Chia Sẻ 9 Cách Tăng Chiều Cao Cho Nữ Tại Nhà Hiệu Quả Nhất 2024

Làm sao để cải thiện chiều cao một cách an toàn, hiệu quả nhất là vấn đề được rất nhiều người thắc mắc. Y học ngày càng phát triển và cho ra những phương pháp phẫu thuật tăng chiều cao nhanh chóng, nhưng nhiều người vẫn còn e ngại, lo lắng về tính an toàn cũng như chi phí thực hiện. Vậy nên, lựa chọn những biện pháp có thể sử dụng tại nhà vẫn rất được ưa chuộng. Sau đây là những cách tăng chiều cao cho nữ không thực hiện phẫu thuật xâm lấn được đánh giá tốt nhất.

Tổng hợp các phương pháp tăng chiều cao cho nữ an toàn nhất

Để có thể cải thiện chiều cao, các chị em nên chăm chỉ áp dụng các bài tập tăng chiều cao tại nhà, kết hợp với ăn uống, ngủ nghỉ phù hợp sẽ đem đến kết quả tuyệt vời nhất. Dưới đây là những thông tin chia sẻ cụ thể.

Bật mí 20 bài tập tăng chiều cao cho nữ cực hiệu quả

Đây đều là những bài tập được đông đảo người sử dụng hiện nay, không chỉ có tác dụng làm xương phát triển, cơ bắp săn chắc mà còn tăng cường sức khỏe rất tốt. Với những bài tập này, bạn nên chú ý kiên trì thực hiện và làm đúng kỹ thuật để thấy có sự chuyển biến chiều cao tích cực cũng như không gây ra chấn thương trong lúc tập.

1.Bài tập đạp chân sau

Bài tập này giúp nữ giới kéo dài đôi chân cũng như tăng cường săn chắc cho cơ chân, đồng thời tác động tới xương chân để cải thiện chiều cao.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Bạn quỳ gối lên trên thảm tập, để hai chân vuông góc với tấm thảm, 2 tay sẽ đặt úp trước lồng ngực và giữ thẳng lưng.
  • Co 1 chân lên và đạp hết cỡ về đằng sau, cần thực hiện đạp 20 lần và đổi sang chân còn lại.
Bài tập đạp chân về đằng sau giúp tăng chiều cao cho nữ
Bài tập đạp chân về đằng sau giúp tăng chiều cao cho nữ

2.Bài tập rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang là động tác giúp tăng chiều cao ở nữ giới, cũng là bài tập có tác dụng hỗ trợ giảm mỡ bụng rất nhanh. Bởi động tác này sẽ tác động tới cả lưng, mông, đùi và bụng.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Nằm sấp trên thảm tập, hai lòng bàn tay úp lại và đặt cạnh ngực, hai mu bàn chân cũng úp xuống sàn.
  • Bạn hít vào, sau đó từ từ nâng người lên khỏi mặt thảm bằng lực từ hai cánh tay, hãy uốn cong lưng về phía sau càng nhiều càng tốt. Đầu ngẩng lên và nhìn hướng trần nhà.
  • Giữ nguyên tư thế này, đồng thời hít thở đều trong khoảng 40 giây và trở về tư thế ban đầu, lặp lại động tác khoảng 3 – 4 lần.

3.Động tác xoạc chân

Xoạc chân là một động tác giúp các bạn mở khớp háng và làm dẻo đôi chân tương đối tốt. Đây cũng là cách để các chị em tăng chiều cao, nhưng vì là động tác khó nên các bạn cần thực hiện từ từ.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn cần tập mở rộng chân theo hình chữ V, sau đó hãy ép nhẹ và dần dần có thể ngồi với tư thế xoạc chân. Khi mới bắt đầu, chúng ta chỉ nên ép từ từ để tránh làm tổn thương tới gân và cơ.
  • Cho tới khi đã có thể xoạc chân, chúng ta bắt đầu bài tập bằng cách đưa hai tay giang ngang, vặn người về bên phải và cúi thấp người cho tới khi phần trán chạm vào chân phải. Hai tay sẽ ở trạng thái giữ lấy bên chân phải.
  • Tiếp theo, đổi bên và vặn người về bên trái, thực hiện tương tự như bước vừa rồi. Động tác này cần lặp lại mỗi bên 5 đến 10 lần tùy theo khả năng.
  • Sau thời gian khoảng 2 tuần, khi đã quen với bài tập này, bạn có thể thay đổi sang tư thế xoạc khác như sau: Vặn người bên phải rồi uốn cong lưng, sau cho tay trái có thể chạm vào bàn chân phải, tay phải nắm lấy chân phải. Tiếp đó đổi bên và lặp lại động tác.
Xoạc chân giúp giãn cơ xương rất tốt
Xoạc chân giúp giãn cơ xương rất tốt

4.Bài tập ngồi với bàn chân

Cách tập này sẽ giúp tăng độ dẻo dai cho phần lưng, chân thẳng và giúp kéo giãn cột sống để tăng chiều cao hiệu quả.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Bạn ngồi ở tư thế duỗi thẳng chân.
  • Sau đó cúi thấp người để hai tay nắm lấy phần lòng bàn chân. Động tác này nên lặp lại 3 – 4 lần, mỗi lần khoảng 30 giây, vừa tập vừa hít thở đều đặn.

5.Tư thế nằm kéo chân

Bài tập này tương đối đơn giản, dễ tập luyện. Các động tác sẽ trực tiếp tác động tới phần hông và chân, vừa giúp cải thiện chiều cao vừa làm thon gọn phần đùi.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Bạn nằm xuống thảm tập ở tư thế nằm ngửa, hai tay úp xuống mặt thảm.
  • Dơ chân bên phải lên ở trạng thái co, hai tay sẽ cầm lấy phần đầu gối và kéo đùi về phía lồng ngực. Chân trái lúc này vẫn giữ thẳng trên mặt thảm, bạn duy trì trong khoảng 5 giây.
  • Đổi chân và lặp lại động tác tương tự, bài tập cần thực hiện khoảng 12 – 15 lần.

6.Tập nhảy dây

Nhiều chị em không biết rằng, việc nhảy dây sẽ giúp cơ bắp được duỗi thẳng ra, tác động nhiều lên khung xương toàn cơ thể và tăng cường sự phát triển của phần sụn. Nhờ vậy, chiều cao của chúng ta có thể cải thiện khá tốt.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Bạn có thể nhảy dây bằng tư thế hai chân cùng lúc hoặc nhảy thay thế chân. Mỗi lần tập từ 4 đến 5 phút rồi nghỉ.
  • Mỗi ngày nên tập 20 tới 30 phút và nhảy với tốc độ khoảng 60 -70 lần/phút.
Nhảy dây là bài tập bạn không nên bỏ qua
Nhảy dây là bài tập bạn không nên bỏ qua

7.Tập treo xà đơn

Đây là cách tăng chiều cao cho nữ rất được ưa chuộng bởi bài tập này có công dụng rất tốt. Treo xà đơn đều đặn không chỉ là cách cải thiện chiều cao mà còn giúp tăng cường sự dẻo dai cho lưng, làm săn chắc cơ bắp và giảm mỡ thừa hiệu quả. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, dễ áp dụng.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Bạn nhảy lên đu xà đơn, hai tay nắm chặt vào xà và treo người trong khoảng 5 – 7 – 10 phút mỗi ngày.
  • Mỗi ngày tập luyện có thể tăng thời gian nhưng không vượt quá 15 phút. Ngoài ra, bạn cũng nên đeo bao tay để tránh làm tay bị rát.

8.Bơi lội giúp tăng chiều cao cho nữ

Bơi là hoạt động cần vận động cơ ở toàn thân, duỗi người, rướn người về phía trước giúp máu tăng cường lưu thông, các khớp xương và mô sụn cũng được hỗ trợ tối đa. Vì vậy, bơi lội được đánh giá là bộ môn thể thao hàng đầu giúp cải thiện chiều cao ở cả nữ và nam.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Bạn nên có khung giờ bơi cố định trong ngày, có thể là vào sáng sớm hoặc các buổi chiều.
  • Mỗi tuần nên dành khoảng 2 – 3 buổi để bơi đều đặn. Trong đó, tư thế bơi ếch và bơi sải là cách giúp tăng chiều cao tốt nhất.

9.Đi xe đạp

Khi đạp xe, chân chúng ta phải duỗi ra và giãn thẳng ở các vòng đạp. Vì vậy, đây cũng là một trong những bài tập tăng chiều cao hiệu quả cho các chị em.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Bạn điều chỉnh phần yên xe sao cho vị trí chân phải với hết mức. Cổ xe đạp cũng cần phải nâng lên cao hơn để bạn giữ được vị trí thẳng lưng khi đi xe,
  • Đạp xe đúng cách và luôn giữ đều nhịp chân, nhịp thở.
Đạp xe giúp duỗi căng chân rất hiệu quả
Đạp xe giúp duỗi căng chân rất hiệu quả

10.Bài tập lên xà tay

Bài tập tăng chiều cao nữ khác để bạn có thể áp dụng chính là lên xà tay. Bài tập này thực hiện thường xuyên sẽ giúp cho xương sống được kéo giãn và tăng cả lực cho tay rất đáng kể.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Các chị em đu người lên thanh xà, hai tay bám chắc vào xà và hai chân trong tư thế duỗi thẳng. Nếu bạn không thể duỗi thẳng hai chân, có thể thể hơi cong đầu gối cao lên một chút.
  • Chúng ta lên xà và giữ hai tay cùng hông ở trạng thái phù hợp nhất, cần ghi nhớ giữ nhịp thở sâu.
  • Bạn quay trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác.

11.Tập bơi trên cạn

Bơi trên cạn cũng là một sự lựa chọn khá tốt để chúng ta vận động toàn thân. Qua đó có thể làm giãn cơ và tăng cường sự lưu thông máu, cải thiện chiều cao tự nhiên.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Bạn nằm sấp ở trên thảm tập, nhưng không để tay, chân và đầu tiếp xúc với thảm.
  • Chúng ta lấy phần bụng để làm điểm tựa khi thực hiện các động tác. Hãy hít vào, dơ chân trái, tay phải lên. Sau đó thở ra và đổi bên, dơ chân phải, tay trái lên.
  • Động tác này cần thực hiện liên tiếp khoảng 10 lần và áp dụng thường xuyên để có hiệu quả cao nhất.

12.Bài tập nâng xương chậu hỗ trợ tăng chiều cao cho nữ

Động tác này sẽ sử dụng phần lực ở cánh tay và chân, từ đó tương trợ, cải thiện chiều cao cũng như tăng cường ổn định cột sống.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Các bạn nằm ngửa và để hai tay đặt song song bên hông, lòng bàn tay đồng thời úp xuống mặt sàn.
  • Đặt hai bàn chân tiếp xúc với sàn, co hai chân lên và từ từ nâng hông, xương chậu lên cao để tạo ra một góc 90 độ so với phần đầu gối. Bạn giữ tư thế này trong khoảng 30 giây và nhẹ nhàng quay trở lại tư thế ban đầu.
  • Lặp lại bài tập này trong khoảng 10 – 15 lần.
Nâng xương chậu giúp tăng chiều cao cho nữ
Nâng xương chậu giúp tăng chiều cao cho nữ

13.Tư thế Cobra Stretch

Đây chính là một trong các bài tập Yoga rất tốt đối với cơ thể. Động tác thực hành sẽ giúp duỗi thẳng chân và tăng sự dẻo dai cho cột sống, các sụn khớp được kích thích phát triển.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Bạn bắt đầu bằng tư thế nằm sấp ở trên thảm tập, hai tay chống xuống sàn.
  • Từ từ duỗi thẳng hai chân, trườn người lên sao cho phần lưng có thể uốn cong ra sau, sau đó ưỡn cổ và giữ tư thế trong vòng 20 giây.
  • Động tác cần lặp lại 15 tới 20 lần mỗi buổi tập.

14.Bài tập Cat Stretch

Bài tập còn được gọi tên là tư thế con mèo, giúp tăng sức mạnh cho vùng cột sống, độ dẻo dai và linh hoạt cho toàn cơ thể. Các cơ cũng được tạo điều kiện kéo giãn để chiều cao cải thiện.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Các chị em cúi gập người sao cho trọng lượng của cơ thể đều dồn lên hai đầu gối và hai bàn tay. Bạn đặt hai tay cách nhau một khoảng rộng bằng vai và đầu gối cách nhau khoảng bằng hông.
  • Chúng ta hóp phần cơ bụng từ từ, tiếp đó đẩy lưng lên cao và kéo phần rốn về hướng cột sống để tạo ra được sức căng cho cột sống.
  • Tiếp đó, thở ra và hạ thấp, thả lỏng đầu cổ rồi hít vào, tiếp tục cong lưng và ngẩng cổ lên. Động tác này nên thực hiện 6 lần, mỗi lần 3 – 8 giây.

15.Tư thế The Bow Down

Bài tập tăng chiều cao cho nữ này rất hiệu quả bởi tác động tới phần cột sống, hông, vai và lưng. Các xương, cơ đều được kéo giãn để tạo điều kiện giúp cơ thể phát triển chiều cao thuận lợi.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Bạn đứng thẳng và hai tay chống vào hông.
  • Hai chân dạng ra để có thể uốn người cong về đằng trước, hai tay chống xuống mặt thảm và giữ thẳng đầu gối. Bạn nên duy trì tư thế này trong khoảng 5 – 8 giây và lặp lại động tác 7 – 8 lần.
The Bow Down là động tác kéo giãn xương rất tốt
The Bow Down là động tác kéo giãn xương rất tốt

16. Bài tập Forward Bend

Bài tập này cũng được sử dụng khá phổ biến với vai trò kéo giãn chân, làm giảm lượng mỡ tích tụ ở bụng cũng như giúp thư giãn cơ thể.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Bạn đứng thẳng người ở tư thế hai chân cách nhau khoảng 2 tới 3 gang tay.
  • Sau đó uốn cong người về đằng trước một cách từ từ sao cho hai tay có thể úp lại, chạm xuống mặt thảm. Giữ cho phần đầu gối thẳng và lặp lại động tác này 6 lần.

17.Tập nhảy tại chỗ

Bài tập tuy đơn giản nhưng lại có hiệu quả khá cao, giúp các chị em duỗi thẳng chân và làm săn chắc cơ chân hơn, chiều cao cũng được hỗ trợ tối đa.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Chuẩn bị ở tư thế hai chân dang rộng và khụy phần đầu gối xuống.
  • Bạn bật nhảy lên cao, trong khi cơ thể lên cao hãy duỗi thẳng chân và hai tay dơ thẳng lên trên trời.
  • Động tác này nên thực thực hiện liên tục trong vòng 2 phút, nghỉ khoảng 30 giây và lặp lại 5 – 6 lần.

18.Bài tập Wall Stretch

Wall Stretch sẽ giúp giữ thẳng cột sống, làm giảm căng thẳng ở phần giữa các đốt sống và tạo điều kiện cho quá trình tăng chiều cao cho nữ.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Bạn đứng thẳng người trước bức tường, chống hai tay lên và để cho lòng bàn tay áp vào tường.
  • Bước chân trái lên trên sao cho đầu gối hơi khụy xuống, sau đó dùng lực cánh tay đẩy thật mạnh vào tường để giữ cho cột sống luôn được thẳng. Bạn giữ nguyên tư thế này trong vòng 4 tới 6 giây.
  • Sau đó các bạn đổi chân và lặp lại bài tập.
Bạn nên tập Wall Stretch để cải thiện chiều cao
Bạn nên tập Wall Stretch để cải thiện chiều cao

19.Tư thế Super Stretch

Đây là bài tập giúp chúng ta thư giãn cơ vai, cơ cổ, tay rất hiệu quả, đồng thời hỗ trợ cho việc tăng chiều cao cũng như cải thiện vóc dáng.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Bạn chuẩn bị tư thế đứng thẳng, hai bàn tay đan vào nhau và đặt ở phía sau cổ.
  • Hai tay giữ lấy cổ và uốn cong đầu hết cỡ, cần giữ tư thế này trong khoảng 5 tới 15 giây.

20.Tư thế cây cầu

Bài tập này được đánh giá tăng chiều cao cho các chị em khá hiệu quả, động tác sẽ tập trung vào phần lưng dưới của chúng ta. Khi đó, bạn sẽ cảm nhận được các cơ căng lên, thư giãn và phát triển rất tốt.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Tư thế chuẩn bị là nằm cúi xuống sàn, phần khuỷu tay và cánh tay đặt vuông góc với sàn nhà, đầu gối giữ cong và bàn chân đặt áp lên sàn.
  • Sau đó từ từ nâng phần hông lên càng cao càng tốt và giữ cong cột sống. Mỗi lần nâng bạn hãy cố gắng duy trì tư thế trong khoảng 5 – 10 giây và quay về tư thế ban đầu.

Thay đổi chế độ ăn uống để tăng chiều cao tại nhà cho nữ

Dinh dưỡng cũng là một trong các yếu tố rất quan trọng và quyết định tới 32% chiều cao của mỗi người. Khi cơ thể không được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng sẽ gây gián đoạn quá trình phát triển chiều cao, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Vì vậy, trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, chúng ta cần chú ý luôn bổ sung đầy đủ các dưỡng chất như: Vitamin B, D, canxi, kẽm, sắt,…

Đặc biệt canxi là khoáng chất không thể thiếu, bởi cơ thể không thể tự tổng hợp được canxi, trong khi đây lại là yếu tố cần thiết để phát triển chiều cao. Vì vậy, muốn cải thiện chiều cao hiệu quả ngay từ sớm, bạn cần chú ý tới chế độ dưỡng chất nạp vào cơ thể mỗi ngày, xây dựng thực đơn lành mạnh, khoa học.

Một số thực phẩm rất tốt để nữ giới bổ sung giúp cải thiện chiều cao như:

  • Sữa: Đây là thực phẩm rất giàu canxi, magie, phốt pho cùng nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển chiều cao. Bạn có thể bổ sung thêm một số loại sữa hỗ trợ tăng chiều chiều cao dựa theo từng độ tuổi thích hợp.
  • Rau củ và trái cây tươi: Là các thực phẩm có chứa nhiều vitamin A, C, folate, kali giúp tăng cường hỗ trợ chiều cao rất hiệu quả.
  • Trứng: Có chứa rất nhiều axit amin, đặc biệt là trong lòng đỏ trứng còn có thêm bone peptide giúp thúc đẩy cho quá trình hình thành, phát triển của tế bào xương.
  • Các loại cá gồm: Cá thu, cá trích, cá ngừ, cá hồi,…là những cá béo có chứa nguồn omega 3, vitamin D và protein dồi dào. Đây đều là những dưỡng chất rất có lợi cho quá trình phát triển cơ thể toàn diện, đặc biệt là tăng trưởng chiều cao.
Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp để phát triển xương
Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp để phát triển xương

Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Giấc ngủ đủ thời gian mỗi ngày là một trong những cách tăng chiều cao cho nữ hiệu quả nhờ vai trò kích thích sản sinh hormone tăng trưởng dài hạn ở trong cơ thể. Các hormone này sẽ được giải phóng nhiều nhất trong khoảng thời gian từ 23h tới 2 giờ sáng.

Điều kiện là bạn phải đi vào giấc ngủ sâu (khoảng từ 1 tới 2 tiếng sau khi ngủ). Đặc biệt ở lứa tuổi dậy thì, đây là biện pháp kích thích phát triển chiều cao rất hiệu quả. Do đó, thời gian đi ngủ hợp lý nhất dành cho chúng ta là trong khoảng từ 21 tới 24 giờ tối.

Dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao cho nữ

Nguồn dinh dưỡng chúng ta bổ sung thông qua chế độ ăn uống hàng ngày sẽ không đủ để kích thích cơ thể tăng chiều cao. Do đó, có không ít người tìm tới các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao.

Thực tế, bản chất của những sản phẩm này là bổ sung cho cơ thể một hàm lượng dinh dưỡng nhất đình, từ đó giúp vận hành tốt các hệ thống cơ quan và tế bào tối ưu hơn. Nhờ vậy cũng có không ít người đã có thể cải thiện chiều cao một cách rõ rệt.

Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao đến từ nhiều quốc gia khác nhau, trong đó chủ yếu phân chia thành loại bổ sung canxi và loại axit amin.

Để lựa chọn được thực phẩm chức năng giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất, chúng ta cần xác định kỹ về nguồn gốc, xuất xứ, thành phần của sản phẩm. Ngoài ra cần quan tâm tới nhóm đối tượng thích hợp sử dụng cũng như review từ người dùng.

Những lưu ý khi thực hiện các cách tăng chiều cao cho nữ

Để quá trình cải thiện chiều cao diễn ra thuận lợi hơn, các chị em cần chú ý thêm tới một số điều như sau:

  • Khi áp dụng các bài tập tăng chiều cao, cần chú ý khởi động, làm nóng cơ thể, đặc biệt tại các khớp gối, cổ tay, cánh tay, hông, cổ chân để tránh xảy ra những tổn thương.
  • Bạn có thể tập một số bài tập nhẹ nhàng trước lúc đi ngủ để giúp cơ thể gia tăng sản sinh thêm hormone tăng trưởng.
  • Không tập luyện quá sức chịu đựng của cơ thể, cần phân chia thời gian rèn luyện phù hợp để xương phát triển một cách tối đa.
  • Chúng ta cần lựa chọn thực phẩm sử dụng sao cho phù hợp, không lạm dụng đồ ăn hay các thực phẩm chức năng để tránh gây hại cho cơ thể.
  • Mỗi ngày, bạn nên dành ra khoảng 5 – 10 phút để tắm nắng, giúp cơ thể hấp thu vitamin D cần thiết, từ đó xương có thể phát triển dễ dàng hơn.
  • Các biện pháp được chia sẻ bên trên đều cần có thời gian nhất định để cho thấy hiệu quả vì vậy các bạn không nên quá sốt ruột. Ngoài ra tùy thuộc vào cơ địa mỗi người nên các cách này cũng sẽ phát huy tác dụng nhanh chậm khác nhau.

Qua bài viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ chi tiết tới bạn đọc những cách tăng chiều cao cho nữ tại nhà hiệu quả nhất hiện nay. Các bạn cần chú ý tập luyện theo đúng hướng dẫn, kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh. Nếu không tự tin tự tập tại nhà, chúng ta có thể nhờ những người có chuyên môn hướng dẫn trực tiếp để nắm chắc kỹ thuật. Mong rằng các thông tin bên trên đều sẽ hữu ích với các chị em, giúp bạn cải thiện chiều cao tốt nhất.

Làm thế nào để tăng chiều cao

Top 11 Cách Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất Bạn Không Nên Bỏ Qua

Chiều cao rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến vóc dáng của mỗi chúng ta. Thực tế, có rất nhiều người chưa hài lòng…
tăng chiều cao cho nam

[CỰC HOT] Cách tăng chiều cao cho nam hiệu quả, an toàn

Tăng chiều cao là vấn đề được tất cả mọi người quan tâm, đặc biệt là nam giới. Chiều cao lý tưởng càng tăng thêm…
Chia sẻ
Bỏ qua