Vitamin A Trị Mụn Dùng Như Thế Nào Cho Đúng Cách? [Giải Đáp Chi Tiết]

Sử dụng vitamin A trị mụn mang lại hiệu quả cao, giúp bạn lấy lại làn da khỏe đẹp. Vậy dùng dưỡng chất này thế nào cho đúng cách? Cùng tìm hiểu thêm các kiếm thức đẩy lùi mụn trên da bằng vitamin A qua bài viết sau.

Công dụng trị mụn của vitamin A

Vitamin A là một trong những nhóm vi chất dinh dưỡng không thể thiếu đối với sức khỏe. Cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được các chất này mà cần được bổ sung từ thực phẩm hay thực phẩm chức năng… Có hai loại vitamin A khác nhau, bao gồm:

  • Dạng đã chuyển hóa: Chúng được tìm thấy trong thực phẩm từ động vật dạng este hóa.
  • Tiền vitamin A: Cơ thể chúng ta có thể chuyển hóa dạng này thành retinol. Đa phần tiền chất vitamin A có thể tìm thấy trong các loại rau củ, phổ biến nhất là beta-carotene.

Một trong những công dụng nổi bật của vitamin A không thể không kể đến là vai trò đối với làn da. Đây là dưỡng chất cần thiết để hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch thực hiện đủ chức năng của nó. Nhờ đó hoạt động của tế bào da được duy trì, hạn chế tình trạng viêm nhiễm. Nếu thói quen ăn uống của bạn đủ chất, bạn sẽ sở hữu làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Công dụng của vitamin A với làn da
Công dụng của vitamin A với làn da

Với khả năng chống oxy hóa và kháng viêm mạnh mẽ, vitamin A còn hỗ trợ điều trị và ngăn chặn quá trình hình thành mụn. Chất này cũng giúp ức chế sự hình thành Androgen – Tác nhân chính khiến da bạn nổi nhiều mụn trứng cá.

Xem thêm:

Cách sử dụng vitamin A trị mụn

Hiệu quả khi dùng vitamin A để điều trị mụn còn phụ thuộc vào nguồn dưỡng chất được cung cấp. Bạn có thể bổ sung vitamin này từ việc ăn uống hoặc sử dụng dưới dạng bôi ngoài da.

Bổ sung vitamin A từ thực phẩm

Một cách tự nhiên để sử dụng vitamin A trị mụn chính là bổ sung từ các thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày. Dưỡng chất này có trong cả thịt cá và rau củ, đa số là ở thực phẩm có màu đỏ, vàng. Để bổ sung vitamin A từ bên trong, bạn có thể tham sử dụng những thực phẩm sau:

  • Gan động vật
  • Cà rốt
  • Ớt chuông đỏ
  • Khoai lang
  • Bí đỏ
  • Một số loại trái cây như đu đủ, dưa hấu, quýt…
  • Các loại rau xanh đậm bao gồm rau bina, cải kale, súp lơ xanh…
  • Sữa bò tươi…

Vitamin A tan trong dầu, do đó bạn cần lưu ý bổ sung thêm chất béo trong chế độ ăn nhằm giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Bên cạnh đó, hãy đa dạng các loại thực phẩm sử dụng hàng ngày, tránh tình trạng thiếu vitamin A làm mất cân bằng dinh dưỡng.

Bổ sung vitamin A từ thực phẩm 
Bổ sung vitamin A từ thực phẩm

Các loại viên uống vitamin A trị mụn

Cách tốt nhất để bổ sung dinh dưỡng là từ việc ăn uống. Tuy nhiên, nhiều người lại gặp các vấn đề như biếng ăn, rối loạn chuyển hóa, sinh hoạt không đúng giờ… Do đó, để dùng vitamin A trị mụn, bạn có thể tham khảo một số loại thực phẩm chức năng như:

Viên uống trị mụn AcneTeen

AcneTeen cung cấp cho cơ thể các khoáng chất cần thiết để tăng cường sức đề kháng của da.

  • Thành phần chính: Vitamin A, vitamin B6, C, E, Biotin, Chrom, kẽm…
  • Công dụng: Kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, kháng viêm, chống oxy hóa và cải thiện tình trạng mụn trên da.
  • Cách dùng:  Bạn dùng 1-2 viên mỗi ngày, mỗi lần uống 1 viên sau bữa ăn chính.

Sakura Acne Pill

Sản phẩm có nguồn gốc dưỡng chất từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe người dùng.

  • Thành phần chính: Vitamin A, B6, C, E, kẽm, Rose Hips, chiết xuất nghệ…
  • Công dụng: Làm khô nhanh cồi mụn, kháng viêm, ngừa sẹo thâm do mụn.
  • Cách dùng: Bạn sử dụng 2 viên uống sau bữa ăn chính.

Vitamin A Now

Sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ, được kiểm định nghiêm ngặt về hiệu quả và độ an toàn trước khi đưa ra thị trường.

  • Thành phần chính: Vitamin A (25,000 IU).
  • Công dụng: Tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện làn da, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá.
  • Cách dùng: Người dùng uống 1 viên mỗi ngày vào thời điểm cùng bữa ăn chính.
Các loại viên uống vitamin A
Các loại viên uống vitamin A

Bên cạnh thực phẩm chức năng, bạn có thể sử dụng vitamin A liều cao trị mụn ở dạng thuốc kê đơn. Tuy nhiên người dùng nên sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Vitamin A dạng bôi trị mụn

Bôi vitamin A trị mụn là một trong những giải pháp hữu hiệu cho làn da. Các loại kem bôi mụn thường có chứa vitamin A dạng retinoids. Chúng giúp kiểm soát dầu nhờn, tăng khả năng kháng viêm, làm sạch lỗ chân lông và đẩy lùi mụn trứng cá.

Những dạng kem mụn chứa vitamin A thường là dạng không kê đơn. Tuy nhiên một số trường hợp da nhạy cảm có thể bị kích ứng khi sử dụng. Tác dụng phụ thường thấy là da đỏ, khô, bong tróc, nhạy cảm hơn với ánh nắng.

Bạn nên lựa chọn các sản phẩm bôi ngoài da chất lượng đảm bảo. Trước khi bôi lên da mặt, hãy thử nghiệm trước ở vùng da tay hoặc cổ để đảm bảo sản phẩm không gây dị ứng.

Trường hợp bị mụn trứng cá nghiêm trọng, bạn nên đi khám da liễu và dùng thuốc theo đơn bác sĩ chỉ định. Các thuốc retinoids dạng bôi kê đơn phổ biến như Tretinoin, Tazarotene, Adapalene…

Lưu ý khi áp dụng cách dùng vitamin A trị mụn

Khi sử dụng vitamin A trong điều trị mụn, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng sau:

  • Với vitamin A dạng uống, cần đọc kỹ hướng dẫn và dùng đúng liều lượng cho phép. Phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ hay người có cơ địa nhạy cảm cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Với các sản phẩm viên uống và kem bôi không kê đơn, bạn nên tìm mua ở những địa chỉ bán hàng uy tín. Lựa chọn kỹ trước khi mua giúp bạn tránh gặp phải hàng giả, hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng sức khỏe.
  • Kết hợp sử dụng vitamin A trị mụn với việc làm sạch da, ăn uống khoa học, tránh thức khuya, căng thẳng để da nhanh được cải thiện.
  • Trong quá trình trị mụn, bạn nên thận trọng với các loại mỹ phẩm, kem bôi ngoài da, nên dùng mỹ phẩm từ thiên nhiên, lành tính, hạn chế thành phần kích ứng.
Cẩn trọng khi dùng vitamin A cho phụ nữ mang thai hay đang cho con bú
Cẩn trọng khi dùng vitamin A cho phụ nữ mang thai hay đang cho con bú

Trên đây là những thông tin về cách sử dụng vitamin A trị mụn bạn đọc có thể tham khảo. Chăm sóc da từ trong ra ngoài bằng chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ và sử dụng các sản phẩm bổ sung phù hợp sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh.

Xem thêm:

Bình luận (29)

  1. Trần Hạnh says: Trả lời

    Shop có nhận chuyển khoản trước không nhỉ?

    1. Ngoan Ngoan says: Trả lời

      Dr vitamin có cho thanh toán chuyển khoản trước đó bạn, tôi mua hàng bên này toàn chuyển khoản trước cho tiện đỡ được nắng nôi, dịch bệnh phần nào

  2. Thủy Nguyễn says: Trả lời

    Ship về Hà Giang khoảng bao lâu nhận được hàng ạ?

    1. Trần Hạnh says: Trả lời

      Bên shop ship hàng nhanh lắm, khác tỉnh ship mà 2-3 hôm đã nhận được rồi, bằng mình mua hàng cùng tỉnh luôn í

    2. Dr vitamin says: Trả lời

      Chào bạn .Với địa chỉ trên khoảng 2-3 ngày bạn nhận được hàng nhé .Bạn để lại số điện thoại hoặc vui lòng gọi đến số 0987.827.327 để được tư vấn cụ thể hơn ạ. Cảm ơn bạn !

  3. Thah Thảo says: Trả lời

    Mua hàng bên Dr vitamin uy tín mà bạn, bên này được kiểm tra hàng trước khi thanh toán check mã vạch kiểm tra xem đúng hàng chính hãng không nên yên tâm lắm

  4. Hoàng Miến says: Trả lời

    Mua hàng bên shop có đảm bảo uy tín không ạ?

  5. Nguyễn Thúy says: Trả lời

    Bên shop có bán sản phẩm bổ sung vitamin A không ạ?

    1. Thu Thảo says: Trả lời

      Shop này có mấy loại đó bạn, tôi đang dùng sản phẩm Vitamin A Now thấy hiệu quả lắm. Mụn trứng cả giảm rõ rệt, da dẻ từ đó cũng mềm mịn hơn, bạn liên hệ số 0987827327 bên shop họ tư vấn kĩ thêm cho

    2. Dr vitamin says: Trả lời

      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết. Dr vitamin có bán sản phẩm bổ sung vitamin A bạn nhé. Để được tư vấn kĩ hơn về sản phẩm, bạn vui lòng để lại số điện thoại, hoặc liên hệ đến số: 0987.827.327 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. Cảm ơn bạn.

  6. Ngọc Huyền says: Trả lời

    Ngoài việc bổ sung qua chế độ ăn và đường uống, mình dùng vitamin A qua đường bôi hỗ trợ trị mụn được không ạ?

    1. Nguyễn Xuân says: Trả lời

      Được bạn ơi, Các thuốc retinoids dạng bôi kê đơn phổ biến như Tretinoin, Tazarotene, Adapalene…giúp kiểm soát dầu nhờn, tăng khả năng kháng viêm, làm sạch lỗ chân lông và đẩy lùi mụn trứng cá hiệu quả lắm, bạn ra hiệu thuốc mua có đấy

  7. Dr vitamin says: Trả lời

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết, để được tư vấn kĩ hơn về tình trạng cũng như sản phẩm phù hợp bạn vui lòng liên hệ số điện thoại 0987.827.327 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

  8. Nhung Bành says: Trả lời

    Tôi đang tham khảo sản phẩm Vitamin A Now để sử dụng, có chị nào dùng chưa ạ? Review cho mình chút cảm nhận với.

    1. Nguyễn Trang says: Trả lời

      Tôi đang dùng loại 10,000IU đây, sản phẩm không những giúp cải thiện làn da, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá mà còn tăng miễn dịch nữa.bạn liên hệ số hotline 0987827327 bên Dr vitamin họ tư vấn thêm cho

  9. Nguyễn Hà says: Trả lời

    Thấy mọi người bảo nhau mua vitamin A uống để điều trị mụn, không biết có trị mụn hiệu quả như lời đồn không

    1. Thanh Thanh says: Trả lời

      Nếu bạn có dùng thì da cũng cải thiện được tình trạng mụn đó, trước mình bị mụn trứng cá cũng nhiều, mua vitamin A uống vừa giúp sáng mắt vừa cải thiện tình trạng mụn được luôn

    2. Ngọc Thúy says: Trả lời

      Mình đang dùng Viên uống trị mụn AcneTeen đây, sản phẩm giúp kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, kháng viêm, chống oxy hóa và cải thiện tình trạng mụn trên da hiệu quả bạn à,bạn tham khảo thử xem.

  10. Tuyết Minh says: Trả lời

    Ngoài cà rốt ra còn thực phẩm nào giàu vitamin A không ạ? Mình ghét ăn cà rốt lắm

    1. Lan Anh says: Trả lời

      Có nhiều thực phẩm mà bạn, bạn tìm hiểu tí là ra, ngoài cà rốt còn có ớt chuông đỏ, sữa bò tươi, khoai lang , bí đỏ, súp lơ xanh… nhiều lắm bạn, mua về chế biến thành nhiều món ăn đổi bữa vừa ngon vừa an toàn

  11. Hòa Hòa says: Trả lời

    Cơ địa mình bị mụn trứng cá nhiều bổ sung vitamin A đường ăn hay uống thì hợp lí nhất mà ít tác dụng phụ các bác nhỉ?

    1. Kim Dung says: Trả lời

      Theo tôi bạn bổ sung qua chế độ ăn là an toàn nhất mà dễ hấp thu lại an toàn, trường hợp tác dụng phụ cũng ít, bạn tham khảo những thực phẩm giàu vitamin A qua link này nhé https://drvitamin.net/vitamin-a-tri-mun-11670.html

    2. Thu Thảo says: Trả lời

      Bị mụn thì bổ sung thêm cả đường uống nữa bạn ạ, khi bị mụn nhu cầu cơ thể cũng cần nhiều hơn bình thường để cải thiện tình trạng da mụn

  12. Nguyễn Trang says: Trả lời

    Vitamin A có nhiều trong thực phẩm nào mọi người nhỉ?

    1. Thu Hà says: Trả lời

      Vitamin A có nhiều trong cà rốt, gan động vật, ớt chuông đỏ đó bạn, vừa rẻ mà dễ ăn, thường xuyên sử dụng để bổ sung thêm vitamin A bạn nhé

    2. Nguyễn Ly says: Trả lời

      Hàm lượng vitamin thường có nhiều trong cà rốt, nhà mình gần như hôm nào cũng sử dụng đến cà rốt trong bữa ăn vừa bổ sung vitamin A cần thiết cho cơ thể vừa có tác dụng hỗ trợ làm đẹp da luôn

  13. Trần Dung says: Trả lời

    Vitamin A cũng trị được mụn à mọi người?

    1. Bùi Trà says: Trả lời

      Trị tốt đó bạn, vitamin A hỗ trợ điều trị và ngăn chặn quá trình hình thành mụn. Chất này cũng giúp ức chế sự hình thành Androgen – Tác nhân chính khiến da bạn nổi nhiều mụn trứng cá.

    2. Nguyễn Huệ says: Trả lời

      Mình uống vitamin hàng ngày mà giờ mới biết có cả công dụng trị mụn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

[Tìm Hiểu Ngay]: Cách dùng vitamin C giảm cân hiệu quả

Bật Mí Cách Dùng Vitamin C Giảm Cân Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Hiện nay, có rất nhiều chị em truyền tai nhau về việc dùng vitamin C giảm cân. Thực hư của câu chuyện này như thế…
Cách dùng vitamin C sao cho hiệu quả là vấn đề cần được quan tâm

Cách Dùng Vitamin C Hiệu Quả Nhất Là Gì? [Giải Đáp Chi Tiết]

Vitamin C là vi chất quan trọng bậc nhất đối với sự sống của mỗi người. Chính vì thế, việc bổ sung dưỡng chất này…
Vitamin C trị thâm da rất hiệu quả

Vitamin C Trị Thâm Như Thế Nào? Có Hiệu Quả Không?

Vitamin C là vi chất được sử dụng rất nhiều trong công nghệ chăm sóc và làm đẹp da. Một trong những lý do khiến…
Vitamin A gây dị tật thai nhi nếu như sử dụng quá liều lượng cho phé

Vitamin A Gây Dị Tật Thai Nhi: Thông Tin Quan Trọng Mẹ Bầu Cần Biết

Bổ sung vitamin A đầy đủ và đúng cách cho phụ nữ trong thời gian thai kỳ có vai trò rất quan trọng đối với…
Cơ chế chống oxy hóa của vitamin C giúp hoạt chất này có nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Cơ Chế Chống Oxy Hóa Của Vitamin C Thế Nào? [Chuyên Gia Giải Đáp]

Vitamin C được biết đến là vitamin rất phổ biến, đóng vai trò quan trọng đối với sự sống, đây còn là một chất chống…
Thiếu vitamin C

Thiếu Vitamin C [Cảnh Báo Vấn Đề Sức Khỏe Không Thể Xem Nhẹ]

Thiếu vitamin C có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Vậy làm thế nào để biết cơ thể đang…
Dư vitamin C gây ra nhiều vấn đề đối với sức khỏe

Dư Vitamin C Gây Ra Tác Hại Gì? Những Thông Tin Quan Trọng Cần Biết

Vitamin C là nhóm vitamin phổ biến nhất và có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Loại vitamin này…
Có thể sử dụng canxi và vitamin C cùng một lúc để tăng hấp thu

Uống Canxi Và Vitamin C Cùng Một Lúc Có Được Không? Chuyên Gia Nói Gì?

Canxi và vitamin C đều là các vi chất rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của cơ thể. Tuy nhiên, trong quá…
Chia sẻ
Bỏ qua