8 Cách Trị Mụn Đầu Đen Bằng Trứng Gà Ai Cũng Nên Biết

Mụn đầu đen có thể loại bỏ bằng các nguyên liệu tự nhiên cũng mang tới hiệu quả khá tốt. Trong đó, trị mụn đầu đen bằng trứng gà là cách được nhiều người yêu thích sử dụng và chia sẻ hiện nay. Vậy cụ thể phương pháp làm đẹp này thực hiện như thế nào? Mời bạn tham khảo 8 cách dùng trứng gà dưới đây.

Tổng hợp 8 cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà hot nhất hiện nay

Trứng gà vốn là thực phẩm quen thuộc của chúng ta, chứa nhiều giá trị dinh dưỡng rất cần thiết đối với sức khỏe. Bên cạnh đó, trứng gà còn được đánh giá cao trong việc trị mụn đầu đen bởi những yếu tố sau.

  • Vitamin A trong trứng gà giúp kiểm soát bã nhờn, ngăn chặn tình trạng bít tắc lỗ chân lông, loại bỏ các nốt mụn đầu đen một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, trứng gà còn giúp làm giảm nếp nhăn và đẩy lùi tình trạng lão hóa da, dưỡng da thêm mịn màng và trẻ trung hơn.
  • Thành phần vitamin B2 có khả năng kháng viêm và kháng khuẩn, ngăn chặn sự hình thành của các nốt mụn đầu đen ở trên da. Bên cạnh đó, B2 còn giúp tăng cường sản sinh collagen và dưỡng da mềm mịn, căng bóng hơn.
  • Vitamin E giúp dưỡng ẩm, giảm nếp nhăn và cũng loại bỏ mụn đầu đen, ngăn chặn quá trình oxy hóa và dưỡng da ngày càng khỏe mạnh hơn.
  • Lecithin trong trứng gà tăng cường đào thải độc tố và tẩy tế bào chết. Kích thích sản sinh collagen cũng như tăng cường hấp thụ các dưỡng chất để giảm kích ứng cho da.

Ngoài ra, trứng gà còn chứa nhiều axit amin và các dưỡng chất khác đều có công dụng rất tốt đối với làn da, giúp giảm mụn đầu đen và chăm sóc da một cách tốt nhất. Do đó, các bạn hãy tận dụng trứng gà để đánh bay các nốt mụn xấu xí theo cách dưới đây.

Trứng gà chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da
Trứng gà chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da

1. Sử dụng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà là phần có chứa rất nhiều dưỡng chất quý, cần thiết đối với việc trị mụn đầu đen và mang lại nhiều công dụng loại bỏ các bã nhờn. Bên cạnh đó, lòng trắng cũng có các chất giúp tẩy tế bào chết nằm tận sâu trong lỗ chân lông, làm sáng và dưỡng ẩm da, ngăn ngừa tình trạng lão hóa. Có thể nói rằng, đây là phương pháp đơn giản nhất mà không cần kết hợp với những nguyên liệu khác nhưng lại đem đến hiệu quả rất cao.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nguyên liệu gồm 1 quả trứng gà và khăn giấy hoặc mặt nạ giấy.
  • Bạn rửa sạch mặt với nước ấm để làm giãn nở các lỗ chân lông.
  • Sau đó tách lòng trắng trứng cho vào bát nhỏ, dùng miếng khăn giấy hoặc mặt nạ giấy để nhúng vào lòng trắng, đắp trực tiếp lên mặt.
  • Hãy thư giãn trong khoảng 15 đến 20 phút và kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng. Cho tới khi mặt nạ đã khô, bạn nhẹ nhàng bóc ra từ dưới lên trên sẽ giúp lấy đi các nhân mụn dễ dàng.
  • Rửa lại mặt với nước mát để thu nhỏ lỗ chân lông và thực hiện với tần suất 2 – 3 lần sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.
Dùng lòng trắng trứng gà để giảm mụn đầu đen
Dùng lòng trắng trứng gà để giảm mụn đầu đen

2. Mẹo trị mụn đầu đen bằng trứng gà lăn

Cùng với cách sử dụng lòng trắng trứng để thoa lên mặt, bạn cũng có thể dùng quả trứng gà luộc để lấy đi các nhân mụn đầu đen dễ dàng. Cách làm này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian và cũng phù hợp với những ai không muốn thoa trực tiếp trứng sống lên mặt.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả trứng gà và đá lạnh.
  • Bạn rửa sạch trứng, sau đó cho cả quả trứng vào nồi nước đang nấu sôi, dùng đũa để khuấy vòng tròn tạo nên vòng xoáy trong nồi khoảng 1 phút, giúp cho lòng đỏ trứng có thể nằm ở chính giữa.
  • Tiếp đó chúng ta nấu nước thêm khoảng 5 phút rồi tắt bếp.
  • Trứng vớt ra cần bỏ ngay vào nồi nước đá để dễ bóc vỏ hơn.
  • Bạn rửa sạch mặt với sữa rửa mặt thông thường, nên dùng nước ấm để lấy đi các bụi bẩn trên da và giúp lỗ chân lông giãn nở.
  • Lấy quả trứng vẫn còn ấm để lăn lên mặt, tập trung vào vùng mũi có nhiều mụn đầu đen.
  • Sau khi đã lăn được khoảng 5 – 7 phút tới khi trứng nguội hẳn sẽ dừng lại. Bạn bóc lòng trắng ra sẽ thấy nhân mụn bị hút dính vào trong lòng đỏ.
  • Chúng ta rửa lại mặt với nước sạch và lặp lại phương pháp này mỗi tuần 2 – 3 lần.

Lưu ý thêm: Nên dùng trứng mới để sử dụng, không dùng trứng đã bảo quản trong tủ lạnh quá lâu sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn.

3. Kết hợp trứng gà và chanh

Trị mụn đầu đen bằng trứng gà và chanh tươi là công thức được rất nhiều chị em sử dụng. Chanh vốn xuất hiện thường xuyên trong các phương pháp chăm sóc da tự nhiên, thành phần chính là acid citric, vitamin C, B6 nên khả năng chống oxy hóa rất tốt. Chanh cũng giúp kháng khuẩn, loại bỏ các hắc sắc tố melanin và tế bào chết, qua đó ngăn chặn sự xuất hiện của mụn đầu đen.

Bên cạnh đó, chanh tươi còn có khả năng làm sáng da, điều tiết dầu nhờn cũng như mang tới sự săn chắc và mềm mịn hơn. Vì vậy, đây chính là nguyên liệu rất thích hợp để sử dụng cùng trứng gà trị mụn đầu đen.

Trị mụn đầu đen bằng trứng gà và chanh
Trị mụn đầu đen bằng trứng gà và chanh

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 quả trứng gà, 1 quả chanh tươi và mặt nạ giấy.
  • Tách phần lòng trắng trứng ra 1 bát nhỏ, sau đó bạn thêm vào ½ thìa nước cốt chanh và trộn đều với trứng.
  • Tiếp đó rửa mặt sạch bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở hơn.
  • Lấy mặt nạ giấy nhúng vào hỗn hợp vừa thu được và đắp lên mặt, nên tập trung ở khu vực da xuất hiện nhiều mụn đầu đen như sống mũi và cánh mũi.
  • Hãy thư giãn khoảng 15 đến 20 phút cho tới khi mặt nạ đã khô lại, bạn bóc mặt nạ ra theo chiều từ dưới lên trên và rửa lại mặt bằng nước mát sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông tốt hơn.
  • Mỗi tuần các chị em nên áp dụng công thức trứng – chanh 2 đến 3 lần.

Lưu ý thêm: Vì chanh có tính acid khá cao nên rất dễ làm bào mòn da, khiến da bị mỏng và khô, gây ra kích ứng khi sử dụng sai cách, đặc biệt với người có làn da nhạy cảm. Do đó bạn chỉ dùng lượng cốt chanh vừa phải và sau đó hãy thoa thêm kem dưỡng ẩm để không làm khô da.

4. Cách sử dụng chanh và nghệ vàng

Chúng ta đều biết rằng, nghệ chính là thần dược trong việc điều trị mụn. Nghệ có chứa lượng lớn hoạt chất curcumin cùng với các vitamin để kháng viêm, kháng khuẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông cũng như đẩy mụn đầu đen. Sử dụng nghệ thường xuyên sẽ giúp làn da trở nên trắng sáng, căng mịn và các vết thâm cũng được xóa mờ, cải thiện một số bệnh lý về da khác. Do đó, bạn có thể áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà và nghệ để nhanh chóng thấy được sự thay đổi rõ rệt của làn da.

Cách thực hiện:

  • Chúng ta cần có 1 quả trứng gà, 1 thìa tinh bột nghệ và mặt nạ giấy.
  • Bạn tách trứng gà để lấy phần lòng trắng và cho vào 1 chén nhỏ.
  • Thêm tinh bột nghệ vào chén và khuấy đều để có được hỗn hợp đặc sệt.
  • Sau đó chúng ta rửa sạch mặt với nước ấm, dùng mặt nạ giấy nhúng vào hỗn hợp rồi đắp lên mặt.
  • Bạn thư giãn khoảng 20 phút cho lớp mặt nạ khô lại sẽ bóc ra từ dưới lên trên, sau đó dùng nước mát để rửa sạch mặt.
  • Mỗi tuần chỉ cần sử dụng công thức này 2 – 3 lần.

Lưu ý thêm: Nếu bạn không có tinh bột nghệ, chúng ta có thể thay thế bằng cách dùng nghệ tươi, gọt bỏ vỏ và giã nhuyễn rồi trộn với trứng gà. Khi dùng nghệ sẽ dễ để lại các mảng vàng trên da nên bạn hãy chú ý rửa thật sạch.

5. Trị mụn đầu đen bằng trứng gà trộn mật ong

Công thức tiếp theo chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn đó là sự kết hợp của trứng gà và mật ong. Theo đó, mật ong có chứa giá trị dinh dưỡng cao, rất có hiệu quả trong việc chăm sóc da và trị mụn. Đồng thời, nguyên liệu này còn có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và hạn chế mụn đầu đen, ngăn chặn sự phát triển của chúng. Khi sử dụng mật ong thường xuyên, làn da của bạn cũng trở nên mịn màng và sáng hơn, các vết thương trên da nhanh chóng hồi phục.

Bởi vậy nên hiện nay có rất nhiều người đang lựa chọn sử dụng trứng gà và mật ong để trị mụn đầu đen tại nhà, kết quả thu được đều cho thấy rất tốt.

Bạn hãy tham khảo công thức kết hợp mật ong
Bạn hãy tham khảo công thức kết hợp mật ong

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả trứng gà, 1 thìa mật ong và mặt nạ giấy.
  • Bạn đánh tan trứng gà với mật ong sao cho thành hỗn hợp sệt.
  • Tiếp đó cần rửa sạch mặt bằng nước ấm, sử dụng mặt nạ giấy để nhúng vào hỗn hợp rồi đắp lên da.
  • Đợi sau khoảng 20 phút khi mặt nạ giấy đã khô, bạn bóc ra theo chiều từ dưới lên trên để có thể lấy sạch mụn đầu đen và bã nhờn.
  • Chúng ta rửa lại mặt với nước sạch và sử dụng công thức này mỗi tuần 2 – 3 lần.

Lưu ý thêm: Cần sử dụng mật ong nguyên chất để không gây kích ứng cho làn da. Ngoài ra, vẫn có một số ít người bị dị ứng với mật ong, nên khi dùng công thức này bạn hãy thử ra tay một ít để kiểm tra. Sau khoảng 10 phút không thấy có biểu hiện bất thường sẽ đắp lên mặt.

6. Công thức trứng gà và dầu dừa

Với các chị em, dầu dừa không còn là nguyên liệu xa lạ trong việc chăm sóc da. Dầu dừa mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời như: Làm sạch nhân mụn đầu đen, loại bỏ tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông và dưỡng ẩm da, làm mờ các vết thâm nám. Vì vậy, đây chính là nguyên liệu không nên bỏ qua để kết hợp cùng trứng gà.

Các thực hiện:

  • Các chị em cần có 1 quả trứng gà, 1 thìa dầu dừa và mặt nạ giấy.
  • Bạn trộn trứng gà với dầu dừa để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Sau đó sử dụng khăn giấy nhúng vào hỗn hợp và đắp lên mặt.
  • Để mặt nạ trên da khoảng 20 phút, tiếp theo bóc mặt nạ từ dưới lên trên và rửa lại mặt bằng nước mát.
  • Mỗi tuần bạn trị mụn đầu đen bằng trứng gà và dầu dừa 2 – 3 lần để đạt kết quả tốt nhất.

Lưu ý thêm: Dầu dừa chỉ sử dụng một lượng nhỏ và sau đó cần rửa mặt thật sạch để không làm bít tắc các lỗ chân lông.

7. Lòng trắng trứng và lô hội

Gợi ý tiếp theo các bạn có thể sử dụng đó là dùng lòng trắng trứng gà với lô hội. Trong gel của lô hội có chứa các thành phần là elastin, collagen, vitamin B, vitamin C mang tới vô số công dụng tuyệt vời đối với làn da. Lô hội giúp làm dịu da, dưỡng ẩm, dưỡng trắng, giảm kích ứng và lấy đi nhân mụn một cách dễ dàng. Khi bạn kết hợp lòng trắng trứng gà với lô hội sẽ làm tăng hiệu quả của việc điều trị mụn đầu đen thêm nhiều lần.

Sử dụng lòng trắng trứng với lô hội
Sử dụng lòng trắng trứng với lô hội

Các thực hiện:

  • Cần có 1 quả trứng gà, 1 lá lô hội và mặt nạ giấy.
  • Bạn tách phần lòng trắng trứng gà cho vào một bát nhỏ.
  • Lá lô hội sẽ đem rửa sạch và gọt bỏ phần gai, vỏ xanh để lấy phần thịt cho vào máy xay nhuyễn.
  • Sau đó cho lô hội đã xay vào trộn đều với lòng trắng trứng để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Bạn nhúng mặt nạ giấy vào hỗn hợp và đắp lên da sau khi đã rửa sạch mặt với nước ấm.
  • Giữ nguyên mặt nạ trong vòng 20 phút rồi lột theo chiều từ dưới lên trên.
  • Mỗi tuần sử dụng mặt nạ lô hội và lòng trắng trứng 2 đến 3 lần sẽ giúp giảm mụn đầu đen tốt nhất.

Lưu ý thêm: Khi sơ chế lô hội cần cẩn thận và loại bỏ sạch phần nhựa vàng vì chúng có thể gây ngứa, kích ứng nhẹ. Bạn cũng cần gọt bỏ sạch phần vỏ xanh, chỉ lấy thịt trong suốt của lô hội.

8. Mẹo trị mụn đầu đen bằng trứng gà và bột baking soda

Công thức cuối cùng trong chủ đề làm đẹp với trứng gà hôm nay chính là sử dụng bột baking soda. Loại bột này có tính tẩy nhẹ, giúp loại bỏ tốt mụn đầu đen cũng như mang tới làn da trắng mịn, sạch và thông thoáng cho các chị em. Chúng ta có thể tận dụng biện pháp này và theo dõi sự thay đổi rõ rệt của làn da qua mỗi lần dùng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả trứng gà và 1 thìa baking soda.
  • Bạn trộn đều trứng gà với baking soda để tạo thành hỗn hợp sệt, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.
  • Nhúng khăn giấy vào hỗn hợp và đắp lên da, đợi sau khoảng 20 phút sẽ tháo mặt nạ từ dưới lên trên rồi dùng nước mát rửa lại.
  • Cần áp dụng cách làm này 2 đến 3 lần mỗi tuần sẽ làm sạch mụn đầu đen hiệu quả.

Lưu ý khi trị mụn đầu đen bằng trứng gà tại nhà

Dùng trứng gà để trị mụn đầu đen là công thức đảm bảo an toàn đối với làn da, nhưng chúng ta phải sử dụng đúng phương pháp nếu muốn đạt kết quả tối đa. Cụ thể như sau:

  • Trứng gà là nguồn nguyên liệu tự nhiên, cần phải kiên trì trong một thời gian để có thể thấy được hết hiệu quả. Vì vậy bạn không nên quá sốt ruột trong quá trình sử dụng.
  • Khi dùng các mặt nạ trị mụn đầu đen bằng trứng gà, bạn cần chú ý bảo vệ làn da lúc ra ngoài trời nắng, đội mũ, đeo khẩu trang và thoa kem chống nắng cẩn thận.
  • Không để mặt nạ trên da quá 20 phút vì có thể xảy ra tình trạng hút ẩm ngược.
  • Không dùng trứng gà có dấu hiệu bị hỏng, trứng đã để bảo quản trong tủ lạnh quá lâu.
  • Để đảm bảo không bị kích ứng với các nguyên liệu có trong mặt nạ, bạn hãy thử ra một ít ở cổ tay trước khi đắp lên mặt.
  • Cần vệ sinh da sạch sẽ sau khi đắp mặt nạ trị mụn đầu đen. Hãy dùng toner và kem dưỡng ẩm để se khít lỗ chân lông và cấp ẩm cho làn da.

Trị mụn đầu đen bằng trứng gà là phương pháp làm đẹp được rất nhiều người yêu thích sử dụng hiện nay bởi hiệu quả cao và an toàn cho làn da. Tuy nhiên chúng ta cần lựa chọn công thức phù hợp, dùng đúng cách kết hợp với các biện pháp chăm sóc da khác đều đặn để có làn da sạch mụn và khỏe đẹp.

Array
Các mẹo trị mụn đầu đen bằng Baking Soda

TOP 8 mẹo trị mụn đầu đen bằng Baking Soda đơn giản tại nhà

Baking Soda rất đa năng, có thể ứng dụng để loại bỏ mụn đầu đen, làm sạch lỗ chân lông da rất hiệu quả. Tuy…