14 cách trị mụn thâm bằng khoai tây đơn giản nhất

Khoai tây không chỉ là nguồn thực phẩm quen thuộc mà còn là nguyên liệu làm đẹp được đông đảo nữ giới lựa chọn sử dụng hiện nay. Khi nhắc tới những lợi ích đối với làn da, chúng ta không thể bỏ qua khả năng làm mờ thâm mụn. Dưới đây là TOP 14 công thức trị mụn thâm bằng khoai tây được đánh giá tốt nhất, mời bạn đọc tham khảo.

Công dụng của khoai tây đối với làn da thâm mụn

Khoai tây là nguồn nguyên liệu có chứa rất nhiều vitamin cùng khoáng chất giúp chăm sóc làn da hiệu quả. Cụ thể những tác dụng của loại thực phẩm này với người có da nhiều khuyết điểm là:

  • Trong mỗi củ khoai tây có chứa rất nhiều cellulose cùng tinh bột, vitamin B1, B2 và phốt pho. Khi khoai tây được nấu chín sẽ có hàm lượng vitamin tương đối cao. Với sức khỏe, khoai tây có tác dụng duy trì huyết áp ổn định, tốt cho tim mạch. Với làn da, đây là nguồn cung cấp vitamin C để làm mờ thâm sẹo, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa cũng như dưỡng trắng da rất tốt.
  • Khi chúng ta sử dụng mặt nạ khoai tây thường xuyên, làn da sẽ được cải thiện một cách rõ rệt. Các sắc tố đen hay nốt mụn thâm đều được giảm nhanh chóng. Làn da ngày càng mịn, những nếp nhăn cũng biến mất và da trắng lên rõ ràng, các vùng xỉn màu, thâm sạm đều biến mất.
  • Khoai tây không chỉ có công dụng trị mụn thâm mà còn tạo ra một lớp màng bảo vệ vững chắc cho làn da trước tác động của tia UVB, UVA từ mặt trời. Nhờ vậy da luôn trắng sáng và không bị thâm sẹo.
Khoai tây giúp xóa mụn thâm và dưỡng trắng da
Khoai tây giúp xóa mụn thâm và dưỡng trắng da

TOP 14 công thức trị mụn thâm bằng khoai tây cực đơn giản tại nhà

Khoai tây được sử dụng theo rất nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào làn da cũng như sở thích của mỗi người để lựa chọn phương pháp phù hợp. Theo đó, bạn có thể tham khảo một số công thức trị mụn thâm chỉ với khoai tây được yêu thích nhất dưới đây:

1. Nước ép khoai tây

Đây là phương pháp trị thâm mụn rất đơn giản, dễ dàng thực hiện. Bạn chỉ cần dùng 1 củ khoai tay đem rửa sạch và gọt bỏ vỏ, ép lấy phần nước cốt. Nước ép thu được sẽ thoa trực tiếp lên trên vùng da có mụn thâm khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Cách làm này có thể sử dụng mỗi ngày để đạt được hiệu quả xóa thâm, dưỡng trắng và làm sạch mụn.

Nước ép khoai tây chăm sóc da rất tốt
Nước ép khoai tây chăm sóc da rất tốt

2. Sử dụng lát khoai tây tươi

Dùng lát khoai tây cũng rất tiện lợi, phù hợp với những ai không có nhiều thời gian để kết hợp các nguyên liệu khác với nhau. Bạn chỉ cần lấy 1 lát từ củ khoai tây đã rửa sạch, chà nhẹ lên trên vùng da đang có mụn thâm mỗi ngày. Mẹo nhỏ này không những làm cho các vết thâm nhanh mờ, các nốt mụn cũng se lại nhanh chóng, giảm sưng tấy và đẩy nhân mụn trồi lên.

3. Trị mụn thâm bằng khoai tây và sữa chua

Khoai tây có chứa nhiều vitamin C và vitamin E, cùng với đó là các chất chống oxy hóa có khả năng tái tạo, dưỡng trắng da rất hiệu quả. Trong khi đó, sữa chua là nguồn dưỡng chất rất thích hợp để làm trẻ hóa làn da, nếu kết hợp với khoai tây sẽ càng làm tăng công dụng chăm sóc da.

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy 1 củ khoai tây tươi và rửa sạch, luộc chín rồi bóc vỏ, đem đi nghiền nát, để cho khoai tây nguội.
  • Sau đó, trộn cùng ½ hộp sữa chua không đường để có hỗn hợp mịn.
  • Bạn thoa khoai tây lên mặt sau khi đã rửa sạch, thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát.
  • Mặt nạ này nên được sử dụng mỗi tuần 2 – 3 lần để dưỡng da trắng mịn hồng hào, các vết mụn thâm cũng biến mất nhanh chóng.
Khoai tây và sữa chua được nhiều người lựa chọn sử dụng
Khoai tây và sữa chua được nhiều người lựa chọn sử dụng

4. Công thức khoai tây và mật ong

Có rất nhiều chị em yêu thích sử dụng mật ong cùng với khoai tây hiện nay. Sự kết hợp này không chỉ dưỡng trắng da mà còn giúp loại bỏ mụn tận gốc để làn da luôn khỏe đẹp từ tận sâu bên trong. Đồng thời, người dùng còn đạt được hiệu quả loại bỏ các tế bào chết, làm da thông thoáng hơn và tăng cường độ ẩm hiệu quả. Da từ đó ngày càng săn chắc, khỏe mạnh và hạn chế các dấu hiệu lão hóa.

Cách thực hiện:

  • Bạn dùng 1 củ khoai tây rửa sạch, sau đó bóc bỏ và nghiền nhuyễn.
  • Thêm 1 thìa mật ong vào trộn đều với khoai tây để có hỗn hợp mịn.
  • Sử dụng hỗn hợp này thoa lên vùng da đã được làm sạch, đợi sau khoảng 15 phút và rửa lại với nước sạch. Chúng ta nên thực hiện đắp mặt nạ khoai tây mật ong mỗi tuần 2 lần để làn da sạch mụn thâm và sáng đều màu.

5. Khoai tây kết hợp thêm sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường cũng là nguồn dưỡng chất rất tuyệt vời đối với sức khỏe. Khi kết hợp khoai tây cùng sữa tươi, bạn sẽ sở hữu công thức mặt nạ dưỡng da trắng mịn hồng hào, mụn thâm mờ nhanh chóng và da ngày càng săn chắc.

Cách thực hiện:

  • Khoai tây bạn đem rửa sạch, luộc chín và nghiền nát.
  • Tiếp theo, cho thêm 2 thìa sữa tươi không đường vào để trộn đều, tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bạn thoa khoai tây lên trên mặt, đợi thêm khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Cách làm này nên duy trì mỗi tuần 2 – 3 lần để da được cải thiện nhanh chóng.
Mặt nạ trị mụn thâm bằng khoai tây và sữa tươi cũng rất tốt
Mặt nạ trị mụn thâm bằng khoai tây và sữa tươi cũng rất tốt

6. Mặt nạ khoai tây và vitamin E

Khoai tây với nguồn khoáng chất cùng vitamin dồi dào giúp làm mờ các vết thâm do mụn gây ra rất hiệu quả, làn da nhờ đó cũng mịn màng, căng sáng hơn, các tế bào chết được loại bỏ hoàn toàn. Khi trộn với vitamin E sẽ càng giúp làn da trở nên trắng hồng, giảm sự xuất hiện của các vết tàn nhang, thâm nám. Bạn cũng có thể cho thêm một ít sữa chua khi sử dụng công thức này.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị khoai tây tươi, rửa sạch, gọt vỏ và luộc chín để nghiền nhuyễn.
  • Trích đầu 1 viên vitamin E để lấy tinh chất bên trong, sau đó cho vào trộn cùng khoai tây và 1 – 2 thìa sữa chua không đường.
  • Hỗn hợp thu được sẽ thoa lên da để trong khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước mát.
  • Chúng ta nên kiên trì sử dụng mỗi tuần 2 – 3 lần công thức này sẽ giúp da nhanh chóng hết thâm và ngày càng mịn màng hơn.

7. Kết hợp khoai tây với trứng gà, mật ong

Trong số các mặt nạ trị mụn thâm bằng khoai tây, cách kết hợp với mật ong được rất nhiều chị em đánh giá cao. Công thức này vừa giúp làm mờ các nốt mụn thâm, vừa ngăn ngừa mụn trứng cá và loại bỏ bụi bẩn khỏi các lỗ chân lông. Ngoài ra, mặt nạ còn giúp bổ sung thêm nguồn vitamin cho da luôn khỏe mạnh, căng sáng và tăng độ đàn hồi.

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy 1 củ khoai tây tươi, sau khi rửa sạch đem luộc chín và nghiền cho nhuyễn.
  • Khi khoai đã nguội, cho thêm 1 lòng trắng trứng cùng với 1 thìa mật ong để trộn đều.
  • Hỗn hợp này sẽ thoa lên da sau khi bạn đã rửa mặt sạch, để trên da khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Chúng ta có thể đắp mỗi tuần 2 – 3 lần sẽ cải thiện làn da nhanh chóng.
Kết hợp khoai tây với trứng gà và mật ong
Kết hợp khoai tây với trứng gà và mật ong

8. Trị mụn thâm bằng khoai tây và dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa lượng vitamin E rất dồi dào, ngoài ra còn có cả khoáng chất giúp chăm sóc làn da cho nữ giới rất tuyệt vời. Dùng mặt nạ khoai tây và dầu dừa thường xuyên sẽ giúp bạn làm mờ sẹo thâm, dưỡng ẩm cho da căng mịn và luôn được sáng hồng.

Cách thực hiện:

  • Chúng ta gọt vỏ khoai tây tươi, cắt thành miếng nhỏ và cho vào máy để ép lấy nước.
  • Phần nước cốt thu được sẽ trộn với 1 thìa dầu dừa, bôi nhẹ nhàng lên trên da.
  • Sau 15 phút, bạn rửa sạch mặt và tiếp tục các bước dưỡng da như bình thường.
  • Mỗi tuần bạn hãy đắp mặt nạ 2 hoặc 3 lần để đạt được kết quả tốt nhất.

9. Mặt nạ khoai tây và dầu oliu trị mụn thâm

Mặt nạ dầu oliu cùng với khoai tây sẽ cung cấp các dưỡng chất để cấp ẩm cho làn da luôn được mịn màng, mềm mượt và trắng sáng. Ngoài ra, hỗn hợp này còn giúp đánh bay các vết thâm mụn cũng như phục hồi những tổn thương trên da do bị cháy nắng.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 củ khoai tây, rửa sạch và cạo vỏ, luộc chín để nghiền nhuyễn.
  • Tiếp đó, bạn cho vào 2 thìa dầu oliu, trộn đều và thoa hỗn hợp lên trên mặt.
  • Sau 15 phút, rửa lại mặt bằng nước mát và cần đắp mỗi tuần 2 đến 3 lần.
Cách sử dụng khoai tây với dầu oliu
Cách sử dụng khoai tây với dầu oliu

10. Công thức khoai tây và bột nghệ vàng

Nhắc đến những cách trị mụn thâm bằng khoai tây, không ít chị em gợi ý phương pháp sử dụng khoai tây cùng với bột nghệ. Đây là cách dưỡng da đem đến những hiệu quả rõ rệt và nhanh chóng, làm giảm các vết thâm mụn và phục hồi làn da an toàn.

Cách thực hiện:

  • Bạn luộc chín khoai tây, lột bỏ và và đem đi nghiền nhuyễn.
  • Tiếp đó, cho 1 thìa bột nghệ vào trộn đều để thoa nhẹ nhàng lên trên da mặt.
  • Sau 10 phút, chúng ta rửa lại mặt với nước mát để kết thúc quy trình.
  • Mỗi tuần, các chị em hãy kiên nhẫn sử dụng mặt nạ khoai tây bột nghệ 2 – 3 lần sẽ thấy làn da có những thay đổi tích cực.

11. Xóa vết thâm mụn bằng khoai tây và yến mạch

Công thức làm đẹp này sẽ cung cấp rất nhiều vitamin E, vitamin C và các chất chống oxy hóa để làm trắng da, xóa thâm mụn, giảm thâm bọng mắt và ngăn chặn các sắc tố melanin hình thành. Ngoài ra, bạn còn đạt được hiệu quả dưỡng mịn da và tẩy các tế bào chết.

Cách thực hiện:

  • Khoai tây đem rửa sạch và luộc chín để nghiền nát.
  • Tiếp đó bạn cho vào 1 thìa bột yến mạch, trộn đều hỗn hợp và để nguội rồi thoa lên da mặt.
  • Đợi thêm 15 phút, rửa lại mặt với nước mát và bạn tiếp tục bước dưỡng da tiếp theo.
  • Mỗi tuần, chúng ta nên đắp mặt nạ khoai tây yến mạch 2 – 3 lần để đạt được công dụng trị mụn thâm tối đa.
Xóa sạch tàn nhang bằng khoai tây và yến mạch
Xóa sạch tàn nhang bằng khoai tây và yến mạch

12. Dùng khoai tây và cà chua

Cà chua cũng rất nổi tiếng với công dụng làm đẹp da, dưỡng trắng và xóa mờ vết thâm. Mặt nạ cà chua khoai tây khi được sử dụng đúng cách sẽ giúp bạn tăng cường cường chất chống oxy hóa, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa và vi khuẩn gây mụn. Lỗ chân lông cũng được làm sạch nhanh chóng và những vết sẹo thâm cũng có sự thuyên giảm rõ rệt.

Cách thực hiện:

  • Bạn dùng 1 thìa nước ép khoai tây tươi, trộn cùng 1 thìa nước ép cà chua.
  • Thoa hỗn hợp này lên trên mặt và đợi trong 15 phút rồi rửa lại với nước mát.
  • Bạn cần duy trì đều đặn việc đắp mặt nạ khoai tây cà chua 2 đến 3 lần và ít nhất 2 tháng để thấy rõ được hiệu quả.

13. Mặt nạ khoai tây và dưa leo

Công thức tiếp theo chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc chính là khoai tây và dưa leo. Mặt nạ này giúp chúng ta làm sạch da  iệu quả, làm dịu làn da và ngăn ngừa mụn, xóa các vết thâm cũng như giảm viêm nang lông, giúp da đều màu hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả dưa leo và 1 củ khoai tây.
  • Chúng ta ép lấy nước cốt của 2 nguyên liệu này và trộn đều với nhau.
  • Hỗn hợp thu được sẽ đem thoa nhẹ nhàng lên trên da, kết hợp massage nhẹ nhàng để giúp làm mờ các vết thâm và làm đều màu da hiệu quả.
  • Cách dưỡng da này nên sử dụng mỗi tuần 2 lần sẽ giúp bạn đẩy lùi thâm mụn nhanh chóng.
Bạn có thể cho dưa leo vào cùng khoai tây
Bạn có thể cho dưa leo vào cùng khoai tây

14. Trị thâm mụn bằng khoai tây và nha đam

Nha đam được tận dụng để làm đẹp da rất rộng rãi hiện nay, theo đó, cách kết hợp nha đam với khoai tây cũng là phương thức giúp làm mờ sẹo thâm do mụn để lại rất tốt. Chúng ta đồng thời cũng có thể tăng cường sức đề kháng cho da và ngăn chặn quá trình oxy hóa. Ngoài ra, mặt nạ này còn giúp loại bỏ những bụi bẩn trong lỗ chân lông, ngăn ngừa mẩn ngừa và nếp nhăn trên mặt.

Cách thực hiện:

  • Bạn dùng khoai tây đã rửa sạch, đem luộc cho chín kỹ và nghiền nát rồi để nguội.
  • Lá nha đam tách lớp vỏ, lấy phần gel và trộn cùng với khoai tây để có hỗn hợp mịn.
  • Người dùng thoa hỗn hợp này lên da, sau đó đợi thêm 15 phút và rửa sạch mặt. Cần duy trì công thức đều đặn 2 lần mỗi tuần để phát huy công dụng tối đa.

Lưu ý trong khi trị mụn thâm bằng khoai tây

Khoai tây có rất nhiều lợi ích đối với trị mụn thâm cũng như chăm sóc làn da nói chung. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần chú ý một số điều khi sử dụng như sau:

  • Nếu bạn dùng khoai tây tươi trực tiếp đắp lên vùng da có mụn thâm, hãy chắc chắn nguyên liệu bạn đang sử dụng đảm bảo sạch, không có chất bảo quản hay chất kích ứng da.
  • Đồng thời, những nguyên liệu được dùng để kết hợp cùng cũng phải đảm bảo an toàn để tránh gây ra những tổn thương ở trên da.
  • Mặt nạ khoai tây rất tốt nhưng bạn cũng không nên dùng quá 3 lần mỗi tuần để làn da có thời gian được nghỉ ngơi, thư giãn.
  • Sau mỗi lần đắp khoai tây, chúng ta cần rửa sạch da. Nếu những nguyên liệu bạn dùng có độ nhớt cao, không thể dùng nước mát để làm sạch, hãy sử dụng nước ấm trước tiên và rửa lại lượt sau cùng bằng nước mát.
  • Trước khi thoa các hỗn hợp mặt nạ khoai tây lên mặt, bạn nên thử một lượng nhỏ ở da tay để kiểm tra xem da có bị kích ứng với thành phần nào hay không.
  • Những cách trị mụn thâm này đều sử dụng thành phần tự nhiên nên sẽ cần nhiều thời gian hơn để phát huy hết tác dụng. Vì vậy các bạn cần kiên trì, dùng đều đặn, tránh ngắt quãng khiến hiệu quả thu được không như mong muốn.
  • Ngoài ra cũng cần chú ý thêm về chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi và ăn uống. Hạn chế dùng các thực phẩm cay nóng hay đồ ăn nhanh sẽ khiến da ngày càng xấu hơn, các vết thâm và sẹo, mụn sẽ khó có thể thuyên giảm.

Trên đây là toàn bộ 14 công thức trị mụn thâm bằng khoai tây chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng rằng những mẹo nhỏ này sẽ giúp các chị em lấy lại làn da trắng mịn, khỏe đẹp nhanh chóng nhất.

Array
Cách trị mụn thâm bằng kem đánh răng mang lại hiệu quả tốt

Cách trị mụn thâm bằng kem đánh răng đơn giản và cực hiệu quả

Trị mụn thâm bằng kem đánh răng là một phương pháp rất đơn giản, có thể sử dụng tại nhà mà vẫn mang lại hiệu…
trị mụn thâm bằng nghệ

Chia Sẻ 8 Công Thức Trị Mụn Thâm Bằng Nghệ Tốt Nhất

Mụn thâm là vấn đề không ít người gặp phải và thường tìm đến rất nhiều biện pháp để cải thiện một cách nhanh chóng,…
Các cách trị mụn thâm bằng nha đam

TOP 4 cách trị mụn thâm bằng nha đam cực hiệu quả tại nhà

Nha đam được biết đến là nguyên liệu dưỡng da, làm đẹp da rất hiệu quả. Phương pháp trị mụn thâm bằng nha đam cũng…
Thâm đỏ sau mụn luôn là nỗi ám ảnh của các chị em

Các Phương Pháp Trị Thâm Đỏ Sau Mụn Nhanh Nhất Tại Nhà

Thâm đỏ sau mụn từ lâu đã là nỗi ám ảnh của các chị em bởi chúng gây mất thẩm mỹ và khiến chúng ta…
trị mụn thâm bằng tỏi

7 cách trị mụn thâm bằng tỏi được nhiều người sử dụng nhất

Trong số các phương pháp đẩy lùi vết thâm mụn bằng các nguyên liệu thiên nhiên, tỏi được xếp vào nhóm đem đến hiệu quả…
trị mụn thâm bằng mật ong

Top 14 Cách Trị Mụn Thâm Bằng Mật Ong Đơn Giản, Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Mật ong là một trong những nguồn dưỡng chất rất có lợi cho sức khỏe và được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Không chỉ…