[Giải Đáp] Uống Collagen Bao Lâu Thì Ngưng Để Đảm Bảo Hiệu Quả Tốt?

Collagen là một trong những thành phần rất quan trọng của cơ thể con người. Tuổi càng cao thì lượng collagen mất đi càng nhiều và cơ thể không thể tự sản sinh được nữa. Vì thế ở độ tuổi nhất định, con người cần tự bổ sung lượng collagen cần thiết mỗi ngày để chăm sóc làn da, tóc, móng, xương, sụn,… Vậy uống collagen bao lâu thì ngưng để cơ thể hấp thụ và phát huy những tác dụng tốt nhất? Giải đáp chi tiết trong bài viết, mời bạn đọc theo dõi!

Chuyên gia giải đáp: Uống collagen bao lâu thì ngưng?

Có thể nói collagen đóng một vai trò rất quan trọng đối với cơ thể con người, đặc biệt là các chị em. Trước 25 tuổi, có thể có thể tự sản sinh dưỡng chất này. Tuy nhiên ngoài 25 tuổi thì không còn hiện tượng này nữa. Việc bổ sung collagen là cần thiết, tuy nhiên cần uống đúng cách. Tuy nhiên, một vấn đề nhiều người quan tâm khi muốn sử dụng các sản phẩm bổ sung collagen chính là: Nên uống bao lâu thì ngưng?

"Uống collagen bao lâu thì ngưng" là câu hỏi được nhiều người quan tâm
“Uống collagen bao lâu thì ngưng” là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Tại sao cần bổ sung collagen đúng cách, đúng thời gian?

Collagen thực chất cũng là một loại protein chiếm đến 25% lượng protein trong cơ thể và trong đó 70% là ở da. Vì thế, collagen với da được xem là chất keo nối quyết định độ săn chắc, mịn màng của làn da. Không chỉ vậy collagen còn có ở nhiều bộ phận như: Tóc, móng, xương, sụn khớp,… Những bộ phận này khi thiếu collagen sẽ dẫn đến tình trạng rời rạc, hoạt động kém.

  • Da: Bắt đầu hình thành những vết chân chim, nếp nhăn, da yếu và sạm đi, tình trạng lão hoá da xuất hiện nhanh hơn.
  • Xương: Collagen đóng vai trò liên kết các canxi tạo nên sự vững chắc của khung xương. Lượng collagen mất đi và không được bổ sung khiến xương yếu, giảm tính đàn hồi và dễ mắc bệnh loãng xương hơn.
  • Tóc, móng: Collagen giúp tóc đen và khỏe, giảm gãy rụng, giúp móng chắc, không bị bợt và yếu.
  • Sụn: Trong sụn có chứa đến 50% lafd collagen, thiếu hụt dưỡng chất này khiến sụn giảm độ ma sát và biến dạng các khớp xương.

Đồng thời ngoài 25 tuổi cũng là thời điểm chị em bắt đầu uống Collagen hoặc Collagen peptide để bổ sung dưỡng chất này vào cơ thể. Bởi theo một nghiên cứu khoa học chỉ ra, ngoài 25 tuổi có thể mất 1 – 5% mỗi năm lượng collagen. Từ 30 tuổi cơ thể có thể thiếu hụt 7 – 10% mỗi năm và từ 40 – 60 tuổi, lượng collagen và estrogen suy giảm mạnh mẽ và rất khó để bổ sung cho cơ thể.

Lúc này, con người muốn tăng collagen để da trắng khỏe, mềm mại, tránh thâm nám, tàn nhang, chân chim, đồi mồi, … thì cần bổ sung collagen bằng đường uống, thực phẩm chức năng hoặc đồ ăn uống. Tuy nhiên, việc bổ sung chất dinh dưỡng nói chung và collagen nói riêng dù thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày hay qua các sản phẩm bổ trợ sức khỏe, thực phẩm chức năng thì đều cần sử dụng đúng liều dùng, lộ trình và cách dùng.

Có thể nói, uống collagen đúng cách chính là cách để giữ gìn nhan sắc, duy trì nét thanh xuân, da trắng hồng, mịn màng, tóc đen chắc, móng khỏe mạnh, xương khớp ổn định. Trong các tiêu chí đảm bảo “đúng cách” bổ sung collagen thì thời gian bổ sung và lộ trình cụ thể mang tính quyết định về hiệu quả, đảm bảo khả năng collagen được cơ thể hấp thụ, chuyển hóa một cách tốt nhất.

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia, một số nguyên tắc cơ bản khi bổ sung collagen cần chú ý như:

  • Nên bổ sung khi đói, trước khi ăn 30 – 60 phút.
  • Đối với phụ nữ nói riêng và người trưởng thành nói chung, mức collagen vừa đủ nên bổ sung thêm cho cơ thể là 5g/ngày. Nếu bổ sung collagen dạng Peptide thì chỉ cần uống 2.5g/ngày. Nhu cầu cơ thể mỗi người, mỗi độ tuổi là khác nhau.
  • Không phải ai cũng nên và có thể bổ sung collagen qua đường uống.
  • Bổ sung collagen cần áp dụng đúng liệu trình với một khoảng thời gian bổ sung phù hợp.

Theo đó, việc bổ sung collagen là không nên liên tục và cần có liệu trình cụ thể. Vậy người trưởng thành nên uống collagen bao lâu thì ngưng?

Uống collagen đúng cách mang lại hiệu quả tốt
Uống collagen đúng cách mang lại hiệu quả tốt

Chuyên gia giải đáp: Uống collagen bao lâu thì ngưng?

Một liệu trình uống collagen là bao lâu thì dừng lại và đảm bảo những tác dụng tốt nhất mang lại là một vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Các chuyên gia cho biết cơ thể con người chỉ hấp thụ được một lượng collagen nhất định khoảng từ 1000 – 1500mg. Bổ sung quá nhiều chỉ gây lãng phí, cơ thể sẽ tự đào thải ra ngoài và gây nên tình trạng “quá tải collagen”, còn bổ sung quá ít sẽ gây thiếu hụt và sức khoẻ kém hơn.

Chính vì vậy uống collagen bao lâu thì ngưng thì các chị em chỉ nên dùng khoảng 3 tháng liên tục rồi ngưng uống một tháng để lượng collagen hấp thụ vào cơ thể có thời gian phát huy tác dụng. Sau thời gian nghỉ, bạn có thể tiếp tục dùng liên tục trong 3 tháng nữa rồi lại nghỉ một tháng. Liệu trình 3 tháng uống – 1 tháng nghỉ này nên lặp đi lặp lại để tăng cường liên kết bền vững cho da, ngăn chặn lão hoá, duy trì nét tươi trẻ.

Uống collagen bao lâu thì ngưng? Uống trong 3 tháng thì dừng một tháng
Uống collagen bao lâu thì ngưng? Uống trong 3 tháng thì dừng một tháng

Bạn tuyệt đối không uống collagen liên tục trong một thời gian dài, tránh gây lãng phí, dư thừa lượng collagen trong cơ thể. Việc hiểu lầm tác dụng, lạm dụng collagen trong thời gian dài với liều lượng lớn có thể gây nóng trong, nhiệt miệng, thậm chí nổi mụn nhọt kém thẩm mỹ.

Còn thời điểm phát huy công dụng khi bổ sung collagen của mỗi người trên làn da, tóc, móng,… trong khoảng thời gian khác nhau theo cơ địa. Do vậy, mỗi người cần kiên trì sử dụng collagen theo liệu trình để cơ thể có thời gian hấp thu và đem lại hiệu quả mong đợi.

Những lưu ý khi bổ sung collagen bằng đường uống chị em nên biết

Uống collagen là phương pháp để cải thiện làn da, duy trì nét thanh xuân của nhiều chị em áp dụng trong cuộc sống hiện nay. Tuy nhiên bên cạnh việc sử dụng, tuân thủ đúng thời điểm uống collagen thì chị em còn lưu ý một vài những vấn đề như sau:

  • Trường hợp không uống collagen: Chị em đang trong thời gian sử dụng thuốc tránh thai, người bị bệnh về dạ dày, người đang sử dụng những loại thuốc đặc trị, người mới phẫu thuật,…. Những đối tượng này uống collagen sẽ gây tác dụng phụ nữ: Mệt mỏi, khó chịu, buồn nôn,…
  • Thời điểm uống collagen tốt nhất: Các chuyên gia cho biết thời điểm lý tưởng nhất để uống collagen chính là khi dạ dày rỗng. Đó là lúc buổi sáng mới ngủ dậy 30 – 60 phút. Không nên ăn ngay sau khi uống collagen để các hoạt chất có thể phát huy tác dụng trước. Sau khoảng một giờ uống collagen, bạn có thể ăn uống bình thường.
  • Không tự ý ngưng dùng: Như đã nói uống collagen bao lâu thì ngưng thì đó là sau thời gian 3 tháng. Vì vậy để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, chị em không nên ngưng dùng giữa khoảng thời gian này. Điều này có thể làm hao hụt lượng collagen cần thiết và không đạt được hiệu quả như mong muốn.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý: Bên cạnh việc uống collagen, trong thời gian dùng, chị em cũng nên xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Uống đủ nước, ăn nhiều trái cây xanh, rau xanh, các thực phẩm giàu omega-3, 6,… Hạn chế những loại đồ ăn giàu mỡ, chất kích thích,…
Thời điểm uống collagen tốt nhất là lúc đói
Thời điểm uống collagen tốt nhất là lúc đói

Qua bài viết, tin rằng chị em đã giải đáp được thắc mắc “uống collagen bao lâu thì ngưng”, từ đó lên kế hoạch bổ sung một cách khoa học. Để cơ thể hấp thu trọn vẹn dưỡng chất trong sản phẩm, phái đẹp nên chú ý kết hợp ăn uống, nghỉ ngơi khoa học, áp dụng các biện pháp dưỡng da, thoa kem chống nắng. Đặc biệt, cần tránh lạm dụng collagen để không gây tác dụng phụ, ảnh hưởng xấu tới làn da và sức khoẻ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đàn Ông Uống Collagen Được Không? Cách Bổ Sung Nào Tốt Nhất?

Đàn Ông Uống Collagen Được Không? Cách Bổ Sung Nào Tốt Nhất?

Không chỉ là “vàng mười” đối với làn da của chị em phụ nữ, collagen còn được xem như thần dược cho đấng mày râu.…
Da Mụn Có Nên Dùng Kem Chống Nắng

Da Mụn Có Nên Dùng Kem Chống Nắng? Chọn Sản Phẩm Nào Phù Hợp?

Nhiều người cho rằng da mụn rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng, lỗ chân lông dễ bị bít tắc nếu sử dụng kem chống…

Nên Dùng Kem Chống Nắng Vật Lý Hay Hóa Học? [Tư Vấn Chi Tiết]

Hiện nay trên thị trường có 2 loại kem chống nắng đó là vật lý và hóa học. Mỗi loại sẽ có ưu nhược điểm…
[Giải Đáp] Bôi Kem Chống Nắng Bao Nhiêu Là Đủ? Ngày Bôi Mấy Lần?

[Giải Đáp] Bôi Kem Chống Nắng Bao Nhiêu Là Đủ? Ngày Bôi Mấy Lần?

Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ để bảo vệ da tốt nhất có lẽ là vấn đề khiến không ít người băn khoăn.…

[Tư Vấn] 1 Năm Nên Bổ Sung Collagen Mấy Lần Là Hiệu Quả Nhất?

Cơ thể của chúng ta sẽ dần lão hóa theo thời gian, do đó việc bổ sung collagen là cần thiết để làm chậm quá…
Trước Khi Bôi Kem Chống Nắng Cần Bôi Gì? Có Nên Bôi Trực Tiếp Lên Da Không?

[Giải Đáp Chi Tiết] Trước Khi Bôi Kem Chống Nắng Cần Bôi Gì Không?

Sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài là việc làm cần thiết để bảo vệ da. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc có…
[Tư Vấn] Phụ Nữ Đang Cho Con Bú Uống Collagen Được Không?

[Tư Vấn] Phụ Nữ Đang Cho Con Bú Uống Collagen Được Không?

Sau khi sinh em bé, cơ thể phụ nữ xuất hiện nhiều tổn thương, những vết rạn nhiều hơn, da nám sạm... những điều này…
Uống Collagen Có Mập Không? Bổ Sung Collagen Thế Nào Hiệu Quả?

Uống Collagen Có Mập Không? Bổ Sung Collagen Thế Nào Hiệu Quả?

Bổ sung collagen là một trong những cách chăm sóc da, tóc, móng, xương, sụn khớp được đông đảo chị em tin tưởng áp dụng.…