[Giải Đáp Chi Tiết] Viêm Nha Chu Có Lây Không? Cách Phòng Ngừa

Viêm nha chu là căn bệnh phổ biến mà rất nhiều người gặp phải hiện nay. Tuy nhiên tình trạng này thường diễn ra âm thầm khiến nhiều người bệnh lo lắng không biết phải làm sao, đặc biệt là vấn đề viêm nha chu có lây không. Để có được đáp án chính xác từ các chuyên gia nha khoa, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Chuyên gia tư vấn viêm nha chu có lây không?

Viêm nha chu có lây không là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc về tình trạng bệnh này. Trước khi đi vào tìm hiểu vấn đề này, các bạn cần nắm rõ người bị viêm nha chu cấp sẽ tiến triển theo 2 giai đoạn đó là viêm nướu răng và bệnh viêm nha chu.

Trong đó, ở giai đoạn đầu là viêm nướu răng, người bệnh sẽ có các biểu hiện là thấy nướu bị sưng đỏ, mềm, đặc biệt rất dễ chảy máu,… Tình trạng bệnh lúc này nhìn chung diễn biến âm thầm nên chỉ gây đau nhức, khó chịu mức độ nhẹ, sau vài ngày sẽ tự hết. Giai đoạn tiếp theo là viêm nha chu, nướu răng của bạn đang ở thể nặng. Các biểu hiện thể hiện rõ ở việc người bệnh bị tụt lợi, răng lung lay, đồng thời bắt đầu tiêu xương ổ răng,… Do đó, cần được tiến hành các biện pháp khắc phục càng sớm càng tốt, tránh để mất răng vĩnh viễn và ảnh hưởng đến sức khỏe chung của răng miệng.

Viêm nha chu có lây không là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc
Viêm nha chu có lây không là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc

Tình trạng viêm nha chu phổ biến ở cả trẻ em và người lớn nên nhiều người thắc mắc viêm nha chu có lây không là điều không khó hiểu. Theo các chuyên gia nhận định, các vi khuẩn gây ra tình trạng viêm nha chu thường sẽ đi qua đường nước bọt để vào khoang miệng. Chính vì vậy, nguy cơ lây lan trong quá trình sinh hoạt chung hàng ngày của các thành viên trong gia đình là rất cao.

Bởi vậy, bất kỳ ai khi thấy triệu chứng đầu tiên là viêm nướu răng nên dành thời gian để đi khám nha khoa, kịp thời phát hiện và được hướng dẫn điều trị triệt để. Điều này vừa tránh được việc mắc các bệnh lý răng miệng, vừa phòng ngừa hiệu quả các biến chứng do bệnh gây ra.

Hướng dẫn phòng ngừa tình trạng viêm nha chu hiệu quả

Phần nội dung trên đã trả lời cho câu hỏi viêm nha chu có lây không, qua đó chúng ta càng thấy rằng việc phòng ngừa là vô cùng cần thiết. Điều này sẽ giúp bệnh nhân tránh được trường hợp phải thực hiện phẫu thuật nha khoa để ngăn ngừa sự xâm lấn của vi khuẩn.

Nhìn chung, nguyên nhân gây ra bệnh lý là do sự tấn công và xâm lấn của vi khuẩn trong khoang miệng. Chính vì vậy, biện pháp phòng ngừa tối ưu nhất là đảm bảo vệ sinh răng miệng. Cụ thể:

Các bạn nên thực hiện đánh răng thường xuyên, đúng cách và đủ thời gian
Các bạn nên thực hiện đánh răng thường xuyên, đúng cách và đủ thời gian
  • Các bạn nên thực hiện đánh răng thường xuyên, đúng cách và đủ thời gian. Đồng thời chú ý vệ sinh răng miệng vào buổi tối trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy vào sáng hôm sau để hàm răng không có những mảng bám tích tụ, ngăn ngừa hôi miệng sâu răng.
  • Thực hiện chải răng theo chiều ngang để có thể làm sạch toàn bộ mảng bám ở dưới viền nướu và khe răng.
  • Tốt nhất các bạn nên sử dụng loại bàn chải có lông mềm và thực hiện vệ sinh răng theo chiều dọc, hoặc cũng có thể đặt nghiêng bàn chải để phần bờ viền giữa răng, cũng như nướu được làm sạch.
  • Sử dụng chỉ nha khoa nhằm loại bỏ tối ưu mảng bám, cũng như các mảnh vụn thức ăn ở giữa hai răng. Đồng thời các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng tăm để xỉa răng, tránh làm hở kẽ răng, hoặc gây chảy máu và kéo dài gây viêm nướu.
  • Dùng dung dịch súc miệng chuyên dụng hoặc nước muối sinh lý để làm sạch khoang miệng.
  • Hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc lá, đặc biệt là các quý ông.
  • Nên thực hiện thăm khám định kỳ tại những địa chỉ nha khoa uy tín nhằm kịp thời phát hiện và có phương pháp điều trị sớm nhất.
  • Ngoài ra, người bệnh nên bổ sung nhiều hơn vào chế độ ăn hàng ngày các nhóm thực phẩm giàu vitamin A, chất xơ, hoặc sản phẩm giàu axit lactic,…

Trên đây là phần nội dung giải đáp của chúng tôi cho thắc mắc viêm nha chu có lây không, cùng một số lưu ý giúp phòng ngừa tình trạng này. Nếu người bệnh vẫn còn lo lắng về bệnh lý trên, tốt nhất hãy lựa chọn bệnh viện hoặc phòng khám nha khoa uy tín để được các bác sĩ tư vấn và thăm khám bệnh tốt nhất.

Array
Chữa Viêm Nha Chu Ở Đâu Tốt? Gợi Ý 9+ Địa Chỉ Uy Tín Nhất

Chữa Viêm Nha Chu Ở Đâu Tốt? Gợi Ý 9+ Địa Chỉ Uy Tín Nhất

Viêm nha chu là bệnh lý răng miệng phổ biến rất nhiều người gặp phải hiện nay, không phân biệt tuổi tác. Nếu bệnh không…
[Tìm Hiểu] Bà Bầu Bị Viêm Nha Chu Có Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị

[Tìm Hiểu] Bà Bầu Bị Viêm Nha Chu Có Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị

Các bệnh lý về răng miệng, đặc biệt là viêm nha chu gây ám ảnh với tất cả chị em phụ nữ khi mang thai.…