Bí quyết ủ trắng da hiệu quả dành cho chị em phụ nữ

Phái đẹp ai cũng muốn có làn da trắng sáng, mịn màng, tuy nhiên, do tác động của môi trường, chế độ ăn uống, sinh hoạt mà làn da của chúng ta trở nên thâm sạm, thiếu sức sống. Để giữ được nét tươi trẻ với một làn da trắng hồng tự nhiên, chị em tìm đến nhiều phương pháp khác nhau nhưng chưa thực sự hiệu quả. Vậy thì hãy tìm hiểu ngay bí quyết ủ trắng da được bật mí trong bài viết dưới đây.

Các cách ủ trắng da tự nhiên

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da bị sạm đen và thiếu sức sống. Nếu chờ cơ thể tự tái tạo tế bào mới để da trắng sáng và đều màu là điều rất khó, vì vậy chị em phụ nữ thường tìm đến nhiều cách khác nhau với mong muốn da thêm tươi sáng, mịn màng. Dưới đây là các cách ủ trắng da tự nhiên cho chị em tham khảo:

Các cách ủ trắng da tự nhiên
Các cách ủ trắng da tự nhiên

Dùng nha đam

Nha đam là một trong các nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong việc làm đẹp. Thành phần vitamin A, C, E và khoáng chất trong nha đam giúp kháng khuẩn, giảm viêm, làm dịu mát da, cung cấp độ ẩm để da mịn màng. Đặc biệt nha đam được xem là thần dược giúp chị em có làn da trắng sáng.

Cách thực hiện:

  • Bạn loại bỏ vỏ nha đam, rửa sạch với nước muối và cho phần thịt vào máy để ép lấy nước.
  • Thêm lòng trắng trứng gà và trộn đều với dung dịch vừa thu được thành hỗn hợp dạng sánh quyện.
  • Sau khi làm sạch da, bạn thoa hỗn hợp này lên toàn cơ thể, massage nhẹ nhàng và chờ khoảng 15 phút rồi tắm lại với nước.
  • Kiên trì thực hiện cách làm này mỗi tuần 2 – 3 lần sẽ nhanh chóng cho bạn hiệu quả làm trắng sáng da.

Ủ trắng da tại nhà với khoai tây và sữa tươi

Khoai tây không chỉ là thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn được dùng để ủ trắng da tại nhà. Loại củ này có chứa nhiều vitamin C giúp chống lão hóa, cùng với hàm lượng tinh bột, cellulose, vitamin B1, B2 có tác dụng làm đẹp da, cung cấp dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da trắng sáng. Đồng thời khoai tây còn có công dụng giảm mụn, phục hồi da bị tổn thương, cấp nước cho da, giảm nếp nhăn và vết thâm hiệu quả.

Thêm vào đó, sữa tươi có chứa đầy đủ dưỡng chất như vitamin A, D, E, axit lactic giúp loại bỏ tế bào chết, ngừa mụn, làm da trắng sáng, mịn màng.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 4 củ khoai tây và sữa tươi không đường. Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, luộc chín và tán nhuyễn. Sau đó bạn cho một lượng vừa đủ sữa tươi để tạo thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Chú ý làm sạch da mặt và cơ thể rồi thoa hỗn hợp này lên da. Bạn chờ khoảng 15 phút và tắm lại với nước mát.
  • Thực hiện công thức này từ 1 – 2 làn để cải thiện làn da hiệu quả.

Bột trà xanh

Không chỉ là thức uống có lợi cho sức khỏe, bột trà xanh còn được dùng làm nguyên liệu để chăm sóc và làm đẹp da. Bột trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là EGCG có khả năng loại bỏ gốc tự do, làm lành các tế bào bị tổn thương. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn giúp làm dịu da, kháng khuẩn, trị mụn, loại bỏ bã nhờn và làm thông thoáng lỗ chân lông. Đặc biệt các thành phần của trà xanh có thể bảo vệ da trước tác hại của tia UV, hạn chế sản sinh hắc sắc tố melanin trong cơ thể, từ đó cải thiện màu sắc da để da trắng mịn hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị bột trà xanh và sữa chua không đường, trộn với nhau thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Chú ý vệ sinh da sạch sẽ, sau đó đắp một lớp mỏng hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
  • Nên thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần và kiên trì ít nhất 1 tháng để thấy hiệu quả.
Bột trà xanh còn được dùng làm nguyên liệu để chăm sóc và làm đẹp da
Bột trà xanh còn được dùng làm nguyên liệu để chăm sóc và làm đẹp da

Sữa chua – Cách ủ trắng da tự nhiên

Sữa chua là thực phẩm bổ dưỡng tốt cho sức khỏe được nhiều người yêu thích. Thành phần kẽm trong sữa chua có khả năng chống viêm nhiễm, làm săn chắc da, kích thích sản sinh tế bào da mới và giảm tình trạng mụn. Hàm lượng canxi cao giúp làn da bạn luôn tươi trẻ, căng mịn và ẩm mượt. Đặc biệt vitamin nhóm B và axit lactic có thể tẩy da chết, làm mờ nếp nhăn và cho bạn làn da trắng sáng, khỏe đẹp.

Trong khi đó, bơ có chứa nhiều vitamin A, D, E giúp cải thiện cấu trúc da, chống lão hóa. Đồng thời, chất xơ, vitamin C, B6 trong chuối giúp da khỏe mạnh, mịn màng hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn nghiền nát bơ và chuối, cho sữa chua và trộn thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Làm sạch da mặt và cơ thể, sau đó thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi tắm lại với nước ấm. Nên thoa thêm kem dưỡng để cấp ẩm cho da và giúp da hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng.

Baking soda

Đây cũng là một trong các nguyên liệu làm đẹp phổ biến được các chị em ưa chuộng. Trong baking soda có chứa chất kháng viêm, khử trùng, trị mụn và sát trùng vết thương. Đồng thời, nguyên liệu này còn được sử dụng để ủ trắng da, giúp loại bỏ tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, phục hồi vùng da bị tổn thương và mờ thâm nám, tàn nhang, đẩy lùi quá trình lão hóa.

Cách thực hiện:

  • Chị em lấy bột baking soda hòa cùng nước lọc để được hỗn hợp dạng sánh mịn.
  • Sau khi tắm với nước ấm, bạn thoa hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.
  • Sau bước ủ trắng, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm cho mặt và body để da được mịn màng.

Ủ trắng da toàn thân bằng bã cafe

Bã cafe có chứa thành phần chính là cafein với nhiều công dụng như: Tẩy tế bào chết cho da, làm da săn chắc, giảm nếp nhăn. Ngoài ra, chất chống oxy hóa của cafe sẽ thấm sâu vào lớp biểu bì trên da, hỗ trợ thải độc cho cơ thể và làm trắng da, cho bạn một làn da tươi sáng, căng mịn đầy sức sống.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị bã cafe và dầu dừa nguyên chất, trộn đều hai nguyên liệu này với nhau.
  • Sau bước làm sạch da, thoa đều hỗn hợp này lên cơ thể, kết hợp massage nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết và giúp da hấp thụ được các chất dinh dưỡng.
  • Chờ khoảng 15 phút, bạn tắm lại với nước, thực hiện cách này 2 lần mỗi tuần để nhanh chóng có làn da đẹp.
Ủ trắng da toàn thân bằng bã cafe
Ủ trắng da toàn thân bằng bã cafe

Cám gạo

Nhờ thành phần chất dinh dưỡng phong phú mà cám gạo được giữ lại để làm nguyên liệu chăm sóc da cho chị em phụ nữ. Với hàm lượng protein, lipit, gluxit, vitamin E, B1, B6, khoáng chất cao, cám gạo có thể làm sạch da, giảm bã nhờn, tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông, trị mụn, cấp ẩm, làm mềm da và đặc biệt là làm trắng da.

Cách thực hiện:

  • Chị em chuẩn bị khoảng 100 gam cám gạo, sữa tươi, trộn đều thành hỗn hợp dạng sệt, sau đó thoa đều lên cơ thể khi đã làm sạch da.
  • Bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng, chờ khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.
  • Thực hiện cách làm này mỗi tuần 2 lần bạn sẽ có được làn da tươi trẻ, trắng sáng.

Dùng cà chua ủ trắng da

Cà chua được xem là bí quyết chăm sóc da của chị em phụ nữ. Loại quả này có hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp đẩy lùi quá trình lão hóa, duy trì nét tươi trẻ. Ngoài ra các tinh chất thiên nhiên trong cà chua giúp trị mụn hiệu quả, dưỡng da mịn màng, trắng sáng, tăng cường sản sinh collagen, tái tạo tế bào da mới, ngăn chặn tác hại của tia UV trên da, làm dịu làn da cháy nắng, kích ứng.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 3 quả cà chua chín, 1 hộp sữa chua không đường và nửa quả chanh, cho tất cả vào máy xay sinh tố để xay thật nhuyễn.
  • Sau khi đã tắm qua nước ấm hoặc xông hơi để làm giãn nở lỗ chân lông, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da, massage và để khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát.
  • Do cà chua có tính tẩy tự nhiên, bạn chỉ nên áp dụng cách làm này 2 lần mỗi tuần.

Kem ủ trắng da toàn thân tốt nhất

Bên cạnh lựa chọn nguyên liệu tự nhiên để chăm sóc da, rất nhiều chị em tìm đến sản phẩm kem ủ trắng da để nhanh chóng có được làn da trắng sáng, mịn màng. Dưới đây là những loại kem dưỡng hiệu quả chị em có thể tham khảo sử dụng:

Ủ trắng da toàn thân với kem Secret Key Snow White Milky Pack

Đây là dòng sản phẩm làm trắng da chứa các thành phần thiên nhiên không gây kích ứng, được chứng nhận bởi Bộ Y tế. Secret Key Snow White Milky Pack có thể dùng cho cả mặt và body với công dụng cung cấp độ ẩm, khoáng chất giúp tăng độ đàn hồi cho da, bảo vệ da trước tác hại của môi trường bên ngoài, làm trắng sáng da một cách tự nhiên.

Ủ trắng da toàn thân với kem Secret Key Snow White Milky Pack
Ủ trắng da toàn thân với kem Secret Key Snow White Milky Pack

Kem ủ da Baby Skin

Kem ủ da Baby Skin được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, có mùi thơm dễ chịu, chất kem mềm dễ dàng hấp thụ vào da và không gây bết dính. Sản phẩm có thành phần glutathione và vitamin C giúp phục hồi da, tránh tình trạng khô ráp, mẩn đỏ, cung cấp dưỡng chất để da được chăm sóc từ bên trong. Sử dụng loại kem dưỡng này giúp bạn bảo vệ làn da trước tia UV và các tác nhân gây hại, cải thiện màu sắc da, giúp da đều màu hơn.

Kem ủ trắng da loại nào tốt – Zoley

Đây là dòng sản phẩm kem ủ dưỡng trắng da có xuất xứ từ Hàn Quốc đã được Sở Y tế cấp phép lưu hành và sử dụng trên thị trường. Zoley được chiết xuất và lên men từ các loại vitamin, khoáng chất mang lại cho bạn làn da tươi trẻ.

Loại kem này giúp ức chế sự hình thành của hắc sắc tố melanin – nguyên nhân gây nên hiện tượng nám, tàn nhang trên cơ thể. Đồng thời Zoley còn có công dụng phục hồi da bị tổn thương, chống lại quá trình lão hóa, tái tạo tế bào mới và cấp ẩm cho da. Bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi của làn da chỉ sau 1 tháng sử dụng Zoley.

Kem dưỡng da Collagen White

Collagen White là một trong những dòng kem được ưa chuộng trên thị trường Nhật Bản và đang phổ biến tại Việt Nam. Sản phẩm mang đến cho chị em phụ nữ một giải pháp làm trắng da an toàn, hiệu quả mà không cần tốn tiền và thời gian đến spa.

Kem dưỡng da Collagen White có khả năng cải thiện sắc tố da, giúp da trắng sáng, đồng thời lấy đi những tế bào già cỗi còn đọng lại trên da, ngăn ngừa nếp nhăn, cho bạn làn da mềm mịn, tươi trẻ.

Kem dưỡng da Collagen White
Kem dưỡng da Collagen White

Kem ủ trắng da toàn thân Silky Veil

Đây là dòng sản phẩm chăm sóc da cao cấp đến từ Nhật Bản, phù hợp với mọi loại da. Sản phẩm không chứa chất độc hại, không gây bào mòn da và ấn tượng với chất kem mềm mại, mùi hương dễ chịu.

Kem ủ trắng da toàn thân Silky Veil mang đến nhiều công dụng như: Cung cấp hàm lượng lớn collagen cho da, làm chậm quá trình lão hóa và cung cấp độ ẩm cần thiết cho đa. Các dưỡng chất từ kem được thẩm thấu nhanh vào da, không gây bết dính, giúp da trắng sáng từ bên trong, bật tông trắng sáng, hồng hào chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Kem dưỡng trắng toàn thân G9 Skin White In Creamy Pack

G9 Skin White In Creamy Pack là dòng sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu mỹ phẩm G9 Skin. Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ các thành phần tự nhiên, không chứa bất kỳ chất tẩy trắng nào ảnh hưởng đến làn da.

Bạn có thể sử dụng G9 Skin White In Creamy Pack cho cả mặt và body, không chỉ giúp bật tone nhanh chóng mà còn nuôi dưỡng làn da trắng sáng lâu dài, loại bỏ các hắc sắc tố melanin và cấp lượng ẩm cần thiết cho da. Đây được xem như giải pháp chăm sóc và làm trắng da toàn diện cho các cô nàng da ngăm, da không đều màu.

Những lưu ý khi ủ trắng da

Hiện nay có rất nhiều cách giúp chị em có làn da trắng sáng tự nhiên, vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên dù là phương pháp nào, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau:

Tẩy tế bào chết cho da

Cơ thể của chúng ta không ngừng thải ra lớp da già cỗi nhưng nếu không được tác động, các lớp da này sẽ không được loại bỏ. Việc tẩy tế bào chết trên da giúp tế bào da mới nhanh chóng được tái tạo, đồng thời để cơ thể dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng. Lúc này khi bạn sử dụng kem dưỡng hay phương pháp ủ da tự nhiên, các dưỡng chất sẽ thấm sâu hơn vào bên trong, đẩy nhanh quá trình da trắng sáng, mịn màng. Tốt nhất chị em nên tẩy tế bào chết 2 lần mỗi tuần.

Tốt nhất chị em nên tẩy tế bào chết 2 lần mỗi tuần.
Tốt nhất chị em nên tẩy tế bào chết 2 lần mỗi tuần.

Sử dụng kem chống nắng

Làn da thường chịu nhiều tổn thương trước các tác động từ môi trường, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Đặc biệt khi bạn thực hiện các biện pháp ủ trắng bằng nguyên liệu tự nhiên, da càng dễ bắt nắng. Do đó để da không bị đen trở lại, bạn nên bôi kem chống nắng và che chắn thật kỹ trước khi ra ngoài.

Thay đổi chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh

Sức khỏe của làn da cũng chịu nhiều tác động từ chế độ ăn uống, sinh hoạt của chúng ta. Nếu bạn sinh hoạt không lành mạnh, dung nạp thực phẩm không tốt sẽ khiến da xấu dần. Do đó nếu muốn có làn da trắng sáng, hãy bổ sung những thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin, sắt,…. Đồng thời thực hiện ngủ đúng giờ, đủ giấc, loại bỏ thói quen thuốc lá, rượu bia.

Lựa chọn kem dưỡng chất lượng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem ủ trắng da toàn thân, nếu không cẩn thận, bạn có thể mua phải hàng giả, kem trộn, gây nên nhiều tác hại xấu cho da, khiến da chịu tổn thương. Vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi mua hàng, đồng thời lựa chọn nhà bán uy tín để tránh sử dụng hàng kém chất lượng.

Các biện pháp ủ trắng da dù là dùng nguyên liệu tự nhiên hay sản phẩm dưỡng cũng đều có thể cho kết quả tốt nếu bạn kiên trì và áp dụng đúng cách. Tuy nhiên trước khi thực hiện ủ trắng da, hãy tìm hiểu kỹ về tính chất làn da của mình để chọn được phương pháp phù hợp và chăm sóc da toàn diện nhất.

chăm sóc da ở tuổi 40

Chăm Sóc Da Ở Tuổi 40: Quy Trình Thực Hiện Ban Ngày Và Ban Đêm

Phụ nữ khi bước vào độ tuổi trung niên chắc chắn sẽ phải đối mặt với sự lão hóa da, điều này có thể nhận…
cách làm trắng da toàn thân ở tuổi dậy thì

Bật Mí 9 Cách Làm Trắng Da Toàn Thân Ở Tuổi Dậy Thì Cực HOT

Tuổi dậy thì là giai đoạn cơ thể có rất nhiều sự thay đổi, đặc biệt là da. Với lứa tuổi này, da sẽ rất…
Chăm sóc da mụn tại spa

Quy Trình Chăm Sóc Da Mụn Tại Spa Gồm Những Bước Nào?

Chăm sóc da mụn tại spa là một trong những phương pháp được nhiều người thực hiện để điều trị mụn an toàn. Bên cạnh…
Chăm sóc da vùng kín

Cách Chăm Sóc Da Vùng Kín An Toàn Chị Em Nào Cũng Cần Nắm Rõ

Chăm sóc da vùng kín không giống như các vùng da khác trên cơ thể, bạn cần có cách vệ sinh, dưỡng da thật cẩn…
Bật Mí Quy Trình Skincare Cho Da Dầu Mụn Ẩn "Chuẩn" Nhất

Bật Mí Quy Trình Skincare Cho Da Dầu Mụn Ẩn “Chuẩn” Nhất

Rất nhiều người quan tâm đến cách skincare cho da dầu mụn ẩn hàng ngày sao cho có thể cải thiện tình trạng dầu, hạn…
Chăm sóc da mặt mùa đông

Cách Chăm Sóc Da Mặt Mùa Đông Hiệu Quả Nhất – Áp Dụng Ngay

Phụ nữ luôn muốn có một làn da sáng đẹp rạng ngời, tuy nhiên có nhiều yếu tố khiến da bạn không được khỏe mạnh.…
Làm đẹp da mặt bằng dầu dừa

Chia Sẻ 8 Công Thức Làm Đẹp Da Mặt Bằng Dầu Dừa

Nhắc đến làm đẹp bằng da mặt chúng ta có rất nhiều cách thức khác nhau. Trong đó các phương pháp làm đẹp bằng tự…
Chăm sóc da mụn cho nam

Cách Chăm Sóc Da Mụn Cho Nam Giới Hiệu Quả Nhất

Làn da của cánh mày râu thường dễ gặp phải tình trạng dầu thừa, mụn trứng cá gây mất tự tin. Để chăm sóc da…
Chia sẻ
Bỏ qua