[Bật mí] Cách làm trắng da cho nam giới không phải ai cũng biết

Làn da của nam giới thường dày và ít nhạy cảm hơn nữ giới, tuy nhiên nếu không được chăm sóc, da nam giới sẽ trở nên thâm sạm, nhiều mụn và bã nhờn. Hiện nay nhu cầu làm đẹp không còn là của riêng nữ giới mà các anh chàng cũng đã tìm cách để có làn da khỏe đẹp hơn. Vậy có những cách nào để làm trắng da cho nam – Bạn đọc hãy đồng hành cùng bài viết dưới đây để được bật mí những phương pháp đơn giản mà hiệu quả nhất.

Cách trắng da cho nam tại nhà với nguyên liệu tự nhiên

Áp dụng các cách làm trắng da bằng nguyên liệu tự nhiên giúp nam giới nhanh chóng có được làn da trắng sáng, khỏe đẹp, đồng thời các cách này thường an toàn, đơn giản và dễ thực hiện.

Cách trắng da cho nam tại nhà
Cách trắng da cho nam tại nhà

Bột yến mạch và sữa chua

Bột yến mạch là thực phẩm bổ dưỡng, cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Không chỉ vậy, yến mạch còn có tác dụng hiệu quả trong việc làm đẹp da. Với hàm lượng cao axit amino, vitamin B, E trong bột yến mạch giúp dưỡng ẩm, loại bỏ tế bào chết, trị mụn và đặc biệt là làm trắng da cho nam.

Bột yến mạch kết hợp sữa chua là công thức hoàn hảo có thể dùng cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, dễ kích ứng. Nam giới thường xuyên sử dụng loại mặt nạ này sẽ có làn da khỏe mạnh, trắng sáng.

Cách thực hiện: 

  • Bạn chuẩn bị 3 thìa bột yến mạch và 3 thìa sữa chua không đường, trộn đều thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Sau khi rửa mặt, thoa trực tiếp hỗn hợp này lên da, massage và để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Cách trắng da cho nam tại nhà – Mặt nạ cám gạo

Cám gạo từ lâu đã được biết đến là loại nguyên liệu chăm sóc da vô cùng hiệu quả. Trong cám gạo có chứa nhiều vitamin B, E,  chất béo, tinh dầu cám gamma oryzanol và nhiều dưỡng chất khác giúp tẩy tế bào chết, đẩy lùi quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, nhờ tác dụng ngăn ngừa hắc sắc tố melanin, tăng sản sinh tế bào mới, cám gạo giúp da trắng sáng, đều màu hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 thìa cám gạo, 1 thìa nước cốt chanh và 5ml sữa chua không đường, trộn tất cả nguyên liệu trên thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Chú ý vệ sinh da bằng sữa rửa mặt, sau đó thoa hỗn hợp lên da, thư giãn khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.
  • Các chàng trai nên áp dụng công thức này tuần 2 lần để nhanh chóng cảm nhận được hiệu quả.

Mặt nạ sữa chua và mật ong

Mật ong có chứa nhiều vitamin, protein và chất kháng khuẩn giúp ngăn chặn tình trạng mụn, làm dịu các tổn thương trên da. Trong khi đó, sữa chua có nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi như: Vitamin, khoáng chất, protein, omega giúp dưỡng da từ sâu bên trong, loại bỏ tế bào chết và kích thích sản sinh tế bào da mới. Sử dụng mặt nạ sữa chua và mật ong giúp làm mờ thâm nám, cho da trắng sáng và đều màu.

Sử dụng mặt nạ sữa chua và mật ong giúp trắng da
Sử dụng mặt nạ sữa chua và mật ong giúp trắng da

Cách thực hiện:

  • Anh em chuẩn bị 1 hộp sữa chua không đường và 2 thìa mật ong, trộn đều với nhau.
  • Sau khi đã làm sạch da với sữa rửa mặt và nước, bạn thoa hỗn hợp này lên da, dùng tay massage và thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Làm trắng da cho nam tại nhà với mật ong và chanh

Nếu bạn đang tìm kiếm các cách để trắng da cho nam, không nên bỏ qua chanh. Đây chính là nguyên liệu quen thuộc trong các sản phẩm chăm sóc da cho cả nam và nữ. Trong loại quả này có chứa axit giúp tẩy tế bào chết và làm sáng da tự nhiên. Đồng thời chanh còn có tác dụng kiềm dầu, thu nhỏ lỗ chân lông, sát khuẩn, kiểm soát hoạt động của axit. Vì vậy kết hợp chanh và mật ong làm mặt nạ trắng da cho nam là cách làm hiệu quả nhất.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong, trộn đều hai nguyên liệu này với nhau.
  • Bạn rửa sạch mặt, sau đó thoa hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng và chờ khoảng 15 phút để dưỡng chất thẩm thấu rồi rửa lại với nước mát.
  • Chú ý thực hiện công thức này mỗi tuần 2 lần để có làn da khỏe đẹp.

Dùng dâu tây làm trắng da hiệu quả

Dâu tây là loại trái cây ưa thích của nhiều người và cũng được dùng làm nguyên liệu chăm sóc da và làm đẹp cho cả nam và nữ. Trong dâu tây có chứa hàm lượng lớn vitamin C giúp kháng viêm, trắng da, đồng thời vitamin A và E giúp da căng mịn, bảo vệ da trước những tác nhân gây hại từ bên ngoài.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 3 quả dâu tây, 2 thìa mật ong và 1 thìa sữa chua không đường.
  • Nghiền nát dâu tây, sau đó trộn đều với mật ong và sữa chua đã chuẩn bị rồi thoa lên da sau khi đã làm sạch mặt.
  • Các bạn nam nên kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút và rửa lại với nước.
  • Kiên trì cách làm này mỗi tuần 2 – 3 lần để có làn da trắng sáng.
Dùng dâu tây làm trắng da hiệu quả
Dùng dâu tây làm trắng da hiệu quả

Làm trắng da cho nam giới với các sản phẩm dưỡng da

Với nhu cầu làm đẹp của nam giới, các sản phẩm làm trắng da cho nam xuất hiện ngày càng nhiều, có nhiều công dụng trong việc chăm sóc da. Một số loại kem dưỡng da cho nam được ưa chuộng nhất hiện nay bao gồm:

  • Energizing Cream For Men: Đây là sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc, có chứa nhiều hợp chất thảo dược làm tăng độ đàn hồi và trẻ hóa làn da. Chiết xuất thảo mộc tự nhiên trong loại kem dưỡng này giúp làn da của nam giới ngày càng mềm mịn, trắng sáng.
  • Garnier Men Powerlight: Sản phẩm này có tác dụng làm sạch da từ sâu bên trong, ngăn ngừa mụn, giảm tiết bã nhờn. Đồng thời, chiết xuất từ chanh của Garnier Men Powerlight giúp loại bỏ tế bào chết và mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh, tươi sáng.
  • Clinique Maximum Hydrator For Men: Sản phẩm trắng da cho nam này của thương hiệu Clinique nổi tiếng trên thị trường làm đẹp và được nhiều cánh mày râu ưa chuộng. Clinique Maximum Hydrator For Men có đặc tính không nhờn, phù hợp với tính chất da của phái mạnh. Sau một thời gian sử dụng, làn da của bạn sẽ trở nên tươi sáng, khỏe khoắn hơn rất nhiều.

Dùng thực phẩm chức năng

Thực phẩm trắng da cho nam những năm gần đây đang là xu hướng được nhiều người tìm kiếm. Các viên uống có thành phần thiên nhiên, an toàn, không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn loại sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm chứng khoa học để đảm bảo hiệu quả sử dụng và tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Viên uống One Daily Men’s Multivitamin

One Daily Men’s Multivitamin là một trong các sản phẩm dưỡng da trắng sáng tốt nhất hiện nay. Viên uống cung cấp hàm lượng vitamin, khoáng chất cần thiết để cơ thể khỏe mạnh, đồng thời hỗ trợ điều trị các vấn đề về sắc tố da, thâm sạm, mụn. Với thành phần vitamin C, E và kẽm giúp chống oxy hóa, kích thích sản sinh tế bào mới, chống viêm, kháng khuẩn, bảo vệ da một cách tốt nhất.

Thành phần: Vitamin C, D, E, khoáng chất, kẽm.

Cách dùng: Nam giới uống mỗi ngày 1 viên sau khi ăn.

Viên uống sáng da Youtheory Men Collagen type 1, 2 & 3

Youtheory Men Collagen type 1, 2 & 3 là sản phẩm tăng cường sức khỏe và chăm sóc da dành riêng cho nam giới trên 18 tuổi. Viên uống có tác dụng thải độc gan, tăng cường hệ miễn dịch, giảm thâm sẹo, thu nhỏ lỗ chân lông, kích thích tái tạo tế bào mới. Ngoài ra, Youtheory Men Collagen type 1, 2 & 3 còn có khả năng giảm lượng hắc sắc tố melanin trong cơ thể, mang đến cho cánh mày râu làn da trắng sáng tự nhiên.

Thành phần: Vitamin C, biotin, collagen.

Cách dùng: Mỗi ngày uống 6 viên chia thành 2 lần.

Viên uống sáng da Youtheory Men Collagen type 1, 2 & 3 
Viên uống sáng da Youtheory Men Collagen type 1, 2 & 3

Tinh dầu hoa anh thảo Evening Primrose Oil 500mg with GLA Puritan’s Pride

Evening Primrose Oil 500mg with GLA Puritan’s Pride không chỉ có tác dụng chăm sóc da với nữ giới mà còn mang lại hiệu quả làm trắng da cho nam. Sản phẩm cung cấp omega – 6, axit béo và nhiều thành phần dinh dưỡng khác giúp da căng mịn, khỏe mạnh từ bên trong, hỗ trợ các vấn đề về nám, tàn nhang, mụn. Ngoài ra sử dụng viên uống còn giúp tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng thần kinh, cải thiện giấc ngủ.

Thành phần: Chiết xuất tinh dầu hoa anh thảo, calories, gamma-linoleic axit.

Cách dùng: Sử dụng mỗi ngày 3 – 6 viên chia thành nhiều lần uống sau bữa ăn.

Cách làm trắng da cho nam tại spa, thẩm mỹ viện

Lựa chọn các trung tâm spa, thẩm mỹ viện uy tín để thực hiện các biện pháp tắm trắng được nhiều người ưu tiên. Không chỉ chăm sóc da cho nữ giới, ngày nay các đơn vị thẩm mỹ này còn có đa dạng dịch vụ cho cả nam giới. Dưới đây là một số phương pháp giúp các anh chàng có làn da trắng sáng:

Phương pháp cấy tảo xoắn

Cấy tảo xoắn là một trong các cách làm trắng da được tiến hành bằng cách di tinh chất tảo xoắn vào da thông qua đầu kim silica siêu mảnh. Khi thực hiện cấy tảo thành công sẽ giúp thanh lọc, loại bỏ độc tố cho da, đồng thời giúp da trắng sáng đều màu hơn.

Phương pháp cấy hồng sâm

Đây là một phương pháp khá mới nhưng được nam giới ưa chuộng. Hồng sâm dùng để cấy là loại được tạo nên từ nhân sâm tươi 6 năm tuổi, đã trải qua quá trình hấp và sấy. Cấy hồng sâm được thực hiện bằng cách dùng đầu kim siêu mảnh để đưahồng sâm tươi vào bên trong da.

Phương pháp này giúp cải thiện tình trạng lỗ chân lông to, kích thích sản sinh collagen và nâng tone da hiệu quả, cho bạn làn da trắng sáng, loại bỏ da đen sạm

Phương pháp ủ tuyết trắng Face huyết yến

Ủ trắng Face huyết dựa trên công dụng của huyết yến để làm trắng da. Huyết yến được tạo nên từ men và nước bọt của yến, có chứa 18 loại axit amin tốt cho da, giúp kích thích da trắng sáng hơn, đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hóa. Phương pháp này được tiến hành bằng cách sử dụng búa lạnh để đưa huyết yến vào sâu bên trong da. Sự kết hợp giữa tinh chất có trong huyết yến và ánh sáng sinh học cho nam giới một làn da trắng mịn và giảm tình trạng thâm nám.

Cách làm trắng da cho nam tại spa, thẩm mỹ viện
Cách làm trắng da cho nam tại spa, thẩm mỹ viện

Bổ sung thực phẩm có lợi là cách để trắng da cho nam

Chế độ ăn uống hàng ngày cũng góp phần mang đến cho bạn một làn da trắng sáng, khỏe đẹp. Cánh mày râu nên chú ý bổ sung các thực phẩm làm đẹp da dưới đây:

  • Các loại trái cây có múi: Trái cây có múi bao gồm: Cam, chanh, bưởi, quýt… có chứa nhiều vitamin C giúp làm chậm quá trình lão hóa da, giảm tiết bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông và giúp tái tạo làn da mới. Nam giới nên thường xuyên ăn các loại quả này để có một làn da trắng sáng, giảm thâm nám và khỏe đẹp.
  • Cà chua: Đây là loại quả có chứa nhiều vitamin, kẽm, kali,.. có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, chất chống oxy hóa mạnh trong cà chua còn giúp làm đẹp da, se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm cho da và giúp da trắng sáng hơn.
  • Súp lơ: Trong súp lơ xanh có chứa hợp chất sulforaphane có tác dụng ngăn tia cực tím ảnh hưởng đến da, giảm tình trạng da xỉn màu, thâm nám, lỗ chân lông to. Ngoài ra, súp lơ xanh còn có hàm lượng vitamin A, C, K và chất xơ cao giúp chăm sóc da từ sâu bên trong, kích thích sản sinh tế bào da mới và chống lão hóa.
  • Sữa chua: Bên cạnh dùng sữa chua để đắp mặt, ăn sữa chua cũng là cách làm trắng da cho nam giới tại nhà vô cùng hiệu quả. Thành phần của sữa chua bao gồm: Canxi, kẽm, vitamin B, axit lactic cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp bạn có một làn da mịn màng, nâng tone rõ rệt, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da.

Những lưu ý khi làm trắng da cho nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da của nam giới bị sạm màu, việc áp dụng các cách làm trắng da cho nam ở trên chỉ mang lại hiệu quả cao khi bạn chú ý những điều sau:

Tẩy tế bào chết để loại bỏ đen sạm

Các lớp tế bào chết trên mặt là nguyên nhân khiến da trở nên xỉn màu, thô ráp. Bên cạnh đó nếu tế bào chết không được loại bỏ sẽ cản trở quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng từ các sản phẩm dưỡng da. Vì vậy nếu muốn nhanh chóng có làn da trắng sáng, các chàng trai hãy chú ý tẩy da chết 2 lần mỗi tuần.

Cấp đủ nước cho da

Nước đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt mang lại nhiều lợi ích cho da. Nếu thiếu nước, da của bạn sẽ trở nên khô ráp, thiếu sức sống. Ngược lại, nếu uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, bạn sẽ có làn da sáng màu, mềm mịn, giảm được tình trạng mụn, đồng thời giúp cho quá trình hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ, kem dưỡng hay thực phẩm chức năng hiệu quả hơn.

Tập thể dục thường xuyên để hỗ trợ da khỏe đẹp

Khác với nữ giới, cánh mày râu không chỉ cần có làn da trắng sáng mà còn phải săn chắc và khỏe mạnh. Vì vậy các anh chàng hãy thường xuyên tập thể dục để tăng sức đề kháng cho cơ thể và bảo vệ da trước những tác nhân gây hại. Đồng thời việc tập thể dục cũng tạo điều kiện cho da của bạn nhanh trắng sáng hơn.

Tập thể dục thường xuyên để hỗ trợ da khỏe đẹp
Tập thể dục thường xuyên để hỗ trợ da khỏe đẹp

Bảo vệ da khi đi ra ngoài

Khi sử dụng mặt nạ, kem dưỡng hay thực phẩm chức năng, làn da rất dễ bắt nắng. Nếu bạn không che chắn kỹ sẽ khiến da nhanh chóng thâm sạm, không chỉ vậy, các tia UV trong ánh nắng mặt trời còn khiến da bị tổn thương và yếu dần. Lúc này quá trình dưỡng trắng da trở nên vô nghĩa. Vì vậy nam giới hãy thoa kem chống nắng, mặc quần áo dài tay để che chắn và bảo vệ tốt nhất cho làn da.

Bài viết trên đây đã đưa tới bạn đọc các cách làm trắng da cho nam giới. Để có làn da trắng sáng, khỏe đẹp, bạn nên tìm hiểu về các phương pháp được nêu trên, đồng thời phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách làm trắng da bằng cà chua tốt nhất

Gợi Ý 12 Cách Làm Trắng Da Bằng Cà Chua Nhất Định Bạn Phải Biết

Cà chua là một trong những nguyên liệu tự nhiên vô cùng quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày cũng như các công thức làm…
[Chuyên Gia Giải Đáp] Thực Hư Uống Collagen Bị Nổi Mụn, Da Xấu Đi?

[Chuyên Gia Giải Đáp] Thực Hư Uống Collagen Bị Nổi Mụn, Da Xấu Đi?

Uống collagen bị nổi mụn là chủ đề được đông đảo chị em bàn luận trên các diễn đàn làm đẹp. Nhiều người cho rằng…
Chăm sóc da mụn đầu đen

Cách Chăm Sóc Da Mụn Đầu Đen Lỗ Chân Lông To Nên Áp Dụng Ngay

Phụ nữ thường xuyên gặp các vấn đề về da, đặc biệt là tình trạng nhiều nhờn mụn, khiến chị em cảm thấy khó chịu…
Các cách làm trắng da nách cực hiệu quả

Gợi Ý 12 Cách Làm Trắng Da Nách Cực Hiệu Quả Tại Nhà

Có nhiều nguyên nhân khiến vùng nách bị thâm, đen sạm gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khiến nhiều chị em không dám mặc…
Nguyên tắc chăm sóc da mặt mụn: Các bước cơ bản cần biết

Chăm Sóc Da Mặt Mụn: Các Bước Cơ Bản Cần Biết

Chăm sóc da mặt mụn là bước chăm sóc da khó và cần nhiều thời gian. Đặc biệt, người có da mặt mụn cũng cần…
Bật Mí Quy Trình Skincare Cho Da Dầu Mụn Ẩn "Chuẩn" Nhất

Bật Mí Quy Trình Skincare Cho Da Dầu Mụn Ẩn “Chuẩn” Nhất

Rất nhiều người quan tâm đến cách skincare cho da dầu mụn ẩn hàng ngày sao cho có thể cải thiện tình trạng dầu, hạn…
Làm đẹp da mặt bằng mật ong

Làm Đẹp Da Mặt Bằng Mật Ong: 20+ Phương Pháp Hot Nhất

Làm đẹp da mặt bằng mật ong là phương thức làm đẹp quen thuộc được các chị em yêu thích sử dụng phổ biến. Trên…
[Xem Ngay Tại Đây] 14 Lý Do Vì Sao Phải Sử Dụng Kem chống Nắng

[Xem Ngay Tại Đây] 14 Lý Do Vì Sao Phải Sử Dụng Kem Chống Nắng

Bất kỳ ai cũng mong muốn được sở hữu một làn da khỏe mạnh, trắng sáng nhưng lại chưa biết cách chăm sóc và bảo…
Chia sẻ
Bỏ qua