Uống Cà Phê Sữa Có Giảm Cân Không? Giải Đáp Từ Chuyên Gia

Đối với những cô nàng hơi thừa cân, việc giảm cân để có vóc dáng đẹp luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Trong khi đó, chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng và với những người nghiện cà phê thường lo lắng liệu thức uống này có chứa nhiều calo hay không. Vậy uống cà phê sữa có giảm cân không và nên uống như thế nào?

Uống cà phê sữa có giảm cân không?

Uống cà phê sữa có giảm cân không là thắc mắc của rất nhiều chị em khi thường xuyên sử dụng đồ uống này. Trên thực tế, cà phê là loại đồ uống giúp người dùng tỉnh táo, kích thích tinh thần. Tuy vậy, nếu uống cà phê với lượng sữa quá nhiều có thể khiến các chị em bị tăng cân nhanh chóng.

Uống cà phê sữa có giảm cân không là thắc mắc của rất nhiều chị em
Uống cà phê sữa có giảm cân không là thắc mắc của rất nhiều chị em

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong cà phê nguyên chất có chứa hàm lượng calo rất thấp. Với một ly cà phê đen nguyên chất có chứa khoảng 20 calo. Tuy nhiên, một ly cà phê sữa hoặc một gói cà phê sữa hòa tan, lượng calo có thể dao động từ 200 đến 400 calo. Sự chênh lệch này là do cà phê sữa có độ ngọt tương đương với 9 đến 11 thìa đường khiến lượng calo bị tăng lên đáng kể.

Trong khi lượng calo tiêu chuẩn mỗi ngày mà các chị em phụ nữ nên nạp vào cơ thể là 2000 đến 2500 calo thì riêng một cốc cà phê sữa đã chiếm tới ¼ lượng calo cần thiết trong ngày. Chính vì vậy, nếu không cân đối các bữa ăn, uống quá nhiều cà phê sữa sẽ không giúp người dùng giảm cân mà còn khiến cân nặng bị tăng lên đáng kể.

Tuy nhiên, không phải cứ sử dụng cà phê là cân nặng tăng lên gây béo phì. Trong cà phê có chứa lượng caffeine rất cao và chính thành phần này có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, tiêu thụ calo và giúp người dùng thêm tỉnh táo. Như vậy, nếu bạn sử dụng cà phê nguyên chất với lượng caffeine phù hợp và không dùng quá nhiều lượng sữa làm tăng calo thì hoàn toàn có thể giảm được cân nặng nhờ sử dụng đồ uống này.

Cách uống cà phê sữa để đạt hiệu giảm cân

Người đang giảm cân có nên uống cà phê không còn phụ thuộc nhiều vào cách sử dụng đồ uống này. Để đảm bảo không bị tăng cân và hoàn thành mục tiêu giảm cân như mong muốn, khi sử dụng cà phê sữa, các chị em cần biết cách dùng khoa học như sau:

Nên hạn chế lượng sữa khi pha chế cà phê để tốt cho việc giảm cân
Nên hạn chế lượng sữa khi pha chế cà phê để tốt cho việc giảm cân
  • Về cách pha cà phê sữa: Để có thể giảm cân tốt hơn, các chị em nhất định phải giảm lượng sữa trong cà phê để tránh cơ thể dung nạp quá nhiều calo. Ngoài ra, nên tránh sử dụng gói cà phê sữa hòa tan bán sẵn mà nên dùng cà phê nguyên chất pha với một chút sữa đặc, vừa giúp tăng hương vị, vừa không gây tăng cân.
  • Nên uống cà phê sữa ngay khi còn nóng: Uống cà phê sữa khi còn nóng sẽ tốt cho việc giảm cân hơn vì cà phê nóng sẽ hỗ trợ quá trình đốt cháy calo dễ dàng. Đặc biệt, khi cà phê còn nóng sẽ tạo ra chất có khả năng chống oxy hóa hiệu quả, ngừa ung thư, phòng bệnh tim mạch và chống lão hóa tốt.
  • Nên uống cà phê sau khi ăn: Bạn không nên sử dụng cà phê lúc đói mà nên dùng sau khi ăn. Lúc này, 1 cốc cà phê sữa có thể giúp bạn tăng cường tuần hoàn cho tim mạch, giải phóng năng lượng và đốt cháy mỡ thừa cho cơ thể. Khi sử dụng cà phê vào thời điểm này còn giúp bạn tỉnh táo hơn và làm đẹp da hiệu quả.
  • Ngửi mùi hương của cà phê: Đây là một cách vừa giúp ổn định tinh thần, vừa giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể. Điều này sẽ hỗ trợ tốt quá trình giảm cân của bạn và giúp bạn không phải nạp quá nhiều calo vào cơ thể.
  • Nên di chuyển sau khi uống cà phê: Sau khi uống cà phê, bạn nên di chuyển hoặc vận động nhẹ nhàng để có thể dễ dàng đốt cháy calo cho cơ thể, giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả tốt hơn.
Bạn nên sử dụng cà phê khi ăn xong và khi cà phê còn nóng
Bạn nên sử dụng cà phê khi ăn xong và khi cà phê còn nóng

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc uống cà phê sữa có giảm cân không? Trên thực tế, loại đồ uống này rất khó có thể giúp bạn giảm trọng lượng cơ thể nếu không có cách sử dụng hợp lý. Chính vì thế, nếu đang trong quá trình giảm cân, bạn nên hạn chế sử dụng đồ uống này để có thể cải thiện cân nặng tốt nhất.

Array
Uống C sủi có béo không? Cần lưu ý gì trong cách sử dụng?

Uống C Sủi Có Béo Không? Cần Lưu Ý Gì Trong Cách Sử Dụng?

C sủi là viên nén có chứa vitamin C được cả trẻ nhỏ và người lớn yêu thích bởi vị ngon chẳng khác gì nước…

Uống Sữa Gì Để Giảm Cân? TOP 10 Loại Sữa Có Công Dụng Tốt

Uống sữa gì để giảm cân là vấn đề được rất nhiều người quan tâm khi muốn có một kế hoạch thay đổi cân nặng…
Ăn rau gì để giảm cân? Các loại rau cần biết

Ăn Rau Gì Để Giảm Cân Nhanh Chóng, Hiệu Quả Nhất? Giải Đáp Chi Tiết

Rau củ quả là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Không chỉ giúp cân bằng dinh dưỡng cho cơ…
Gạo Lứt Sấy Rong Biển Có Giảm Cân Không? Cách Làm Tại Nhà

Gạo Lứt Sấy Rong Biển Có Giảm Cân Không? Cách Làm Tại Nhà

“Gạo lứt sấy rong biển có giảm cân không?” nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là những người đang trong hành trình…
Tối Nên Ăn Trái Cây Gì Để Giảm Cân? 15 Loại Quả Nên Dùng

Tối Nên Ăn Trái Cây Gì Để Giảm Cân? 15 Loại Quả Nên Dùng

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, sử dụng trái cây vào buổi tối là cách giúp bạn ức chế cảm giác thèm ăn, thúc…
ăn xoài có giảm cân không

Ăn xoài có giảm cân không? TOP 6 cách ăn xoài cải thiện cân nặng

Gần đây nhiều chị em truyền tai nhau về khả năng đào thải mỡ thừa, hạn chế béo phì và tiểu đường của xoài. Vậy…
Ăn Hạnh Nhân Có Giảm Cân Không? 6 Cách Dùng Đốt Mỡ Nhanh

Ăn Hạnh Nhân Có Giảm Cân Không? 6 Cách Dùng Đốt Mỡ Nhanh

Hạnh nhân chứa nhiều dinh dưỡng, không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Vậy ăn hạnh nhân có…
giảm cân không nên ăn gì

Giảm Cân Không Nên Ăn Gì Và Bổ Sung Thực Phẩm Nào Tốt?

Giảm cân không nên ăn gì là thắc mắc của không ít bạn đọc khi có ý định lấy lại vóc dáng thon gọn. Chúng…