Chia Sẻ 8 Cách Trị Tàn Nhang Bằng Lá Trầu Không Hiệu Quả Nhất

Trị tàn nhang như thế nào cho vừa an toàn, vừa hiệu quả là vấn đề được các chị em hết sức quan tâm. Bởi tàn nhang khiến cho gương mặt thiếu sức sống, kém sáng mịn đều màu và khiến chúng ta tự ti mỗi khi ra ngoài. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 8 cách trị tàn nhang bằng lá trầu không được đánh giá có hiệu quả tốt nhất trong thời gian gần đây.

Vì sao lá trầu không có thể trị tàn nhang?

Theo Đông y, lá trầu không được sử dụng trong những bài thuốc để chữa trị các bệnh lý về da liễu rất tốt. Bởi đây là loại lá có công dụng kháng khuẩn và kháng viêm cực mạnh. Chúng sẽ giúp làm sạch làn da, loại bỏ các bụi bẩn và vi khuẩn tấn công trên da hiệu quả.

Đối với các nghiên cứu khoa học hiện đại, trong lá trầu không có chứa những thành phần nổi bật là: Chất xơ, muối khoáng, vitamin và carbohydrate. Đây đều là các chất có tác dụng diệt khuẩn và làm sạch da. Bên cạnh đó, chúng còn có vai trò ngăn chặn quá trình tổng hợp của các hắc sắc tố melanin – Nguyên nhân gây ra tàn nhang và sạm da. Việc cân bằng nội tiết tố bị rối loạn cũng được hỗ trợ tối đa nhờ trầu không.

Lá trầu không có chứa nhiều hoạt chất giúp xóa mờ nám và tàn nhang
Lá trầu không có chứa nhiều hoạt chất giúp xóa mờ nám và tàn nhang

Đồng thời, từ lâu lá trầu không còn được biết đến với khả năng kích thích cơ thể chúng ta sản sinh thêm collagen, tăng cường tốt độ đàn hồi cho làn da. Bạn sẽ thấy da của mình luôn mịn màng và căng bóng, khỏe đẹp.

Chính bởi những ưu điểm này, lá trầu không đã nhanh chóng được nhiều chị em lựa chọn sử dụng là phương pháp trị tàn nhang và nám ngay tại nhà. Làn da được dưỡng khỏe mạnh, trắng sáng và không xảy ra các kích ứng.

Top 8 cách trị tàn nhang bằng lá trầu không có hiệu quả cao nhất

Trị nám tàn nhang bằng lá trầu không có thể thực hiện theo nhiều phương pháp khác nhau với công dụng tương tự. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đảm bảo thực hiện đúng cách. Vì vậy, chúng tôi đã tổng hợp lại các kiến thức để giúp các chị em dễ dàng sử dụng lá trầu không làm đẹp tại nhà. Cụ thể như sau:

1. Sử dụng mặt nạ lá trầu không nguyên chất

Cách đầu tiên và cũng đơn giản nhất chính là dùng duy nhất lá trầu không tươi mà không cần thêm nguyên liệu khác. Khi được sử dụng thường xuyên, trầu không sẽ giúp chúng ta nhanh chóng giải quyết tình trạng da nổi tàn nhang, không đều màu, các vết thâm sạm đều sẽ biến mất. Cách làm này cũng tiết kiệm khá nhiều thời gian cho những ai bận rộn.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 5 – 6 lá trầu không tươi, đem lá rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 15 phút và giã nát lá.
  • Hỗn hợp thu được sẽ thoa đều lên vùng da bị tàn nhang sau khi đã rửa sạch mặt.
  • Thư giãn thêm khoảng 15 phút rồi bạn rửa lại mặt bằng nước mát và có thể dùng thêm các sản phẩm dưỡng da khác.

Ngoài việc làm mờ các vết nám, tàn nhang, cách làm này còn rất phù hợp với những người có làn da đang bị nổi mụn sưng đỏ, mụn viêm,…

Sử dụng lá trầu không nguyên chất để chăm sóc da
Sử dụng lá trầu không nguyên chất để chăm sóc da

2. Trị tàn nhang với lá trầu không và muối

Trong số các phương pháp làm đẹp với trầu không, cách kết hợp cùng muối trắng cũng được rất nhiều người đánh giá tốt. Muối có khả năng làm sạch da, kiểm soát dầu nhờn trên da và loại bỏ các tế bào chết. Nhờ vậy chúng ta có thể giảm thiểu cũng như ngăn ngừa sự hình thành của tàn nhang và nám.

Không chỉ vậy, muối trắng còn có các công dụng tiêu diệt vi khuẩn, làm giảm tình trạng viêm sưng và kích ứng trên da. Do đó, nếu bạn cũng đang gặp phải các vấn đề về mụn mủ, mụn viêm, hãy kết hợp muối và lá trầu không để khắc phục nhanh chóng. Làn da sẽ có sự thay đổi rõ rệt, tàn nhang giảm dần và da cũng trở nên khỏe đẹp hơn.

Cách thực hiện:

  • Cần chuẩn bị một nắm lá trầu không và một chút muối trắng.
  • Bạn rửa sạch lá trầu không, cho vào máy xay nhuyễn hoặc giã nát bằng cối, trộn thêm muối trắng và một ít nước lọc.
  • Trước khi sử dụng hỗn hợp, cần rửa sạch mặt bằng nước ấm để các lỗ chân lông có thể giãn nở tốt.
  • Bạn thoa nhẹ nhàng trầu không lên da, massage bằng đầu ngón tay để những dưỡng chất có thể đi sâu vào da.
  • Đợi thêm 15 phút và rửa lại mặt với nước mát để hoàn tất bước chăm sóc da.

Mặt nạ này mỗi tuần chỉ nên sử dụng 2 đến 3 lần, nếu lạm dụng quá mức sẽ khiến da bị bào mòn và khô vì muối. Đồng thời khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng dễ bị bắt nắng và lão hóa nhanh hơn.

3. Công thức kết hợp trầu không và nghệ

Trầu không và nghệ sẽ là công thức giúp chúng ta giải quyết các vết nám, tàn nhang một cách đơn giản và nhanh chóng. Mọi người đều biết rằng, nghệ có công dụng rất tốt trong việc trị thâm sẹo cũng như chăm sóc cho làn da nói chung. Đặc biệt, nghệ có khả năng giảm bớt các hắc sắc tố melanin gây tàn nhang và thâm sạm da. Nhờ vậy làn da vừa giảm được tàn nhang, vừa ngăn ngừa hình thành các vết nám mới, da cũng sạch mụn đầu đen, mụn trứng cá,… và khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Công thức mặt nạ nghệ và lá trầu không sẽ phát huy tốt vai trò làm giảm tàn nhang và thâm nám, dưỡng ẩm cho da, giảm tình trạng sưng viêm do các nốt mụn gây nên.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị một nắm lá trầu không và 1 thìa tinh bột nghệ vàng.
  • Lá trầu không sau khi rửa sạch sẽ xay nhuyễn, bạn lọc ép lấy phần nước cốt và bỏ bã.
  • Trộn đều tinh bột nghệ và phần nước cốt lá trầu để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Sau khi vệ sinh da bằng sữa rửa mặt, chúng ta sẽ thoa hỗn hợp lên trên da. Nên massage nhẹ khoảng 2 đến 3 phút để làn da dễ hấp thu các dưỡng chất hơn.
  • Bạn thư giãn khoảng 15 phút rồi dùng nước mát để rửa sạch mặt. Sau đó, bạn có thể dùng tiếp các mỹ phẩm chăm sóc da khác.

Công thức này nên được sử dụng mỗi tuần 2 – 3 lần để các vết tàn nhang có thể nhanh chóng mờ đi.

Trầu không và tinh bột nghệ cũng là sự lựa chọn của không ít người
Trầu không và tinh bột nghệ cũng là sự lựa chọn của không ít người

4. Xông hơi – Cách trị nám tàn nhang bằng lá trầu không

Phương pháp tiếp theo cũng có hiệu quả khá tốt để bạn có thể áp dụng đó là xông hơi lá trầu không. Cách làm này có tác dụng đào thải các bụi bẩn, tế bào chết ở trong lỗ chân lông, làm sạch da nhanh chóng. Theo đó, làn da sẽ hạn chế xuất hiện các vết tàn nhang mới, những vết cũ sẽ được làm mờ, da ngày càng đều màu và sáng mịn, hồng hào hơn.

Cách thực hiện:

  • Cần có một nắm lá trầu không tươi và khăn bông sạch.
  • Bạn rửa lá trầu không và cho vào nồi nước nấu sôi khoảng 25 phút.
  • Sau đó, đổ nước lá trầu vào chậu sạch, đợi cho nguội bớt sẽ sử dụng.
  • Chúng ta lấy khăn bông trùm qua đầu và đưa mặt lại gần chậu nước để hơi nước bốc lên. Cần lưu ý không để mặt quá gần sẽ có thể bị bỏng da.
  • Bạn xông mặt cho tới khi nước đã nguội hẳn, để da mặt tự hạ nhiệt khoảng 2 – 3 phút rồi dùng nước mát để rửa lại mặt hoặc dùng đá lạnh để lăn lên da.

Mỗi tuần chúng ta chỉ nên xông mặt bằng lá trầu không để trị tàn nhang 2 lần. Duy trì đều đặn sẽ giúp da bạn sạch tàn nhang, máu dưới da cũng lưu thông tốt hơn, làn da từ đó luôn mịn màng và sáng hồng.

5. Uống nước lá trầu không để trị tàn nhang

Có rất nhiều cách trị tàn nhang bằng lá trầu không, theo đó, chúng ta có thể uống nước lá trầu để giúp trị nám tàn nhang và tăng cường sức khỏe từ tận sâu bên trong. Cách làm này phát huy tốt vai trò chống lại sự phát triển của các hắc sắc tố melanin gây tàn nhang.

Bên cạnh đó, đây còn là giải pháp để chúng ta giải độc gan và thanh lọc cơ thể. Qua đó bạn có thể hạn chế tốt sự xuất hiện của các nốt mụn viêm.

Cách thực hiện:

  • Người dùng chuẩn bị một nắm lá trầu không bánh tẻ, đem rửa sạch, ngâm bằng nước muối pha loãng ít nhất 20 phút và nấu với nước sôi khoảng 15 phút.
  • Tiếp theo, bạn chắt lấy phần nước, đợi cho nguội rồi bỏ vào hũ thủy tinh sạch và cho bảo quản trong tủ lạnh.
  • Mỗi lần dùng, chúng ta lấy ra một cốc nhỏ, có thể hòa thêm đường và uống trực tiếp.

Uống lá trầu đều đặn mỗi ngày sẽ giúp làn da có sự thay đổi rất rõ ràng. Các đốm tàn nhang, thâm sạm sẽ mờ dần, da căng mịn và trắng sáng hơn rất nhiều.

Các chị em có thể uống nước lá trầu hàng ngày để trị tàn nhang
Các chị em có thể uống nước lá trầu hàng ngày để trị tàn nhang

6. Cách trị tàn nhang bằng lá trầu không và chanh

Thêm một phương pháp nữa để trị nám và tàn nhang bằng lá trầu không đó chính là kết hợp với nước cốt chanh. Phương pháp này được các chị em ghi nhận hiệu quả rất cao, an toàn cho làn da. Trong chanh có chứa nhiều axit tự nhiên, các vitamin B, C và một số khoáng chất quan trọng đối với làn da. Các thành phần này vừa giúp đẩy lùi những sắc tố melanin gây nám, làm mờ các đốm tàn nhang và tăng cường kháng khuẩn, làm sạch da. Đồng thời, da còn được làm chậm quá trình lão hóa, luôn căng mịn và khỏe đẹp.

Cách thực hiện:

  • Các chị em dùng một nắm lá trầu không đem rửa sạch, sau đó cắt nhỏ và xay nhuyễn, sử dụng cả phần nước cốt và bã.
  • Vắt lấy nước cốt của một nửa quả chanh và trộn đều với trầu không.
  • Sau khi rửa sạch mặt, bạn thoa hỗn hợp lên trên da và đợi thêm khoảng 20 phút.
  • Cuối cùng, làm sạch da bằng nước mát và bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc da tiếp theo.

Mặt nạ trầu không và nước cốt chanh chỉ nên dùng mỗi tuần 2 – 3 lần. Bởi chanh khi thoa lên mặt quá nhiều sẽ làm bào mòn da và bạn dễ bị bắt nắng hơn.

7. Kết hợp dùng lá trầu không với mật ong

Mật ong đem tới nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe cũng như chăm sóc cho làn da một cách vô cùng hiệu quả. Trong mật ong có chứa các vitamin cùng với khoảng chất để dưỡng da luôn mịn màng, trắng sáng, loại bỏ các tàn nhang, nám sạm và cả sẹo thâm ở trên da. Vì vậy, chúng ta có thể lựa chọn công thức này để dưỡng da đều đặn hàng tuần.

Cách thực hiện:

  • Bạn dùng một nắm lá trầu không cùng với 1 thìa mật ong nguyên chất.
  • Lá trầu không đem đi rửa sạch, xay nhuyễn và bạn chắt lấy phần nước cốt để hòa cùng mật ong.
  • Chúng ta làm sạch da với sữa rửa mặt, thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên da và massage đều trong khoảng 2 phút.
  • Sau 15 phút, bạn rửa lại mặt với nước ấm và thêm một lần nước mát để se khít các lỗ chân lông.

Lá trầu không và mật ong nên được dùng mỗi tuần 2 tới 3 lần để đem đến hiệu quả dưỡng da tốt nhất.

Cách trị tàn nhang bằng lá trầu không và mật ong cũng rất tốt
Cách trị tàn nhang bằng lá trầu không và mật ong cũng rất tốt

8. Rửa mặt đều đặn hàng ngày với nước lá trầu không

Đây là cách trị tàn nhang bằng lá trầu không cũng được rất nhiều người sử dụng. Phương pháp thực hiện đơn giản, không mất nhiều thời gian và cũng rất tiện kiệm chi phí.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị một nắm lá trầu không, đem rửa sạch và cho vào nồi nước nấu sôi trong khoảng 15 phút.
  • Phần nước thu được sẽ lấy ra, hòa thêm với nước mát để rửa mặt mỗi ngày thay cho sữa rửa mặt.
  • Chỉ sau khoảng một vài tuần, bạn sẽ thấy làn da của mình có sự thay đổi rất tích cực.

Lời khuyên quan trọng khi trị tàn nhang bằng trầu không

Lá trầu không khi sử dụng sai cách không những không xóa được tàn nhang mà còn có thể làm da bị kích ứng, bào mòn. Vì vậy, các chị em cần chú ý tới một số lời khuyên hữu ích dưới đây để đảm bảo quá trình áp dụng đạt kết quả như mong muốn:

  • Lá trầu không có nhiều lợi ích cho làn da của chúng ta, nhưng chỉ nên sử dụng mỗi tuần tối đa 3 lần. Vì lá trầu không có chứa các thành phần chống oxy hóa mạnh. Khi dùng quá mức có thể làm làn da của bạn mỏng đi và lộ mạch máu dưới da. Tác động xấu nhất chính là da ngày càng nhạy cảm và dễ kích ứng. Vì vậy, chỉ sử dụng lá trầu với liều lượng phù hợp.
  • Lá trầu không khi đắp lên mặt không để quá 30 phút, điều này có thể làm làn da xảy ra các kích ứng. Thời gian lý tưởng nhất cho các mặt nạ lá trầu là từ 15 đến 20 phút.
  • Khi chúng ta áp dụng các cách trị tàn nhang bằng lá trầu không, làn da sẽ được kích thích tạo ra các tế bào da mới. Lúc này, các hắc sắc tố melanin bị đẩy ra ngoài nhưng mô da cũng đang trong trạng thái yếu. Nếu bạn để các tia UV từ ánh nắng chiếu vào sẽ khiến tế bào mới nhanh chóng bị lão hóa. Do đó, chúng ta khi ra nắng cần che chắn cẩn thận để không làm tổn thương da nặng hơn.
  • Lá trầu không được bạn sử dụng nên chọn lựa loại lá bánh tẻ, không quá non cũng không quá già để đảm bảo nguồn dưỡng chất tốt nhất. Như vậy hiệu quả chữa tàn nhang sẽ càng tốt hơn.
  • Ngoài ra, các chị em cũng cần chú ý tới chế độ ăn uống sinh hoạt hàng ngày. Bổ sung nhiều thực phẩm có lợi cho làn da, uống nhiều nước và hạn chế ăn đồ cay nóng hay dùng các chất kích thích. Bạn cũng nên chăm chỉ ngủ sớm, ngủ đủ giấc để làn da hạn chế tình trạng thâm sạm.

Với 8 cách trị tàn nhang bằng trầu không bên trên, mong rằng các chị em sẽ lựa chọn được cho mình công thức dưỡng da phù hợp nhất. Đây là các mẹo chữa với nguồn nguyên liệu thiên nhiên nên sẽ cần nhiều thời gian để có thể phát huy hết tác dụng và thấy được sự thay đổi của làn da. Vì vậy chúng ta không nên quá sốt ruột mà lạm dụng tùy ý khiến làn da xảy ra các tổn thương không mong muốn.

Array
trị tàn nhang bằng tỏi

Chia Sẻ 10 Công Thức Trị Tàn Nhang Bằng Tỏi Đơn Giản Tại Nhà

Trị tàn nhang bằng tỏi như thế nào để đạt được công dụng tốt nhất là điều nhiều người quan tâm. Tỏi vốn là gia…

TOP 10 Công Thức Bột Sắn Dây Trị Tàn Nhang Hiệu Quả Nhất

Bột sắn dây là thực phẩm được nhiều người ưa chuộng nhờ tác dụng thanh nhiệt, thải độc cho cơ thể rất tốt. Tuy nhiên…
cách trị tàn nhang bằng nha đam

Chia Sẻ 11 Cách Trị Tàn Nhang Bằng Nha Đam An Toàn, Hiệu Quả

Nha đam nổi tiếng là nguyên liệu làm đẹp được đông đảo chị em yêu thích sử dụng giúp dưỡng trắng da, trị mụn và…
cách trị tàn nhang bằng dầu dừa

TOP 11 Cách Trị Tàn Nhang Bằng Dầu Dừa Tốt Nhất, An Toàn Nhất

Dầu dừa là nguồn nguyên liệu được sử dụng rất phổ biến trong việc làm đẹp. Theo đó, các cách trị tàn nhang bằng dầu…
cách trị tàn nhang bằng kem đánh răng

Top 6 Cách Trị Tàn Nhang Bằng Kem Đánh Răng Hiệu Quả Nhất

Tàn nhang là khuyết điểm thường gặp trên da khiến các chị em luôn cảm thấy đau đầu vì không biết phải làm thế nào.…
Nghệ từ lâu đã được biết đến là nguyên liệu tự nhiên giúp làm đẹp da cho phụ nữ

TOP 12+ Cách Trị Tàn Nhang Bằng Nghệ Hiệu Quả Mà An Toàn

Nghệ từ lâu đã được biết đến là nguyên liệu tự nhiên giúp làm đẹp da cho phụ nữ rất quen thuộc. Trong nghệ có…
cách trị tàn nhang bằng mật ong

Tham Khảo Ngay 12 Cách Trị Tàn Nhang Bằng Mật Ong Cực Tốt

Cách trị tàn nhang bằng mật ong từ lâu đã được nhiều người lựa chọn sử dụng vì tính hiệu quả cao, an toàn và…