8 Cách Trị Mụn Cám Ở Mũi Bằng Kem Đánh Răng Cực An Toàn

Trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng là giải pháp được đánh giá khá tốt hiện nay. Mụn cám có khá nhiều công thức để loại bỏ và kem đánh răng chính là một trong những gợi ý rất đáng thử. Nếu bạn chưa biết sử dụng nguyên liệu này như thế nào, hãy theo dõi ngay các thông tin quan trọng trong bài viết này hôm nay.

Chia sẻ 8 cách trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng

Mụn cám là loại mụn rất thường gặp ở tất cả mọi người. Tuy không gây sưng đỏ, viêm nhiễm hay đau nhức nhưng chúng làm cho làn da của bạn kém mịn màng và khi sờ lên thấy sần sùi khó chịu. Theo đó, kem đánh răng được không ít chị em lựa chọn để làm sạch mụn cám ngay tại nhà. Cụ thể các cách thực hiện các công thức như sau.

1. Trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng với bàn chải

Có thể nói rằng, đây chính là mẹo đơn giản nhất. Bàn chải và kem đánh răng chính là bộ đôi làm sạch da hiệu quả, giúp cuốn đi các nhân mụn cám, sạch lỗ chân lông và tạo sự thông thoáng cho làn da. Bạn sẽ dễ dàng xử lý những nốt mụn cám ngay tức thì.

Cách thực hiện:

  • Làm sạch da với sữa rửa mặt và nước ấm để lỗ chân lông giãn nở tốt hơn.
  • Thoa một lượng vừa đủ kem đánh răng lên mũi và dùng bàn chải lông mềm để chà nhẹ.
  • Bạn di chuyển bàn chải từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài trong khoảng vài phút rồi rửa lại mặt bằng nước mát.
  • Sau khoảng vài lần sử dụng sẽ thấy các nốt mụn cám trên da biến mất một cách rõ rệt.
Sử dụng kem đánh răng và bàn chải để trị mụn cám
Sử dụng kem đánh răng và bàn chải để trị mụn cám

2. Dùng kem đánh răng kết hợp với muối trắng

Không chỉ là gia vị quen thuộc trong các món ăn, muối còn được dùng để chăm sóc da với rất nhiều tác dụng. Nổi bật trong đó là khả năng tẩy tế bào chết, cùng với công dụng kháng viêm cũng như kiểm soát bã nhờn, làm thông thoáng cho lỗ chân lông.

Nhiều người vẫn còn khá xa lạ công thức trị mụn cám bằng kem đánh răng và muối. Nhưng khi 2 nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ cho ra một công thức đánh bay mụn cám, làm sạch da hiệu quả và an toàn.

Cách thực hiện:

  • Bạn dùng muối biển và kem đánh răng với liều lượng 1:1 trộn đều thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Cần làm sạch da với sữa rửa mặt và thoa đều hỗn hợp lên da.
  • Nên massage trong khoảng 1 – 2 phút và giữ lớp mặt nạ khoảng 5 phút rồi làm sạch lại với nước.
  • Kiên trì sử dụng mỗi tuần 3 lần bạn sẽ thấy cả mụn cám và mụn đầu đen đều được loại bỏ sạch sẽ, da mềm mịn và cũng se khít lỗ chân lông hơn.

3. Sử dụng bột baking soda và kem đánh răng

Thực tế trong kem đánh răng chúng ta vẫn thường sử dụng đã có một lượng baking soda nhưng hàm lượng khá nhỏ. Do đó, sẽ hoàn hảo hơn khi bạn dùng thêm baking soda bên ngoài để có thể loại bỏ hoàn toàn mụn cám và nhờn, làm sạch da một cách tối ưu nhất.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ thìa baking soda, một chút kem đánh răng và nước lọc.
  • Bạn trộn đều kem đánh răng với baking soda, thêm nước lọc sao cho tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Sau khi đã rửa mặt sạch sẽ, bạn thoa đều hỗn hợp lên da, massage xoáy tròn ở vùng da có nhiều mụn cám trong khoảng 2 phút.
  • Để hỗn hợp thêm 5 phút và dùng nước mát rửa sạch.
Công thức trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng và baking soda
Công thức trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng và baking soda

4. Trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng thêm nước chanh

Chanh nổi bật với khả năng tẩy tế bào chết, chống viêm và kháng khuẩn hiệu quả cho làn da nhờ lượng vitamin C, axit rất dồi dào. Khi sử dụng chanh cùng kem đánh răng, bạn sẽ có được hỗn hợp loại bỏ mụn cám nhanh chóng và an toàn ngay tại nhà. Làn da được tăng cường đào thải độc tố sẽ trở nên mềm mịn và trắng hồng hơn rất nhiều.

Cách thực hiện:

  • Bạn sử dụng 1 thìa nước cốt chanh, một chút kem đánh răng. Trộn đều 2 nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp mặt nạ sền sệt.
  • Chúng ta rửa mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt thông thường giúp cho lỗ chân lông giãn nở tốt hơn.
  • Tiếp đó bạn thoa đều hỗn hợp lên vùng da có mụn cám, massage trong 5 phút rồi dùng nước ấm để rửa lại mặt. Sau đó sử dụng kem dưỡng để cấp ẩm cho làn da.

5. Kem đánh răng và dầu olive

Dầu olive cũng là nguyên liệu quen thuộc trong vấn đề làm đẹp, được nhiều người yêu thích sử dụng. Bên cạnh công dụng dưỡng da mềm mịn, dầu olive còn có thể trị mụn cám và nhiều loại mụn khác. Đặc biệt khi kết hợp cùng kem đánh răng sẽ cho ra hỗn hợp đánh bật các nốt mụn cám sần sùi nhanh chóng và rõ rệt.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị một ít kem đánh răng, ¼ thìa muối biển và dầu olive, trộn đều các nguyên liệu để thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Sau đó rửa sạch mặt và dùng tăm bông để thấm hỗn hợp lên vùng da có mụn cám. Di tăm bông nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để lấy hết tế bào chết cùng bã nhờn.
  • Cuối cùng, rửa lại mặt bằng nước mát sau khi đắp mặt nạ được 15 phút.
Bạn có thể tận dụng thêm dầu oliu cũng có hiệu quả rất tốt
Bạn có thể tận dụng thêm dầu oliu cũng có hiệu quả rất tốt

6. Công thức mật ong kết hợp kem đánh răng

Để trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng hiệu quả tại nhà, bạn có thể kết hợp thêm với mật ong. Đây là nguyên liệu kháng viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa rất tốt, mật ong còn giúp làm sạch da, se khít lỗ chân lông hiệu quả. Các hư tổn và dấu hiệu bong tróc do da bị khô đều được khắc phục nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Bạn trộn ½ thìa mật ong với lượng kem đánh răng vừa đủ để có hỗn hợp sệt.
  • Làm sạch da với nước ấm và sữa rửa mặt, sau đó thoa kem đánh răng lên da và đợi khoảng 10 phút.
  • Tiếp đó rửa lại mặt với mát để kết thúc quy trình.

7. Kem đánh răng và nước muối sinh lý 0.9%

Công thức tiếp theo để chúng ta tận dụng tại nhà đó là trộn kem đánh răng với nước muối sinh lý NaCl 0.9%. Biện pháp này sẽ giúp làm sạch mụn cám, bã nhờn, làm khô cồi mụn nhanh chóng và kháng viêm rất hiệu quả cho làn da. Đã có rất nhiều chị em lựa chọn sử dụng và đều cho thấy những kết quả rất tích cực.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một lượng vừa đủ kem đánh răng và ½ thìa nước muối sinh lý.
  • Trộn đều hỗn hợp và thoa lên da sau khi đã vệ sinh sạch sẽ.
  • Bạn đợi khoảng 10 phút cho kem khô lại rồi rửa mặt bằng nước sạch.
Loại bỏ sạch mụn cám với kem đánh răng và nước muối sinh lý
Loại bỏ sạch mụn cám với kem đánh răng và nước muối sinh lý

8. Mẹo trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng và lô hội

Ngoài việc làm dịu làn da, lô hội còn giúp kháng khuẩn và giảm sự hình thành, phát triển của các nốt mụn. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn làm se khít lỗ chân lông, dưỡng da mềm mại và có độ ẩm tốt hơn. Bởi vậy nên lô hội rất thường được dùng trong các mỹ phẩm chăm sóc da hiện nay.

Cách thực hiện:

  • Dùng 1 thìa gel nha đam và một ít kem đánh răng, trộn đều hỗn hợp sao cho đồng nhất.
  • Sau khi đã rửa sạch mặt, bạn thoa đều lên da và để trong 10 phút.
  • Tiếp đó rửa lại mặt bằng nước mát để hoàn tất việc trị mụn cám.

Lưu ý khi dùng kem đánh răng trị mụn cám ở mũi

Tuy kem đánh răng mang tới công dụng trị mụn cám ở mũi rất tốt nhưng bạn cần ghi nhớ một số điều sau đây.

  • Chỉ sử dụng kem đánh răng có màu trắng nguyên bản, không chọn các sản phẩm dạng gel có màu, những loại kem có chứa các hạt nhỏ li ti vì chúng dễ gây tổn thương cho làn da.
  • Không sử dụng những sản phẩm kem đánh răng có mục đích tẩy trắng chuyên dụng. Vì chúng đều có thể làm bào mòn da khá mạnh, khiến bề mặt da mất đi hàng rào bảo vệ tự nhiên, làm da chịu nhiều hư tổn nặng nề hơn.
  • Đồng thời, không dùng các loại kem đánh răng có chứa hàm lượng fluor cao. Đây là dạng hoạt chất dùng để loại bỏ các mảng bám cũng như vết ố vàng trên răng. Do vậy chúng sẽ có thể dẫn tới tình trạng kích ứng ở da.
  • Các chị em chỉ nên sử dụng phương pháp trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng mỗi tuần từ 2 – 3 lần. Không lạm dụng để tránh gây hại cho làn da.
  • Chỉ dùng kem đánh răng để thoa lên vùng da bị mụn cám, mụn đầu đen. Tuyệt đối không thoa kem kín mặt vì những vùng da khỏe hoặc da nhạy cảm có thể bị kích ứng và bào mòn.
  • Nếu trong quá trình sử dụng, bạn thấy làn da có dấu hiệu đỏ rát, ngứa ngáy hoặc nổi mẩn, điều đó chứng tỏ bạn đang bị dị ứng bởi một thành phần nào đó. Cần ngưng dùng ngay lập tức và thăm khám da liễu nếu cần thiết.

Các phương pháp trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng như thế nào đã được chúng tôi chia sẻ rất chi tiết trong bài viết này. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc làm sạch da, trả lại sự mịn màng và tràn đầy sức sống cho da.

Array
trị mụn cám bằng trứng gà

Bật Mí 9 Cách Trị Mụn Cám Bằng Trứng Gà Tại Nhà Hiệu Quả

Cách trị mụn cám bằng trứng gà khá quen thuộc, được nhiều chị em sử dụng vì chi phí thấp, an toàn và hiệu quả.…