Bật Mí 7 Cách Làm Trắng Da Mặt Cho Nam Tại Nhà Đơn Giản Nhất

Không chỉ các chị em phụ nữ, nam giới cũng rất quan tâm tới việc chăm sóc làn da. Dù không có nhiều thời gian để sử dụng các sản phẩm dưỡng da đa dạng như nữ giới nhưng phái mạnh cũng có không ít cách để làm đẹp da hiệu quả. Nếu bạn đang chưa biết làm trắng da mặt cho nam như thế nào, hãy theo dõi ngay bài viết này của chúng tôi.

Tổng hợp 7 cách làm trắng da mặt cho nam tại nhà tốt nhất

Làn da của nam giới dày hơn so với chị em phụ nữ, tuy nhiên để làm trắng cũng không quá khó khăn. Chỉ cần bạn áp dụng đúng phương pháp, dù bận rộn không có nhiều thời gian để chăm da tỉ mỉ thì da cũng luôn có độ trắng sáng và khỏe khoắn nhất định. Dưới đây là những cách dưỡng trắng da mặt cho nam được yêu thích nhất hiện nay.

Bổ sung đủ hàm lượng vitamin C cho da

Vitamin C là một trong những dưỡng chất có công dụng chống oxy hóa rất vượt trội, bảo vệ tốt cho làn da khỏi những tác nhân xấu từ môi trường gây hại tới da. Bởi vậy, không chỉ nữ giới, phái mạnh cũng nên cung cấp đầy đủ vitamin C cho cơ thể thông qua việc ăn uống mỗi ngày và kết hợp thêm các thực phẩm chức năng. Qua đó có thể làm trắng da mặt cho nam khá tốt.

Bạn nên tích cực ăn các loại quả nhiều vitamin C như: Bưởi, ổi, quýt, cam, xoài, đu đủ,….

Ngoài ra cũng có một số viên uống bổ sung vitamin C nổi bật như: Vitamin C DHC, Healthy Care Vitamin C, Vitamin C Kirkland,… Tuy nhiên, nam giới cần chú ý sử dụng đúng liều lượng, không tự ý tăng liều để tránh gây dư thừa vitamin C sẽ có hại cho cơ thể.

Bổ sung vitamin C là cách làm trắng da mặt cho nam rất hiệu quả
Bổ sung vitamin C là cách làm trắng da mặt cho nam rất hiệu quả

Cung cấp đủ lượng vitamin A

Có thể bạn chưa biết, khi cơ thể thiếu vitamin A cũng là yếu tố gây sạm màu da, dù bạn có cố gắng dưỡng nhưng da không thể trắng sáng hơn vì các tế bào đen sạm thiếu nước ẩn tận sâu bên trong.

Cùng với vitamin C, vitamin A là dưỡng chất rất thiết yếu đối với việc nuôi dưỡng và tái tạo phần mô da. Mặc dù khả năng dưỡng trắng của vitamin A không quá cao nhưng lại giúp chúng ta duy trì độ ẩm, giảm những nếp nhăn. Da nhờ vậy cũng sẽ mịn màng và tươi sáng hơn.

Cách để làm trắng da mặt cho nam – Uống đủ nước hàng ngày

Ở người trưởng thành, nước chiếm khoảng 60% trọng lượng của cơ thể, thiếu nước sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nói chung và làn da nói riêng. Dù bạn chăm sóc da cơ bản hay tỉ mỉ nhiều công đoạn, việc uống đủ nước mỗi ngày là không thể bỏ qua. Với da, nước có vai trò loại bỏ những độc tố tích tụ dưới da, làm sạch các lỗ chân lông và kiểm soát bã nhờn rất tốt. Nếu chúng ta thường xuyên uống ít nước sẽ thấy da tiết rất nhiều dầu nhờn và cũng dễ bị nổi mụn hơn.

Vậy nên để làm làm trắng da cho nam từ sâu bên trong, bạn hãy chú ý uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, có thể kết hợp thêm với chanh tươi để bổ sung thêm vitamin C cho cơ thể. Duy trì tốt thói quen này không chỉ làm da sáng mịn hơn, sức đề kháng cũng sẽ được cải thiện không ít.

Nam giới cần uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày
Nam giới cần uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày

Bảo vệ làn da cẩn thận trước tác động từ tia UV

Hiện nay, đa số nam giới thường không chú ý tới việc bảo vệ làn da, đặc biệt là sử dụng các vật che chắn hay dùng kem chống nắng khi đi ngoài trời, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Điều này sẽ gây các tác động xấu lên làn da thông qua tia UV, làm cho da của bạn đen sạm và nhanh xuất hiện các đốm nâu.

Do vậy, để dưỡng trắng da mặt cho nam, việc dùng kem chống nắng là rất cần thiết, SPF của kem cần tối thiểu từ 30 và kết hợp đội mũ nón, khẩu trang khi ra ngoài.

Kết hợp sử dụng kem dưỡng trắng da mặt cho nam

Phái mạnh cũng có không ít loại kem dưỡng trắng da cho nam, mỹ phẩm được thiết kế phù hợp với từng loại da. Do vậy, trước khi sử dụng cách dưỡng trắng da mặt cho nam bằng mỹ phẩm, bạn cần xác định được mình thuộc loại da nào: Da dầu, da hỗn hợp, da khô, da nhạy cảm, da thường,…. Đặc  biệt với người có da nhạy cảm, cần chú ý chọn lựa kỹ kem dưỡng để không làm da bị kích ứng.

Việc dùng kem làm trắng là cách hiệu quả để nam giới cải thiện tông da, dưỡng da đều màu, giảm sạm đen. Nhưng bạn cũng cần chú ý làm sạch da đều đặn mỗi ngày để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da.

Nên kết hợp thêm kem làm trắng da
Nên kết hợp thêm kem làm trắng da

Tập luyện thể dục, thể thao

Hướng dẫn làm trắng da mặt cho nam tiếp theo bạn cần quan tâm đó là tập thể dục, thể thao. Đây là hoạt động vừa giúp nâng cao sức khỏe, vừa giúp máu dưới da lưu thông tốt hơn. Làn da qua đó sẽ dễ dàng tăng sinh collagen, điều hòa ổn định hoạt động của tuyến bã nhờn. Đây đều là các yếu tố góp phần giúp phái mạnh có làn da khỏe khoắn và trắng sáng hơn.

Cách làm trắng da mặt cho nam bằng mặt nạ tự nhiên

Ngoài những gợi ý chăm sóc da bên trên, nam giới hoàn toàn có thể áp dụng cho mình những cách dưỡng trắng da bằng các nguyên liệu dễ kiếm từ tự nhiên, đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Mặt nạ chanh và mật ong

Chanh và mật ong đều là 2 loại nguyên liệu làm đẹp da rất được nữ giới ưa chuộng hiện nay, theo đó, nam giới cũng có thể lựa chọn sử dụng để dưỡng da trắng sáng hơn. Acid có trong chanh sẽ tác động sâu và trong da, đẩy lùi các hắc sắc tố melanin, làm trắng da và mật ong có công dụng nuôi dưỡng da sáng khỏe từ tận sâu bên trong.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1/2 quả chanh với 1 thìa mật ong. Vắt lấy nước cốt chanh và trộn với mật ong thành hỗn hợp đều.
  • Bạn vệ sinh da sạch sẽ và thoa hỗn hợp lên trên da, nên massage trong khoảng 2 – 3 phút rồi thư giãn trong vòng 20 phút.
  • Sau cùng, chúng ta rửa lại mặt bằng nước ấm. Mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ chanh mật ong 2 – 3 lần.
Dưỡng trắng da mặt cho nam bằng mật ong và chanh
Dưỡng trắng da mặt cho nam bằng mật ong và chanh

Mặt nạ mật ong và sữa chua

Mật ong và sữa chua có chứa rất nhiều vitamin và các acid tự nhiên ở trong sữa chua sẽ giúp phục hồi tốt làn da. Các tế bào da được nuôi dưỡng từ tận sâu bên trọng, cải thiện màu da hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 3 thìa sữa chua không đường và 2 thìa mật ong.
  • Bạn trộn đều nguyên liệu này với nhau. Sau khi đã rửa sạch mặt, hãy thoa hỗn hợp này lên da và đợi thêm khoảng 20 phút.
  • Sau đó, chúng ta rửa lại mặt với nước ấm và có thể dùng thêm kem dưỡng để khóa ẩm trên da.
  • Nên duy trì công thức này mỗi tuần 3 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Dưỡng trắng da mặt cho nam bằng cà chua

Cà chua là loại quả có chứa rất nhiều vitamin C, K, folate, kali, lycopene giúp chống oxy hóa, ngăn chặn lão hóa và làm da sáng mịn đều màu.

Cách thực hiện:

  • Bạn dùng 2 thìa nước ép cà chua, ½ thìa nước cốt chanh. Trộn đều để có hỗn hợp nước cốt thoa mặt.
  • Rửa mặt xong, nam giới thoa đều nước cốt lên da, massage theo vòng tròn khoảng 2 phút rồi để khoảng 15 phút.
  • Cuối cùng, nam giới rửa lại mặt bằng nước mát. Mỗi tuần nên dùng mặt nạ này 3 lần để dưỡng trắng da.
Cà chua cũng có công dụng đẹp rõ rệt
Cà chua cũng có công dụng đẹp rõ rệt

Cách làm trắng da bằng dâu tây

Dâu tây không chỉ có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp rất được ưa chuộng hiện nay. Nam giới muốn làm trắng sáng da mặt nên tham khảo công thức sau.

Cách thực hiện:

  • Bạn rửa sạch 3 trái dâu tây, sau đó xay nhuyễn và trộn cùng 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa chua không đường.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da và giữ mặt nạ trong khoảng 20 phút.
  • Rửa lại mặt với nước mát và tiếp tục các bước chăm sóc da tiếp theo.

Khi làm trắng da mặt cho nam cần lưu ý điều gì?

Để đạt được hiệu quả chăm sóc da tốt nhất, nam giới cần ghi nhớ thêm một số điều quan trọng dưới đây.

  • Để dưỡng trắng da mặt có tác dụng rõ rệt, việc vệ sinh da sạch sẽ hàng ngày là rất cần thiết. Nam giới cần lựa chọn loại sữa rửa trắng da mặt cho nam phù hợp với loại da, đồng thời kết hợp tẩy tế bào chết hàng tuần để làm sạch lỗ chân lông.
  • Khi ra nắng cần che chắn cẩn thận, nếu phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng nhiều, mỗi buổi tối bạn có thể dùng lá nha đam lấy gel thoa trực tiếp lên da để làm dịu da.
  • Hiện nay trên thị trường có không ít sản phẩm làm trắng da cho nam, tuy nhiên phái mạnh cần tỉnh táo lựa chọn để tránh mua phải hàng giả hàng nhái gây hại cho da.
  • Do đặc tính da, cơ địa của mỗi người khác nhau nên khả năng đáp ứng của các biện pháp làm trắng da trên sẽ khác nhau. Tuy nhiên phái mạnh cần chú ý kiên trì để đạt được kết quả tốt nhất.
  • Ngoài ra, nam giới cũng nên ngủ nghỉ khoa học, tích cực bổ sung nhiều rau củ quả để cung cấp vitamin và đào thải độc tố trong cơ thể. Đây cũng là cách dưỡng da từ bên trong rất hữu ích.

Làm trắng da mặt cho nam bằng cách nào đã được chúng tôi gợi ý trong bài viết này. Với những cách thức trên, nam giới hay xây dựng cho mình một kế hoạch chăm sóc da phù hợp để sở hữu làn da trắng, khỏe, cuốn hút nhất.

Xem thêm:

[Chuyên Gia Giải Đáp] Thực Hư Uống Collagen Bị Nổi Mụn, Da Xấu Đi?

[Chuyên Gia Giải Đáp] Thực Hư Uống Collagen Bị Nổi Mụn, Da Xấu Đi?

Uống collagen bị nổi mụn là chủ đề được đông đảo chị em bàn luận trên các diễn đàn làm đẹp. Nhiều người cho rằng…
Quy trình chăm sóc da mụn

Quy Trình Chăm Sóc Da Mụn Không Phải Ai Cũng Biết

Không giống như các bộ phận khác trên cơ thể, da mặt của chúng ta rất mỏng, nhạy cảm và thường xuất hiện các loại…
Chăm sóc da mặt bị dị ứng

Cách Chăm Sóc Da Mặt Bị Dị Ứng Hiệu Quả Nhất Chị Em Cần Áp Dụng Ngay

Da mặt thường mỏng và nhạy cảm hơn so với các bộ phận khác trên cơ thể. Nếu không được chăm sóc đúng cách, da…

Chăm Sóc Da Sau Laser Hàng Ngày Đúng Cách Tại Nhà

Làm đẹp luôn là một trong những vấn đề được nhiều chị em quan tâm nhưng phương pháp điều trị bằng laser là một trong…
Top 11 bài tập yoga làm đẹp da mặt hiệu quả nhất

Top 11 Bài Tập Yoga Làm Đẹp Da Mặt Hiệu Quả Nhất

Tập luyện Yoga không chỉ giúp tinh thần thoải mái, cơ thể thư giãn mà còn giúp bạn có nước da sáng khỏe hơn. Làn…
Chăm sóc da khoa học

Thế Nào Là Chăm Sóc Da Khoa Học? Bạn Thực Sự Đã Hiểu Đúng?

Chăm sóc da khoa học chắc hẳn là câu nói thường được các chị em nhắc đến. Nhưng thật sự bạn đã hiểu rõ việc…
Chăm sóc da chân

Bí Quyết Chăm Sóc Da Chân Để Nàng Tự Tin Diện Trang Phục Quyến Rũ

Hầu hết chúng ta thường dành nhiều thời gian để chăm sóc cho khuôn mặt, đôi môi, mái tóc mà quên mất đôi chân cũng…

TOP 25+ Cách Làm Trắng Da Bằng Nha Đam Chuẩn Công Thức

Cách làm trắng da bằng nha đam kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên mang đến cho phái nữ những công thức làm đẹp…
Chia sẻ
Bỏ qua