7 cách trị mụn thâm bằng tỏi được nhiều người sử dụng nhất

Trong số các phương pháp đẩy lùi vết thâm mụn bằng các nguyên liệu thiên nhiên, tỏi được xếp vào nhóm đem đến hiệu quả tốt nhất cho người dùng. Vì vậy, hiện nay có không ít người lựa chọn các biện pháp trị mụn thâm bằng tỏi ngay tại nhà để phục hồi da. Vậy có những công thức nào có thể kết hợp với tỏi? Mời bạn theo dõi tiếp các thông tin về mẹo làm đẹp này dưới đây.

Lợi ích của tỏi trong việc giảm thâm mụn

Tỏi vốn dĩ là gia vị rất quen thuộc trong mỗi căn bếp của người Việt Nam với hương vị cay nồng, đem đến lợi ích chống viêm rất hiệu quả. Bên cạnh đó, tỏi là còn nguồn nguyên liệu làm đẹp rất hữu ích được đông đảo chị em phụ nữ truyền tay nhau sử dụng, đặc biệt là trong vấn đề trị mụn thâm.

Trong mỗi nhánh tỏi đều có chứa lượng chất chống oxy hóa lớn cùng với các hoạt chất chống khuẩn, nhờ vậy có thể ngăn ngừa các vi khuẩn xâm nhập gây ra sẹo. Đồng thời, tỏi còn nổi tiếng với hoạt chất allicin mang tới rất nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe, thúc đẩy quá trình tái tạo những tế bào mới. Quá trình làm lành những tổn thương ở trên da cũng được kích thích tốt hơn. Tỏi còn phát huy vai trò ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của những sắc tố melanin làm da bị thâm hay sạm màu.

Có nhiều người chưa biết rằng, tỏi là còn thành phần có khả năng chống lão hóa cho da rất tốt, không chỉ giúp xóa mờ sẹo thâm mà còn dưỡng sáng và trẻ hóa da hơn rất nhiều.

Tỏi giảm thâm và chống oxy hóa hiệu quả
Tỏi giảm thâm và chống oxy hóa hiệu quả

Tổng hợp 7 cách trị mụn thâm bằng tỏi tốt nhất hiện nay

Có thể sử dụng tỏi theo rất nhiều phương pháp khác nhau, trong đó, các chị em đang chủ yếu lựa chọn những mẹo kết hợp nguyên liệu như sau:

1. Dùng tỏi tươi trực tiếp

Sử dụng tỏi trực tiếp là một trong những biện pháp đơn giản và nhanh chóng nhất cho chúng ta. Cách làm này đem đến hiệu quả đánh bay các vết sẹo thâm rõ rệt và tiết kiệm khá nhiều thời gian cho những người bận rộn.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị vài nhánh tỏi tươi, bóc vỏ và rửa với nước sạch, sau đó đem đi xay nhuyễn hoặc có thể giã nát.
  • Tiếp theo, ép lấy phần tỏi xay để lấy nước cốt, thêm vào một vài giọt nước lọc để pha loãng dung dịch.
  • Bạn lấy tăm bông để chấm lấy nước cốt tỏi và thoa đều lên trên vùng da bị sẹo, đợi khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát.
  • Mỗi ngày chúng ta có thể thoa nước cốt tỏi 1 lần cho tới khi các vết mụn thâm đã mờ hẳn.
  • Cần chú ý thêm rằng, nước cốt tỏi phải được pha loãng, không thoa nước tỏi nguyên chất lên da, vì tỏi có tính tẩy mạnh sẽ gây kích ứng ở những vùng da mỏng như trên mặt.
Xay tỏi và ép lấy nước cốt để thoa lên da làm mờ mụn thâm
Xay tỏi và ép lấy nước cốt để thoa lên da làm mờ mụn thâm

2. Ngâm tỏi và mật ong

Cùng với tỏi, mật ong cũng là nguyên liệu giúp trị thâm mụn rất hiệu quả, được nhiều chị em yêu thích sử dụng. Mật ong không chỉ ngăn chặn lão hóa, giúp trẻ hóa làn da mà còn tăng cường cấp ẩm và cấp nước cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu cho da. Từ đó các tế bào mới được tăng cường sản sinh, thâm mụn biến mất nhanh chóng và da luôn có sự trắng hồng, căng mịn.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị nguyên liệu gồm 2 – 3 củ tỏi và mật ong.
  • Tỏi sau khi bóc vỏ sẽ được rửa sạch, để cho ráo nước và bỏ vào hũ thủy tinh. Bạn đổ mật ong vào cho ngập tỏi và đậy nắp kín, bảo quản ở nơi râm mát khoảng 2 tháng.
  • Hàng ngày chúng ta dùng mật ong ngâm tỏi để thoa trực tiếp lên trên vùng da bị mụn thâm, massage nhẹ nhàng trong vòng 2 phút và để cho hỗn hợp khô tự nhiên.
  • Sau 15 phút, bạn rửa lại mặt với nước sạch, nên áp dụng công thức này 3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

3. Trị mụn thâm bằng tỏi và chanh tươi

Trong số các nguyên liệu trị thâm do mụn, chanh tươi cũng được ghi nhận công dụng rất tốt. Bởi trong chanh có chứa hàm lượng vitamin C cùng với axit dồi dào giúp làm sáng màu da, loại bỏ những hắc sắc tố melanin gây ra thâm sạm. Bên cạnh đó, chanh còn phát huy tác dụng chống viêm vô cùng tốt, ngăn chặn tốt sự tấn công của các vi khuẩn vào những vết sẹo trên mặt.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 – 3 nhánh tỏi tươi và chanh.
  • Bạn bóc vỏ tỏi, rửa và xay nhuyễn, sau đó vắt thêm một ít nước cốt chanh, trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên trên da.
  • Sau 15 phút, chúng ta dùng nước mát rửa sạch mặt và tiếp tục các bước dưỡng da khác.
  • Tuy nhiên, công thức này sẽ không dành cho những người có làn da nhạy cảm bởi tỏi và chanh đều là những nguyên liệu có tính tẩy tương đối mạnh.
Kết hợp tỏi với chanh tươi
Kết hợp tỏi với chanh tươi

4. Cách sử dụng tỏi và giấm trắng

Cùng với các công thức trên, việc kết hợp tỏi với giấm trắng cũng được không ít người biết đến và sử dụng bởi đây là cách xóa vết thâm rất hữu hiệu.

Trong giấm có chứa thành phần là axit hữu cơ cùng với axit amin. Đây đều là 2 loại axit có tác dụng cung cấp dưỡng chất giúp da luôn được khỏe mạnh. Đồng thời, chúng cũng giúp cơ thể kích thích quá trình tái tạo những tế bào mới và bỏ đi những tế bào cũ chứa các hắc sắc tố melanin. Những tế bào cũ bị thay thế sẽ giúp giảm thâm hiệu quả, an toàn.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị một vài nhánh tỏi tươi cùng giấm trắng.
  • Bóc vỏ tỏi và rửa sạch, sau đó đem đi xay nhuyễn rồi trộn cùng với giấm trắng để có hỗn hợp sền sệt.
  • Chúng ta thoa tỏi lên trên vùng da có mụn thâm, đợi trong vòng 15 phút và bạn rửa lại mặt bằng nước sạch.
  • Cách làm này nên duy trì mỗi tuần 2 lần cho tới khi các vết thâm đã mờ hẳn.

5. Công thức tỏi tươi cùng nha đam

Trong công cuộc làm đẹp của các chị em, nha đam được rất nhiều người lựa chọn sử dụng với mục đích tái tạo các tế bào da và làm giảm viêm, cấp ẩm cho da. Khi bạn kết hợp nha đam cùng tỏi sẽ tăng cường khả năng trị thâm mụn cũng như giảm tình trạng da bị kích ứng bởi tỏi.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 2 – 3 nhánh tỏi cùng một ít nha đam. Nếu có làn da khô, chúng ta chỉ cần dùng 1 tép, nếu da dầu nên sử dụng 2 hoặc 3 tép tỏi.
  • Nha đam đem gọt bỏ vỏ rồi lấy phần gel, trộn cùng với tỏi và cho vào máy xay nhuyễn.
  • Hỗn hợp thu được bạn ép lấy phần nước cốt và thoa trực tiếp lên trên các vết mụn thâm. Đợi sau 15 phút rồi rửa lại da bằng nước sạch.
  • Chúng ta nên dùng hỗn hợp tỏi nha đam mỗi tuần 2 – 3 lần và kiên trì sử dụng ít nhất 1 tháng để da có sự thay đổi rõ rệt nhất.
Trị mụn thâm bằng tỏi và nha đam
Trị mụn thâm bằng tỏi và nha đam

6. Cách sử dụng tỏi và dầu oliu

Trong dầu oliu có chứa các thành phần là vitamin A và vitamin E, giúp chăm sóc rất tốt cho người có làn da bị mụn. Những dưỡng chất này còn phát huy khả năng ngăn chặn lão hóa da cũng như kích thích quá trình sản sinh các tế bào mới. Nhờ vậy các vết sẹo có thể lành nhanh chóng, vết thâm được giảm rõ rệt. Tỏi và dầu oliu sử dụng cùng nhau sẽ mang tới cho bạn làn da tràn đầy sức sống, căng mịn và rạng rỡ.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 3 thìa dầu oliu và 3 nhánh tỏi cùng 200ml nước.
  • Bạn xay nhuyễn tỏi rồi trộn đều cùng với nước và dầu oliu, cho hỗn hợp vào một hũ thủy tinh đậy nắp kín rồi bảo quản ở nơi thoáng mát.
  • Sau 2 ngày, chúng ta có thể lấy hỗn hợp ra và thoa đều lên trên da để trị mụn thâm.
  • Mỗi lần thoa bạn thư giãn khoảng 15 phút rồi dùng nước ấm để rửa lại.
  • Cách làm này nên áp dụng 2 lần trong tuần sẽ giúp đẩy lùi mụn thâm nhanh chóng.

7. Ăn trực tiếp tỏi tươi

Cùng với cách dùng tỏi để bôi ngoài da, bạn cũng có thể ăn tỏi sống hoặc uống nước ép tỏi mỗi ngày để giảm mụn thâm từ sâu bên trong.

Cách thực hiện:

  • Bạn bóc 1 – 2 tép tỏi sống, rửa sạch và nhai trực tiếp.
  • Có thể ăn tỏi mỗi ngày và duy trì liên tục trong 3 tháng.
  • Nếu không quen nhai trực tiếp, chúng ta có thể thêm tỏi vào các món ăn hàng ngày hoặc ép lấy phần nước cốt để uống sẽ cho công dụng tương tự.

Vì nhai tỏi sống sẽ làm hơi thở có mùi, nên chúng ta có thể hạn chế tình trạng này bằng cách sử dụng trước lúc đi ngủ và đánh răng sạch sẽ sau khi nhai.

Bạn hãy thêm tỏi vào các món ăn hàng ngày
Bạn hãy thêm tỏi vào các món ăn hàng ngày

Người dùng cần lưu ý điều gì khi trị mụn thâm bằng tỏi?

Tỏi cần được sử dụng đúng cách để phát huy hiệu quả một cách tốt nhất. Dưới đây là một số chú ý khi thoa tỏi dành cho bạn:

  • Tỏi có tính tẩy mạnh và khá là nóng, có thể gây ra bỏng da nếu để tỏi trên mặt quá lâu hoặc đắp quá nhiều. Vì vậy, bạn cần dùng với liều lượng vừa phải và sau mỗi lần thoa cần rửa sạch da ngay lập tức. Với nước cốt tỏi nguyên chất, bạn nên pha loãng trước khi sử dụng.
  • Tỏi có thể gây ra kích ứng với những người có làn da mẫn cảm. Vì vậy, với bất cứ cách kết hợp nguyên liệu nào, bạn cũng nên thử ra một ít ở tay trước để tránh làm tổn thương da.
  • Khi bị sẹo thâm, bạn nên tránh để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì tia nắng sẽ làm vết thâm mụn khó mờ hơn. Khi đó dùng tỏi hay các nguyên liệu khác đều sẽ mất rất nhiều thời gian để phát huy tác dụng.
  • Các biện pháp này cần kiên trì thực hiện và dùng đều đặn. Ngoài ra bạn có thể kết hợp thêm các loại kem bôi để xóa mờ mụn thâm nhanh chóng.

Trên đây là những công thức trị mụn thâm bằng tỏi có hiệu quả cao nhất được chúng tôi tổng hợp lại. Mong rằng những mẹo này sẽ giúp ích cho các chị em trong quá trình xóa thâm, phục hồi lại làn da khỏe đẹp. Hãy chú ý lựa chọn cách dùng phù hợp nhất với bản thân và thực hiện đúng phương pháp để đạt công dụng tối đa.

Array
Các cách trị mụn thâm bằng nha đam

TOP 4 cách trị mụn thâm bằng nha đam cực hiệu quả tại nhà

Nha đam được biết đến là nguyên liệu dưỡng da, làm đẹp da rất hiệu quả. Phương pháp trị mụn thâm bằng nha đam cũng…
trị mụn thâm bằng nghệ

Chia Sẻ 8 Công Thức Trị Mụn Thâm Bằng Nghệ Tốt Nhất

Mụn thâm là vấn đề không ít người gặp phải và thường tìm đến rất nhiều biện pháp để cải thiện một cách nhanh chóng,…
trị mụn thâm bằng mật ong

Top 14 Cách Trị Mụn Thâm Bằng Mật Ong Đơn Giản, Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Mật ong là một trong những nguồn dưỡng chất rất có lợi cho sức khỏe và được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Không chỉ…
trị mụn thâm bằng khoai tây

14 cách trị mụn thâm bằng khoai tây đơn giản nhất

Khoai tây không chỉ là nguồn thực phẩm quen thuộc mà còn là nguyên liệu làm đẹp được đông đảo nữ giới lựa chọn sử…
Thâm đỏ sau mụn luôn là nỗi ám ảnh của các chị em

Các Phương Pháp Trị Thâm Đỏ Sau Mụn Nhanh Nhất Tại Nhà

Thâm đỏ sau mụn từ lâu đã là nỗi ám ảnh của các chị em bởi chúng gây mất thẩm mỹ và khiến chúng ta…
Cách trị mụn thâm bằng kem đánh răng mang lại hiệu quả tốt

Cách trị mụn thâm bằng kem đánh răng đơn giản và cực hiệu quả

Trị mụn thâm bằng kem đánh răng là một phương pháp rất đơn giản, có thể sử dụng tại nhà mà vẫn mang lại hiệu…