiện nay, đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, uống song song vitamin E và vitamin C sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Công dụng của vitamin C và vitamin E với não bộ
Công dụng của vitamin C và vitamin E với não bộ

Cụ thể, theo những nghiên cứu trên, trong quá trình truyền tải thông tin đến não bộ, các protein có hại được sinh ra sẽ gây cản trở rất lớn. Ngoài ra, người mắc bệnh tim mạch, lượng cholesterol tăng cao cũng có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Khi bổ sung kết hợp vitamin E và vitamin C sẽ tạo ra tác động tiêu diệt, loại bỏ các phân tử có hại. Chính vì vậy, các chuyên gia hướng dẫn nên bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C và vitamin E để chống oxy hóa và gốc tự do.

Hướng dẫn cách uống vitamin C và vitamin E

Vitamin C và vitamin E là những chất rất tốt cho cơ thể, đặc biệt khi uống cùng nhau sẽ giúp hấp thụ tối đa dưỡng chất. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn phải uống chúng cùng thời điểm. Hơn thế nữa, bạn cần chú ý dùng đúng cách để tránh phản tác dụng.

Cách uống với vitamin C

Ngoài việc bổ sung vitamin C bằng nguồn thực phẩm thì chị em cũng có thể nạp vào cơ thể chất này thông qua các thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, chị em nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:

Cách bổ sung vitamin C
Cách bổ sung vitamin C
  • Đối tượng sử dụng: Vitamin C chỉ nên dành cho chị em trên 18 tuổi.
  • Liều dùng: Vitamin C là chất không thể tự tổng hợp được mà phải hấp thụ từ bên ngoài. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng vitamin C an toàn được khuyên dùng là dưới 2.000mg, còn lượng vitamin C thừa sẽ bị đào thải ra ngoài. Vì vậy trung bình một ngày, bạn chỉ cần bổ sung 75mg – 90 mg là đủ. Khi sử dụng vitamin C, bạn nên kết hợp cùng các loại vitamin khác như vitamin E trong vòng 4 – 6 tháng. Sau đó tạm dừng, một thời gian sau lại tiếp tục.
  • Thời điểm uống: Nên uống vitamin C vào buổi sáng, sau khi ăn khoảng 30 phút. Tránh uống vào lúc đói hoặc vào buổi tối có thể dẫn đến đau dạ dày hoặc sỏi thận.
  • Ngoài ra, chị em cần chú ý một số vấn đề trong thời gian uống vitamin C như: Hạn chế sử dụng thuốc kháng sinh hay các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê,… và bổ sung nước cho cơ thể (uống 2 lít nước/ ngày)

Cách uống với vitamin E

Cũng giống như vitamin C, chị em có thể bổ sung vitamin E bằng các loại rau củ quả, các loại hạt,… trong khẩu phần ăn hàng ngày. Ngoài ra, nếu sử dụng các loại thực phẩm chức năng thì chị em cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Đối tượng sử dụng: Vitamin E cũng dành cho phụ nữ trên 18 tuổi.
  • Liều dùng: Hàm lượng vitamin E cần phải bổ sung hàng ngày cho cơ thể là 400 IU, tối đa là 1.000mg tương đương 1.500 IU. Tuy nhiên nếu duy trì liều dùng 1.500 IU trên 6 tháng sẽ gây ra rất nhiều tác dụng phụ. Có thể kể đến như rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, suy nhược cơ thể,…
  • Thời điểm uống: Nên uống vitamin E vào buổi tối hoặc buổi sáng, sau bữa ăn 30 phút. Tránh uống vào lúc quá no và quá đói.
  • Ngoài ra, cần lưu ý: Chúng ta chỉ nên nạp vitamin E trong vòng 4 – 6 tháng rồi tạm nghỉ, không nên lạm dụng trong một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho cơ thể. Đồng thời, vitamin E tan trong chất béo, dễ dàng lưu trữ tại mô gan và mô mỡ, nên trong thời gian uống chị em có thể bổ sung thêm các thực phẩm có chứa chất béo như: Các loại hạt, sữa, sữa chua, bơ,… Chú ý không uống vitamin e cùng lúc với vitamin K, các loại thuốc bổ máu dễ dẫn đến tác động không mong muốn.

Một số câu hỏi thường gặp khi uống kết hợp vitamin C và vitamin E

Trước rất nhiều thắc mắc của chị em khi uống 2 loại vitamin này cùng lúc, chúng tôi đã tổng hợp lại và nhờ chuyên gia giải đáp. Cụ thể như sau:

Uống vitamin C và vitamin E trong thời gian dài có tốt không?

Để đảm bảo cơ thể có thể hấp thụ vitamin E và vitamin C tốt nhất, chị em không nên dùng trong thời gian quá dài. Thời gian được khuyến cáo tốt nhất là khoảng 1 – 2 tháng và dừng để cơ thể có thể nghỉ ngơi, hấp thụ các loại vitamin khác, sau đó mới bổ sung tiếp.

Ngoài ra, với trường hợp các mẹ bầu cần bổ sung theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ.

Kết hợp vitamin C và vitamin E với vitamin A
Kết hợp vitamin C và vitamin E với vitamin A

Vitamin E và vitamin C kết hợp được với loại vitamin nào khác không?

Cùng với vitamin E và vitamin C, vitamin A là chất được các chuyên gia khuyên nên bổ sung để nâng cao hiệu quả làm đẹp, trẻ hóa làn da. Đây chính là bộ ba tam giác vàng ngăn ngừa các gốc tự do, đem lại một làn da mịn màng, hồng hào cho chị em.

Cùng với đó, vitamin A có công dụng trị mụn cũng như các vấn đề về da liễu khác.

Có thể bổ sung vitamin C và vitamin E qua những loại thực phẩm nào?

  • Vitamin C không có nhiều trong các loại thịt hay các loại hạt ngũ cốc nhưng lại có lượng lớn trong các loại rau củ quả như: Ổi, dứa, cam, dâu tây, đu đủ, ớt chuông,… Cùng với đó, các loại rau xanh, đặc biệt là rau bina, bông cải xanh, cải xoăn, củ cải cũng chứa rất nhiều vitamin C, các chất chống oxy hóa, phytochemical, carotenoid,…
  • Nhiều loại rau củ quả chứa hàm lượng vitamin E cao như: Cà chua, khoai môn, bí đỏ, bắp cải, rau chân vịt,… Bên cạnh đó, vitamin E còn có nhiều trong các loại rau mầm như: Mầm thóc, mầm đậu, giá đỗ,… Các loại hoa quả chứa nhiều vitamin E bao gồm: Kiwi, xoài, ô liu xanh,… và nhất là bơ (trung bình mỗi trái bơ chứa 4mg vitamin E). Ngoài ra, đa số các loại hạt, ngũ cốc và dầu thực vật đều có hàm lượng vitamin E không hề nhỏ.

Bổ sung vitamin C và vitamin E cho cơ thể một cách khoa học sẽ đem lại cho chị em một làn da tươi trẻ, mịn màng và một cơ thể khỏe mạnh. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết khi sử dụng 2 loại vitamin này.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vitamin A gây dị tật thai nhi nếu như sử dụng quá liều lượng cho phé

Vitamin A Gây Dị Tật Thai Nhi: Thông Tin Quan Trọng Mẹ Bầu Cần Biết

Bổ sung vitamin A đầy đủ và đúng cách cho phụ nữ trong thời gian thai kỳ có vai trò rất quan trọng đối với…
Vitamin A liều cao vô cùng quan trọng khi bổ sung cho trẻ nhỏ

Chuyên Gia Giải Đáp Vitamin A Liều Cao Là Gì? Những Ai Cần Bổ Sung?

Vitamin A là vi chất tăng trưởng vô cùng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Loại vitamin này có thể giúp cơ…
Dẫn xuất vitamin a

Các Dẫn Xuất Vitamin A Và Cách Dùng Phù Hợp Nhất [Thông Tin Chi Tiết]

Mỗi một dẫn xuất vitamin A có thể mang đến những công dụng và cách sử dụng khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp…
Cách bổ sung vitamin C tốt nhất

Bổ Sung Vitamin C Đúng Cách, Bạn Đã Biết Chưa? [Chia Sẻ Thông Tin]

Vitamin C là một trong những chất rất cần thiết cho cơ thể, không chỉ có tác dụng chống oxy hóa mà còn tăng sức…
Cơ chế chống oxy hóa của vitamin C giúp hoạt chất này có nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Cơ Chế Chống Oxy Hóa Của Vitamin C Thế Nào? [Chuyên Gia Giải Đáp]

Vitamin C được biết đến là vitamin rất phổ biến, đóng vai trò quan trọng đối với sự sống, đây còn là một chất chống…
Uống vitamin C

Uống Vitamin C Thế Nào Cho Đúng? Chuyên Gia Giải Đáp Cụ Thể Nhất

Uống vitamin C mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên vitamin C uống lúc nào tốt nhất và cần lưu ý gì…
Có thể sử dụng canxi và vitamin C cùng một lúc để tăng hấp thu

Uống Canxi Và Vitamin C Cùng Một Lúc Có Được Không? Chuyên Gia Nói Gì?

Canxi và vitamin C đều là các vi chất rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của cơ thể. Tuy nhiên, trong quá…
Mua vitamin A

Mua Vitamin A Ở Đâu Và Những Điều Cần Lưu Ý Khi Sử Dụng

Mua vitamin A ở đâu và cần lưu ý gì khi sử dụng là thắc mắc của không ít người dùng. Bài viết sẽ đưa…
Chia sẻ
Bỏ qua