Bật Mí Cách Dùng Vitamin C Giảm Cân Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Hiện nay, có rất nhiều chị em truyền tai nhau về việc dùng vitamin C giảm cân. Thực hư của câu chuyện này như thế nào? Uống làm sao để đảm bảo an toàn và phát huy hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi đi tìm giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Giảm cân bằng vitamin C có hiệu quả tốt không?

Nếu chị em còn đang thắc mắc về khả năng giảm cân bằng vitamin C thì câu trả lời chính xác là có. Đây là thực phẩm có mức năng lượng rất thấp nên có công dụng tăng cường sức khỏe và giảm cân hiệu quả.

Hiệu quả của việc dùng vitamin C giảm cân
Hiệu quả của việc dùng vitamin C giảm cân

Một cốc nước hoa quả chứa vitamin C chỉ có một lượng calo rất nhỏ, chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi uống, không sợ dư thừa năng lượng và tăng cân. Không những vậy, theo nhiều nghiên cứu, vitamin C còn đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất béo của cơ thể.

Vitamin C giúp chuyển hóa cholesterol

Vitamin C đã được chứng minh là chất xúc tác trong quá trình trao đổi chất, oxy hóa các mô mỡ thừa. Thực tế cho thấy dưỡng chất này giúp giảm lượng cholesterol hiệu quả. Cụ thể là thúc đẩy sự chuyển hóa trong gan, biến thành chất hòa tan trong mật.

Bởi vậy nếu vitamin C bị thiếu hụt, cơ thể sẽ tăng lượng cholesterol trong gan, nhiều bộ phận khác cũng bị tích tụ mỡ. Còn khi bạn được bổ sung đầy đủ vitamin C, mỡ thừa sẽ hạn chế tích tụ tại các phủ tạng hơn.

Đốt cháy lượng mỡ thừa nhờ vitamin C

Vitamin C có khả năng thúc đẩy quá trình tổng hợp ra carnitine, một chất đặc biệt tác động lên phần mỡ béo của cơ thể. Chính vì vậy, vitamin này đem đến tác dụng đốt cháy mỡ thừa và ngăn cho chúng không có cơ hội tích tụ thêm. Qua đó bạn sẽ sở hữu một cơ thể săn chắc, thon gọn.

Vitamin C thúc đẩy cơ thể dùng nhiều mỡ hơn

Mọi người đều biết vận động là cách để tiêu hao năng lượng và giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên nguồn năng lượng này ngoài lấy từ chất béo còn lấy từ đường và các hợp chất cao năng của cơ thể. Chính vì vậy, nếu bạn bổ sung đủ vitamin C, khi vận động cơ thể sẽ ưu tiên lấy năng lượng từ mỡ giúp các cơ săn chắc hơn. Ngược lại nếu bị thiếu hụt vitamin C, hay dư thừa vitamin C dù chúng ta có thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, cơ thể vẫn có khả năng dư thừa mỡ.

Do đó nếu tham gia các khóa tập luyện thể hình như gym hay yoga, người huấn luyện chắc chắn sẽ hướng dẫn bạn bổ sung một ly nước cam/chanh sau mỗi buổi tập.

Sau nhiều nghiên cứu, các chuyên gia đã chỉ ra rằng nên kết hợp hài hòa giữa luyện tập thể chất và bổ sung vitamin C để có một cơ thể khỏe mạnh và cân đối.

Cách dùng vitamin C giảm cân

Để giảm cân an toàn và có cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, chúng ta cần bổ sung canxi và vitamin C một cách khoa học, đúng liều lượng. Tránh tình trạng lạm dụng các loại thuốc, viên uống gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm. Phương pháp này nên thực hiện từ từ, không nóng vội.

Cách dùng vitamin C giảm cân đúng
Cách dùng vitamin C giảm cân đúng
  • Liều lượng: Lượng vitamin thông thường để bổ sung cho cơ thể là 80mg – 90mg. Tuy nhiên để giảm cân, liều lượng này là chưa đủ. Chúng ta cần nạp vào cơ thể gấp 5 lần như vậy, khoảng 500mg/ ngày.
  • Thời gian uống: Sau ăn, tránh uống lúc đói vì có thể gây đau dạ dày và nên sử dụng kèm theo những bữa ăn giàu chất béo.
  • Nguồn bổ sung vitamin C: Cách tốt nhất để nạp vitamin C được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng là từ thực phẩm. Ưu điểm là dễ hòa tan nên cơ thể có thể hấp thu được toàn bộ. Bạn nên ăn nhiều các loại rau củ quả như: Cam, chanh, dứa, cà chua, kiwi,… Còn nếu muốn bổ sung vitamin liều cao bằng đường uống, bạn cần được bác sĩ chỉ định. Tuyệt đối không tự ý dùng, nếu không có thể gây ra các tác dụng phụ như: Rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, mệt mỏi,…

Một số lưu ý khi giảm cân bằng vitamin C

Khi sử dụng vitamin C giảm cân, chúng ta nên lưu ý một số vấn đề sau:

Một số lưu ý khi dùng vitamin C giảm cân
Một số lưu ý khi dùng vitamin C giảm cân
  • Bổ sung vitamin C bằng thực phẩm: Vitamin C dễ bị phân hủy ở nhiệt độ 1900 độ C và bị phân hủy hoàn toàn ở nhiệt độ 5500 độ C. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý khi chế biến các món ăn. Ngoài ra chú ý lựa chọn thực phẩm tươi sống để có hàm lượng vitamin cao cùng với các chế phẩm như nước ép, sinh tố.
  • Thời gian mang lại hiệu quả: Thời gian để chúng ta có thể nhìn rõ công dụng của vitamin c trong việc giảm cân là từ 3 – 4 tháng.
  • Kết hợp với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý: Để giảm cân bằng vitamin C hiệu quả, chúng ta nên bổ sung thêm các dưỡng chất và vitamin khác như: Canxi, magie, vitamin A, vitamin B,… Đồng thời tăng cường các hoạt động luyện tập thể thao như: Đi bộ, đạp xe, tập yoga,…

Trên đây là một số hướng dẫn của chúng tôi, hy vọng có thể giúp ích cho các bạn trong việc dùng vitamin C giảm cân. Để có một sức khỏe tốt và một thân hình săn chắc, các bạn nên ăn uống, luyện tập một cách khoa học, đồng thời chú ý lắng nghe cơ thể mình nhiều hơn.

Xem thêm:

Vitamin C và vitamin E: Cách uống kết hợp HIỆU QUẢ nhất

Vitamin C Và Vitamin E: Cách Uống Kết Hợp HIỆU QUẢ Nhất

Vitamin C và vitamin E là những chất cần thiết cần phải bổ sung cho cơ thể. Tuy nhiên 2 loại vitamin này có nên…
dưỡng da bằng nguồn vitamin

Vitamin A Trị Mụn Dùng Như Thế Nào Cho Đúng Cách? [Giải Đáp Chi Tiết]

Sử dụng vitamin A trị mụn mang lại hiệu quả cao, giúp bạn lấy lại làn da khỏe đẹp. Vậy dùng dưỡng chất này thế…
Dẫn xuất vitamin a

Các Dẫn Xuất Vitamin A Và Cách Dùng Phù Hợp Nhất [Thông Tin Chi Tiết]

Mỗi một dẫn xuất vitamin A có thể mang đến những công dụng và cách sử dụng khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp…
Cơ chế chống oxy hóa của vitamin C giúp hoạt chất này có nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Cơ Chế Chống Oxy Hóa Của Vitamin C Thế Nào? [Chuyên Gia Giải Đáp]

Vitamin C được biết đến là vitamin rất phổ biến, đóng vai trò quan trọng đối với sự sống, đây còn là một chất chống…
Cách bổ sung vitamin C tốt nhất

Bổ Sung Vitamin C Đúng Cách, Bạn Đã Biết Chưa? [Chia Sẻ Thông Tin]

Vitamin C là một trong những chất rất cần thiết cho cơ thể, không chỉ có tác dụng chống oxy hóa mà còn tăng sức…
Sắt và vitamin C là hai vi chất quan trọng và có mối tương quan chặt chẽ với nhau

Uống Sắt Và Vitamin C Thế Nào Để Có Hiệu Quả? [Chia Sẻ Thông Tin Chi Tiết]

Sắt và vitamin C là hai vi chất quen thuộc cần được cung cấp đầy đủ cho cơ thể mỗi người và có ý nghĩa…
Trẻ nhỏ cần được theo dõi và uống vitamin A đầy đủ

Khi Nào Cần Uống Vitamin A Và Uống Thế Nào Để Hiệu Quả Nhất?

Vitamin A là một nhóm vitamin không thể thiếu đối với quá trình sinh trưởng, phát triển của mỗi người. Thành phần này đóng vai…
Thiếu vitamin A có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, nhất là đối với trẻ nhỏ

Thiếu Vitamin A Là Gì Và Cách Bổ Sung Đầy Đủ Nhất

Vitamin A là vi chất rất cần thiết đối với sức khỏe của mỗi người. Giống như các nhóm vi chất khác, cơ thể không…
Chia sẻ
Bỏ qua