Tọa Đàm: “Những Quan Niệm Sai Lầm Thường Gặp Khi Bổ Sung Vitamin Cho Cơ Thể”

Vừa qua, tại Hà Nội, Nền tảng chăm sóc sức khỏe trực tuyến DrVitamin Việt Nam phối hợp với các đơn vị y tế như Viện y dược Tradimec, Phòng khám đ khoa Favina… đồng tổ chức chương trình tọa đàm: “Những quan niệm sai lầm thường gặp khi bổ sung vitamin cho cơ thể”.

Buổi tọa đàm diễn ra với sự tham dự của Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Phượng – Nhà sáng lập thương hiệu DrVitamin cùng sự hiện diện của các chuyên gia đầu ngành về chăm sóc sức khỏe. Một số đại diện chủ chốt trong đó có thể kể đến:

  • Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Phượng – Chủ tịch hội Nam y da liễu, Founder DrVitamin
  • Tiến sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Viện trưởng Viện y dược cổ truyền dân tộc Tradimec
  • Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Bác sĩ tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc
  • Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Nhuần – PGĐ chuyên môn – Trưởng khoa Nội tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.
  • Bác sĩ Trần Hải Long – Giám đốc tại Nhất Nam Y Viện.
Các chuyên gia tham dự tọa đàm “Những quan niệm sai lầm thường gặp khi bổ sung vitamin cho cơ thể”

Bên cạnh đó, tọa đàm còn có sự góp mặt của đông đảo khách hàng trên toàn quốc, những người đang có nhu cầu bổ sung vitamin và thực phẩm chức năng vào thực đơn chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng mỗi ngày.

Dưới sự chủ trì của Nền tảng chăm sóc sức khỏe trực tuyến DrVitamin và đại diện lãnh đạo các bên, tọa đàm xác định mục tiêu nâng cao nhận thức cho người dân về tầm quan trọng của việc sử dụng vitamin cũng như những sai lầm dễ mắc phải khi bổ sung vitamin cho cơ thể.

Đồng thời, đây cũng là dịp để các bác sĩ giới thiệu các sản phẩm bổ sung tốt cho sức khỏe tiêu biểu trên thị trường và tháo gỡ những thắc mắc của khán giả liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Những quan niệm sai lầm khi bổ sung vitamin cho cơ thể

Vitamin đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, sử dụng các hợp chất hữu cơ này với liều lượng lớn có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe. Dưới đây là 2 sai lầm phổ biến khi sử dụng vitamin được đề cập trong chương trình tọa đàm:

Quan niệm “Bổ sung càng nhiều càng tốt”

Các chuyên gia tham dự tọa đàm cho rằng, có nhiều câu hỏi thắc mắc tại sao những thực phẩm bổ sung như vitamin và các loại thảo dược có thể được mua mà không cần kê đơn của bác sĩ, trong khi thuốc lại được quy định và kiểm soát nghiêm ngặt. Do quan niệm sai lầm, người dân thường ngộ nhận vitamin có thể có thể giúp phòng và trị bệnh, dễ dàng chọn mua nên sử dụng chúng là an toàn tuyệt đối kể cả với liều lượng cao.

Theo ý kiến của Bác sĩ Nguyễn Phượng: “Nhiều người tin rằng vitamin C liều cao giúp phòng ngừa và điều trị cảm cúm. Tuy nhiên, sử dụng quá liều vitamin C có thể ảnh hưởng tới khả năng hấp thu đồng – một loại vi khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Trên thực tế, nếu cơ thể hấp thu số lượng lớn vitamin, các vi chất này sẽ bị tích tụ và có thể gây độc tính cho cơ thể”.

Bác sĩ Phượng chỉ ra sai lầm trong cách sử dụng vitamin của người Việt

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh: “Vitamin không phải là thuốc hay phương pháp chữa bệnh thần kỳ”. Đối với một người trưởng thành, các loại vitamin nên được bổ sung ở mức gần với mức tiêu thụ trong chế độ ăn uống được khuyến nghị. Do đó, người dùng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm thực phẩm bổ sung nào.

Quan niệm “sử dụng đồng thời vitamin và thuốc chữa bệnh sẽ không gây hại”

Hầu hết mọi người nghĩ rằng, có thể sử dụng thực phẩm chức năng một cách an toàn cùng với các loại thuốc kê đơn. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Bác sĩ Lê Hữu Tuấn đưa ra dẫn chứng cụ thể: “Chẳng hạn, một số thảo dược có thể hạn chế khả năng hấp thu thuốc kê đơn của cơ thể. Trong nhiều trường hợp, việc này sẽ làm giảm nồng độ thuốc trong máu. Hầu hết các nhà sản xuất thảo dược không nghiên cứu sự tương tác thuốc có thể xảy ra.

Do vậy, tính an toàn của việc sử dụng kết hợp vitamin với thuốc kê đơn hàng ngày là không rõ ràng. Nếu đang trong quá trình điều trị với thuốc chuyên dùng và có dự định sử dụng thêm thực phẩm bổ sung, người bệnh cần có sự tư vấn cụ thể từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe để đảm bảo an toàn”.

Theo các chuyên gia, người bệnh cần có sự tư vấn cụ thể từ bác sĩ để đảm bảo an toàn khi sử dụng vitamin

Bên cạnh những nội dung trên, tọa đàm cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng sản phẩm chính hãng. Trên thực tế, số lượng vitamin tại thị trường hiện nay không ít nhưng xác định chất lượng và uy tín của sản phẩm lại là điều thách thức đối với người tiêu dùng.

Để hướng dẫn người dân sử dụng thực phẩm bổ sung đúng cách và yên tâm hơn trong quá trình tạo lập thói quen chăm sóc sức khỏe, các bác sĩ khuyến khích khán giả buổi tọa đàm tham khảo và tìm mua dòng sản phẩm đến từ thương hiệu DrVitamin.

Sử dụng sản phẩm bổ sung vitamin, khoáng chất từ DrVitamin đảm bảo chính hãng, hiệu quả

Với vai trò là nền tảng liên kết bán hàng, kinh doanh các sản phẩm vitamin, thực phẩm chức năng chính hãng, uy tín, DrVitamin tự tin chinh phục hàng triệu khách hàng, đưa việc sử dụng vitamin vào chế độ dinh dưỡng một cách tự nhiên, khoa học và thoải mái nhất. Người tiêu dùng Việt có thể hoàn toàn tin tưởng bởi thương hiệu mang đến:

  • Hệ sinh thái sản phẩm đồ sộ, đa dạng đối tượng sử dụng

Quy mô gian hàng online của DrVitamin có số lượng hơn 1000 sản phẩm, đa dạng về đối tượng sử dụng, chức năng, thành phần và nguồn gốc xuất xứ… Thương hiệu cũng luôn cập nhật các dòng thực phẩm chức năng hot nhất thị trường để người dùng thuận tiện tra cứu thông tin và đặt mua sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu.

Ngoài ra, DrVitamin cũng CAM KẾT không sử dụng sản phẩm kém chất lượng, tất cả đều có giấy phép xuất nhập khẩu rõ ràng, đảm bảo phân phối uy tín, chất lượng đến tay người tiêu dùng Việt.

DrVitamin cung cấp những sản phẩm vitamin đến từ các thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước

  • Liên kết với hệ thống phòng khám, bệnh viện và đội ngũ bác sĩ/chuyên gia đầu ngành

DrVitamin hiện đẩy mạnh liên kết hợp tác với mạng lưới 200+ cơ sở y tế hàng đầu về khám chữa và điều trị bệnh cùng hơn 300 bác sĩ, cố vấn chuyên môn giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe. Đây sẽ là những người trực tiếp tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng về các vấn đề liên quan đến liệu trình và sản phẩm nên sử dụng.

  • Kênh thông tin đa dạng về kiến thức sức khỏe

Thương hiệu sở hữu kho tàng bài viết phong phú về kiến thức sức khỏe từ các bệnh xương khớp, vấn đề sinh lý, da liễu đến các bài thuốc và mẹo dân gian. Những thông tin này được cung cấp đầy đủ và chi tiết, đúng với sứ mệnh trang bị hành trang kiến thức sức khỏe toàn diện nhất cho bạn đọc.

kiến thức sức khỏe
DrVitamin sở hữu kho tàng bài viết phong phú về kiến thức sức khỏe

Với định hướng trở thành nền tảng chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người Việt, DrVitamin được kỳ vọng đưa các loại sản phẩm vitamin uy tín thế giới đến gần hơn với khách hàng và đáp ứng đa dạng nhu cầu nâng cao thể chất của người Việt trong thời đại mới.

Buổi tọa đàm đã diễn ra thành công dưới sự chứng kiến của các chuyên gia khách mời cùng đông đảo người dùng tham dự. Đây là hoạt động được tổ chức thường xuyên của DrVitamin nhằm cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn cho cộng đồng. Hy vọng sự kiện đã giúp mọi người hiểu rõ thêm về vai trò của vitamin cũng như biết cách bổ sung vitamin đúng cách cho cơ thể. Mong rằng trong thời gian tới, các tọa đàm chia sẻ kiến thức của DrVitamin sẽ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo khán giả.

Mọi thông tin về nội dung buổi tọa đàm “Những quan niệm sai lầm thường gặp khi bổ sung vitamin cho cơ thể” cũng như thắc mắc xoay quanh sản phẩm bảo vệ sức khỏe sẽ được chuyên gia của DrVitamin hỗ trợ giải đáp tại HOTLINE: 0987.827.327.

Array

Lương y Đỗ Minh Tuấn nhận danh hiệu Tinh hoa Y học cổ truyền

"Chiều ngày 15/9, tại Nhà khách La Thành (226 Vạn Phúc, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) tôi rất vui và tự hào khi trở…
Hướng dẫn mua hàng tại DrVitamin

Hướng dẫn chi tiết cách mua hàng trên nền tảng DrVitamin cho người mới

DrVitamin được biết đến là nền tảng chăm sóc sức khỏe toàn diện với mô hình kinh doanh độc đáo, kết hợp giữa liên kết…

Deal Đỉnh Hè Sang – Sinh Lực Sung Mãn Cùng Nền Tảng Chăm Sóc Sức khỏe DrVitamin

Để chào đón một mùa hè rực cháy, Nền tảng chăm sóc sức khỏe trực tuyến DrVitamin gửi đến quý khách hàng chương trình ưu…

Tổng Hợp 3 Bộ Quà Tặng Đông Trùng Hạ Thảo Cao Cấp Từ Vietfarm

Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý giá, mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của người dùng. Chúng…
DrVitamin Chúc Mừng Ngày Phụ Nữ Việt Nam: SALE Lớn Tặng Nàng – Gửi Ngàn DEAL HOT

DrVitamin Chúc Mừng Ngày Phụ Nữ Việt Nam: SALE Lớn Tặng Nàng – Gửi Ngàn DEAL HOT

Hưởng ứng ngày lễ tôn vinh Phụ nữ Việt Nam 20/10, DrVitamin trân trọng gửi đến quý khách hàng chương trình SIÊU KHUYẾN MÃI “SALE…

Sinh nhật Dr Vitamin tròn 1 tuổi: Tổng hợp chương trình ưu đãi KHỦNG chưa từng có

Cùng thổi nến chúc mừng sinh nhật DrVitamin tròn 1 tuổi với chương trình ưu đãi BÙNG NỔ NHẤT trong năm 2022.  Tháng 3 này…

DrVitamin Trở Thành Đại Lý Phân Phối Chính Thức Của Hoạt Huyết Phục Cốt Hoàn

Sau khi trải qua quá trình đối thoại và đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Trung tâm Nghiên cứu và…

Nền tảng DrVitamin ký kết hợp tác chiến lược cùng Phòng khám đa khoa Favina

Buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Nền tảng chăm sóc sức khỏe DrVitamin và Phòng khám đa khoa Favina đã diễn ra…