Top 6 Cách Trị Tàn Nhang Bằng Kem Đánh Răng Hiệu Quả Nhất

Tàn nhang là khuyết điểm thường gặp trên da khiến các chị em luôn cảm thấy đau đầu vì không biết phải làm thế nào. Bởi đây là tình trạng có thể tái phát liên tục nếu chúng ta không có biện pháp chăm sóc da hiệu quả. Theo đó, có khá nhiều cách để làm giảm tàn nhang tại nhà mà không cần tới các spa. Cách trị tàn nhang bằng kem đánh răng là phương pháp được khá nhiều chị em lựa chọn sử dụng và có những ghi nhận khá tốt. Bạn đọc có thể theo dõi nay 6 mẹo thực hiện đơn giản dưới đây.

Trị nám tàn nhang bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

Kem đánh răng là vật dụng không thể thiếu trong các sinh hoạt hàng ngày của mọi người. Đồng thời, đây còn là phương thức để các chị em tận dụng xóa mờ các vết nám tàn nhang trên da một cách đơn giản nhất. Nếu áp dụng đúng cách, kem đánh răng có thể đẩy lùi tàn nhang hiệu quả, trả lại cho bạn làn da sáng rạng ngời, tươi tắn.

Tuy nhiên, người dùng trước khi sử dụng kem đánh răng cũng cần biết rằng, kem có hiệu quả nhiều hay ít sẽ còn phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố như: Tình trạng cơ địa, mức độ bị tàn nhang cũng như da của bạn có bị mẫn cảm hay không.

Những lợi ích kem đánh răng mang tới cho làn da là gì
Những lợi ích kem đánh răng mang tới cho làn da là gì

Trong kem đánh răng có chứa không ít các thành phần nổi bật như: Flo, potassium nitrate, triclosan, enzym,… Đây đều là các thành phần có công dụng kháng vi khuẩn cũng như có một số tác dụng chuyên sâu ở trên làn da. Cụ thể các lợi ích của kem đánh răng đối với da mặt là:

  • Cải thiện tàn nhang: Kem đánh răng giúp chúng ta loại bỏ các nốt tàn nhang, các tế bào chết bám chặt trên da một cách rất hiệu quả. Làn da cũng từ đó trở nên sáng hơn, da đều màu và mịn màng một cách rõ rệt. Những sắc tố trên bề mặt da có thể cải thiện khá nhanh chóng.
  • Làm mờ các vết thâm: Cùng với xóa tàn nhang, kem đánh răng còn có khả năng giúp chúng ta loại bỏ những vết thâm cứng đầu trên mặt. Những sắc tố da sạm màu sẽ được thay thế bởi các tế bào da mới khỏe mạnh hơn, tươi trẻ hơn. Các vết thâm mới trên gương mặt sẽ biến mất sau một thời gian ngắn sử dụng kem đánh răng.
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da: Các thành phần trong kem đánh răng có thể loại bỏ một số vi khuẩn có hại ở trên da, làm chậm quá trình da lão hóa. Các nếp nhăn sẽ bị hạn chế hình thành trên khóe mắt, khóe miệng. Thêm vào đó, flo ở trong kem đánh răng còn giúp dưỡng trắng và hấp thụ những hắc sắc tố melanin, ngăn ngừa thâm sạm rất tốt.
  • Kiểm soát sự phát triển của mụn nhọt: Trong kem đánh răng có một số hoạt chất có thể ức chế và triệt tiêu các vi khuẩn gây ra mụn bọc, mụn đầu đen, mụn đầu trắng.

Chia sẻ 6 công thức trị tàn nhang bằng kem đánh răng tại nhà

Có khá nhiều cách để chúng ta tận dụng kem đánh răng làm đẹp da tại nhà. Với những người có làn da lốm đốm tàn nhang, có thể tham khảo các công thức dưới đây. Những nguyên liệu được sử dụng đều rất dễ kiếm, chi phí rẻ và cách thực hiện vô cùng đơn giản. Cụ thể như sau:

Thoa trực tiếp kem đánh răng lên da

Chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng duy nhất kem đánh răng để thoa lên da, cách làm này vẫn đạt kết quả giảm nám, tàn nhang hiệu quả. Với những người bận rộn, không có nhiều thời gian để sử dụng các công thức khác, đây chính là giải pháp hữu hiệu nhất dành cho bạn.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị một ít kem đánh răng màu trắng.
  • Sau khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt chuyên dụng, chúng ta lấy tăm bông để chấm một lượng nhỏ kem đánh răng và thoa lên vùng da bị tàn nhang.
  • Kết hợp động tác massage nhẹ nhàng khoảng vài giây để kem đánh răng dễ dàng phát huy tác dụng hơn.
  • Cần lưu ý, không thoa kem vào khu vực gần mắt hoặc vị trí da có vết thương hở.
  • Sau khi kem đánh răng đã khô hẳn trên da, bạn rửa lại mặt với nước ấm và dưỡng ẩm da như thông thường.
Sử dụng kem đánh răng trực tiếp thoa lên mặt để trị tàn nhang
Sử dụng kem đánh răng trực tiếp thoa lên mặt để trị tàn nhang

Sử dụng muối và kem đánh răng để trị tàn nhang

Muối được biết đến rộng rãi với công dụng sát khuẩn cũng như loại bỏ các tế bào chết hiệu quả. Khi chúng ta kết hợp cùng với kem đánh răng sẽ càng tăng cường hiệu quả đẩy lùi tàn nhang. Cách làm này cũng rất phù hợp với những người đang có làn da bị mụn. Vậy cụ thể công thức này được sử dụng như thế nào?

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị khoảng 10g muối và 10g kem đánh răng.
  • Cho kem đánh răng và muối vào một bát sạch để trộn đều. Sau đó bạn hãy thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên trên mặt.
  • Đồng thời chú ý không dùng loại kem có chứa thành phần là menthol vì có thể làm da của bạn bị kích ứng.
  • Sau khi kem đánh răng đã khô, bạn rửa lại mặt và hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Cách trị tàn nhang bằng kem đánh răng và lòng trắng trứng

Công thức tiếp theo chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn đó chính là dùng kem đánh răng cùng với trứng gà. Cách làm này được khá nhiều chị em truyền nhau sử dụng và cho thấy hiệu quả mờ tàn nhang, sáng da rất tốt. Bạn cũng không cần phải thực hiện quá thường xuyên nên cũng rất phù hợp với người bận rộn hoặc học sinh, sinh viên.

Cách thực hiện:

  • Chúng ta sử dụng 1 quả trứng gà và 15g kem đánh răng.
  • Trứng gà tách lấy phần lòng trắng và bỏ lòng đỏ, sử dụng máy để đánh đều.
  • Tiếp đó, cho thêm kem đánh răng vào rồi trộn đều hỗn hợp.
  • Sau khi đã rửa sạch mặt, bạn thoa kem lên da và đợi trong vòng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch.
Cách trị tàn nhang bằng kem đánh răng và lòng trắng trứng
Cách trị tàn nhang bằng kem đánh răng và lòng trắng trứng

Công thức kem đánh răng và mật ong

Cùng với nhiều nguyên liệu khác, mật ong cũng được tận dụng để kết hợp với kem đánh răng trong quá trình giảm nám, tàn nhang. Bởi mật ong có chứa nhiều dưỡng chất giúp chống oxy hóa, làm sáng da và dưỡng da mềm mịn. Mẹo làm đẹp này có thể áp dụng mỗi tuần 2 – 4 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 10g kem đánh răng và 10g mật ong.
  • Bạn cho mật ong vào trộn đều với kem đánh răng, sau đó chấm hỗn hợp lên vùng da có nhiều tàn nhang. Đợi thêm khoảng 10 phút và rửa lại với nước sạch.
  • Công thức này không dùng cho người bị dị ứng với thành phần mật ong.

Sử dụng kem đánh răng và chanh

Chanh có tính axit nên giúp làm trắng da rất hiệu quả, làm mờ các vết tàn nhang và sạm trên da. Khi sử dụng công thức chanh và kem đánh răng, chúng ta có thể dễ dàng loại bỏ các tế bào da chết cũng như hạn chế nguy cơ tàn nhang lan rộng. Tuy nhiên chanh cần sử dụng với lượng vừa phải để tránh gây ra cảm giác châm chích, rát da.

Các thực hiện:

  • Bạn dùng 1 quả chanh với 10g kem đánh răng.
  • Vắt lấy phần nước cốt chanh và trộn đều cùng kem đánh răng. Chúng ta thoa đều hỗn hợp lên mặt sau khi đã làm sạch da và thư giãn trong khoảng 10 phút.
  • Sau cùng, bạn rửa lại mặt với nước và nên duy trì công thức này trong khoảng 1 tháng để thấy rõ các tác dụng.
Kem đánh răng kết hợp với chanh được đánh giá có hiệu quả cao
Kem đánh răng kết hợp với chanh được đánh giá có hiệu quả cao

Cách dùng nha đam và kem đánh răng

Trong nha đam có chứa không ít các dưỡng chất có khả năng chống lão hóa, phục hồi làn da, cấp ẩm và dưỡng trắng hiệu quả. Đây còn là nguyên liệu có thể kết hợp hoàn hảo với kem đánh răng để trị tàn nhang tại nhà. Rất nhiều chị em sau khi sử dụng đều có những chia sẻ rất hài lòng với mẹo này.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị khoảng 20g nha đam tươi và 15g kem đánh răng.
  • Nha đam lấy phần thịt, xay nhuyễn và trộn cùng với kem đánh răng.
  • Thoa hỗn hợp lên trên mặt và đợi khoảng 10 phút, bạn rửa lại mặt với nước mát và tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo.

Những lưu ý quan trọng khi trị tàn nhang bằng kem đánh răng

Mặc dù kem đánh răng được đánh giá là có hiệu quả tốt trong việc trị tàn nhang, nhưng chúng ta vẫn cần chú ý một số điều khi sử dụng như sau:

  • Kem đánh răng không sử dụng khi làn da của bạn đang bị xước, có tổn thương trên bề mặt da. Ngoài ra, vì có chứa flo nên khi bạn thấy da mặt bị ngứa, cần dừng sử dụng và lựa chọn cách xóa tàn nhang khác.
  • Kem đánh răng cần sử dụng loại màu trắng, không dùng dạng gel hay có thêm các màu khác để hạn chế các chất gây kích ứng cho làn da.
  • Chúng ta cũng không để kem dính vào mắt hay niêm mạc mũi.
  • Khi rửa mặt, bạn hãy nhắm mắt để tránh làm nước kem đánh răng chảy vào mắt.
  • Ngoài việc dùng các công thức kem đánh răng trên, các chị em cũng cần chú ý tới chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày để giúp làn da có thể cải thiện nhanh chóng.
  • Các trị nám tàn nhang bằng kem đánh răng chỉ phù hợp với người có tàn nhang ở mức ít, nếu có quá nhiều và bị tàn nhang lâu năm, bạn nên lựa chọn các biện pháp khác tích cực hơn.

Trên đây là các cách trị tàn nhang bằng kem đánh răng phổ biến hiện nay. Các chị em có thể tham khảo và lựa chọn cho mình công thức phù hợp nhất. Cần chú ý sử dụng với liều lượng phù hợp để không gây hại cho làn da. Trên thực tế, hiện chưa có căn cứ khoa học nào chỉ ra tác dụng của kem đánh răng trong điều trị tàn nhang. Phương pháp này chưa được kiểm chứng về hiệu quả cũng như độ an toàn.

Array
cách trị tàn nhang bằng dầu dừa

TOP 11 Cách Trị Tàn Nhang Bằng Dầu Dừa Tốt Nhất, An Toàn Nhất

Dầu dừa là nguồn nguyên liệu được sử dụng rất phổ biến trong việc làm đẹp. Theo đó, các cách trị tàn nhang bằng dầu…
trị tàn nhang bằng tỏi

Chia Sẻ 10 Công Thức Trị Tàn Nhang Bằng Tỏi Đơn Giản Tại Nhà

Trị tàn nhang bằng tỏi như thế nào để đạt được công dụng tốt nhất là điều nhiều người quan tâm. Tỏi vốn là gia…
Cách trị tàn nhang bằng lá trầu không

Chia Sẻ 8 Cách Trị Tàn Nhang Bằng Lá Trầu Không Hiệu Quả Nhất

Trị tàn nhang như thế nào cho vừa an toàn, vừa hiệu quả là vấn đề được các chị em hết sức quan tâm. Bởi…
cách trị tàn nhang bằng nha đam

Chia Sẻ 11 Cách Trị Tàn Nhang Bằng Nha Đam An Toàn, Hiệu Quả

Nha đam nổi tiếng là nguyên liệu làm đẹp được đông đảo chị em yêu thích sử dụng giúp dưỡng trắng da, trị mụn và…
cách trị tàn nhang bằng mật ong

Tham Khảo Ngay 12 Cách Trị Tàn Nhang Bằng Mật Ong Cực Tốt

Cách trị tàn nhang bằng mật ong từ lâu đã được nhiều người lựa chọn sử dụng vì tính hiệu quả cao, an toàn và…
Nghệ từ lâu đã được biết đến là nguyên liệu tự nhiên giúp làm đẹp da cho phụ nữ

TOP 12+ Cách Trị Tàn Nhang Bằng Nghệ Hiệu Quả Mà An Toàn

Nghệ từ lâu đã được biết đến là nguyên liệu tự nhiên giúp làm đẹp da cho phụ nữ rất quen thuộc. Trong nghệ có…

TOP 10 Công Thức Bột Sắn Dây Trị Tàn Nhang Hiệu Quả Nhất

Bột sắn dây là thực phẩm được nhiều người ưa chuộng nhờ tác dụng thanh nhiệt, thải độc cho cơ thể rất tốt. Tuy nhiên…