Trị Mụn Thâm Lưng Bằng Laser Là Gì? Quy Trình, Chi Phí Và Lưu Ý

Trị mụn thâm lưng bằng Laser hiện đang là công nghệ tiên tiến được áp dụng khá phổ biến hiện nay bởi phương pháp này có thể khắc phục mọi nhược điểm mà các kỹ thuật thẩm mỹ cũ không thể làm được. Vậy sử dụng Laser thực sự là gì và có mang lại hiệu quả trị mụn thâm tốt không? Hãy cùng tìm hiểu về việc áp dụng Laser trong điều trị mụn ở vùng lưng qua thông tin bài viết dưới đây.

Công nghệ trị mụn thâm lưng bằng Laser là gì?

Trị mụn thâm ở lưng bằng Laser là một trong những phương hiện đại nhất hiện nay. Điều trị bằng Laser hay còn được gọi là Laser Peel là phương pháp sử dụng các chùm ánh sáng Laser để loại bỏ các vùng da sẫm màu hoặc các vùng da bị tổn thương.

Ngoài ra, trong phương pháp này, nhiệt còn được sử dụng cho lớp hạ bì bên dưới nhằm giúp tái tạo các mô da mới. Đây hiện đang là công nghệ được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thẩm mỹ và làm đẹp.

Trị mụn thâm ở lưng bằng Laser là một trong những phương hiện đại nhất hiện nay
Trị mụn thâm ở lưng bằng Laser là một trong những phương hiện đại nhất hiện nay

Cơ chế hoạt động của Laser trị mụn thâm lưng

Cơ chế hoạt động của phương pháp Laser này là sử dụng các ánh sáng Laser đi sâu vào các lớp hạ bì và biểu bì của da để phá vỡ cấu trúc các hắc tố Melanin – một nguyên nhân chính gây ra các vết mụn bị thâm.

Với phương pháp điều trị này, tia Laser sẽ tạo ra các ánh sáng đơn sắc cường độ mạnh bằng các bước sóng hẹp từ 630 – 1100nm. Tác động chính của phương pháp này đến từ quang nhiệt, từ đó giúp tái tạo bề mặt da thông qua phá vỡ các mô gây thâm sạm trên da bằng các tia Laser xung.

Phương pháp này còn sử dụng nguồn điện quang học đa điểm cùng điện di tinh chất để đưa các thành phần giúp tái tạo tế bào, tăng sản sinh Collagen vào sâu bên trong các lớp cấu trúc da. Nhờ đó, các vùng da bị thâm sẽ nhanh chóng lấy lại vẻ sáng mịn, khỏe mạnh.

Cơ chế hoạt động của Laser là sử dụng các ánh sáng Laser đi sâu vào các lớp hạ bì và biểu bì của da
Cơ chế hoạt động của Laser là sử dụng các ánh sáng Laser đi sâu vào các lớp hạ bì và biểu bì của da

Đặc biệt, tia Laser chỉ tác động vào những vùng da cần điều trị mà không gây ảnh hưởng đến các vùng da xung quanh. Vì vậy, phương pháp điều trị này hoàn toàn an toàn.

Thời gian điều trị bằng Laser đối với mụn thâm vùng lưng

Trị mụn thâm lưng sẽ là cả một quá trình mới có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Tùy vào từng tình trạng của mỗi người, bác sĩ sẽ có tư vấn lộ trình phù hợp để có thể điều trị hiệu quả nhất.

Thông thường, lộ trình trị mụn thâm lưng bằng Laser là từ 10 – 12 buổi sẽ mờ hẳn, sau đó các bác sĩ sẽ kê thêm các loại serum để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình phục hồi và sáng đều màu da hiệu quả.

Để trị thâm mụn lưng sẽ là cả một quá trình cần phải có sự kiên trì, so với nhiều phương pháp khác thì công nghệ trị mụn thâm lưng bằng Laser sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí tốt nhất.

Thông thường, lộ trình trị mụn thâm lưng bằng Laser là từ 10 - 12 buổi sẽ mờ hẳn
Thông thường, lộ trình trị mụn thâm lưng bằng Laser là từ 10 – 12 buổi sẽ mờ hẳn

Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn thâm lưng dùng Laser

Những vết mụn thâm thường khiến chị em mất tự tin và bên cạnh đó cũng rất khó chữa. Với những mẹo vặt và các cách dân gian thì khó có thể điều trị dứt điểm mụn và những vết thâm trên da. Ngoài ra, nếu điều trị không đúng cách cũng có thể gây ra một số các hệ lụy vô cùng nguy hiểm như nhiễm trùng máu hoặc tình trạng sẽ nghiêm trọng hơn.

Do vậy, hiện nay các phương pháp điều trị mụn bằng công nghệ cao – Laser ngày càng được các chị em tin tưởng sử dụng.

Ưu điểm

So với các phương pháp điều trị truyền thống trước đây thì phương pháp trị thâm mụn lưng bằng Laser mang đến nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Do sử dụng tia Laser tác động sâu vào bên trong lớp biểu bì nên không gây chảy máu hay đau đớn.
  • Mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng do tác động trực tiếp vào thành phần cấu trúc da.
  • Đối với những vết sẹo lâu năm thì phương pháp này vô cùng hiệu quả.
  • Không cần phải tốn thời gian nghỉ ngơi hay kiêng khem sau điều trị.
  • Phương pháp này cực kì an toàn mà không gây biến chứng.
  • Lỗ chân lông sẽ ngày càng se khít và ngăn ngừa mụn quay trở lại.
Đối với những vết sẹo lâu năm thì phương pháp này vô cùng hiệu quả
Đối với những vết sẹo lâu năm thì phương pháp này vô cùng hiệu quả

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm trên thì phương pháp này vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như:

  • So với cách điều trị bằng nguyên liệu tự nhiên thì phương pháp này tốn kém hơn.
  • Vùng da được điều trị sẽ trở nên mỏng hơn và trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, bạn cần che chắn kỹ trước khi ra ngoài.
  • Đối với những trường hợp bị bệnh vảy nến hoặc eczema thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tiến hành điều trị. Đó là vì những làn da nhạy cảm không phù hợp với phương pháp này.

Quy trình các bước trị mụn thâm lưng bằng Laser

Tùy từng cơ sở y tế hay trung tâm da liễu mà các bước điều trị sẽ khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản quy trình sẽ bao gồm các bước như sau:

  • Thăm khám và chẩn đoán điều trị: Tình trạng mụn của mỗi người sẽ là khác nhau. Do vậy, thăm khám sẽ là bước đầu tiên để bác sĩ xác định mức độ của mụn và đưa ra phác đồ điều trị hợp lý.
  • Làm sạch da: Đây là bước vô cùng quan trọng của bất kì phương pháp điều trị nào. Đó là vì chỉ khi da được làm sạch thì quá trình điều trị mới đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Gây tê: Bác sĩ sẽ ủ tê phần da cần điều trị để quá trình trị liệu diễn ra được suôn sẻ.
  • Tiến hành bắn tia Laser: Tùy theo tình trạng mụn và thâm mà bác sĩ sẽ lựa chọn bước sóng phù hợp và thực hiện bắn Laser.
  • Chăm sóc da sau điều trị: Sau khi bắn Laser kết thúc, bạn sẽ được thoa mặt nạ và kem dưỡng ẩm phục hồi da. Sau đó, bác sĩ sẽ hẹn lịch điều trị tiếp theo và hướng dẫn bạn cách chăm sóc da tại nhà.
Sau khi bắn Laser bạn sẽ được đắp mặt nạ lên lưng để phục hồi da
Sau khi bắn Laser bạn sẽ được đắp mặt nạ lên lưng để phục hồi da

Chi phí chi trả khi điều trị mụn thâm lưng bằng Laser

Công nghệ Laser được xem là một trong những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay nên giá thành cũng sẽ có phần cao hơn so với các phương pháp khác. Thông thường, giá dao động cho một liệu trình trị mụn thâm lưng bằng Laser có chi phí dao động từ 7 – 12 triệu đồng.

Tùy vào tình trạng mụn, diện tích vùng da điều trị và trình độ tay nghề của bác sĩ mà có các mức giá khác nhau.

Những lưu ý khi áp dụng công nghệ trị mụn thâm lưng bằng Laser

Để đạt được kết quả điều trị tốt nhất, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Trong quá trình điều trị bạn nên tránh mặc những kiểu áo hở lưng, áo dây khi ra ngoài vào ban ngày nhằm tránh tác động của ánh nắng mặt trời dễ gây thâm sạm vùng da điều trị.
  • Mỗi khi tắm thì bạn nên làm sạch vùng lưng thật kỹ, tránh gây bít tắc lỗ chân lông dễ nổi mụn lại.
  • Kem dưỡng body nên chọn kem phù hợp với làn da nhạy cảm, nên chọn loại kem dễ thẩm thấu và chọn loại sản phẩm chăm sóc da mụn có tác dụng phục hồi da.
  • Nên kết hợp với chế độ ngủ nghỉ, ăn uống khoa học để thúc đẩy quá trình trị mụn. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách trị mụn thâm đỏ, sưng tấy, thâm sạm ở các vùng da tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên lành tính, các sản phẩm hỗ trợ theo chỉ dẫn của chuyên gia da liễu.
Mỗi khi tắm thì bạn nên làm sạch vùng lưng thật kỹ để tránh gây mụn
Mỗi khi tắm thì bạn nên làm sạch vùng lưng thật kỹ để tránh gây mụn

Trên đây là tất cả những thông tin về phương pháp trị mụn thâm lưng bằng Laser. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm cho mình phương pháp trị mụn thâm ở lưng hiệu quả. Chúc bạn nhanh chóng lấy lại tự tin về vùng lưng mịn màng, trắng sáng.

Array
Mụn thâm tụ máu là tình trạng mụn rất hay thường gặp

Các Cách Trị Mụn Thâm Tụ Máu Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Mụn thâm tụ máu là một trong những tình trạng da mụn rất hay thường gặp. Tuy nhiên không nhiều người không biết nên làm…
TOP 16 Cách Trị Mụn Thâm Tự Nhiên Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

TOP 16 Cách Trị Mụn Thâm Tự Nhiên Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Những nốt thâm là tàn tích của mụn, tuy không gây đau đớn nhưng chúng thực sự khiến gương mặt mất thẩm mỹ, xấu xí…
Trị thâm mụn bằng Laser là phương pháp hiện đang được nhiều chị em sử dụng

Điều Trị Thâm Mụn Bằng Laser Và Những Điều Cần Biết

Điều trị thâm mụn bằng Laser là phương pháp hiện đang được nhiều chị em sử dụng để làm mờ những vết sẹo thâm đã…
trị mụn thâm lưng

Hướng Dẫn 13 Cách Trị Mụn Thâm Lưng Tiết Kiệm Và Hiệu Quả

Cách trị mụn thâm ở lưng như thế nào cho an toàn khi thực hiện tại nhà là chủ đề được các chị em bàn…
Những Cách Trị Mụn Thâm Đỏ Tại Nhà Hiệu Quả, An Toàn Nhất

Những Cách Trị Mụn Thâm Đỏ Tại Nhà Hiệu Quả, An Toàn Nhất 

Không giống như những loại mụn thông thường khác, mụn thâm đỏ là loại mụn tồn tại trên da trong khoảng thời gian tương đối…