[Tìm Hiểu Ngay] Bí Quyết Làm Trắng Da Toàn Thân Đơn Giản, Hiệu Quả

Phụ nữ ai cũng yêu thích làn da trắng sáng, mịn màng, tuy nhiên do ảnh hưởng của môi trường, thói quen sinh hoạt, cách chăm sóc mà da của chúng ta có thể bị thâm sạm, thiếu sức sống. Nếu bạn đang tìm kiếm các phương pháp chăm sóc da đơn giản, hiệu quả, dễ thực hiện, hãy tham khảo ngay bí quyết làm trắng da toàn thân được bật mí trong bài viết dưới đây.

Dưỡng trắng da toàn thân tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên

Nguyên liệu tự nhiên được sử dụng nhiều trong việc chăm sóc, làm đẹp da vì chúng an toàn, lành tính, dễ thực hiện và cho hiệu quả cao. Nếu còn băn khoăn muốn trắng da toàn thân phải làm sao, chị em hãy áp dụng các mẹo đơn giản sau:

Bí quyết làm trắng da toàn thân
Bí quyết làm trắng da toàn thân

1. Cà phê

Rất ít người biết dùng cà phê để làm trắng da toàn thân, tuy nhiên đây lại là cách chăm sóc da tại nhà vô cùng hiệu quả. Các chất chống oxy hóa trong cà phê giúp loại bỏ vết thâm, làm sạch da chết và mang đến cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 tách cà phê xay và 2 thìa dầu dừa, trộn đều các thành phần này với nhau.
  • Làm sạch cơ thể với nước ấm, sau đó thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên da, massage khoảng 20 phút rồi tắm lại bằng nước ấm.
  • Bạn áp dụng công thức này mỗi tuần 1 – 2 lần sẽ nhanh chóng cảm nhận được hiệu quả.

2. Cà chua giúp làm trắng da toàn thân an toàn nhất

Cà chua là một trong những mẹo làm trắng da tại nhà được nhiều người thực hiện. Loại quả này có chứa hàm lượng lớn vitamin E và các chất dinh dưỡng tốt cho da, giúp ngăn ngừa lão hóa, làm trắng sáng, loại bỏ da chết. Bên cạnh đó, vitamin A, B6 và C cùng khoáng chất như: Sắt, magie, canxi, lycopene, beta-corate hoạt động như chất chống oxy hóa, mang đến cho bạn làn da tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 2 quả cà chua chín và 2 thìa sữa chua không đường.
  • Tiến hành nghiền nát cà chua, trộn đều với sữa chua đã chuẩn bị.
  • Làm sạch cơ thể với nước ấm và thoa hỗn hợp này lên da, massage khoảng 20 phút rồi tắm lại bằng nước ấm.
  • Kiên trì với phương pháp này từ 1 – 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da.

3. Nước vo gạo

Nước vo gạo có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp và chăm sóc da. Trong nước vo gạo có chứa nhiều axit amin giúp tế bào da tăng trưởng, đồng thời chất chống oxy hóa và vitamin B có thể đẩy lùi nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa. Sử dụng nước vo gạo giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm dịu các tổn thương trên da, tránh tình trạng bong tróc, nứt nẻ.

Nước vo gạo có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp và chăm sóc da
Nước vo gạo có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp và chăm sóc da

Cách thực hiện:

  • Chị em cần chuẩn bị nước vo gạo, bột yến mạch và sữa chua không đường, trộn đều các nguyên liệu trên để có được hỗn hợp dạng sệt.
  • Sau khi làm sạch da, bạn thoa hỗn hợp này lên toàn cơ thể và để trong vòng 20 phút cho dưỡng chất thẩm thấu vào da, cuối cùng tắm lại với nước ấm.
  • Nên thực hiện cách làm này thường xuyên để đạt hiệu quả trắng sáng da.

4. Bột nghệ – Cách dưỡng trắng da toàn thân tại nhà

Tinh bột nghệ không chỉ mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe mà còn có công dụng chăm sóc và cải thiện làn da. Các thành phần trong nghệ bao gồm: Vitamin C, E, protein, canxi, kali,… giúp làm trắng da nhanh chóng, tẩy tế bào chết cho da, thúc đẩy tái tạo da mới và ngăn ngừa lão hóa. Ngoài ra, tính kháng viêm, diệt khuẩn của nghệ còn có khả năng tiêu diệt mụn trứng cá và ngăn ngừa mụn phát triển. Vì vậy chị em nên sử dụng nghệ thường xuyên nếu muốn có một làn da căng mịn, tươi sáng.

Cách thực hiện:

  • Cần chuẩn bị tinh bột nghệ, mật ong và sữa tươi không đường, sau đó trộn đều các thành phần này với nhau.
  • Bạn tắm nước ấm, thoa hỗn hợp này trực tiếp lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm nhanh vào da, sau khoảng 20 phút, hãy làm sạch da với nước ấm.
  • Thực hiện liên tục 2 – 3 lần mỗi tuần để có làn da trắng sáng.

5. Dưỡng trắng da toàn thân với vitamin E

Vitamin E được chị em bổ sung nhiều để giúp da khỏe đẹp từ bên trong. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể dùng vitamin E để chăm sóc da trắng sáng bên ngoài với công thức vô cùng đơn giản.

Cách thực hiện:

  • Chị em kết hợp trích xuất dung dịch vitamin E, bột nghệ và mật ong, trộn đều thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Sau khi đã làm sạch da với nước ấm, hãy thoa đều hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng và để trong khoảng 20 phút rồi tắm lại với nước ấm.
Dưỡng trắng da toàn thân với vitamin E
Dưỡng trắng da toàn thân với vitamin E

6. Dầu dừa

Dầu dừa có chứa tới 50% axit lauric có khả năng kháng viêm, diệt vi khuẩn, các loại nấm gây bệnh, từ đó nhanh chóng làm dịu da và phục hồi các vết thâm mụn. Đồng thời thành phần vitamin E và khoáng chất giúp da căng mịn, hồng hào và thêm trắng sáng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị dầu dừa, nước cốt chanh và đường trắng, trộn đều hỗn hợp này và thoa lên cơ thể sau khi đã làm sạch da.
  • Bạn massage nhẹ nhàng, để khoảng 15 phút rồi tắm lại với nước ấm.
  • Kiên trì thực hiện các làm này mỗi tuần khoảng 2 lần để cảm nhận sự thay đổi rõ rệt trên làn da.

7. Chanh tươi

Chanh được biết đến là loại quả chứa hàm lượng lớn vitamin C, có thể giúp chống lão hóa da, giảm sản sinh hắc sắc tố melanin và làm trắng da nhanh chóng. Ngoài ra, thành phần axit trong chanh còn thấm sâu, loại bỏ lớp tế bào chết, mang đến cho bạn làn da mịn màng, đồng thời ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá và cải thiện vùng da bị thâm sạm.

Cách thực hiện:

  • Chị em chuẩn bị nước cốt chanh, nước ép cà chua và tinh bột nghệ, sau đó trộn đều các nguyên liệu này.
  • Sau khi làm sạch da, bạn thoa hỗn hợp này lên toàn bộ cơ thể, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút, tắm lại với nước ấm.
  • Kiên trì thực hiện các làm này mỗi tuần từ 1 – 2 lần để nhanh chóng có làn da trắng sáng.

8. Lá tía tô

Lá tía tô thường được dùng chủ yếu để nấu ăn hoặc làm nước uống, tuy nhiên rất nhiều người sử dụng lá tía tô để chăm sóc và làm đẹp da. Trong loại lá này có chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, cùng các khoáng chất không chỉ giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời mà còn giúp kháng viêm, trị mụn, ngăn ngừa lão hóa và làm sáng da.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị nắm lá tía tô, rửa sạch, sau đó cho vào nồi đun sôi khoảng 5 phút.
  • Dùng nước lá tía tô tắm thư giãn trong 20 phút, kết hợp massage nhẹ nhàng, sau đó tráng qua nước sạch.
  • Chị em nên kiên trì hàng tuần để có được làn da trắng sáng, tươi trẻ.
Rất nhiều người sử dụng lá tía tô để chăm sóc và làm đẹp da
Rất nhiều người sử dụng lá tía tô để chăm sóc và làm đẹp da

9. Đu đủ – Cách làm trắng da an toàn và hiệu quả

Đu đủ là loại quả giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa. Bên cạnh đó, các chất enzyme papain, chymopapain trong đu đủ còn có tác dụng giảm viêm, ngăn ngừa mụn, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá. Do đó sử dụng đu đủ để dưỡng trắng và chăm sóc da là phương pháp đơn giản được nhiều chị em áp dụng.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị nửa quả đu đủ chín, nửa quả cam và 2 thìa mật ong.
  • Tiến hành xay nhuyễn đu đủ cùng nước ép cam và mật ong, sau đó bôi hỗn hợp này lên da, để trong khoảng 20 phút rồi tắm sạch với nước ấm.

10. Bột trà xanh

Bột trà xanh có chứa các thành phần EGCG giúp chống oxy hóa, làm giảm nếp nhăn, đẩy lùi quá trình lão hóa, đồng thời chất này còn loại bỏ các gốc tự do, phục hồi các tế bào bị tổn thương. Ngoài ra, EGCG còn có khả năng bảo vệ da, chống tác hại của tia UV, hạn chế sản sinh sắc tố đen trong có thể, từ đó giúp da trắng sáng, mịn màng. Không chỉ vậy, tính kháng viêm, diệt khuẩn của nguyên liệu này có thể ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của mụn, loại bỏ bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm: Bột trà xanh, mật ong, sau đó trộn đều hỗn hợp này thành dạng sệt.
  • Làm sạch cơ thể và thoa hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng trong 20 phút rồi tắm lại với nước ấm.

Dùng mỹ phẩm chăm sóc da trắng sáng

Sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc và làm trắng sáng da là giải pháp được nhiều chị em áp dụng. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sản phẩm, kem dưỡng da vừa có khả năng làm trắng, vừa cấp ẩm và bảo vệ da trước các tác hại của môi trường. Tuy nhiên chị em cần tìm hiểu kỹ và lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp với tình trạng da, để tránh gây kích ứng và làm tổn thương da của mình. Một số sản phẩm chăm sóc da bạn có thể tham khảo như:

  • Kem dưỡng trắng da vitamin L’Oreal Paris White Perfect: Sản phẩm có chứa vitamin CG giúp cân bằng và giảm hắc sắc tố ở mức thấp nhất, đồng thời thành phần glycerin có thể giữ ẩm cho da. Ngoài ra, tinh thể đá quý tourmaline có trong loại kem này giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn dưới da, mang đến cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng.
  • Kem dưỡng trắng da Truesky: Sản phẩm sử dụng công nghệ ủ trắng từ Hàn Quốc, giúp da mềm mịn và trắng sáng nhanh. Truesky còn giúp bổ sung collagen cho da căng mịn, đồng thời ngăn ngừa tác động của tia UV lên da, bảo vệ da toàn diện nhất.
  • Kem trắng da body Snow white: Đây là sản phẩm nổi bật của thương hiệu Secret Key, được ưa chuộng ở cả thị trường Hàn Quốc và Việt Nam. Kem dưỡng có khả năng cấp ẩm tốt cho da, nâng tone hiệu quả, ngăn ngừa sự hình thành sắc tố melanin và nhanh chóng làm mờ vết thâm.
Dùng mỹ phẩm chăm sóc da trắng sáng
Dùng mỹ phẩm chăm sóc da trắng sáng

Thực phẩm chức năng làm trắng da

Ngoài việc dùng nguyên liệu tự nhiên và mỹ phẩm để chăm sóc da, chị em còn tìm đến các loại thực phẩm chức năng với mong muốn có một làn da khỏe đẹp, trắng sáng từ bên trong. Thực phẩm chức năng không gây tác dụng phụ như thuốc Tây, tuy nhiên cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài để có kết quả tốt. Bạn đọc có thể tham khảo một số viên uống trắng da sau:

Viên uống L Glutathione 500mg hỗ trợ làm trắng da

Viên uống L Glutathione có xuất xứ từ Mỹ, có khả năng tác động trực tiếp lên lớp biểu bì cuối của da, ngăn chặn sự hình thành sắc tố melanin. Theo đó, sản phẩm không chỉ giúp làm trắng da toàn thân mà còn tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi quá trình lão hoá và thải độc tố cho cơ thể.

Thành phần: L-Glutathione, gelatin, vegetable cellulose.

Cách dùng: Bạn sử dụng 1 viên mỗi ngày sau khi ăn trưa khoảng 30 phút.

Viên uống trắng da toàn thân DHC

Đây là một trong các sản phẩm làm trắng da toàn thân được chị em phụ nữ ưa chuộng nhất trên thị trường. Viên uống có khả năng bổ sung vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong. Đồng thời, DHC giúp cải thiện sắc tố da, duy trì độ ẩm, cho bạn làn da căng mịn, trắng sáng đầy sức sống.

Thành phần: Chiết xuất hạt Coix ý dĩ Organic, vitamin E, bột ngọc trai, sáp ong,…

Cách dùng: Uống mỗi ngày 1 viên vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Viên uống trắng da toàn thân DHC
Viên uống trắng da toàn thân DHC

Viên uống trắng da Premium Max White Genie

Premium Max White Genie là sản phẩm hỗ trợ trắng da của thương hiệu Genie – Hàn Quốc. Sản phẩm có chứa hàm lượng lớn vitamin C có tác dụng hỗ trợ làm đẹp da, giúp da trắng sáng, đều màu, đồng thời cải thiện tình trạng thâm nám và tàn nhang, nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong.

Thành phần: Chiết xuất nhau thai ngựa, vitamin C, A, B3, E,…

Cách dùng: Uống mỗi ngày 2 viên sau bữa trưa và tối khoảng 30 phút.

Những lưu ý khi dưỡng trắng da toàn thân

Các phương pháp được nêu ra trên đây là cách dưỡng trắng da toàn thân tại nhà đơn giản, tuy nhiên để tăng hiệu quả, đồng thời bảo vệ da toàn diện nhất, bạn cần chú ý một số điều sau:

Chú ý thải độc, làm sạch cho da

Hàng ngày chúng ta tiếp xúc với môi trường bụi bẩn, vi khuẩn và các chất độc hại khiến làn da trở nên yếu và dễ bị tổn thương. Điều này sẽ ngăn cản da hấp thụ các dưỡng chất được cung cấp. Vì vậy bạn cần thường xuyên thải độc, vệ sinh cho da để bảo vệ làn da, đồng thời giúp cho việc làm trắng da toàn thân với nguyên liệu tự nhiên, mỹ phẩm hay thực phẩm chức năng đạt hiệu quả cao hơn.

Không được quên chống nắng

Ánh nắng có thể khiến da của bạn sạm đen và yếu dần, đặc biệt khi áp dụng các biện pháp chăm sóc da, làn da rất dễ bắt nắng. Do đó chống nắng khi đi ra ngoài là điều quan trọng chị em không được quên. Bạn có thể thoa kem chống nắng phù hợp hoặc dùng viên uống chống nắng trước khi đi ra đường từ 20 – 30 phút để làn da được bảo vệ tốt nhất.

Luôn phải tẩy da chết hàng tuần

Bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ trên da khiến da bị bít tắc lỗ chân lông gây mụn, sạm đen. Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và tái tạo da mới, đồng thời giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất được cung cấp, từ đó da sẽ nhanh chóng trắng sáng và khỏe đẹp hơn.

Chú ý cấp ẩm cho da

Nếu da của bạn không được cấp đủ độ ẩm cần thiết sẽ làm giảm hiệu quả của các sản phẩm dưỡng da. Bên cạnh đó, khi da thiếu ẩm, các dưỡng chất làm trắng da toàn thân trong mỹ phẩm có thể khiến da yếu dần, trở nên nhạy cảm và dẫn đến tình trạng ngộ độc. Để đảm bảo có làn da khỏe đẹp, bạn cần dưỡng ẩm cho da 2 lần sáng và tối.

Bài viết trên đây đã chia sẻ tới bạn đọc các mẹo làm trắng da toàn thân đơn giản, an toàn và hiệu quả. Để có làn da trắng sáng, mịn màng, chị em hãy chọn cho mình phương pháp phù hợp và kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Chúc chị em sớm cải thiện được làn da của mình, luôn rạng rỡ, tươi trẻ và tự tin.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách Sử Dụng Kem Chống Nắng Đúng Chuẩn Giúp Bảo Vệ Da Hiệu Quả Nhất

Cách Sử Dụng Kem Chống Nắng Đúng Chuẩn Giúp Bảo Vệ Da Hiệu Quả Nhất

Kem chống nắng là một trong những loại mỹ phẩm được dùng khá phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người có lẽ vẫn chưa biết cách…
Collagen Đẹp Da Trị Mụn: Hiệu Quả, Cách Uống Và 3 Sản Phẩm Tốt Nhất

Collagen Đẹp Da Trị Mụn: Hiệu Quả, Cách Uống Và 3 Sản Phẩm Tốt Nhất

Ngày nay việc sử dụng collagen để dưỡng da từ sâu bên trong trở thành phương pháp làm đẹp của nhiều chị em. Tuy nhiên…
làm trắng da tay

Bật Mí Bí Quyết Dưỡng Trắng Da Tay Tại Nhà Cực Dễ, Cực Hiệu Quả

Da tay không đều màu, đen sạm có rất nhiều nguyên nhân gây ra. Có thể là do yếu tố bẩm sinh hoặc do tay…
Chăm sóc da tay

Mách Bạn Cách Chăm Sóc Da Tay Giúp Trẻ Hóa Và Mềm Mịn

Bất kỳ vùng da nào trên cơ thể của chúng ta cũng cần có sự chăm sóc kỹ lưỡng và cẩn thận. Nếu không sẽ…
Ủ trắng da mặt tại spa có tốt không? Nên ủ trắng ở spa nào?

Ủ Trắng Da Mặt Tại Spa Có Tốt Không? Nên Ủ Trắng Ở Spa Nào?

Sở hữu làn da trắng hồng là niềm mơ ước của phần lớn phụ nữ trong khu vực châu Á. Tuy nhiên, những yếu tố…
TOP 17 cách làm trắng da bằng bia đơn giản, hiệu quả cao

TOP 17 Cách Làm Trắng Da Bằng Bia Đơn Giản, Hiệu Quả Cao

Làm trắng da bằng bia là phương pháp chăm sóc da được nhiều chị em tin tưởng áp dụng do mang lại hiệu quả cao.…
Chăm sóc da mụn

Chăm Sóc Da Mụn Hàng Ngày Như Thế Nào Hiệu Quả Nhất?

Một trong những vấn đề khiến nhiều chị em có làn da dầu phải suy nghĩ là tình trạng mụn xuất hiện thường xuyên. Điều…
Chăm sóc da mùa hè đúng cách với 8 nguyên tắc vàng

Chăm Sóc Da Mùa Hè Đúng Cách Với 8 Nguyên Tắc Vàng

Những ngày hè oi nóng trở nên thật khó chịu khi tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ hơn. Đây là thời điểm mà các…
Chia sẻ
Bỏ qua