Các Phương Pháp Trị Thâm Đỏ Sau Mụn Nhanh Nhất Tại Nhà

Thâm đỏ sau mụn từ lâu đã là nỗi ám ảnh của các chị em bởi chúng gây mất thẩm mỹ và khiến chúng ta trở nên thiếu tự tin trong giao tiếp. Vậy làm thế nào để trị thâm đỏ sau mụn nhanh nhất mà không tốn quá nhiều thời gian hay chi phí? Hãy theo dõi câu trả lời chi tiết được giải đáp qua bài viết dưới đây.

Các phương pháp trị thâm đỏ sau mụn nhanh nhất tại nhà

Các vùng thâm đỏ hình thành sau khi các nốt mụn biến mất là tình trạng da bị tổn thương do nặn mụn. Những vết mụn thâm này sẽ có màu đỏ đặc trưng của vùng da mới bị thương. Tuy nhiên, đối với những tổn thương mới hình thành, nếu chúng ta chăm sóc đúng cách thì da sẽ rất nhanh hồi phục.

Thâm đỏ là tình trạng da tổn thương sau khi nặn mụn
Thâm đỏ là tình trạng da tổn thương sau khi nặn mụn

Vì vậy, để không tốn quá nhiều thời gian hay chi phí thì bạn có thể tham khảo một số phương pháp trị thâm đỏ sau mụn nhanh nhất tại nhà hiện nay đang được các chị em đánh giá cao:

Cách trị thâm đỏ sau mụn từ nguyên liệu thiên nhiên

Trị thâm đỏ sau mụn bằng các nguyên liệu tự nhiên hiện đang là phương pháp được nhiều các chị em áp dụng. Bởi phương pháp này khá dễ thực hiện, lành tính và đặc biệt là chi phí thấp.

Dưới đây sẽ là một số cách trị thâm đỏ do mụn bằng nguyên liệu tự nhiên mà chị em có thể áp dụng:

  • Trị thâm đỏ sau mụn nhanh nhất với chanh tại nhà: Trong chanh có chứa nhiều hàm lượng vitamin C và Axit Citric giúp diệt khuẩn và kháng viêm hiệu quả. Ngoài ra, với hàm lượng axit nhẹ, chanh sẽ giúp loại bỏ các da chết, dầu thừa và hỗ trợ trị thâm đỏ hiệu quả, từ đó giúp làn da nhanh chóng lấy lại vẻ đều màu và ngăn ngừa sự lão hóa. Chanh sau khi rửa sạch thì bạn lấy 1/2 quả vắt lấy nước cốt, rồi dùng tăm bông thấm vào nước cốt chanh và thoa lên vùng da bị thâm đỏ. Giữ trên da khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa lại mặt với nước.
  • Cách làm hết thâm đỏ sau mụn với tinh bột nghệ: Nghệ được xem là nguyên liệu làm đẹp da quen thuộc của các chị em phụ nữ. Trong nghệ có thành phần hoạt chất Curcumin có tác dụng kháng khuẩn, giảm viêm và se nhân mụn. Đặc biệt, sử dụng nghệ là cách điều trị mụn thâm đỏ và sẹo mụn hiệu quả. Bạn có thể trộn hỗn hợp tinh bột nghệ với sữa chua không đường theo tỉ lệ 1: 2 và khuấy đều đến khi hỗn hợp sánh mịn. Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt sau đó đắp hỗn hợp trên lên vùng da bị thâm đỏ. Giữ trên da khoảng 15 – 20 phút cho dưỡng chất thấm sâu vào da sau đó rửa sạch lại mặt.
  • Cách làm mờ vết thâm đỏ sau mụn với nha đam: Trong nha đam có chứa các thành phần giúp làm dịu da và cấp ẩm rất tốt. Ngoài ra, nguyên liệu này còn giúp loại bỏ các vết mụn thâm đỏ cứng đầu, giúp làn da nhanh lấy lại vẻ trắng sáng. Rửa sạch nha đam và tách lấy phần gel và xay nhuyễn. Lấy tăm bông thấm vào phần gel vừa xay và thoa lên vùng da bị thâm đỏ. Giữ trên da khoảng 10 – 15 phút sau đó rửa lại mặt bằng nước. Bạn cũng có thể thoa trực tiếp gel nha đam lên vùng da bị thâm đỏ mà không cần xay nhuyễn để tiết kiệm thời gian.
  • Giảm vết thâm đỏ sau mụn với mật ong: Trong mật ong có chứa chất kháng sinh tự nhiên Hydrogen peroxide giúp da tránh khỏi các tác nhân vi khuẩn gây mụn. Đồng thời, mật ong còn giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trên da, hỗ trợ tái tạo tế bào da mới và giảm thâm đỏ sau mụn hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp mật ong với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng tăm bông thấm vào hỗn hợp trên sau đó thoa lên vùng da bị thâm đỏ. Giữ trên mặt khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa lại mặt với nước.
Trị thâm đỏ sau mụn bằng các nguyên liệu tự nhiên là phương pháp dễ thực hiện, lành tính và có chi phí thấp
Trị thâm đỏ sau mụn bằng các nguyên liệu tự nhiên là phương pháp dễ thực hiện, lành tính và có chi phí thấp

Sử dụng các sản phẩm kem đặc trị thâm đỏ sau mụn

Trị thâm đỏ bằng các nguyên liệu tự nhiên thì rất an toàn, lành tính và không gây kích ứng. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại cần mất một thời gian khá lâu. Vì vậy, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm kem đặc trị để có thể rút ngắn thời gian điều trị hơn.

Dưới đây là một số sản phẩm kem đặc trị thâm đỏ sau mụn được các chuyên gia da liễu khuyên dùng mà bạn có thể tham khảo:

  • Trị thâm đỏ sau mụn nhanh nhất với Serum Vitamin C Melano CC: Đây là sản phẩm đến từ thương hiệu Melano CC – Nhật bản. Serum giúp hỗ trợ ức chế sắc tố Melanin, từ đó làm giảm thâm mụn và sáng da hiệu quả. Với các thành phần như vitamin C, vitamin E cùng các hoạt chất Isopropylphenol, Dipotassium Glycyrrhizinate  giúp sản phẩm có khả năng chống viêm, kháng khuẩn cho càng vùng da bị mụn. Đồng thời, serum có hiệu quả trong việc chống lão hóa da. Đây hiện đang là sản phẩm bán chạy trên thị trường và được các chị em đánh giá cao.
  • Decurma – Kem trị thâm đỏ sau mụn: Dercuma có thành phần chính chiết xuất từ nghệ tươi, giúp hỗ trợ diệt khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Ngoài ra, với các thành phần vitamin E, lô hội và hành tây đỏ giúp ngăn chặn sự hình thành của sẹo lõm, sẹo rỗ và các vết thâm mụn. Từ đó, sử dụng sản phẩm sẽ giúp da được phục hồi và thu nhỏ lỗ chân lông. Kem có mùi hương dịu nhẹ và an toàn cho mọi làn da. Đặc biệt, giá thành vô cùng rẻ, phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng.
  • Trị thâm đỏ sau mụn nhanh nhất với Avene Cicalfate Repair Cream: Với thành phần chính là Paracrine, sản phẩm giúp làm dịu da, giảm kích ứng và tiêu viêm hiệu quả. Đồng thời, kem còn hỗ trợ tái tạo cấu trúc da, phục hồi những vùng da bị tổn thương nhanh chóng. Nhờ vậy, các vùng da thâm đỏ nhanh chóng mờ dần và biến mất. Sản phẩm là dạng gel nên thẩm thấu nhanh vào trong da đặc biệt là vô cùng an toàn vì sản phẩm không chứa cồn và các chất gây hại cho da. Tuy mức giá của sản phẩm khá cao, nhưng hiệu quả mang lại rất đáng để bạn thử.
Avene Cicalfate Repair Cream hỗ trợ tái tạo cấu trúc da vfa làm mờ vết thâm đỏ hiệu quả
Avene Cicalfate Repair Cream hỗ trợ tái tạo cấu trúc da vfa làm mờ vết thâm đỏ hiệu quả

Sử dụng thực phẩm chức năng

Tuy thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có chức năng thay thế các loại thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên,thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C và các dưỡng chất thiết yếu cho da lại có khả năng hỗ trợ cho việc điều trị thâm hay làm đẹp da rất tốt.

Dưới đây là một số loại thực phẩm chức năng hỗ trợ làm đẹp da, giảm thâm nám đang được các chị em đánh giá cao như:

  • Viên uống bổ sung Collagen Shiseido The Collagen: Đây là sản phẩm giúp bổ sung Collagen, HA, Gaba nhằm giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Đồng thời, sản phẩm cũng hỗ trợ tăng cường tái tạo da giúp làn da trở nên tươi trẻ, mịn màng và tràn đầy sức sống.
  • Viên uống trắng da Kokando Neo Vita White C Plus: Đây là sản phẩm giúp bổ sung các dưỡng chất cho da từ bên trong và chống nắng cho da từ bên ngoài. Sản phẩm giúp hỗ trợ xóa đi những vùng da bị thâm sạm, xỉn màu và sản sinh ra các tế bào gốc, từ đó giúp da trở nên trắng hồng và làm chậm đi quá trình lão hóa ở da.
  • Viên uống Vitamin C DHC: Sản phẩm còn giúp hỗ trợ thúc đẩy sự hình thành Collagen mới và cải thiện tối đa sắc tố Melanin trên da. Từ đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng tình trạng da bị sạm màu hay thâm nám.
Thực phẩm chức năng bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho da giúp làm đẹp da hiệu quả
Thực phẩm chức năng bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho da giúp làm đẹp da hiệu quả

Áp dụng công nghệ cao trị thâm đỏ sau mụn nhanh nhất

Sử dụng các biện trị thâm đỏ bằng phương pháp tự nhiên hay kem đặc trị nhìn chung có ưu điểm là dễ làm và không quá tốn kém. Tuy nhiên, những phương pháp trên cũng có thể khiến da bạn trở nên tồi tệ hơn nếu sử dụng không đúng cách.

Chính vì vậy, bạn có thể tham khảo sang các phương pháp sử dụng công nghệ cao tác động trực tiếp vào các vết thâm đỏ, giúp thời gian điều trị được rút ngắn. Những phương pháp này sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vẻ tự tin với khuôn mặt của mình.

Dưới đây là 3 phương pháp trị thâm đỏ sau mụn được các chuyên gia da liễu khuyên dùng:

  • Trị thâm đỏ sau mụn với Peeling: Đây là phương pháp thẩm mỹ nội khoa, chỉ tác động bên ngoài mà không xâm lấn nên đặc biệt an toàn, không gây tổn thương cho da. Phương pháp này là sự kết hợp giữa tinh chất Peel và ánh sáng LED giúp loại bỏ và phân hủy đi các tế bào thâm sạm da, từ đó giúp tái tạo tế bào da, giúp làm mờ đi các vết thâm và làn da nhanh chóng lấy lại vẻ trắng sáng. Phương pháp này được đánh giá mang lại hiệu quả đạt tới 90% chỉ sau 1 liệu trình.
  • Trị thâm đỏ sau mụn nhanh nhất với Laser: Đây là phương pháp sử dụng ánh sáng Laser để xóa bỏ đi các vết thâm. Tia laser này sẽ đi sâu vào từng lớp biểu bì da dưới da, sau đó tiêu diệt và loại bỏ các sắc tố Melanin, đồng thời kích thích sự tăng trưởng và sản sinh Collagen – thành phần chính quyết định hình dạng và cấu trúc da. Chỉ sau một liệu trình, da bạn sẽ trở nên săn chắc và đều màu hơn, các vết thâm cũng từ từ biến mất để giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da tươi trẻ của mình.
  • Trị thâm đỏ sau khi nặn mụn với công nghệ ánh sáng IPL: Phương pháp này sử dụng nguồn ánh sáng trắng cực mạnh và chiếu qua lớp kính lọc sau đó tạo ra các bước sóng có khả năng đi sâu vào lớp biểu bì dưới da. Ánh sáng này sẽ hấp thu các sắc tố Melanin và kích thích sản sinh Collagen, Elastin, đồng thời hỗ trợ đẩy lùi lão hóa da. Từ đó, da sẽ được tái tạo và trở nên căng mịn và tràn đầy sức sống hơn.
Trị thâm đỏ sau mụn bằng phương pháp công nghệ cao sẽ rút ngắn thời gian điều trị nhanh hơn
Trị thâm đỏ sau mụn bằng phương pháp công nghệ cao sẽ rút ngắn thời gian điều trị nhanh hơn

Những lưu ý quan trọng khi điều trị thâm đỏ sau mụn

Để quá trình điều trị thâm đỏ sau mụn nhanh nhất bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Trong quá trình chăm sóc da mụn, không nên sử dụng các loại tẩy tế bào chết quá mạnh dễ gây tổn thương da và một tuần chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần, tránh gây mỏng da.
  • Sử dụng loại kem chống nắng có có chỉ số SPF 30+ trở lên và che chắn kĩ càng khi cần đi ra ngoài.
  • Nên có chế độ ăn uống khoa học, ngủ đủ giấc và giữ cho tinh thần thoải mái.
  • Luôn vệ sinh da mặt sạch sẽ trước khi sử dụng các phương pháp trị thâm mụn tại nhà.
  • Hạn chế đưa tay tiếp xúc với da mặt, tránh để các vi khuẩn trên tay làm da bị nhiễm trùng.
  • Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây và uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.
  • Hạn chế để da mặt tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, bụi bẩn.
  • Nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu để chọn cho mình những loại kem dưỡng phù hợp.
  • Hạn chế makeup quá dày trong quá trình điều trị mụn thâm đỏ.

Trên đây là tất cả những thông tin về các phương pháp trị thâm đỏ sau mụn nhanh nhất mà bạn đọc có thể tham khảo. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp các bạn tìm được cho mình một phương pháp phù hợp với làn da. Chúc bạn nhanh chóng lấy lại vẻ tự tin với làn da trắng sáng.

Array
trị mụn thâm bằng nghệ

Chia Sẻ 8 Công Thức Trị Mụn Thâm Bằng Nghệ Tốt Nhất

Mụn thâm là vấn đề không ít người gặp phải và thường tìm đến rất nhiều biện pháp để cải thiện một cách nhanh chóng,…
trị mụn thâm bằng tỏi

7 cách trị mụn thâm bằng tỏi được nhiều người sử dụng nhất

Trong số các phương pháp đẩy lùi vết thâm mụn bằng các nguyên liệu thiên nhiên, tỏi được xếp vào nhóm đem đến hiệu quả…
trị mụn thâm bằng khoai tây

14 cách trị mụn thâm bằng khoai tây đơn giản nhất

Khoai tây không chỉ là nguồn thực phẩm quen thuộc mà còn là nguyên liệu làm đẹp được đông đảo nữ giới lựa chọn sử…
trị mụn thâm bằng mật ong

Top 14 Cách Trị Mụn Thâm Bằng Mật Ong Đơn Giản, Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Mật ong là một trong những nguồn dưỡng chất rất có lợi cho sức khỏe và được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Không chỉ…
Cách trị mụn thâm bằng kem đánh răng mang lại hiệu quả tốt

Cách trị mụn thâm bằng kem đánh răng đơn giản và cực hiệu quả

Trị mụn thâm bằng kem đánh răng là một phương pháp rất đơn giản, có thể sử dụng tại nhà mà vẫn mang lại hiệu…
Các cách trị mụn thâm bằng nha đam

TOP 4 cách trị mụn thâm bằng nha đam cực hiệu quả tại nhà

Nha đam được biết đến là nguyên liệu dưỡng da, làm đẹp da rất hiệu quả. Phương pháp trị mụn thâm bằng nha đam cũng…