TOP 8 mẹo trị mụn đầu đen bằng Baking Soda đơn giản tại nhà

Baking Soda rất đa năng, có thể ứng dụng để loại bỏ mụn đầu đen, làm sạch lỗ chân lông da rất hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng nguyên liệu này để phát huy được hết công dụng. Dưới đây là 8 mẹo trị mụn đầu đen bằng Baking Soda cực đơn giản mà các chị em cần biết để làm đẹp da. 

Tại sao Baking Soda có thể trị mụn đầu đen?

Baking Soda thực chất là một loại muối natri có gốc HCO3. Đây là loại muối không mùi, có vị hơi mặn và có chất mịn như bột. Nguyên liệu này còn được gọi là bột nở, sử dụng như một chất phụ gia dùng để làm bánh hoặc ứng dụng trong y học. Đặc biệt, Baking Soda có thể sử dụng để làm đẹp da, nhất là trị mụn đầu đen rất hiệu quả.

Baking Soda có thể sử dụng để làm đẹp da, nhất là trị mụn đầu đen rất hiệu quả
Baking Soda có thể sử dụng để làm đẹp da, nhất là trị mụn đầu đen rất hiệu quả

Mụn đầu đen hình thành do sự tích tụ bã nhờn trong lỗ chân lông quá lâu ngày dẫn tới bị oxy hóa. Loại mụn này thường xuất hiện ở mũi, má và lưng. Tuy không gây đau đớn trên da nhưng ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, rất khó điều trị và dễ tái phát.

Một trong những phương pháp sử dụng nguyên liệu an toàn, lành tính để trị mụn đầu đen là dùng Baking Soda. Biện pháp này rất đơn giản nhưng mang lại công dụng bất ngờ đối với làn da của bạn. Baking Soda có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch da và loại bỏ bã nhờn ở lỗ chân lông rất tốt. Ngoài ra, nguyên liệu này còn làm khô cồi mụn đầu đen, loại bỏ mụn ra khỏi lỗ chân lông dễ dàng.

Chính vì thế, trị mụn đầu đen bằng Baking Soda là phương pháp hoàn toàn có thể áp dụng tại nhà. Bạn nên kiên trì sử dụng để làm giảm mụn đầu đen trên da cũng như thu nhỏ lỗ chân lông đáng kể.

Những phương pháp trị mụn đầu đen bằng Baking Soda

Cách sử dụng Baking Soda trị mụn đầu đen khá đơn giản, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các mẹo sau đây để có được một làn da sạch mụn, mịn màng.

1. Cách trị mụn đầu đen bằng  Baking Soda với nước ấm

Đây là cách đơn giản nhất, rất thích hợp với người có công việc bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc da. Với công thức trị mụn này, bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu là Baking Soda, nước ấm và một bàn chải mềm.

Cách thực hiện:

  • Cho Baking Soda một lượng vừa phải vào bát sạch.
  • Từ từ thêm nước ấm vào nguyên liệu này sao cho tạo thành một hỗn hợp sệt.
  • Bạn cần rửa mặt sạch trước khi sử dụng hỗn hợp hoặc xông mặt bằng nước ấm để giãn nở lỗ chân lông, giúp mụn đầu đen bật ra dễ dàng hơn.
  • Lấy bàn chải mềm và sạch nhúng vào bát Baking Soda đã pha chế rồi massage nhẹ nhàng tại vùng da bị mụn đầu đen.
  • Sau khi massage xong, bạn để dung dịch trên da khoảng 5 phút rồi rửa bằng nước sạch.
  • Nên dùng cách trị mụn này với tần suất 2 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt.
Cách trị mụn đầu đen bằng Baking Soda với nước ấm
Cách trị mụn đầu đen bằng Baking Soda với nước ấm

2. Làm sạch mụn đầu đen bằng Baking Soda và dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp da và mượt tóc cực kỳ phổ biến. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng nguyên liệu này để loại bỏ được mụn đầu đen trên da. Khi sử dụng, tinh chất của dầu dừa có thể len lỏi vào sâu bên trong lỗ chân lông và lấy đi bụi bẩn cùng bã nhờn dễ dàng.

Hỗn hợp dầu dừa với Baking Soda mang đến công dụng tẩy da chết rất mạnh mẽ, loại bỏ được mụn đầu đen hiệu quả, giảm viêm da do mụn và giảm các vết thâm trên da.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 2 thìa Baking Soda với 2 thìa dầu dừa để làm mặt nạ lột mụn đầu đen.
  • Bạn tiến hành rửa sạch mặt sau đó xông hơi giúp lỗ chân lông giãn nở.
  • Thoa hỗn hợp dầu dừa – Baking Soda lên vùng da có mụn đầu đen rồi massage nhẹ nhàng.
  • Sau khi bôi được tầm 5 phút, bạn rửa lại với nước sạch.
  • Nên thực hiện công thức bỏ mụn đầu đen này với tần suất 2 hoặc 3 lần mỗi tuần.

3. Kết hợp Baking Soda với chanh

Chanh cũng là nguyên liệu được sử dụng nhiều để làm sạch da, trị mụn, dưỡng trắng và làm đẹp da rất quen thuộc. Nhờ hàm lượng vitamin C rất cao trong chanh sẽ mang đến tác dụng tẩy da chết, làm sạch lỗ chân lông, từ đó giúp da thông thoáng và đều màu.

Khi kết hợp hai nguyên liệu này lại với nhau sẽ không chỉ cải thiện tình trạng mụn đầu đen mà còn giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn viêm, điều trị mụn ẩn rất tốt. Tuy vậy, cả hai thành phần đều có tác dụng tẩy da chết khá mạnh nên bạn chỉ áp dụng mỗi tuần 1 lần để đảm bảo an toàn cho da.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 2 thìa Baking Soda với khoảng 3 đến 4 thìa nước cốt chanh sao cho có được một hỗn hợp sệt.
  • Bạn rửa sạch mặt, xông hơi bằng nước ấm để tạo điều kiện cho nhân mụn đầu đen trồi ra nhanh chóng.
  • Tiến hành lấy bàn chải mềm và sạch, nhúng vào hỗn hợp này rồi thoa đều lên da sau đó massage nhẹ nhàng, nhất là ở vùng da bị mụn đầu đen.
  • Sau khi để hỗn hợp Baking Soda – chanh trên da khoảng 2 phút thì bạn rửa sạch lại với nước.
Kết hợp Baking Soda với chanh
Kết hợp Baking Soda với chanh

4. Công thức trị mụn đầu đen với Baking Soda và giấm táo

Giấm táo không chỉ là nguyên liệu quen thuộc được sử dụng trong các món ăn mà còn mang đến công dụng trị mụn hiệu quả. Nhờ quá trình lên men tự nhiên, giấm táo chứa hàm lượng axit khá cao, có thể giảm bớt được bã nhờn dư thừa trên da, ngăn ngừa quá trình oxy hóa, hạn chế nguy cơ hình thành mụn đầu đen.

Khi kết hợp giấm táo và Baking Soda sẽ làm tăng hiệu quả trị mụn rất tốt. Bạn có thể nhanh chóng lấy lại được làn da thông thoáng, sạch mụn và se khít lỗ chân lông.

Cách thực hiện:

  • Cho 2 thìa Baking Soda vào bát sạch rồi thêm khoảng 3 hoặc 4 thìa giấm táo, trộn đều.
  • Khi đã có được hỗn hợp sệt, bạn cần rửa mặt, xông hơi rồi bôi hỗn hợp này lên vùng da có mụn đầu đen và tiến hành massage nhẹ nhàng.
  • Sau khi massage xong, bạn cần rửa sạch mặt lại với nước.
  • Nên áp dụng cách dùng Baking Soda trị mụn đầu đen này 2 lần mỗi tuần.

5. Cách dùng mật ong với Baking Soda

Mật ong cũng là nguyên liệu có tính oxy hóa rất mạnh, có thể ngăn ngừa sự hình thành mụn đầu đen và phục hồi tổn thương cho da, giúp da mịn màng hơn. Khi sử dụng với Baking Soda sẽ phát huy được hết khả năng trị mụn của cả hai nguyên liệu này, giúp làm sạch da, ngăn ngừa bụi, vi khuẩn trên da hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bạn trộn đều 2 thìa Baking Soda với khoảng 3 thìa mật ong để có được hỗn hợp trị mụn sánh mịn.
  • Sau khi rửa mặt và xông hơi, bạn lấy bàn chải lông mềm và sạch nhúng vào hỗn hợp rồi massage nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn đầu đen.
  • Sau khoảng 5 phút, cần rửa mặt lại với nước.
  • Mỗi tuần nên áp dụng phương pháp này từ 1 đến 3 lần.

6. Trị mụn đầu đen với Baking Soda và dầu ô liu

Dầu ô liu cũng là nguyên liệu làm đẹp khá lý tưởng cho các chị em. Trong loại dầu này có chứa nhiều vitamin rất tốt cho da, vừa làm sạch vừa làm đẹp cho da hiệu quả. Kết hợp dầu ô liu với Baking Soda có thể nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn và bã nhờn, giúp thông thoáng lỗ chân lông và ức chế vi khuẩn gây hại trên da.

Trị mụn đầu đen với Baking Soda và dầu ô liu
Trị mụn đầu đen với Baking Soda và dầu ô liu

Cách thực hiện:

  • Bạn trộn 3 thìa dầu ô liu với khoảng 2 thìa Baking Soda.
  • Làm sạch da mặt thật kỹ, tiến hành xông hơi sau đó thoa hỗn hợp này lên da. Bạn lưu ý nên thoa nhiều hơn ở phần da bị mụn đầu đen.
  • Tiến hành massage da trong vòng 5 phút sau đó rửa lại mặt.

7. Baking Soda và cà chua trị mụn

Cà chua là thực phẩm rất quen thuộc với mỗi gia đình và là nguyên liệu làm đẹp mà các chị em không nên bỏ qua. Nhờ lượng vitamin cùng khoáng chất dồi dào, cà chua có thể nhẹ nhàng tẩy da chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng và giảm nguy cơ hình thành mụn.

Sự kết hợp giữa cà chua và Baking Soda có thể đánh bay mụn đầu đen hiệu quả. Hai nguyên liệu này bổ trợ cho nhau để đẩy sạch nhân mụn cứng đầu, hạn chế tình trạng mụn đầu đen tồn tại lâu năm khó điều trị.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 thìa Baking Soda trộn với 2 thìa nước ép cà chua.
  • Sau khi lau rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp trị mụn này lên da kết hợp với massage nhẹ nhàng giúp loại bỏ tế bào chết cùng vi khuẩn.
  • Bạn để hỗn hợp trên da sau khoảng 5 phút thì rửa lại với nước sạch.
  • Nên kiên trì thực hiện cách trị mụn đầu đen này 2 lần mỗi tuần.

8. Trị mụn đầu đen bằng Baking Soda và kem đánh răng

Kem đánh răng cũng được ứng dụng nhiều để giúp làm dịu da, giảm viêm, giảm kích ứng tạm thời khi da gặp phải tình trạng mụn bọc, mụn sưng viêm. Khi kết hợp nguyên liệu này với Baking Soda sẽ loại bỏ nhanh chóng lượng mụn đầu đen trên da.

Cách thực hiện:

  • Bạn trộn 1 thìa Baking Soda cùng một lượng kem đánh răng vừa đủ. Nên thêm khoảng 2 thìa nước sạch để có hỗn hợp sệt.
  • Sau khi rửa mặt, tiến hành xông hơi, bạn thoa hỗn hợp vừa chuẩn bị lên vùng da bị mụn rồi massage nhẹ nhàng.
  • Sau khoảng 1 phút, chúng ta cần rửa sạch mặt với nước.
Kết hợp Baking Soda và kem đánh răng
Kết hợp Baking Soda và kem đánh răng

Những lưu ý bạn cần biết khi sử dụng Baking Soda

Tuy Baking Soda là nguyên liệu an toàn, có thể sử dụng cho nhiều loại da mà không gây kích ứng nhưng bạn vẫn cần lưu ý:

  • Trước khi sử dụng Baking Soda để làm đẹp da, bạn cần kiểm tra xem có bị kích ứng với nguyên liệu này hay không.
  • Các phương pháp làm đẹp bằng nguyên liệu tự nhiên thường mang lại hiệu quả chậm, do đó, bạn phải hết sức kiên trì khi áp dụng cách điều trị này.
  • Không nên quá lạm dụng Baking Soda trong trị mụn, nhất là các công thức với nguyên liệu có chứa tính axit vì có thể gây bào mòn, kích ứng da.
  • Bạn cần thay đổi các thói quen để tốt cho da hơn. Ví dụ như nên đi ngủ sớm, không đưa tay bẩn lên mặt, sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài và bổ sung các thực phẩm thanh mát cho cơ thể.

Trên đây là 8 mẹo trị mụn đầu đen bằng Baking Soda mà bạn có thể áp dụng để cải thiện tình trạng da. Mụn đầu đen rất cứng đầu, khó điều trị nên bạn phải thật kiên trì để thấy được kết quả tốt nhất.

Array
trị mụn đầu đen bằng trứng gà

8 Cách Trị Mụn Đầu Đen Bằng Trứng Gà Ai Cũng Nên Biết

Mụn đầu đen có thể loại bỏ bằng các nguyên liệu tự nhiên cũng mang tới hiệu quả khá tốt. Trong đó, trị mụn đầu…