4 Công Thức Thiên Nhiên Trị Mụn Ẩn Cho Da Nhạy Cảm Hiệu Quả

Xưa nay, nhiều người nghĩ rằng, mụn ẩn trên da nhạy cảm rất khó hết hoàn toàn, bởi loại da này rất dễ bị kích ứng bởi các tác động từ bên ngoài. Ý tưởng này tồn tại là do họ không biết cách điều trị mụn ẩn dưới da đúng cách. Dưới đây là một số cách trị mụn ẩn cho da nhạy cảm hiệu quả và đơn giản mà bạn nên biết.

Những công thức tự nhiên trị mụn ẩn cho da nhạy cảm

Mụn trứng cá là một vấn đề da liễu mà hầu hết mọi người đều gặp phải, trong đó có một dạng phổ biến là mụn ẩn. Mụn trứng cá dạng ẩn này không bị viêm, không bị nổi đầu mụn trên bề mặt da, thường phát triển trong một cụm hơn là một bề mặt lẻ tẻ. 

Mụn trứng cá ẩn khi sờ vào sẽ cảm thấy làn da bị sần sùi rất rõ ràng. Vùng da dễ bị mụn ẩn nhất thường là hai bên má, dưới cằm và trán do ảnh hưởng nhiều từ môi trường bên ngoài.

Tuy không nguy hiểm và biểu hiện rõ trên mặt như các loại mụn khác nhưng mụn ẩn rất khó trị dứt điểm nếu không thực hiện đúng cách có thể gây ra tình trạng mụn nặng thêm.

Mụn ẩn là một vấn đề phổ biến nhiều người gặp phải
Mụn ẩn là một vấn đề phổ biến nhiều người gặp phải

Nguyên nhân nào gây ra tình trạng mụn ẩn này bao gồm: Vệ sinh da hàng ngày không sạch; chọn mua và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hoặc mỹ phẩm làm đẹp sai cách; không vệ sinh các dụng cụ trang điểm thường xuyên; các vấn đề về nội tiết tố, ăn uống thiếu chất, sinh hoạt kém hoặc do mang thai, kinh nguyệt; lối sống kém lành mạnh;…

Dựa vào nguyên nhân, tình trạng mụn mà chúng ta xác định cách điều trị hiệu quả. Trong đó, các phương pháp trị mụn ẩn cho da nhạy cảm bằng các nguyên liệu tự nhiên rất an toàn và mang lại hiệu quả khả quan.

Những loại mặt nạ tự nhiên tự chế dưới đây có thể giúp bạn loại bỏ mụn ẩn cho làn da nhạy cảm một cách mạnh mẽ. 

1. Trị mụn ẩn cho da nhạy cảm bằng mặt nạ giấm táo, mật ong

Trong giấm táo có chứa axit nhẹ với khả năng làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ các bã nhờn dư thừa và bụi bẩn dễ dàng. Đối với những bạn có một làn da nhạy cảm gặp phải trình trạng mụn ẩn, hãy thử trộn giấm táo với mật ong làm mặt nạ chăm sóc da để giảm bớt tình trạng mụn.

Giấm táo mà mật ong là lựa chọn tuyệt vời cho da nhạy cảm bị mụn
Giấm táo mà mật ong là lựa chọn tuyệt vời cho da nhạy cảm bị mụn

Chuẩn bị nguyên liệu:

  •  1 muỗng cà phê giấm táo.
  •  2 muỗng cà phê mật ong. 

Cách làm:

  • Bước 1: Làm sạch khuôn mặt.
  • Bước 2: Trộn hỗn hợp giấm táo với mật ong và nhúng bông cotton với hỗn hợp này rồi thoa đều một lớp mỏng tên toàn bộ khuôn mặt của bạn.
  • Bước 3: Để khoảng 15 – 20 phút, rửa lại bằng nước và lau khô mặt.

Lưu ý: Áp dụng không quá 3 lần/tuần và cần chống nắng, bảo vệ da thật kỹ sau khi sử dụng loại mặt nạ tự nhiên này.

2. Điều trị mụn ẩn với cà rốt và mật ong

Cà rốt có chứa một lượng vitamin lớn, bên cạnh việc giúp sáng mắt, chúng cũng có thể mang lại nhiều lợi ích cho da. Cà rốt có rất nhiều vitamin C để bảo vệ da khỏi nhiễm trùng, chống lại tình trạng mụn phát triển trên bề mặt da.

Mật ong giúp chống viêm, giảm sưng và làm mịn màng cho làn da. Mật ong là nguyên liệu chăm sóc da mụn phổ biến nhờ khả năng kháng khuẩn và ngăn chặn tình rạng viêm nhiễm trên da hiệu quả.

Một hỗn hợp mật ong và cà rốt khi được dùng để đắp mặt một cách phù hợp sẽ xử lý mụn ẩn một cách vô cùng hiệu quả cho da nhạy cảm. 

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 2 muỗng cà phê mật ong
  • 1 củ cà rốt.

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch cà rốt nguyên củ, không cần gọt vỏ do vỏ của chúng chứa rất nhiều dưỡng chất.
  • Bước 2: Nghiền một củ cà rốt và trộn đều với mật ong. 
  • Bước 3: Làm sạch da.
  • Bước 4: Đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn ẩn a trong khoảng 20 phút.
  • Bước 5: Rửa sạch mặt lại một lần nữa bằng nước lạnh.

3. Điều trị da nhạy cảm dễ bị mụn bằng nha đam

Nha đam được biết đến trong ngành mỹ phẩm với công dụng dưỡng ẩm và chống kích ứng hiệu quả. Sử dụng mặt nạ nha đam là một cách để giảm tình trạng mụn ẩn cho làn da nhạy cảm được áp dụng cho nhiều người một cách thành công. Nha đam có khả năng giảm viêm, cấp ẩm, chữa lành xước nhỏ trên nhanh.

Do đó, bạn có thể thấy nha đam là một nguyên liệu xuất hiện quen thuộc trong bảng thành phần của nhiều sản phẩm dưỡng da, đặc biệt là accs loại mặt nạ cấp ẩm, làm dịu và hạn chế mụn tái phát.

Chuẩn bị nguyên liệu: Một miếng nha đam vừa đủ.

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch và gọt bỏ phần vỏ của nha đam, cắt thành miếng mỏng rồi đặt chúng vào tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi đưa ra.
  • Bước 2: Làm sạch khuôn mặt và đắp mặt nạ bằng phần nha đam đã chuẩn bị ở trên.
  • Bước 3: Để nguyên mặt nạ trên da khoảng 15 – 20 phút và rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh.
Nha đam làm dịu và giảm kích ứng trên da
Nha đam làm dịu và giảm kích ứng trên da

4. Trị mụn ẩn cho da nhạy cảm dễ dàng bằng bột trà xanh

Mụn ẩn trên da mặt có thể được làm dịu và giảm bớt với trà xanh, đặc biệt phù hợp và được khuyến khích cho cho làn da nhạy cảm dễ kích ứng. Bột mặt nạ trà xanh với các thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ và độ axit nhẹ có khả năng loại bỏ mụn trứng cá lâu ngày và làm thông thoáng lỗ chân lông một cách nhẹ nhàng.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 muỗng cà phê trà xanh. 
  • 1 cốc nước lọc nhỏ.

Cách làm:

  • Bước 1: Làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ bột trà xanh.
  • Bước 2: Trộn đều bột trà xanh với lượng nước lọc vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên mặt, đặc biệt là vùng mụn và massage nhẹ nhàng theo đường tròn.
  • Bước 4: Đắp mặt nạ bột trà xanh trên trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. 

Những lưu ý trong việc điều trị mụn ẩn cho làn da nhạy cảm

Mụn trứng cá ẩn là một loại mụn trứng cá, không viêm lỗ chân lông. Loại mụn này thường nhỏ, không gây đau, nhưng khó loại bỏ mụn trứng cá lớn, đặc biệt là với làn da nhạy cảm của các sản phẩm bên ngoài. Tuy nhiên, rất khó khăn và cần nhiều thời gian nếu bạn muốn loại bỏ hoàn toàn mụn ẩn với làn da nhạy cảm. Để điều trị mụn ẩn cho làn da nhạy cảm, hãy cố gắng ghi nhớ những điều sau đây:

  • Duy trì làn da sạch: Đối với điều trị ẩn trên da nhạy cảm hiệu quả, duy trì làn da sạch sẽ là điều quan trọng hơn cả. Nếu bạn không làm sạch da, bất kể phương pháp trị mụn nào cũng sẽ không thể mang lại kết quả tốt. Bạn phải rửa mặt thật bụi bẩn hàng ngày tập trung ở biểu bì da để có được sự thông thoáng cho lỗ chân lông tốt hơn.
  • Nên uống đủ nước: Việc uống đủ 2l nước mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời trong việc chăm sóc da.
  • Điều trị mụn ẩn cho da nhạy cảm bằng cách sử dụng các loại mặt nạ từ những chất tự nhiên an toàn: Phương pháp này giúp làm se nhân mụn, đồng thời giảm sưng tấy, kháng viêm và diệt khuẩn hiệu quả.
  • Cẩn trọng khi chọn mỹ phẩm dưỡng da: Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không gây kích ứng cho da nhạy cảm, sẽ tạo cảm giác mềm mại trên da.
  • Hạn chế makeup: Nếu bạn đang trị mụn ẩn cho da nhạy cảm thì không nên trang điểm quá thường xuyên. Vì kem và phấn trang điểm có thể làm bít lỗ chân lông, từ đó khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.
  • Không dùng tay nặn mụn: Kinh nghiệm trị mụn trên da nhạy cảm của nhiều bác sĩ là bạn không được dùng tay để nặn mụn. Hành động này có thể là thói quen của nhiều người nhưng nhất định không nên làm. Nếu bạn tự tay nặn mụn có thể khiến da bị tổn thương, vi khuẩn có cơ hội tấn công và khiến mụn mọc thêm. Đồng thời, hành động này cuối cùng sẽ tạo ra nhiều vết sẹo bỏng rát ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
  • Xây dựng chế độ ăn khoa học: Hãy ăn nhiều rau củ quả, trái cây để bổ sung các nguồn vitamin. Đồng thời nên xây dựng chế độ dinh dưỡng đủ chất, đảm bảo làn da khỏe mạnh từ bên trong, nhờ đó hạn chế được sự xâm nhập và tổn thương gây ra bởi các loại mụn như mụn ẩn.
  • Vận độ thường xuyên và duy trì lối sống lành mạnh: Thể dục thể thao đúng cách thường xuyên sẽ mang đến cho bạn làn da khỏe khoắn, đẹp và ít mụn ẩn. Ngoài ra, bạn cần hạn chế sử dụng chất kích thích, rượu bia, thuốc là và nên ngủ sớm, đủ giấc, giảm áp lực để giúp da khỏe mạnh, giàu sức sống hơn.
Đắp mặt nạ thiên nhiên hỗ trợ trị mụn ẩn cho da nhạy cảm hiệu quả
Đắp mặt nạ thiên nhiên hỗ trợ trị mụn ẩn cho da nhạy cảm hiệu quả

Trên đây là Top 4 công thức thiên nhiên giúp bạn trị mụn ẩn cho da nhạy cảm ngay tại nhà. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp đánh bay mụn trên làn da của bạn, giúp da khỏe mạnh lên một cách tự nhiên và an toàn nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Những Cách Trị Mụn Ẩn An Toàn Và Tốt Nhất Được Bác Sĩ Khuyên Dùng

Những Cách Trị Mụn Ẩn An Toàn Và Tốt Nhất Được Bác Sĩ Khuyên Dùng

Mụn ẩn là một trong những nguyên nhân khiến da trở nên sần sùi và kém sắc. Vậy làm thế nào để điều trị mụn…