[Xem Ngay Tại Đây] 14 Lý Do Vì Sao Phải Sử Dụng Kem Chống Nắng

Bất kỳ ai cũng mong muốn được sở hữu một làn da khỏe mạnh, trắng sáng nhưng lại chưa biết cách chăm sóc và bảo vệ da đúng. Theo đó ngoài việc chú trọng vào các sản phẩm dưỡng da, bạn tuyệt đối không được bảo qua bước chống nắng, đặc biệt là vào mùa hè. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra đáp án cho thắc mắc của nhiều bạn là vì sao phải sử dụng kem chống nắng.

Bật mí 14 lý do vì sao phải sử dụng kem chống nắng

Mặc dù tất cả chúng ta đều biết đến công dụng của kem chống nắng nhưng lại chưa hiểu hết một cách đầy đủ. Chính vì thế, nhiều người cho rằng chỉ khi nắng mới cần thoa kem, còn trời râm, mưa hay vào mùa thu đông lạnh thì không cần. Tuy nhiên, trên thực tế các tia UV tồn tại cả khi có nắng và không có, do đó nếu chủ quan thì đây mới chính là lúc các tác nhân gây hại cho làn da có điều kiện ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nếu các bạn đang thật sự quan tâm để việc bảo vệ làn da của mình thì hãy cùng tìm hiểu 14 lý do vì sao nên sử dụng kem chống nắng phía dưới đây.

1. Ngăn ngừa cháy nắng

Cháy nắng trong tiếng anh còn gọi là hiện tượng Sunburn, nó có thể làm làn da bị suy yếu và xuất hiện nhiều vết bầm tím kém thẩm mỹ. Tình trạng này xảy ra khi làn da bạn không được bảo vệ, thường xuyên gặp phải các cuộc tấn công lặp đi lặp lại không ngừng của các tia UVB độc hại. Từ đó dẫn đến da bị sưng đỏ, thậm chí phát ban ngứa ngáy và lột mất một lớp da.

Cháy nắng trong tiếng anh còn gọi là hiện tượng Sunburn
Cháy nắng trong tiếng anh còn gọi là hiện tượng Sunburn

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dựa trên khía cạnh y học, việc thoa kem chống nắng sẽ giúp da được bảo vệ và luôn nằm trong định mức an toàn. Đây chính là lý do mà các bạn nên kiên trì sử dụng kem chống nắng đều đặn hơn.

2. Ngăn ngừa quá trình lão hóa diễn ra sớm trên da

Không chỉ riêng các chị em mà các anh em cũng mong muốn có một làn da trẻ trung, trắng sáng và khỏe mạnh hơn. Chính vì vậy, các bạn tuyệt đối không được bỏ qua bước sử dụng kem chống nắng ngay từ bây giờ. Hơn nữa, hiển nhiên một điều là điều này có thể giúp bảo vệ làn da bạn tối ưu khỏi các dấu hiệu lão hóa như rãnh, nếp nhăn và đường nhăn. Điều này đã được xác nhận bằng các nghiên cứu khoa học, cụ thể kết quả cho thấy những người dưới 55 tuổi thường xuyên sử dụng kem chống nắng có nguy cơ phát triển các dấu hiệu lão hóa ít hơn khoảng 24% so với những người không dùng.

3. Vì sao phải sử dụng kem chống nắng – Giảm rủi ro ung thư da

Bên cạnh việc giữ gìn nhan sắc, độ trắng sáng, việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày còn giúp bạn đạt được nhiều lợi ích về sức khỏe vô cùng to lớn. Thực tế các cuộc nghiên cứu đã cho thấy, sản phẩm có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư da, đặc biệt là u hắc tố. Được biết đây là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng của phụ nữ, đặc biệt là những người trong độ tuổi 20 đẹp nhất.

Vì sao phải sử dụng kem chống nắng - Giảm rủi ro ung thư da
Vì sao phải sử dụng kem chống nắng – Giảm rủi ro ung thư da

4. Tăng cường sức khỏe làn da

Tình trạng da sần sùi, đen sạm, thậm chí là ung thư da là do ánh nắng mặt trời có chứa các tia cực tím gây ra. Tình trạng này hoàn toàn có thể cải thiện được tốt nếu bạn sử dụng kem chống nắng – sản phẩm có khả năng bảo vệ làn da khỏi các tia UVB, UVA. Bên cạnh đó, một lợi ích khác kem chống nắng mang lại cho các cô nàng da nhờn là việc ngăn ngừa việc hình thành mụn. Đồng thời nó giúp hạn chế tối đa sự xuất hiện của các đường tĩnh mạch nhỏ trên da.

5. Ngăn ngừa sạm da

Vì sao phải sử dụng kem chống nắng, được biết một trong những tác dụng quan trọng nhất của kem chống nắng mà các bạn không được bỏ qua chính là cải thiện hiệu quả sức khỏe làn da. Bụi bẩn, ánh nắng mặt trời và các tác nhân từ bên ngoài là những yếu tố sẽ tác động trực tiếp đến làn da bạn. Do đó để luôn được sở hữu một làn da trắng sáng, các bạn nên bảo vệ làn da tối ưu tránh bất kỳ tia nắng nào. Ngoài việc mang quần áo chống nắng thì thoa kem chống nắng là việc làm tuyệt đối không được bỏ qua.

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần chú ý, tuyệt đối không được chủ quan, dù là thời tiết không có nắng, râm mát hay vào mùa đông thì tia UV vẫn len lỏi kết hợp với môi trường xung quanh sẽ nhanh chóng “tàn phá” nghiêm trọng đến làn da. Đây chính là một trong những lợi ích kem chống nắng mang đến cho người dùng, do đó hãy nhớ thoa chống nắng trước khi ra ngoài bất kể là trời mát hay nắng nhẹ.

6. Chống lại các tia UV nguy hiểm vô cùng

Ngày nay, tình trạng biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng nghiêm trọng, biểu hiện điển hình là lớp ozone liên tục bị thủng và cạn kiệt, môi trường ô nhiễm. Đây chính là một trong những nguyên nhân hàng đều khiến chúng ta gia tăng nguy cơ bị ảnh hưởng bởi các tia tử ngoại. Chính bởi vậy, thay vì hấp thụ được một lượng vitamin D nhất định từ ánh nắng mặt trời, làn da chúng ta ngược lại bị các tia độc hại xâm nhập, từ đó gây chứng rối loạn da.

Trong khi đó sử dụng kem chống nắng hàng ngày có thể giúp bảo vệ da tối ưu khỏi các tia UV độc hại. Đồng thời giúp da luôn giữ được sự trắng mịn, sáng đẹp rạng ngời.

7. Cải thiện các khuyết điểm ở trên da mặt

Nếu làn da bạn không được che chắn, bảo vệ kỹ càng ngoài việc ảnh hưởng đến sức khỏe, nguy cơ ung thư da thì còn tác động rất nhiều đến nhan sắc. Cụ thể việc bôi kem chống nắng có thể giúp ngăn ngừa hình thành mụn trứng cá trên da, khiến da sần sùi, thậm chí vỡ mao mạch vô cùng mất thẩm mỹ.

8. Vì sao phải sử dụng kem chống nắng – Tạo lớp màng bảo vệ da

Việc chăm sóc và bảo vệ da mặt của bạn hoàn toàn không còn tác dụng nếu bạn không kết hợp với việc sử dụng kem chống nắng. Nguyên nhân do kem chống nắng giữ vai trò rất quan trọng trong việc chống lại các tác nhân gây hại cho da, cụ thể được ví như một lớp màng bảo vệ da. Đồng thời lớp bảo vệ này sẽ giúp những dưỡng chất bạn cung cấp cho làn da không bị ánh nắng mặt trời phá hủy, giúp đem lại một làn da khỏe đẹp hơn.

Vì sao phải sử dụng kem chống nắng - Tạo lớp màng bảo vệ da
Vì sao phải sử dụng kem chống nắng – Tạo lớp màng bảo vệ da

9. Hỗ trợ giảm bớt vết ửng đỏ và ngăn ngừa mụn trứng cá hình thành trên mặt

Bên cạnh tác dụng phòng ngừa lão hóa da và chống lại tia UV, việc sử dụng kem chống nắng đều đặn hàng ngày còn giúp bạn bảo vệ da và ngăn ngừa các tác nhân khiến da mặt bị ửng đỏ do các mao mạch màu đỏ bị phản ứng. Bên cạnh đó khi sử dụng đúng cách sản phẩm chống nắng bảo vệ da còn giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá, cùng với các tác nhân gây hại lên da một cách tối ưu.

10. Vì sao cần sử dụng kem chống nắng – Giúp ngăn chặn nếp nhăn, các đốm nâu và sự kém đàn hồi da

Khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời thường xuyên và không được che chắn, việc da hình thành các nếp nhăn, đốm nâu và vết nám là điều khó tránh. Ngoài ra, những tác nhân gây hại từ bên ngoài còn khiến làn da nhanh chóng bị lão hóa, đen sạm, sẫm màu. Đồng thời giảm sự đàn hồi cho da và lỗ chân lông bị mở rộng. Trong khi đó, nếu sử dụng kem chống nắng bạn sẽ thoát khỏi được hoàn toàn các vấn đề đáng lo ngại này, không lo hình thành đốm nâu, nếp nhăn hay da kém đàn hồi, mệt mỏi.

11. Giảm tối đa nguy cơ hư hại DNA

Khi thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không có sự bảo vệ, các bạn có thể đối mặt với nhiều nguy hại đến sức khỏe của bản thân. Mở đầu cho chuỗi vấn đề này chính là sự bắt đầu hình thành các tổn thương DNA. Cụ thể những tổn thương này liên quan đến quá trình viêm và ức chế hệ miễn dịch trong mô biểu mô. Bên cạnh đó, sự suy giảm hệ miễn dịch sẽ làm tăng tốc độ lão hóa và phát triển của khối u. Bởi hệ miễn dịch giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của tất cả các mô trong cơ thể, vì vậy làn da khỏe mạnh giữ một vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe.

Để ngăn chặn tình trạng này, một trong những giải pháp hàng đầu được các chuyên gia khuyến khích áp dụng chính là sử dụng kem chống nắng phù hợp, đều đặn hàng ngày.

12. Ngăn ngừa sự nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời

Một trong những lý do giải thích cho thắc mắc vì sao phải sử dụng kem chống nắng là sản phẩm giúp ngăn ngừa tình trạng kích ứng với ánh nắng mặt trời. Đặc biệt với những người có tình trạng da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời như bệnh lupus và bệnh rosacea.

13. Vì sao phải sử dụng kem chống nắng – Hỗ trợ quy trình chăm sóc da

Việc sử dụng một số sản phẩm chăm sóc da có thể khiến làn da bạn dễ dàng bị tổn thương trước ánh nắng mặt trời. Điển hình phải kể đến như việc tẩy da chết, hoặc một số dòng sản phẩm đặc trị như vitamin C, retinol,… rất dễ làm da nhạy cảm và dễ tổn thương trước ánh nắng mặt trời.

Nếu sau khi sử dụng những sản phẩm trên bạn không thoa kem chống nắng thì các tia có hại từ ánh nắng mặt trời sẽ khiến làn da bị tổn thương, từ đó trở nên sần sùi, đen sạm. Chính vì vậy, đây là cách đơn giản để các bạn vừa bảo vệ làn da tối ưu, vừa hỗ trợ tăng cường hiệu quả cho quá trình chăm sóc da.

14. Tích hợp nhiều công dụng

Thay vì phải sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm và đắp lên mặt mình nhiều lớp gây “khó thở” cho làn da, các bạn có thể lựa chọn một số sản phẩm kem chống nắng với tác dụng 3 trong 1. Điều này sẽ hỗ trợ bảo vệ làn da bạn tối ưu trước ánh nắng mặt trời, vừa làm lớp kem lót, vừa dưỡng da trong nhiều giờ liền. Nhờ đó chỉ với 1 lớp chống nắng và 1 chút son môi, da bạn sẽ trở nên tươi tắn hơn.

Một số cần nhớ lưu ý khi mua và sử dụng kem chống nắng

Để đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi sử dụng kem chống nắng, các bạn nên học cách sử dụng cho đúng. Theo đó, dưới đây là một số lưu ý cần ghi nhớ.

Một số cần nhớ lưu ý khi mua và sử dụng kem chống nắng
Một số cần nhớ lưu ý khi mua và sử dụng kem chống nắng
  • Sử dụng kem chống nắng 30 phút trước khi ra đường: Trước khi ra ngoài khoảng 30 phút, các bạn nên apply kem chống nắng lên da, đồng thời thoa lại kem sau 2 tiếng hoặc sau khi bơi. Điều này sẽ giúp bảo vệ da bạn trước các tác nhân gây hại một cách tối ưu. Ngoài ra nếu đi biển hoặc bơi, người dùng nên ưu tiên sử dụng sản phẩm chống nắng có khả năng chống thấm nước cao.
  • Chọn sản phẩm có SPF 30 trở lên: Nguyên nhân do SPF 30 trở lên thì kem chống nắng mới có khả năng giúp chống lại 96% tia UV, tiếp đến là SPF 50 chống lại được 98%. Theo đó, chỉ số chống nắng càng cao giúp làm giảm tỷ lệ da bị tổn thương hay ung thư da tốt hơn, bởi nó hỗ trợ ngăn chặn tia UVA và UVB hiệu quả.
  • Sử dụng kem chống nắng hàng ngày: Để có thể thấy được hiệu quả của sản phẩm, các bạn cần dùng đều đặn hàng ngày. Như vậy mới đảm bảo được chức năng của kem chống nắng là tấm màn bảo vệ da khỏi các tác hại của tia cực tím khi tiếp xúc ánh nắng.
  • Thứ tự bôi kem chống nắng là sau bước dưỡng da và trước khi makeup: Sau khi thực hiện bước skincare (toner và kem dưỡng ẩm) các bạn nên bôi kem chống nắng để tránh các sản phẩm dưỡng da làm giảm tác dụng của kem chống nắng. Bên cạnh đó, nếu thường xuyên trang điểm, các bạn cần chú ý sử dụng chống nắng trước khi makeup để bảo vệ da suốt một ngày dài tốt nhất.
  • Xem kỹ hạn sử dụng của kem chống nắng: Trước khi mua sản phẩm, bạn nên xem xét kỹ càng xem kem chống nắng còn hạn sử dụng không, đồng thời cũng không nên mua sản phẩm quá sát hạn. Thông thường, các dòng kem chống nắng thường có thời hạn sử dụng 2 – 3 năm. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần lưu ý lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và thương hiệu uy tín để tránh bị lừa mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.
  • Đọc kỹ bảng thành phần: Trước khi mua và sử dụng bất kỳ sản phẩm chống nắng nào, các bạn nên xem kỹ bảng thành phần trên nhãn hiệu và lưu ý chỉ nên sử dụng loại có chứa các chất như Titanium dioxide, Avobenzone (cũng là Parsol), Octyl methoxycinnamate (OMC), Kẽm oxit,…
  • Lựa chọn loại kem không gây mụn và dị ứng: Trước khi sử dụng kem chống nắng một diện tích lớn trên mặt, các bạn có thể check xem mặt có bị nổi mụn hay dị ứng không bằng cách test một lượng nhỏ lên phần cổ hoặc mu bàn tay. Bởi một sản phẩm tốt là phải đem lại hiệu quả chống nắng, không gây dị ứng, đồng thời có khả năng ngăn ngừa bít tắc và mụn trứng cá.
  • Dùng kem chống nắng tự nhiên hoặc organic khi mang thai: Để tránh trường hợp các thành phần của kem chống nắng hóa học xâm nhập vào máu của bạn gây kích ứng đến làn da hoặc thậm chí là ảnh hưởng không tốt đến trẻ, mẹ bầu nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm thiên nhiên an toàn, lành tính.

Mong rằng với những thông tin trong bài viết chúng tôi chia sẻ, bạn đọc đã có được câu trả lời cho thắc mắc vì sao phải sử dụng kem chống nắng, cùng với một số lưu ý khi sử dụng dòng sản phẩm này. Nhìn chung, kem chống nắng giữ vai trò rất quan trọng để chống lại ảnh hưởng hưởng của tia UV gây đen, sạm và tổn thương da. Tuy nhiên, bạn cần chú ý kiên trì sử dụng mới có thể thấy được hết những công dụng về cả sức khỏe và sắc đẹp của sản phẩm.

Tham khảo:

Chăm sóc da mụn đầu đen

Cách Chăm Sóc Da Mụn Đầu Đen Lỗ Chân Lông To Nên Áp Dụng Ngay

Phụ nữ thường xuyên gặp các vấn đề về da, đặc biệt là tình trạng nhiều nhờn mụn, khiến chị em cảm thấy khó chịu…
Làm đẹp da mặt bằng vitamin E

TOP 11+ Công Thức Làm Đẹp Da Mặt Bằng Vitamin E

Làm đẹp da mặt bằng vitamin E từ lâu đã được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng để chăm sóc nhan sắc. Cách…
Mẹo làm trắng da toàn thân cho chị em phụ nữ

[Tìm Hiểu Ngay] Bí Quyết Làm Trắng Da Toàn Thân Đơn Giản, Hiệu Quả

Phụ nữ ai cũng yêu thích làn da trắng sáng, mịn màng, tuy nhiên do ảnh hưởng của môi trường, thói quen sinh hoạt, cách…
Top 11 bài tập yoga làm đẹp da mặt hiệu quả nhất

Top 11 Bài Tập Yoga Làm Đẹp Da Mặt Hiệu Quả Nhất

Tập luyện Yoga không chỉ giúp tinh thần thoải mái, cơ thể thư giãn mà còn giúp bạn có nước da sáng khỏe hơn. Làn…
trắng da mặt cho nam

Bật Mí 7 Cách Làm Trắng Da Mặt Cho Nam Tại Nhà Đơn Giản Nhất

Không chỉ các chị em phụ nữ, nam giới cũng rất quan tâm tới việc chăm sóc làn da. Dù không có nhiều thời gian…
Cách làm đẹp da mặt bằng nhà đam

20+ Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Nha Đam Chị Em Nên Áp Dụng Ngay

Chị em phụ nữ chắc hẳn đã quá quen thuộc với nha đam trong việc làm nguyên liệu cho các món ăn và đặc biệt…
Chăm sóc da mặt sau khi bị thủy đậu không để lại thâm sẹo

Chăm Sóc Da Mặt Sau Khi Bị Thủy Đậu Không Để Lại Thâm Sẹo

Thủy đậu là một trong những bệnh lý trên da mà dễ để lại những biến chứng trên da nhất sau khi khỏi bệnh, đó…
Chăm sóc da mặt cho nam như thế nào hiệu quả?

Chăm sóc da mặt cho nam như thế nào hiệu quả?

Chăm sóc da mặt cho nam cũng quan trọng không kém so với nữ giới, tuy nhiên công đoạn này thường không được nhiều người…
Chia sẻ
Bỏ qua