Top 25 Thực Phẩm Tăng Cường Sinh Lý Nam Tốt Nhất

Áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý mỗi ngày không chỉ là cách giúp bồi bổ cơ thể hiệu quả mà còn là nền tảng cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở đấng mày râu. Vậy đâu là thực phẩm tăng cường sinh lý nam hiệu quả mà các bạn nên ưu tiên sử dụng thường xuyên? Cùng tham khảo danh sách những cái tên tốt nhất trong bài viết dưới đây.

Điểm danh 25 thực phẩm tăng cường sinh lý nam tốt nhất

Nam giới có thể mắc yếu sinh lý do nhiều nguyên nhân khác nhau, nổi bật gồm có thói quen sinh hoạt tình dục không lành mạnh, áp lực trong công việc và cuộc sống, mắc phải các bệnh lý mãn tính, chế độ ăn uống thiếu dưỡng chất,… Bởi thế, việc duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học là một trong những giải pháp hỗ trợ điều trị rối loạn sinh lý ở cánh mày râu hiệu quả. Một số loại thực phẩm các bạn nên ưu tiên sử dụng gồm có:

1. Thịt dê là thực phẩm tăng cường sinh lý nam cực tốt

Theo nghiên cứu của Y học hiện đại, đây là một trong những loại thịt đỏ có chứa nhiều vitamin nhóm B, đặc biệt là Riboflavin và B12 khá cao giúp mang đến công dụng bổ máu, tốt cho cơ thể.

Trong khi đó, theo quan điểm của Y học cổ truyền, thịt dê có tính nóng, vị ngọt, không độc mang đến khả năng bổ tỳ vị, ôn thận tráng dương, ôn bổ kinh huyết. Bởi thế mà thịt dê được mệnh danh là một trong những vị thuốc bổ phát huy hiệu quả cực tốt trong việc tăng cường sinh lý cho phái mạnh.

Thịt dê là thực phẩm tăng cường sinh lý nam được ưa chuộng hàng đầu
Thịt dê là thực phẩm tăng cường sinh lý nam được ưa chuộng hàng đầu

2. Hàu biển là thực phẩm tăng cường sinh lý nam không thể bỏ qua

Hàu biển là loại hải sản thuộc loại thân mềm, có lớp vỏ cứng và hình dạng không đều, màu xám, có chứa lượng calo thấp nhưng nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất.

Theo Y học cổ truyền, hàu biển là thức ăn tăng cường sinh lý nam hiệu quả với khả năng tráng dương, bổ tinh, tư âm dưỡng huyết.

Trong khi đó, Y học hiện đại cũng chỉ ra rằng mỗi 100g hàu tươi có chứa đến 47,8mg kẽm. Đây là một trong những thành phần quan trọng giúp cơ thể sản sinh hormone sinh dục nam testosterone, giữ vai trò quan trọng trong sản xuất tinh trùng, tăng cường ham muốn tình dục, duy trì khả năng cương dương.

Hàu biển cũng chứa nhiều dopamine – một trong những chất truyền dẫn thần kinh giữ vai trò kích thích trung tâm hưng phấn trong não, điều khiển cảm giác hưng phấn tình dục và nhiều hoạt động khác. Hiện nay, đây là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý nam.

3. Chim bồ câu

Với nam giới mắc các chứng bệnh khó nói như yếu sinh lý, thận hư, tinh trùng yếu, thịt chim bồ câu chính là thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nam hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.

Theo quan điểm Đông y, thịt chim bồ câu có vị ngọt, tính bình, hơi ấm không độc cho khả năng bồi bổ ngũ tạng (tim, gan, tỳ, phế, thận), kiện tỳ vị, ích khí huyết và trừ khử phong giải độc.

Loại thực phẩm này có chứa khoảng 22,14% protein, 9,5% chất đạm, 6,4% chất béo, ngoài ra còn có lipit, canxi, photpho, sắt cũng như nhiều loại muối khoáng vi lượng khác. Trong thịt chim còn có vitamin A, B1, B2, E và các nguyên tố vi lượng khác giúp tạo máu, tăng cường khả năng tuần hoàn não, làm cho tinh thần sảng khoái, thể lực sung mãn, phòng chống được lão hóa và tóc bạc sớm.

4. Chim cút là thực phẩm tăng cường sinh lý được lựa chọn phổ biến

Chim cút là thực phẩm không chỉ thơm, mềm, dễ ăn mà còn chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể con người. Đặc biệt, loại thịt này còn mang đến nhiều lợi ích cho sinh lực phái mạnh, tăng cường ham muốn tình dục, kéo dài thời gian quan hệ để giúp chuyện chăn gối thêm phần viên mãn. Đây được xem là cách chữa yếu sinh lý không dùng thuốc, do đó bạn có thể chế biến chim cút thành nhiều món ăn bổ dưỡng để thay đổi hương vị và tăng cường sức khỏe sinh lý cho người chồng hay bạn trai của mình.

5. Lòng đỏ trứng gà hỗ trợ tăng cường sinh lý nam giới

Trong trứng gà có chứa nhiều vitamin nhóm B, A, E, D cùng các vi chất như calci, magie, sắt, kẽm… mang đến nhiều công dụng đối với sức khỏe như bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực cho nam giới.

Đặc biệt, lòng đỏ trứng gà được biết đến với khả năng cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng, tăng cường khả năng có con cho vợ chồng hiếm muộn. Các bạn có thể tham khảo một số món ăn được chế biến từ trứng gà gồm có: Trứng gà luộc, trứng rán, trứng hấp ngải cứu,…

Lòng đỏ trứng gà có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn
Lòng đỏ trứng gà có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn

6. Cá chép – Thực phẩm tăng cường sinh lý nam được ưa chuộng

Cá chép là loại thực phẩm khá phổ biến trong bữa ăn của các gia đình. Tuy nhiên, ít người biết rằng loại cá này còn giúp lợi thủy, hạ khí thông nhũ và bổ thận tráng dương do có tính bình, giàu protid, lipid và các khoáng chất thiết yếu.

Từ cá chép, các bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như cháo cá chép, cá chép chiên xù hay lẩu cá chép,… Đây đều là những món ăn thơm ngon, dễ chế biến giúp nâng cao chất lượng đời sống tình dục cho nam giới.

7. Thịt lươn

Thịt lươn được mệnh danh là một trong những tứ đại hà tiên – 4 món tươi ngon dưới sông với khả năng bồi bổ sức khỏe hiệu quả.

Theo Đông y, lươn có vị ngọt, tính ôn cho khả năng bồi bổ ngũ tạng, bổ trung, ích khí, dưỡng huyết, ôn dương cũng như bồi bổ can, thận, tăng cường sức mạnh gân cốt và khử phong thấp, đả thông kinh mạch.

Theo Y học hiện đại, thịt lươn chứa nhiều protid, lipid, glucid, các vitamin B, E, A và nhiều nguyên tố vi lượng như Fe, P, Ca, giúp tăng cường sinh lý nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung.

8. Giá đỗ – Thực phẩm tăng cường sinh lý nam giá rẻ

Nếu như các loại rau mầm khác thường có vị hơi đắng, khó ăn thì giá đỗ lại có vị ngọt rất dễ ăn. Theo Y học cổ truyền, giá đỗ có tính mát, mang đến khả năng thanh nhiệt giải độc, hỗ trợ tiêu hóa, lợi tiểu, tốt cho người dương hư, tinh khí yếu.

Ngoài ra, nghiên cứu khoa học hiện đại cũng chỉ ra rằng, thành phần của giá đỗ rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, các vitamin, khoáng chất đặc biệt là vitamin B12 và chất kẽm, giúp thúc đẩy cơ thể sản sinh testosterone để tăng cường ham muốn tình dục ở nam giới.

Giá đỗ sẽ giúp các chàng kéo dài cuộc "yêu"
Giá đỗ sẽ giúp các chàng kéo dài cuộc “yêu”

9. Thịt bò tốt cho sinh lý nam

Thịt bò là loại thịt đỏ chứa hàm lượng chất béo thấp nhưng lại có nhiều kẽm, magie giữ vai trò quan trọng trong việc giúp tổng hợp protein, thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp, cải thiện chứng yếu sinh lý nam giới.

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng hàm lượng kẽm trong thịt bò sẽ giúp bảo vệ tinh trùng khỏi tác dụng xấu của các gốc tự do. Đây cũng là nhân tố góp phần ngăn cản sự chuyển đổi testosterone thành estrogen (nam giới sang nữ giới), để từ đây góp phần thúc đẩy ham muốn tình dục.

Để cải thiện sinh lý hiệu quả, các chuyên gia khuyến cáo nam giới trưởng thành sẽ cần tiêu thụ từ 400 – 600g thịt bò mỗi tuần.

10. Cá chạch

Cá chạch được nhắc đến khá nhiều trong các tài liệu Đông y với vị mát, tính bình có khả năng thanh nhiệt, giải độc, bổ khí huyết, tráng dương, tăng cường sinh lý.

Trong khi đó, Y học hiện đại cũng đã chứng minh, trong cá chạch có chứa hàm lượng lớn protein, lipid, canxi cùng nhiều loại vitamin thiết yếu khác như: Vitamin A, B1 tốt cho nam giới mắc chứng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, suy giảm tình dục,…

11. Sò huyết

Đây là một trong những loại hải sản được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi giá trị dinh dưỡng cao và hương vị thơm ngon hấp dẫn. Theo các tài liệu nghiên cứu, trong sò huyết chứa một hàm lượng lớn kẽm, protein, lipid cũng như các loại vitamin như vitamin A, C…

Bởi thế, việc ăn sò huyết thường xuyên sẽ giúp nam giới tăng cường sức bền, cải thiện chất lượng tinh binh và kéo dài cuộc vui. Một số món ăn từ sò huyết mà chị em có thể tham khảo và chế biến khi chồng yếu sinh lý gồm có sò huyết nướng, sò huyết cháy tỏi, sò huyết xào me hay cháo sò huyết…

Sò huyết là hải sản chứa nhiều dinh dưỡng
Sò huyết là hải sản chứa nhiều dinh dưỡng

12. Hành tây – Thực phẩm tăng cường sinh lý nam phổ biến

Hành tây là một trong những loại củ quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình. Không chỉ được sử dụng trong chế biến món ăn với mục đích gia tăng hương vị, hành tây còn phát huy hiệu quả trong điều trị cảm cúm, sổ mũi, chậm tiêu, đầy bụng,… nhờ đặc tính ấm, có mùi hăng cùng hương vị cay nồng.

Không chỉ hỗ trợ điều trị các bệnh lý thông thường trên, hành tây còn giúp nam giới cải thiện sinh lý nhờ khả năng gia tăng nồng độ globulin liên kết với hormone giới tính (SHBG) – một loại testosterone mang protein trong máu. Điều này sẽ giúp cho cơ quan sinh dục luôn khỏe mạnh, hỗ trợ việc lưu thông máu dễ dàng, giúp máu đi khắp cơ thể để duy trì ham muốn lành mạnh. Ngoài ra, do có chứa nhiều chất oxy hóa tự nhiên nên khi sử dụng hành tây thường xuyên có thể làm tăng số lượng tinh trùng ở nam giới, giúp hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn.

Mặc dù mang đến khá nhiều lợi ích nhưng việc sử dụng quá nhiều hành tây có thể khiến hơi thở bạn có mùi khó chịu. Do đó khi ăn, bạn có thể sử dụng hành để chiên bơ hoặc chiên cùng trứng, giúp giảm vị hăng và mùi của hành tây.

9 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Hành Tây Hiệu Quả Nhất

13. Gừng

Trong gừng có chứa nhiều hợp chất như gingerol, shogaol và zingiberene có tác dụng làm giãn mạch máu, tăng cường sự tuần hoàn máu, kích thích sự co thắt tuần hoàn máu để tăng lưu lượng máu đến “cậu bé”. Do đó, gừng được sử dụng như một thực phẩm tăng sinh lý đàn ông cho khả năng kích thích tình dục, chữa bệnh yếu sinh lý cho nam giới hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng gừng theo nhiều cách khác nhau như pha nước uống cùng mật ong, sử dụng kết hợp trong chế biến món ăn hàng ngày.

14. Hạnh nhân

Hạnh nhân vốn được biết đến là một loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên không dừng lại ở đó, đây còn là loại hạt cho khả năng tăng cường sức khỏe tình dục mà nam giới không thể bỏ qua.

Theo các chuyên gia, trong hạt hạnh nhân có chứa hàm lượng kẽm khá cao. Đây là dưỡng chất giữ vai trò quan trọng trong việc sản xuất testosterone – nội tiết tố đặc biệt quan trọng ở nam giới. Ngoài ra, hạnh nhân còn là nguồn cung cấp selen, được biết đến một thành phần mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe tình dục. Thêm nữa, Omega-3, ariginine có trong hạnh nhân sẽ giúp tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục, cải thiện vấn đề rối loạn cương dương. Với tất cả những công dụng trên, việc sử dụng loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam này mỗi ngày chính là cách giúp tăng cường chất lượng cuộc “yêu”.

Hạnh nhân là thực phẩm tăng cường sinh lý nam hiệu quả
Hạnh nhân là thực phẩm tăng cường sinh lý nam hiệu quả

15. Nam giới bị yếu sinh lý nên thường xuyên ăn chuối

Nếu đang thắc mắc bị yếu sinh lý nên ăn gì, bạn có thể lựa chọn chuối. Chuối là loại trái cây có chứa nhiều vitamin A, B, C, D, E và các khoáng chất  như magie, canxi , kali, sắt, phospho, fluor, iốt. Trong đó, các khoáng chất như magie, mangan, kẽm… có nhiều trong loại trái cây này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe sinh lý, sinh sản của nam giới.

Cụ thể, các tài liệu nghiên cứu đã chứng minh rằng, nam giới khi hấp thu đủ lượng mangan sẽ giúp cải thiện chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, chuối còn chứa bromelain – một loại enzym giúp kích thích quá trình sản sinh testosterone để bảo vệ sức khỏe nền tảng của nam giới.

Với magie, hoạt chất này có ý nghĩa quan trọng đối với cánh mày râu. Việc thiếu hụt magie sẽ gây phiền toái cho sức khỏe tình dục, đặc biệt là gây ra chứng xuất tinh sớm. Magie cũng là chất quan trọng giúp cơ bắp được thư giãn, tăng cường hấp thụ canxi, giúp cải thiện nhu động tinh trùng, tăng cường khả năng sinh sản.

16. Tỏi là gia vị giúp chữa yếu sinh lý hiệu quả

Theo các chuyên gia, để dương vật có thể cương cứng cần đến sự kích hoạt của một loại enzyme mang tên nitric oxide synthase. Trong khi đó, tỏi lại là gia vị có chứa nhiều hợp chất cho khả năng sản sinh ra loại enzyme này, giúp kéo dài thời gian cương cứng. Bởi thế, tỏi có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe tình dục của nam giới, làm tăng ham muốn tình dục và kéo dài chất lượng cuộc “yêu”.

Cùng với đàn ông yếu sinh lý, người có ít tinh trùng cũng được khuyên nên ăn 1 – 2 nhánh tỏi/ngày liên tục trong khoảng 2 tháng để tăng lượng tinh trùng trong tinh dịch, từ đó tăng tỉ lệ đậu thai.

10 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Tỏi Cho Hiệu Quả Bất Ngờ

17. Dưa hấu

Dưa hấu vốn được ví như viagra tự nhiên giúp tăng cường chức năng sinh lý ở nam giới. Lý giải cho điều này, nhiều tài liệu nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong dưa hấu có chứa hàm lượng lớn hoạt chất citrulline – đây được biết đến là amino acid có thể tham gia trực tiếp vào quá trình sản sinh ra arginine, giúp làm giãn nở hệ thống mạch máu và kích thích tuần hoàn máu bên trong cơ thể nói chung và lưu thông đến dương vật nói riêng.

Một cuộc khảo sát được thực hiện trước đây tại Mỹ cũng cho thấy, nếu mỗi ngày nam giới dùng khoảng 100 gram dưa hấu và duy trì thói quen này trong 3 tháng sẽ có tần suất và thời gian quan hệ tăng lên đáng kể. Không chỉ giúp quý ông tăng ham muốn tình dục, loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam này còn có thể ngăn ngừa những ảnh hưởng xấu đối với cơ quan sinh sản, giúp tăng khả năng thụ thai cho những người mong con.

Dưa hấu là thực phẩm tăng cường sinh lý nam có vị ngọt mát
Dưa hấu là thực phẩm tăng cường sinh lý nam có vị ngọt mát

18. Táo là thực phẩm tăng cường sinh lý nam hiệu quả

Táo vốn nổi tiếng là loại trái cây mang đến khả năng chăm sóc sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, ít người biết rằng đây còn là thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe sinh lý nam khá tốt.

Theo nhiều tài liệu nghiên cứu, quả táo có chứa polyphenols và chất chống oxy hóa cao, giúp kích thích quá trình lưu thông máu, đặc biệt đưa máu đến cơ quan sinh dục tốt hơn để quá trình cương diễn ra nhanh, góp phần tăng khoái cảm cho nam giới.

Ngoài ra, phần vỏ táo còn có chứa nhiều axit ursolic, có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Bệnh lý này có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe nói chung và khả năng sinh lý của nam giới nói riêng như gây giảm sút tình dục, xuất tinh sớm, không xuất tinh và thậm chí liệt dương.

Với những lợi ích trên, lời khuyên cho các quý ông là hãy ăn táo cả vỏ mỗi ngày để tăng cường sức khỏe và tăng cường bản lĩnh phái mạnh.

19. Quả sung

Sung là loại trái cây đã quá quen thuộc với người Việt Nam. Theo các tài liệu Đông y, loại quả này mang vị ngọt, tính bình, có tác dụng giải độc, tăng cường sức khỏe nên thường được dùng trong điều trị các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, mụn nhọt, mẩn ngứa và cả cải thiện sức khỏe sinh lý.

Trong khi đó, y học hiện đại cũng chỉ ra rằng trong sung có chứa nhiều vitamin B, C cùng các khoáng chất như kali, photpho, oxalic acid, acid citric, shikimic acid, glucose… Từ đây, trái sung giúp bổ sung nguồn năng lượng thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt thúc đẩy ham muốn tình dục ở các quý ông.

Đặc biệt, hợp chất amino axit trong quả sung còn giúp gia tăng cả chất lượng và số lượng tinh trùng, góp phần ngăn chặn xuất tinh sớm. Nhờ đó, đây chính là một trong các loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam hiệu quả giúp nam giới dễ dàng làm chủ cuộc “yêu”.

Bỏ Túi 6 Cách Dùng Quả Sung Chữa Yếu Sinh Lý Hiệu Quả

20. Củ dền

Trong củ dền có chứa hàm lượng cao chất nitrat, khi đưa vào cơ thể sẽ được vi khuẩn có trong khoang miệng chuyển thành nitrit. Sau khi xuống dạ dày, vi khuẩn trong dạ dày sẽ tiếp tục chuyển hóa thành oxit nitric – một chất có tác dụng làm giãn nở các mạch máu, cải thiện quá trình lưu thông máu và sự co cơ. Điều này sẽ giúp cho dương vật cương cứng nhanh, lâu hơn để kéo dài thời gian quan hệ.

Bạn có thể sử dụng củ dền theo nhiều cách khác nhau, trong đó ép nước là cách dùng phổ biến hơn cả. Tuy nhiên, do củ dền có hương vị hơi khó uống nên bạn hãy ép chung với cần tây, gừng, táo, cà rốt hoặc cam để giúp mùi vị ngọt và dễ uống hơn.

Củ dền tốt cho sức khỏe nói chung và sinh lý nam nói riêng
Củ dền tốt cho sức khỏe nói chung và sinh lý nam nói riêng

21. Cần tây

Loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam này có chứa nhiều nước, vitamin, khoáng chất dồi dào, vô cùng tốt cho sinh lý nam giới.

Đặc biệt, trong cần tây có chứa hàm lượng cao hoạt chất phthalates – được biết đến với khả năng thư giãn mạch máu, kích thích đưa máu đến dương vật hiệu quả và làm giảm áp lực để giúp dương vật cương cứng được lâu hơn.

Trong cần tây còn có nhiều magie, kali, sắt, giúp bồi bổ sức khỏe và sinh lý nam, nâng cao chất lượng tinh trùng, góp phần nâng cao khả năng thụ thai tối đa cho cả hai vợ chồng.

Bạn có thể sử dụng cần tây theo nhiều cách khác nhau như ép lấy nước trực tiếp uống mỗi ngày hoặc xào cùng thịt bò, gan lợn cũng rất tốt cho hormone nam, đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

22. Rau mồng tơi – Thực phẩm tăng cường sinh lý nam dễ kiếm

Khi nhắc đến danh sách các loại rau tăng cường sinh lực tốt nhất cho nam giới, rau mồng tơi chính là lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua.

Theo đó, đây là loại rau có vị chua, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc, chống mỏi mệt. Trong mồng tơi có chứa nhiều chất nhầy pectin có tác dụng nhuận tràng, thải chất béo chống béo phì, giúp kiểm soát rối loạn mỡ máu, tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa các nguyên nhân gây nên tình trạng yếu sinh lý nam.

Ngoài ra, với các dưỡng chất như magie, canxi, sắt, kẽm… sử dụng rau mồng tơi thường xuyên có thể cải thiện các vấn đề như di tinh, mộng tinh, tăng cường sinh lý cho phái mạnh.

Bạn có thể sử dụng rau mồng tơi trong chế biến nhiều món ăn khác nhau như nấu tôm, nấu với rau dền. Tuy nhiên, cần hạn chế sử dụng vào buổi tối vì sẽ gây lạnh bụng do mồng tơi mang tính hàn.

Rau mồng tơi là món ăn quen thuộc của người Việt
Rau mồng tơi là món ăn quen thuộc của người Việt

23. Trái bơ

Bơ là loại trái cây tốt cho sức khỏe tim mạch do có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như kali, chất béo bão hòa, các loại vitamin nổi bật như vitamin C, E, B3. Đặc biệt, loại trái cây này rất giàu chất béo không bão hòa, chất xơ giúp duy trì khả năng lưu thông máu trong lòng động mạch. Từ đây, lượng máu được bơm đến dương vật nhiều hơn để hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý, hỗ trợ khắc phục các bệnh lý rối loạn tình dục như xuất tinh sớm, ít có nhu cầu sinh lý, rối loạn cương dương.

Không chỉ tốt cho sinh lý, ăn nhiều bơ còn giảm nguy cơ thừa cân béo phì, ung thư đại trực tràng và cải thiện tâm trạng, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Nhờ đó, nam giới sẽ luôn duy trì được đời sống tình dục viên mãn.

24. Súp lơ xanh – Thực phẩm tăng cường sinh lý nam nhiều dinh dưỡng

Trong súp lơ xanh có chứa nhiều dinh dưỡng như chất chống oxy hóa, beta – carotene, vitamin C… Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa hàm lượng kali dồi dào có tác dụng bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho hệ thống tim mạch. Khi quá trình lưu thông máu bên trong cơ thể diễn ra tốt, lưu lượng máu sẽ được bơm đến dương vật nhiều hơn để góp phần cải thiện khả năng cương cứng của dương vật.

Theo một nghiên cứu mới nhất, súp lơ xanh còn giúp thúc đẩy hoạt động của tuyến nội tiết nên nam giới thường xuyên ăn súp lơ xanh sẽ kích thích ham muốn và nhu cầu quan hệ. Ngoài ra, việc sử dụng thực phẩm này thường xuyên có thể làm giảm cholesterol, hỗ trợ điều trị ung thư, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

25. Socola đen

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi các chuyên gia của Bệnh viện Mi-lan đến từ nước Ý, người tiêu thụ socola đen (loại 70% cacao trở lên) thường xuyên có mức độ hài lòng về đời sống tình dục hơn so với những người không sử dụng loại thực phẩm này.

Có được tác dụng tuyệt vời này là do socola đen chứa hợp chất phenylethylamine giúp giải phóng các endorphin có tác dụng tạo sự hưng phấn (tương tự như chất Tetra Hydro Cannabinol –THC có trong cần sa), nhưng lại không gây hại cho não bộ. Mặt khác, chất phenylethylamine có trong socola đen còn kích thích cơ thể sản sinh dopamine, tác động đến trung tâm khoái cảm của não.

Không chỉ tốt cho chuyện giường chiếu, ăn socola đen thường xuyên còn giúp giảm nguy cơ đông máu và tắc nghẽn mạch máu – nguyên nhân hàng đầu gây nên những cơn đau tim.

Ăn socola đen thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe sinh lý
Ăn socola đen thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe sinh lý

Lưu ý khi chọn và sử dụng thực phẩm tăng cường sinh lý

Để các loại thực phẩm trên phát huy tốt nhất hiệu quả trong việc tăng cường sinh lý cho nam giới, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên chọn thực phẩm tươi, đặc biệt các loại cá, lươn, chạch cần đảm bảo chọn mua khi còn sống, tuyệt đối không được mua cá đã chết hoặc ươn về chế biến.
  • Trong cá, lươn, trạch có thể tồn tại một số loại ấu trùng ký sinh sống rất dai và chịu được nhiệt độ cao. Do đó cần nấu chín trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.
  • Điều trị yếu sinh lý bằng chế độ ăn thường có tác dụng chậm, đòi hỏi sự kiên trì của người thực hiện. Do đó, bạn cần chú ý bổ sung thường xuyên các loại thực phẩm trên vào bữa ăn hàng ngày.
  • Cùng với chế độ ăn, nam giới nên kết hợp cùng chế độ sinh hoạt, tập luyện khoa học để có được một sức khỏe cường tráng.

Trên đây là gợi ý một số món ăn mà cánh mày râu yếu sinh lý không thể bỏ qua. Sau một thời gian sử dụng những thực phẩm tăng cường sinh lý nam nhưng tình trạng này không được cải thiện, bạn nên thăm khám tại các cơ sở y tế để được hỗ trợ kịp thời.

chồng yếu sinh lý

Chồng yếu sinh lý phải làm gì? Những vấn đề bạn cần phải biết

Chồng yếu sinh lý luôn là nỗi lo lắng và ám ảnh của nhiều chị em. Điều này không chỉ khiến sức khỏe của phái…
Chia sẻ
Bỏ qua