Top 14 Cách Trị Mụn Thâm Bằng Mật Ong Đơn Giản, Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Mật ong là một trong những nguồn dưỡng chất rất có lợi cho sức khỏe và được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Không chỉ vậy, đây còn là nguyên liệu rất nổi tiếng trong việc làm đẹp. Theo đó, trị mụn thâm bằng mật ong là một trong những công dụng tuyệt vời nhất, đem đến hiệu quả rất cao. Vậy cụ thể có những cách sử dụng như thế nào? Mời bạn đọc theo dõi những thông tin chăm sóc da sau đây.

Lợi ích của mật ong với làn da bị mụn

Làn da khi bị mụn sẽ gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ rất lớn, khiến người mắc bị tự ti và lo lắng không biết làm sao để mụn có thể thuyên giảm. Với mụn thâm, chúng ta có khá nhiều phương pháp để cải thiện ngay tại nhà. Khi làn da của bạn không bị mụn quá nặng, chúng ta có thể tận dụng mật ong để làm mụn thuyên giảm hiệu quả. Cụ thể nguyên liệu này có những lợi ích với làn da mụn như sau:

Đẩy lùi mụn viêm và mụn trứng cá

Trong mật ong có chứa các thành phần kháng khuẩn tự nhiên, đem đến khả năng điều trị và phòng ngừa mụn rất hiệu quả. Khi mật ong thoa lên da, sẽ giúp giải phóng hydrogen peroxide giúp làm sạch cũng như khử trùng da hiệu quả.

Ngoài ra, thành phần axit gluconic cũng có công dụng kháng khuẩn và kháng viêm rất tốt. Axit này giúp chúng ta làm khô cồi mụn nhanh hơn, các vết loét trên da cũng dịu đi rất nhiều. Bên cạnh đó, thành phần axit amin, axit béo, vitamin E, B đều có khả năng ngăn ngừa sưng viêm và làm giảm thiểu đỏ tấy một cách rõ rệt.

Làn da bị thâm mụn nên sử dụng mật ong
Làn da bị thâm mụn nên sử dụng mật ong

Làm sáng sẹo và trị vết thâm

Vì là một chất dưỡng ẩm tự nhiên, sát trùng tự nhiên nên làn da của bạn khi được bổ sung mật ong sẽ luôn có độ mềm mại và khỏe mạnh, qua đó còn có thể ngăn ngừa hình thành sẹo.
Các chuyên gia về da liễu còn cho biết mật ong có khả năng điều trị mụn bọc cũng như giảm thiểu viêm một cách an toàn, làn da bị tổn thương cũng nhanh chóng lành hơn. Các chất chống oxy hóa ở trong mật ong còn có thể trị thâm rất tốt, giúp làm vùng da sậm màu sáng hơn rõ rệt.

14 công thức mặt nạ trị mụn thâm bằng mật ong

Mật ong có thể sử dụng theo rất nhiều cách khác nhau để trị mụn hiệu quả và an toàn. Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp lại những công thức được nhiều chị em yêu thích sử dụng hiện nay.

1. Trị mụn thâm bằng mật ong nguyên chất

Mật ong nguyên chất dùng để trị mụn thâm là phương pháp rất hữu dụng đối với những cô nàng bận rộn mà vẫn đảm bảo được hiệu quả tốt nhất. Chúng ta chỉ cần có nguồn mật ong đảm bảo chất lượng để có thể dưỡng da tại nhà bất cứ lúc nào.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 3 thìa mật nguyên chất.
  • Rửa sạch mặt và thoa nhẹ nhàng một lớp mật ong mỏng lên trên da, kết hợp với massage trong khoảng 2 đến 3 phút.
  • Bạn để mặt nạ trong khoảng 20 phút và rửa lại với nước sạch.

Công thức này nên duy trì mỗi tuần 3 lần để đạt được kết quả tốt nhất. Ngoài ra, vì mật ong nguyên chất sẽ có độ dưỡng ẩm cao nên bạn cần chú ý thêm về việc lựa chọn kem dưỡng để tránh gây mụn mọc thêm.

Mật ong nguyên chất sử dụng dễ dàng và nhanh chóng
Mật ong nguyên chất sử dụng dễ dàng và nhanh chóng

2. Công thức mật ong và nghệ tươi

Trong nghệ có chứa thành phần là curcumin giúp làm lành cho các vết thương thông qua việc giảm viêm và chống oxy hóa. Hoạt chất này cũng có thể làm giảm những phản ứng của cơ thể chúng ta đối với các vết thương ở da, các tổn thương do mụn cũng lành nhanh hơn.

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nghệ có những ảnh hưởng rất tích cực tới quá trình cơ thể sản sinh ra collagen và giúp ngăn ngừa sẹo. Lượng vitamin E dồi dào trong nghệ còn giúp làm giảm thâm cũng như tẩy tế bào chết, làn da luôn giữ được vẻ mềm mại. Hoạt chất chống oxy hóa, chống viêm có trong nghệ sẽ phát huy công dụng tăng cường độ bóng và độ sáng cho làn da.

Cách thực hiện:

  • Chúng ta chuẩn bị khoảng 5g nghệ tươi cùng với 2 thìa mật ong.
  • Trộn đều mật ong cùng nghệ sau khi đã xay nhuyễn.
  • Bạn thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên da mặt và massage nhẹ nhàng, đợi trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Cách kết hợp mật ong với nghệ tươi nên được duy trì mỗi tuần 2 lần. Bạn hãy lựa chọn loại nghệ vàng thay vì sử dụng nghệ đen hoặc nghệ đỏ vì loại củ vàng sẽ có hàm lượng curcumin ở mức cao nhất.

3. Trị mụn thâm với mật ong và nước cốt chanh

Nước cốt chanh nổi tiếng với khả năng kháng khuẩn, ức chế các vi khuẩn đang phát triển bằng lượng axit dồi dào. Chanh còn có công dụng làm se da nhờ thành phần axit citric, lỗ chân lông được thu nhỏ nhanh chóng nên dầu nhờn cũng giảm rõ rệt.

Bên cạnh đó, dưỡng chất có trong chanh còn được ghi nhận có tác dụng làm giảm ngứa, đỏ và sưng do mụn viêm. Cũng bởi vậy nên chanh được sử dụng khá nhiều trong các sản phẩm mỹ phẩm làm sáng da, giảm thiểu các sắc tố gây sạm da do sẹo mụn. Vì vậy nếu bạn đang có mụn thâm tụ máu, hãy tích cực sử dụng mật ong kèm chanh.

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm 3 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh.
  • Bạn trộn đều các nguyên liệu trên và thoa nhẹ nhàng lên vùng da đang bị thâm mụn.
  • Sau khoảng 15 phút, chúng ta rửa lại mặt với nước sạch.

Mặt nạ chanh mật ong nên dùng đều đặn mỗi tuần 2 lần để có thể phát huy công dụng một cách tối đa.

Mật ong có thể kết hợp với chanh để tăng cường hiệu quả
Mật ong có thể kết hợp với chanh để tăng cường hiệu quả

4. Mặt nạ mật ong và trứng gà

Trứng gà là nguồn thực phẩm có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất dồi dào và đa dạng, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ tận sâu bên trong. Theo đó, thành phần nổi bật nhất chính là vitamin A có tác dụng kích thích các tế bào mới phát triển và chữa lành nhanh chóng những vết thương bị gây ra bởi mụn.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 3 thìa mật ong và 1 lòng đỏ trứng gà.
  • Đem trộn đều 2 nguyên liệu và bôi hỗn hợp lên trên da, sau đó đợi khoảng 20 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu tốt.
  • Cuối cùng, bạn rửa lại mặt với nước sạch và tiếp tục những bước dưỡng da tiếp theo.

Mặt nạ trứng gà mật ong nên sử dụng đều đặn 2 lần mỗi tuần và chú ý dùng trứng tươi để có thể đảm bảo nguồn dinh dưỡng một cách tốt nhất.

5. Công thức mặt nạ trị mụn thâm bằng mật ong và cà chua

Mặt nạ mật ong và cà chua khi được sử dụng thường xuyên sẽ đem đến những hiệu quả rất tốt cho làn da bị thâm mụn. Độ axit ở trong cà chua có công dụng làm sạch và giảm mụn rất tốt. Đồng thời, cà chua còn có khả năng tẩy tế bào chết giúp làm thu nhỏ lỗ chân lông một cách rõ rệt, da cũng được cung cấp độ ẩm và mềm mại hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả cà chua cùng với 3 thìa mật ong.
  • Cà chua bạn đem lột bỏ vỏ và hạt rồi xay nhuyễn.
  • Sau đó cho thêm mật ong vào trộn đều để có hỗn hợp sánh mịn.
  • Mặt nạ cà chua mật ong được thoa lên da trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Mỗi tuần bạn nên dùng mặt nạ cà chua mật ong 2 – 3 lần. Cũng tương tự như chanh, cà chua có tính axit khá cao nên khi ra ngoài bạn cần che chắn thật cẩn thận để tránh làm da bị bắt nắng.

Trị mụn thâm bằng mật ong và cà chua
Trị mụn thâm bằng mật ong và cà chua

6. Đắp mặt nạ mật ong và sữa chua giúp trị mụn thâm

Sữa chua và mật ong khi kết hợp với nhau sẽ cho ra công thức đánh bật mụn thâm nhanh chóng và an toàn. Trong sữa chua có chứa nhiều men vi sinh, lợi khuẩn có khả năng làm giảm viêm rất tốt. Những vi khuẩn chống lại mụn trứng cá như: Lactobacillus acidophilus, bifidobacterium bifidum và lactobacillus delbrueckii có rất nhiều ở trong sữa chua.

Đồng thời, trong sữa chua còn có thêm thành phần acid lactic, là một dạng kháng sinh tự nhiên và hoạt động như một loại tẩy tế bào chết, giúp tăng cường sản xuất collagen. Những dinh dưỡng khác như vitamin B, kẽm cũng có khả năng giúp cho làn da được khỏe mạnh.

Cách thực hiện:

  • Bạn dùng 3 thìa sữa chua không đường trộn cùng với 2 thìa mật ong.
  • Sau khi làm sạch da mặt, thoa đều hỗn hợp lên da và để cho khô tự nhiên trong khoảng 20 phút rồi chúng ta rửa lại mặt với nước.

Mặt nạ sữa chua mật ong nên được sử dụng mỗi tuần 3 lần và chú ý bạn chỉ được dùng sữa chua không đường và chọn lựa loại tách béo là tốt nhất.

7. Mật ong và bột trà xanh

Trong trà xanh có chứa hoạt chất EGCG – Một trong những hợp chất catechin mạnh nhất và có hiệu quả rất lớn đối với làn da bị viêm. Sử dụng trà xanh đều đặn có thể giúp chúng ta giảm viêm do mụn. Đồng thời, nguyên liệu này còn giúp kiềm chế sự phát triển của các vết sẹo bằng việc làm giảm mức độ nghiêm trọng của những vết loét trên da. Những chất chống oxy hóa trong trà còn ngăn ngừa sự hoạt động của các gốc tự do và bảo vệ da, giảm thâm da hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Cần chuẩn bị 3 thìa mật ong và 2 thìa trà xanh.
  • Mật ong được trộn đều với bột trà xanh thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bạn thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên trên da và massage khoảng 2 – 3 phút.
  • Sau 15 – 20 phút, chúng ta rửa lại mặt với nước mát để hoàn tất quy trình.

Mặt nạ này nên được sử dụng mỗi tuần 3 lần. Bạn cũng chú ý chọn lựa nguồn bột trà xanh nguyên chất để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Trà xanh và mật ong là sự lựa chọn của rất nhiều người bị thâm mụn
Trà xanh và mật ong là sự lựa chọn của rất nhiều người bị thâm mụn

8. Dùng mật ong và chuối chín

Chuối chín cùng mật ong đem đến công dụng cấp ẩm cũng như chống lại mụn viêm và làm giảm thâm rất tốt. Chuối chín còn có khả năng bổ sung các chất chống oxy hóa, nổi bật như lutein để bảo vệ cho làn da, chống lại những tác nhân có hại từ môi trường đối với làn da. Bên cạnh đó, khi chăm chỉ dùng mặt nạ chuối và mật ong, làn da của bạn sẽ luôn được duy trì độ ẩm hiệu quả, da mềm mịn hơn rất nhiều.

Cách thực hiện:

  • Chúng ta sử dụng 3 thìa mật ong và 1 quả chuối chín.
  • Bạn xay nhuyễn chuối, để ở trong bát và thêm mật ong và trộn đều.
  • Sau khi đã rửa sạch mặt, bạn thoa hỗn hợp này lên trên da và thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa mặt bằng nước mát.

Mỗi tuần, chúng ta có thể sử dụng mật ong và chuối chín 3 lần, cần duy trì ít nhất 2 tháng để có thể thấy được hiệu quả một cách rõ rệt.

9. Mặt nạ đường nâu và mật ong

Đường nâu và mật ong đều là 2 thành phần có khả năng tẩy tế bào chết rất tốt, giúp cho làn da sạch nhẹ nhàng. Do đường nâu chưa trải qua bước xử lý để thành đường trắng nên sẽ không chứa những chất gây ảnh hưởng không tốt cho da. Nếu dùng đường nâu để tẩy các da chết, bạn sẽ không cần dùng thêm các sản phẩm hóa học nào khác để làm sạch da.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa đường nâu cùng với 3 thìa mật ong.
  • Đường nâu cần được nghiền thành dạng hạt nhỏ hơn, sau đó trộn đều với mật ong.
  • Bạn làm sạch da, thoa đều hỗn hợp lên trên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút.
  • Sau 10 phút, chúng ta rửa lại mặt với nước và dưỡng da như thường.

Cách làm này nên được duy trì mỗi tuần 2 lần, cần chú ý khi thoa hỗn hợp không chà xát mạnh. Vì hạt đường có thể khiến làn da của bạn trầy xước, từ đó mụn sẽ ngày càng bị nặng hơn.

Xóa thâm và tẩy da chết bằng mật ong cùng đường nâu
Xóa thâm và tẩy da chết bằng mật ong cùng đường nâu

10. Trị mụn thâm bằng mật ong và dưa chuột

Nhắc đến các công thức trị thâm mụn với mật ong, chúng ta không thể bỏ qua cách làm đẹp kết hợp mật ong cùng với dưa chuột. Bởi dưa chuột có khả năng điều trị những tổn thương do mụn gây ra rất tốt. Đồng thời, đây còn là nguyên liệu có thể ngăn chặn sự hình thành của những tổn thương từ vết mụn mới. Dưa chuột cũng được các chuyên gia đánh giá là có chứa các chất giúp làm thu nhỏ lỗ chân lông, nhờ vậy các bạn có thể ngăn ngừa tích tụ bụi bẩn ở trên da.

Đặc biệt, dưa chuột còn có khả năng cải thiện màu sắc cũng như kết cấu của làn da. Khi bạn sử dụng loại quả này thường xuyên, làn da sẽ luôn được làm dịu mát, ngăn ngừa tốt tình trạng viêm và đỏ da.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 2 thìa mật ong, một nửa quả dưa chuột đã rửa sạch sẽ.
  • Dưa chuột đem xay nhuyễn và trộn đều với mật ong. Hỗn hợp thu được bạn mang thoa nhẹ nhàng lên da và để trong vòng 20 phút.
  • Tiếp theo rửa lại mặt với nước sạch để hoàn tất quy trình dưỡng da.

Phương pháp này nên được áp dụng mỗi tuần 2 lần. Bạn cũng cần đảm bảo loại dưa đang sử dụng không có chứa thuốc trừ sâu, chất kích thích hay chất bảo quản để tránh gây hại cho làn da.

11. Dưỡng da thâm mụn bằng mật ong và dầu dừa

Đây cũng là cách cải thiện làn da có nhiều vết thâm mụn được đông đảo chị em lựa chọn sử dụng. Theo đó, mật ong và dầu dừa kết hợp với nhau sẽ cho hiệu quả trị mụn thâm, kháng viêm và dưỡng ẩm cho làn da hiệu quả rất rõ rệt. Trong đó, dầu dừa là chất kháng khuẩn tự nhiên với công dụng sát trùng nhẹ. Dầu dừa khi thoa lên da sẽ giúp làm giảm đáng kể tình trạng mụn viêm cũng như tăng cường độ ẩm cho làn da. Da bạn sẽ luôn duy trì được vẻ mềm mại, mịn màng.

Ngoài ra, dầu dừa còn là nguồn nguyên liệu giúp làm sáng da, mờ các vết sẹo. Lượng vitamin E có trong đó còn giúp bảo vệ làn da khỏi những tác hại từ môi trường sống hàng ngày.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 2 thìa dầu dừa, 2 thìa mật ong cùng một ít nước cốt chanh.
  • Các nguyên liệu này được trộn đều với nhau để tạo ra hỗn hợp sánh mịn.
  • Bạn bôi nhẹ nhàng lên da, thư giãn khoảng 20 phút và dùng nước ấm để rửa lại mặt.
  • Mỗi tuần bạn có thể dùng mặt nạ dầu dừa mật ong 2 lần. Cần chú ý thêm rằng, dầu dừa được sử dụng nên lựa chọn loại nguyên chất ở dạng lỏng để đạt được hiệu quả chăm sóc da tối đa.
Chăm sóc da hiệu quả bằng mật ong dầu dừa
Chăm sóc da hiệu quả bằng mật ong dầu dừa

12. Sử dụng mặt nạ mật ong cùng gel Decumar

Đây là phương pháp làm đẹp khá mới mẻ nhưng mang lại hiệu quả vô cùng tốt. Decumar là kem hỗ trợ trị thâm, khi kết hợp với mật ong sẽ càng làm tăng hiệu quả trong quá trình đẩy lùi mụn thâm.

Trong gel có chứa các thành phần curcumin nano giúp kháng viêm, kháng khuẩn, tái tạo các tế bào da và ngăn ngừa thâm sẹo. Cùng với đó là hoạt chất từ lá chanh sim, hành tây đỏ, nha đam và vitamin E. Đây đều là các thành phần giúp kiềm dầu, duy trì sự mềm mịn cũng như chống oxy hóa, giảm sẹo thâm, sẹo lõm, sẹo lồi và giữ cho da luôn sạch.

Sử dụng công thức này thường xuyên sẽ giúp chúng ta xóa mờ các vết thâm mụn nhanh chóng, là da cũng khỏe và đẹp hơn rất nhiều.

Cách thực hiện:

  • Bạn dùng 1 thìa mật ong và 2 thìa gel Decumar.
  • Trộn đều các nguyên liệu đó để tạo thành hỗn hợp mịn.
  • Sau đó, bạn thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên da và đợi trong khoảng 20 phút rồi rửa lại mặt với nước.

Mặt nạ từ mật ong và gel Decumar có thể sử dụng 3 lần mỗi tuần.

13. Trị mụn thâm bằng mật ong cùng kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chứa hàm lượng các hoạt chất baking soda, sodium pyrophosphate rất dồi dào. Đây đều là những thành phần lành tính, có khả năng kháng viêm và làm se cồi mụn. Qua đó da có thể giảm sưng mụn hiệu quả. Ngoài ra, khi kết hợp mật ong và kem đánh răng, bạn sẽ có được hỗn hợp làm trắng da rất tốt, các vết thâm mụn cũng được xóa mờ một cách nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 thìa mật ong cùng với một chút kem đánh răng màu trắng. Chúng ta không sử dụng kem đánh răng pha thêm màu.
  • Bạn trộn đều hỗn hợp và đem thoa lên vùng da đang bị mụn đã được rửa sạch, sau khoảng 20 phút, rửa lại mặt bằng nước mát.

Để đạt được hiệu quả chăm sóc da tốt nhất, mặt nạ mật ong và kem đánh răng nên được sử dụng mỗi tuần 2 – 3 lần.

Trị mụn thâm bằng mật ong và kem đánh răng
Trị mụn thâm bằng mật ong và kem đánh răng

14. Công thức kết hợp mật ong và vitamin E

Vitamin E vốn dĩ là dưỡng chất làm đẹp da rất tuyệt vời đối với các chị em. Đây là một chất chống oxy hóa rất mạnh, đem đến hiệu quả kháng viêm cũng như tăng cường hệ miễn dịch, tái tạo các tế bào da rất tuyệt vời. Khi kết hợp vitamin E cùng với mật ong, bạn sẽ có một công thức làm đẹp hoàn hảo để đẩy lùi mụn và các vết thâm trên da.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 viên nang vitamin E cùng với 2 thìa mật ong.
  • Bạn rạch đầu viên vitamin E để lấy dưỡng chất và trộn đều với 2 thìa mật ong.
  • Hỗn hợp thu được đem thoa lên vùng da mặt đã được làm sạch trong khoảng 15 phút. Sau đó bạn dùng nước sạch rửa lại mặt.

Mặt nạ từ vitamin E và mật ong nên được dùng mỗi tuần 2 – 3 lần để có thể phát huy tốt công dụng chăm sóc da và xóa mờ các vết thâm mụn.

Điều trị thâm mụn bằng mật ong đơn giản nhưng trên thực tế các phương pháp chăm sóc da từ tại nhà từ thiên nhiên đem lại hiệu quả chậm hơn. Việc điều trị mụn thâm là cả một quá trình bên trong và bên ngoài cùng tác động. Bắt đầu từ việc hình thành liệu trình chăm sóc da phù hợp cho đến quá trình thay đổi thực đơn dinh dưỡng giúp làn da sáng khỏe từ bên trong. 

Lưu ý trong quá trình trị mụn thâm bằng mật ong tại nhà

Ngoài việc quan tâm tới các công thức giảm thâm mụn bằng mật ong nào đem đến hiệu quả tốt nhất. Các chị em cần chú ý một số điều quan trọng trong quá trình sử dụng sau đây:

  • Cần lựa chọn nguồn mật ong nguyên chất, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh gây kích ứng cho làn da. Việc dùng mật ong pha trộn sẽ không đem đến công dụng tối đa cho người dùng, thậm chí còn có thể khiến làn da bị nổi mụn, tổn thương viêm nhiễm nhiều hơn.
  • Nếu bạn chưa từng dùng mật ong thoa lên mặt trước đây, hãy thử một ít ở vùng da mỏng trên tay để kiểm tra xem có bị dị ứng với mật ong hay không. Tránh thoa luôn hỗn hợp lên da sẽ dễ khiến xảy ra các mẫn cảm.
  • Làn da luôn cần được giữ vệ sinh sạch sẽ, mỗi ngày rửa mặt 2 lần với sữa rửa mặt phù hợp. Đồng thời, bạn cũng nên tẩy da chết đều đặn hàng tuần để lỗ chân lông được thông thoáng, các tế bào sừng chết không bị tích tụ ở trên da khiến da nổi mụn.
  • Ngoài ra, các chị em cũng cần hết sức chú ý tới chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn cần tích cực sử dụng các loại thực phẩm, rau củ nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất có lợi cho làn da. Hạn chế dùng những thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ hay đồ ăn cay nóng, đây đều là các tác nhân khiến da khó bình phục các nốt mụn và lâu mờ thâm.
  • Chế độ sinh hoạt hàng ngày cũng cần có sự sắp xếp khoa học, bạn hãy tích cực đi ngủ đúng giờ, tránh thức khuya và nên tập luyện thể dục thể thao để làn da được đào thải độc tố.
  • Bảo vệ cho da khỏi các tác nhân từ môi trường như bụi, gió, nắng mặt trời bằng cách che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài và dùng thêm kem chống nắng.

Trên đây là các công thức mặt nạ trị mụn thâm bằng mật ong được đánh giá có hiệu quả tốt nhất hiện nay. Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình loại phù hợp nhất để sử dụng. Ngoài ra, những cách trị mụn thâm này cần duy trì trong một thời gian nhất định để có thể phát huy được hiệu quả tốt nhất, nên người dùng không nên quá sốt ruột và dùng ngắt quãng khiến kết quả không như mong muốn.

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

trị mụn thâm bằng tỏi

7 cách trị mụn thâm bằng tỏi được nhiều người sử dụng nhất

Trong số các phương pháp đẩy lùi vết thâm mụn bằng các nguyên liệu thiên nhiên, tỏi được xếp vào nhóm đem đến hiệu quả…
Các cách trị mụn thâm bằng nha đam

TOP 4 cách trị mụn thâm bằng nha đam cực hiệu quả tại nhà

Nha đam được biết đến là nguyên liệu dưỡng da, làm đẹp da rất hiệu quả. Phương pháp trị mụn thâm bằng nha đam cũng…
Thâm đỏ sau mụn luôn là nỗi ám ảnh của các chị em

Các Phương Pháp Trị Thâm Đỏ Sau Mụn Nhanh Nhất Tại Nhà

Thâm đỏ sau mụn từ lâu đã là nỗi ám ảnh của các chị em bởi chúng gây mất thẩm mỹ và khiến chúng ta…
trị mụn thâm bằng nghệ

Chia Sẻ 8 Công Thức Trị Mụn Thâm Bằng Nghệ Tốt Nhất

Mụn thâm là vấn đề không ít người gặp phải và thường tìm đến rất nhiều biện pháp để cải thiện một cách nhanh chóng,…
trị mụn thâm bằng khoai tây

14 cách trị mụn thâm bằng khoai tây đơn giản nhất

Khoai tây không chỉ là nguồn thực phẩm quen thuộc mà còn là nguyên liệu làm đẹp được đông đảo nữ giới lựa chọn sử…
Cách trị mụn thâm bằng kem đánh răng mang lại hiệu quả tốt

Cách trị mụn thâm bằng kem đánh răng đơn giản và cực hiệu quả

Trị mụn thâm bằng kem đánh răng là một phương pháp rất đơn giản, có thể sử dụng tại nhà mà vẫn mang lại hiệu…