Vitamin C Kết Hợp Với Gì Để Đem Đến Những Hiệu Quả Tốt Nhất?

Sử dụng vitamin C kết hợp với gì để dưỡng da và chăm sóc sức khỏe tốt nhất? Cùng tìm hiểu các thông tin hữu ích về cách sử dụng vitamin C chung với các chất khác trong bài viết sau.

Vitamin C nên kết hợp với gì để phát huy công dụng tốt?

Vitamin C khi kết hợp với một số thành phần khác có thể mang lại công dụng dưỡng da và chăm sóc sức khỏe vượt trội. Cụ thể là:

Sử dụng vitamin C cùng vitamin E

Vitamin C có thể hòa tan trong nước, còn vitamin E hòa tan trong chất béo. Hai chất này khi kết hợp với nhau sẽ mang lại khả năng thẩm thấu nhanh chóng hơn. Đồng thời, hiệu quả chống oxy hóa của chúng cũng được nâng cao rõ rệt.

Khi phối hợp với nhau, vitamin C và E hoạt động bổ sung cho nhau tạo nên lớp màng chắn bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ môi trường. Đồng thời, làn da được dưỡng ẩm vượt trội, ngừa các dấu hiệu lão hóa, đốm nâu… Bạn có thể lựa chọn các loại mỹ phẩm bôi ngoài da chứa hai dưỡng chất trên và hoàn toàn yên tâm về công dụng.

Đối với việc bổ sung vitamin C và E bằng đường uống, bạn sẽ thấy được công dụng tăng cường sức khỏe hệ thần kinh và miễn dịch rõ rệt. Hàm lượng vitamin C phù hợp là 75mg – 90mg/ ngày và với vitamin E là tối đa 400 IU mỗi ngày. Người dùng có thể uống cùng lúc hoặc cách nhau tùy theo hướng dẫn cụ thể của bác sĩ chuyên khoa.

Sử dụng vitamin C cùng vitamin E
Sử dụng vitamin C cùng vitamin E

Kết hợp vitamin C cùng Peptide

Một chất có thể kết hợp hài hòa với vitamin C bạn không nên bỏ qua chính là Peptide. Khi sử dụng chung với nhau, hai chất này hỗ trợ cho quá trình hình thành collagen.

Peptide thẩm thấu sâu vào da, nâng cao công dụng tự bảo vệ và thúc đẩy collagen tự sản sinh. Khi gặp vitamin C, chúng sẽ giúp làn da trở nên trẻ trung, căng bóng, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, đồi mồi….

Trong các loại mỹ phẩm, Peptide thường tồn tại dưới dạng như HA 2%. Khi nghiên cứu bảng thành phần, người dùng có thể lưu ý để chọn ra sản phẩm phù hợp.

Vitamin C kết hợp với gì: Niacinamide

Niacinamide (vitamin B3) là một dưỡng chất giúp kháng viêm, làm sáng da và kiểm soát dầu nhờn. Khi kết hợp với vitamin C, hai chất này mang lại sự chăm sóc tuyệt vời cho làn da của bạn.

Cách sử dụng hợp lý các dưỡng chất trên như sau:

  • Cách 1: Bạn sử dụng xen kẽ và cách ngày các loại mỹ phẩm chứa vitamin C và Niacinamide.
  • Cách 2: Sử dụng Niacinamide sau khi thoa serum vitamin C 15-20 phút.
  • Cách 3: Bạn có thể dùng vitamin C vào buổi sáng trước bước chống nắng để tăng hiệu quả bảo vệ da. Vào buổi tối, hãy bôi Niacinamide để nuôi dưỡng và thúc đẩy khả năng làn da tự phục hồi.

Vitamin C kết hợp với Arbutin

Nếu bạn luôn thắc mắc vitamin C kết hợp với gì là tốt nhất thì câu trả lời là Arbutin. Đây là thành phần giúp ngăn chặn sự hình thành của hắc sắc tố melanin dưới da. Trong khi đó vitamin C cũng giúp da sáng màu, làm mờ vết thâm nám.

Vitamin C kết hợp với gì: Arbutin
Vitamin C kết hợp với gì: Arbutin

Với mong muốn sở hữu làn da trắng sáng đều màu thì bạn không nên bỏ qua sự kết hợp này. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại serum, kem dưỡng da có bảng thành phần kết hợp giữa vitamin C và Arbutin. Người dùng có thể tìm hiểu và sử dụng mỹ phẩm hiệu quả hơn khi đã biết về sự phối hợp của các chất.

Dùng vitamin C và các loại acid (AHA, BHA)

Acid là một thành phần dưỡng da tuyệt vời. Chúng giúp làm sạch các tế bào chết, bụi bẩn ở sâu trong lỗ chân lông, đồng thời điều chỉnh cho da đều màu. Hai loại acid phổ biến dùng để skincare phải kể đến như AHA (alpha-hydroxy acids) và BHA (beta-hydroxy acids).

Trong một quy trình dưỡng da chuyên sâu, bạn có thể sử dụng acid kết hợp với vitamin C. Điều này giúp cho làn da được làm sạch sâu, cải thiện kích thước lỗ chân lông và hỗ trợ khả năng tự tái tạo của da. Thứ tự sử dụng hai chất này như sau:

  • Sử dụng AHA/BHA trước khi bôi vitamin C 10-15 phút.
  • Sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để làm dịu da và tăng hiệu quả của các chất.

Vitamin C không nên dùng chung với gì?

Bên cạnh những chất có thể kết hợp, vitamin C sẽ không phù hợp khi dùng chung các chất sau:

  • Các dẫn xuất vitamin A: Dễ làm da bị khô, bong tróc khi sử dụng chung sai cách.
  • Sữa và các chiết xuất từ sữa: Vitamin C có tính acid và dễ bị acid hóa, khi sử dụng đường uống cùng sữa sẽ gây khó tiêu và mất tác dụng.
  • Các loại hải sản: Vitamin C sẽ làm tiền chất asen trong hải sản gây độc, ảnh hưởng sức khỏe khi dùng chung với nhau. Do đó, nếu bạn uống vitamin C dạng viên, hãy tránh ăn hải sản cùng lúc để đảm bảo sức khỏe.
  • Gan lợn: Gan lợn chứa hàm lượng đồng cao, khi gặp vitamin C sẽ bị làm giảm hiệu quả.
  • Kháng sinh: Kháng sinh nhóm beta lactam không dùng chung được với các đồ uống có vị chua, chứa nhiều vitamin C hay viên uống vitamin C.
Tránh kết hợp vitamin C với gì
Tránh kết hợp vitamin C với gì

Lưu ý khi sử dụng vitamin C cùng các thành phần khác

Khi sử dụng vitamin C kết hợp với các thành phần khác, bạn cần lưu ý:

  • Cho dù kết hợp với chất nào, nếu sử dụng quá liều lượng cho phép, chúng sẽ gây những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng.
  • Với serum vitamin C bôi ngoài da, bạn nên thử nghiệm bôi trước trên da tay, cổ trước khi bôi lên mặt để hạn chế kích ứng.
  • Trong quá trình sử dụng, người dùng dễ gặp tình trạng da bị châm chích, đỏ ngứa. Nếu hiện tượng này kéo dài, bạn nên dừng bôi các loại mỹ phẩm và đến gặp bác sĩ da liễu để kiểm tra.
  • Người dùng nên lựa chọn vitamin C dạng uống chất lượng và rõ nguồn gốc. Hàm lượng bổ sung cho cơ thể không vượt quá mức cho phép của bác sĩ.
  • Bạn cũng nên cân bằng nguồn cung cấp vitamin C cả từ thực phẩm chức năng lẫn chế độ ăn uống hàng ngày khoa học.

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi vitamin C kết hợp với gì? Sử dụng đúng cách, vitamin C sẽ phát huy tốt công dụng chăm sóc sức khỏe và làn da của bạn.

Xem thêm:

Array
Vitamin C có trong thực phẩm nào

Vitamin C Có Trong Thực Phẩm Nào? Các Lưu Ý Trong Quá Trình Sử Dụng

Vitamin C là một hợp chất rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Vi chất này được ví như một áo giáp…
Vitamin C Có Tan Trong Nước Không? Sử Dụng Vitamin C Thế Nào Hiệu Quả Nhất

Vitamin C Có Tan Trong Nước Không? Sử Dụng Vitamin C Thế Nào Hiệu Quả Nhất

Vitamin C được xem là một trong những vi chất quan trọng đóng vai trò then chốt trong việc hình thành nên collagen, giúp tái…
Các kim loại có trong gan động vật sẽ khiến vitamin C bị mất tác dụng

Vitamin C Kị Gì? Lưu Ý Không Thể Không Biết Khi Uống Vitamin C

Bổ sung vitamin nói chung và vitamin C nói riêng là điều cần thiết, nhưng có thể rất nhiều nhiều người chưa biết rằng vitamin…
Vitamin A có tan trong nước không

[Chi Tiết] Vitamin A Có Tan Trong Nước Không, Bổ Sung Thế Nào?

Vitamin A là một trong những vi chất quan trọng đối với sức khỏe. Dưỡng chất được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm bao…
Bà bầu có uống vitamin C được không? Liều lượng bao nhiêu là đủ?

Bà Bầu Có Uống Vitamin C Được Không? Liều Lượng Bao Nhiêu Là Đủ?

Bà bầu uống vitamin C được không? Uống như thế nào, bao nhiêu là vừa?... Đây là những câu hỏi chị em quan tâm rất…
Vitamin A có tác dụng gì cho da

Vitamin A Có Tác Dụng Gì Cho Da? Chia Sẻ Cách Bổ Sung Phù Hợp Nhất

Vitamin A rất cần thiết cho nhiều hoạt động và chức năng của cơ thể. Theo đó, một trong những công dụng vượt trội phải…
Vitamin A có trong thực phẩm nào

Vitamin A Có Trong Thực Phẩm Nào? TOP 14 Thực Phẩm Tốt Nhất

Vitamin A có trong thực phẩm nào là câu hỏi của không ít người. Để có một chế độ ăn khoa học, bạn đọc nên…