[CỰC HOT] Cách tăng chiều cao cho nam hiệu quả, an toàn

Tăng chiều cao là vấn đề được tất cả mọi người quan tâm, đặc biệt là nam giới. Chiều cao lý tưởng càng tăng thêm vẻ quyến rũ, cuốn hút của các anh chàng đối với phái đẹp. Theo đó, chúng ta có khá nhiều cách thức để tăng chiều cao cho nam đơn giản ngay tại nhà. Bạn đọc đừng bỏ lỡ những thông tin quan trọng dưới đây.

Bí kíp tăng chiều cao cho nam cực đơn giản và an toàn

Làm sao để tăng chiều cao hiệu quả, an toàn, không tốn kém nhiều chi phí luôn là bận tâm của phái mạnh. Mặc dù chúng ta đã có kỹ thuật kéo chiều cao bằng phẫu thuật nhưng không phải ai cũng đủ tự tin và chi phí để thực hiện, vì vậy các biện pháp truyền thống vẫn là lựa chọn hợp lý nhất. Chúng ta có thể tham khảo một vài gợi ý hữu ích dưới đây.

14 bài tập tăng chiều cao cho nam giới phổ biến nhất

Cũng giống như nữ giới, phái mạnh có không ít các bài tập có thể cải thiện được chiều cao khá tốt nếu rèn luyện từ sớm và kiên trì.

1. Bài tập xoắn cột sống

Xoắn cột sống là tư thế Yoga có công dụng làm giãn xương cốt rất hiệu quả. Thông qua bài tập này, người tập sẽ tác động lên trên vùng xương đùi, hông và cột sống để xương dẻo dai và phát triển hơn.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Bạn nằm ngửa ở trên thảm và để tay xuôi theo người. Hít vào và co hai đầu gối từ từ để cho cẳng chân đặt song song với nền nhà, đầu hơi nâng lên trên.
  • Thở ra nhẹ nhàng và thực hiện xoắn cột sống bằng cách nghiêng gối sang bên trái và giữ yên tư thế, hít thở nhịp đều đặn.
  • Sau đó bạn đổi bên và tiếp tục thực hành động tác.
Xoắn cột sống để tăng chiều cao cho nam
Xoắn cột sống để tăng chiều cao cho nam

2. Bài tập tư thế con mèo

Động tác Yoga này sẽ có tác động lên vùng xương cột sống, cơ bụng để giãn cơ và xương thêm dẻo dai hơn.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Nam giới cúi người đối diện với thảm tập, trọng lượng cơ thể lúc này sẽ dồn lên hai đầu gối, hai bàn tay với tư thế con mèo.
  • Hai bàn tay sẽ đặt cách nhau một khoảng rộng bằng vai, hai đầu gối cách nhau khoảng rộng bằng hông và đứng với tư thế vững vàng nhất.
  • Bạn từ từ hóp cơ bụng nhẹ nhàng và đẩy phần lưng lên cao, kéo phần rốn về đằng sau để cột sống có sức căng. Sau đó bạn hãy hạ thấp phần đầu, thả lỏng cổ và thở ra. Tiếp tục cong lưng để ngẩng cổ lên trần nhà rồi hít vào.

3. Tư thế rắn hổ mang tăng chiều cao cho nam

Đây cũng là bài tập được đánh giá có khả năng tăng chiều cao rất tốt. Trong quá trình tập luyện, xương hông và cột sống đều được kéo giãn để tăng cường sự linh hoạt, dẻo dai và giúp kích thích xương phát triển dài hơn.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Bạn nằm sấp trên thảm tập, để hai lòng bàn tay úp trên mặt thảm và đặt cạnh ngực.
  • Từ từ hít vào và dùng lực từ tay để nâng cơ thể lên khỏi mặt sàn, hãy uốn cong lưng hết mức có thể, mắt hướng lên trần nhà và duy trì tư thế, hít thở đều.

4. Bài tập Forward Bend

Forward Bend là động tác tăng chiều cao nam tương đối dễ thực hiện. Bạn sẽ tác động được tới xương chân, xương đùi, cột sống và bắp chân.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Bạn đứng tư thế thẳng lưng, để hai chân cách nhau một khoảng vừa đủ và uốn cong người từ từ về đằng trước. Hai tay sẽ úp lại và chạm xuống sàn, nếu có thể hãy để hai cánh tay chạm vào chân sẽ càng tốt.
  • Cần giữ tư thế này trong vòng 8 giây và lặp lại động tác thêm 5 lần.
Bài tập giúp tác động tích cực tới chân, đùi và cột sống
Bài tập giúp tác động tích cực tới chân, đùi và cột sống

5. Bài tập cây cầu

Tư thế cây cầu là động tác nâng phần lưng, uốn cong cột sống để tạo ra dáng cây cầu. Bài tập này sẽ giúp chúng ta tác động lên cột sống, chân và xương hông, là cách tập luyện tăng chiều cao rất tốt.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Nằm ngửa ở trên sàn, hai tay đặt dọc theo cơ thể và mở hai chân rộng bằng vai.
  • Bạn kéo chân vào trong từ từ kết hợp với nâng hông và lưng lên.
  • Hai tay đan nhau ở dưới thảm tập và cố gắng giữ thẳng chân. Bạn duy trì tư thế khoảng 30 giây, kết hợp thở đều và chậm, sau đó từ từ nằm xuống thư giãn. Hãy lặp lại động tác này 3 tới 5 lần.

6. Bài tập lên xà tay

Tập xà là bộ môn rất được phái mạnh yêu thích, đây cũng là cách tăng chiều cao rất đơn giản. Bài tập xà sẽ giúp tác động tới bắp tay, chân, hông và cơ bụng. Các cơ bắp thư giãn và khớp dẻo dai, linh hoạt hơn. Qua đó chiều cao cũng được cải thiện không ít.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Hai tay nắm lấy xà đơn và kéo cơ thể lên cao sao cho vị trí xà ngang với vai.
  • Bạn co phần đầu gối về bên phải rồi duỗi người để trở về tư thế ban đầu, sau đó tiếp tục co gối về phía bên trái và lặp lại động tác.
  • Mỗi lần cần thực hiện 15 lần, có thể phân chia thành 2 – 3 lần tập, cho tới khi bạn đã quen lên xà, có thể tăng lần tập lên.

7. Bài tập ngồi gập người

Cách tăng chiều cao cho nam giới tiếp theo đó là động tác ngồi gập người. Bài tập này khá giống với Forward Bend giúp cho xương toàn cơ thể được làm giãn, vùng bụng, chân, đùi, cột sống đều được tác động. Nam giới còn có thể giảm mỡ bụng rất hiệu quả.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Bạn ngồi ở trên mặt sàn với tư thế lưng vươn thẳng, hai chân duỗi thẳng và để khép sát vào nhau.
  • Chúng ta từ từ gập bụng, lưng xuống để ép cơ thể sát vào chân càng nhiều càng tốt, tay sẽ để duỗi thẳng chạm vào mũi chân.
  • Người tập hít thở đều nhịp, giữ trong vòng vài giây rồi trở về tư thế chuẩn bị, có thể lặp lại động tác này nhiều lần.
Nam giới nên thực hiện gập người đều đặn để đạt kết quả tốt
Nam giới nên thực hiện gập người đều đặn để đạt kết quả tốt

8. Bài tập Spot Jump

Spot Jump là động tác nhảy tại chỗ nhưng lại có hiệu quả cải thiện chiều cao rất tốt. Các động tác bật nhảy sẽ giúp duỗi xương vùng chân, hông, đùi, kích thích sụn khớp và cơ phát triển.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Bạn để hai chân dang rộng và khụy đầu gối xuống.
  • Chúng ta từ từ bật nhảy lên cao hết mức, đồng thời duỗi thẳng chân, hai tay hướng lên cao khi cơ thể rời khỏi mặt sàn.
  • Động tác này nên thực hiện liên tục trong khoảng 2 phút, nghỉ giữa hiệp 30 giây và lặp lại 6 lần.

9. Đạp xe tăng chiều cao cho nam

Nam giới cũng nên áp dụng phương pháp đạp xe vào quá trình tăng chiều cao bởi bài tập này có hiệu quả rất tốt. Mỗi khi đạp xe, phần xương chậu, đùi, chân sẽ được tác động liên tục. Các động tác vươn giãn sẽ tạo ra áp lực cho bắp chân, cơ đùi để tăng chiều cao và giúp cơ bắp săn chắc hơn.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Bạn giữ cơ thể trên xe với tư thế hơi nghiêng dồn người về phía trước, duỗi thẳng hai cánh tay, hóp chặt bụng và để đùi song song, hông cùng đầu gối phối hợp nhịp nhàng.
  • Mỗi ngày bạn nên đạp xe khoảng 30 phút, trong 10 phút đầu đạp với tốc độ chậm, sau đó tăng tốc nhanh dần để cơ thể đổ mồ hôi. 10 phút cuối cùng hãy thả lỏng cơ thể và đạp từ từ.

10. Bơi lội thường xuyên

Khi bơi lội ở dưới nước, cơ thể sẽ cần hoạt động chân tay liên tục để nổi lên và vươn về phía trước. Nếu thực hiện đúng kỹ thuật, cơ đùi, chân, bắp tay, vai, cột sống đều sẽ được tác động. Theo đó, bạn sẽ có đôi chân dài và thẳng hơn, vai cũng rộng và săn chắc hơn rất nhiều.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Nam giới có thể thực hiện bơi sải để đạt hiệu quả tốt nhất trong quá trình cải thiện chiều cao.
  • Bạn liên tục co duỗi chân để đẩy người về phía trước sẽ giúp cơ, xương phát triển hiệu quả. Vì vậy, chúng ta nên tích cực chăm chỉ bơi đều đặn ít nhất 4 lần mỗi tuần.
Bơi lội kích thích tăng chiều cao nam
Bơi lội kích thích tăng chiều cao nam

11. Bài tập nhảy dây

Nếu bạn nghĩ nhảy dây chỉ là bài tập tăng chiều cao cho nữ thì đó hoàn toàn là suy nghĩ sai lầm. Nhảy dây có thể tăng chiều cao ở mọi đối tượng không phân biệt giới tính. Động tác này sẽ tác động lên toàn bộ xương cốt và cơ bắp, hỗ trợ chúng ta phát triển chiều cao tối ưu. Nhảy dây còn giúp giảm mỡ bụng, giãn gân cốt, tiêu hao năng lượng, cơ thể luôn linh hoạt và khỏe mạnh.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Mỗi ngày bạn nhảy dây khoảng 30 phút, chia thành mỗi lần 5 phút và tập từ 3 tới 5 lần mỗi tuần.
  • Trong mỗi lần tập 5 phút, hãy nhảy 4 phút và dành ra 1 phút nghỉ ngơi. Để hiệu quả cao nhất, nam giới cần nhảy nhịp nhàng với tốc độ 80 – 100 lượt mỗi phút.

12. Chạy bộ thường xuyên

Đây là bài tập vô cùng đơn giản, quen thuộc với mọi người. Không chỉ làm tăng chiều cao cho nam giới, chạy còn giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa, thải độc cho cơ thể, làm săn chắc cơ bắp và tăng cường giải tỏa stress căng thẳng.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Chạy nước rút chính là bài tập tác động tới chiều cao nhiều nhất trong các bài tập chạy. Bạn hãy chạy với tốc độ cao để kích thích cơ thể sản sinh ra hormone tăng trưởng ở lượng lớn.
  • Đầu tiên chúng ta cần chạy khởi động ở tốc độ bình thường, sau đó tăng dần tốc độ với lực mạnh và đều hơn, cuối cùng chạy chậm lại và dừng hẳn.
  • Trong quá trình chạy, bạn hãy nâng cao gối và di chuyển ở tốc độ nhanh nhất có thể.

13. Tập bóng rổ

Với nam giới, chắc chắn không thể bỏ qua bộ môn bóng rổ khi bạn muốn cải thiện chiều cao. Khi chơi bóng, chúng ta sẽ phải thay đổi tư thế thường xuyên, bật nhảy cũng như vươn cao người liên tục. Nhờ vậy, các đĩa đệm ở giữa xương khớp sẽ giãn nở tốt để kéo dài chiều cao. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chơi bóng rổ thường xuyên sẽ giúp sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng lên tới 300 lần, do đó hệ thống xương có thể phát triển mạnh mẽ nhất.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Bạn nên tập luyện bóng rổ khoảng 30 phút mỗi ngày, trước khi chơi cần chú ý khởi động làm nóng cơ thể, đặc biệt là cổ chân, cổ tay.
  • Chúng ta nên chia các hiệp tập ra với thời gian mỗi hiệp 10 phút.
Tập bóng rổ giúp xương pháp triển mạnh mẽ
Tập bóng rổ giúp xương pháp triển mạnh mẽ

14. Bài tập giãn xương chậu

Mục tiêu của bài tập chính là tập trung vào vùng cột sống, xương chậu, cơ đùi để giúp bạn có thể tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả. Động tác này hiện nay được rất nhiều người yêu thích áp dụng.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Người tập nằm ngửa ở trên sàn và úp hai tay xuống mặt sàn.
  • Bạn nhẹ nhàng đẩy phần xương chậu lên trên cao sao cho tạo với gối 1 góc 90 độ. Tư thế cần giữ nguyên trong khoảng 20 – 30 giây và lặp lại động tác thêm một vài lần.

Xây dựng chế độ ăn uống tăng chiều cao cho nam

Chế độ dinh dưỡng giúp cải thiện chiều cao rất rõ rệt, đặc biệt trong những năm cơ thể bạn đang ở giai đoạn phát triển chiều cao. Cung cấp đủ dưỡng chất sẽ làm xương khớp phát triển mạnh mẽ nhất.

Chế độ ăn uống hàng ngày của bạn nên đa dạng các thực phẩm như: Rau sạch, trái cây tươi, các loại đậu, thịt, cá, ngũ cốc nguyên hạt, trứng, sữa,…

Đây đều là các thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao cả cho người trưởng thành. Chúng bổ sung nhiều protein – dưỡng chất vô cùng cần thiết cho quá trình phát triển cơ bắp và tăng trưởng. Bên cạnh đó, những thức ăn này cũng có nguồn vitamin D và canxi rất dồi dào, đem đến nhiều lợi ích cho xương khớp.

Ngoài việc dùng các thực phẩm có lợi, nam giới cũng chú ý tránh hoặc hạn chế sử dụng các thức ăn có chứa nhiều chất béo no, chất béo chuyển hóa hoặc đường.

Tích cực bổ sung dưỡng chất có lợi từ thực phẩm
Tích cực bổ sung dưỡng chất có lợi từ thực phẩm

Bổ sung thực phẩm chức năng

Trong một số trường hợp, người dùng có thể dùng thêm các thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho việc phát triển xương khớp. Hiện nay có rất nhiều viên uống có chứa các thành phần là canxi, vitamin D và các dưỡng chất quan trọng góp phần vào việc thúc đẩy tăng trưởng chiều cao.

Nam giới hãy dựa theo độ tuổi, tình trạng cơ thể thực tế để lựa chọn cho mình những sản phẩm hỗ trợ phù hợp. Nhưng bạn cần nhớ rằng, các loại viên uống đó chỉ có tác dụng bổ trợ, không thể thay thế hoàn toàn cho những biện pháp kích thích tăng chiều cao cho nam khác. Chúng ta vẫn cần có chế độ ăn uống, luyện tập thích hợp.

Một số viên uống hỗ trợ tăng chiều cao được đánh giá tốt gồm: GH Creation EX, NuBest Tall, Taller Max, Vipteen, Superior Taller,…

Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Để có thể cải thiện chiều cao hiệu quả, giấc ngủ chất lượng là yếu tố không thể bỏ qua. Mặc dù giấc ngủ không trực tiếp làm bạn tăng chiều cao, nhưng trong quá trình cơ thể được ngủ đủ, ngủ đúng giờ sẽ sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng hơn. Đó chính là lý do những người thường xuyên thức khuya, ngủ không sâu, ngủ thiếu giấc khó tăng chiều cao hơn. Bạn càng ngủ ít, hormone tăng trưởng càng sản xuất ít hơn.

Mỗi ngày, bạn nên tập cho mình thói quen đi ngủ vào lúc 22h, đồng thời, hãy tranh thủ ngủ trưa để cơ thể được nghỉ ngơi và sản sinh thêm nhiều hormone HGH.

Cần chú ý ngủ đúng giờ và đủ giấc
Cần chú ý ngủ đúng giờ và đủ giấc

Cần chú ý điều gì khi áp dụng các cách tăng chiều cao cho nam?

Tăng chiều cao là quá trình cần bạn đầu tư nhiều thời gian, kiên trì để có thể đạt được kết quả như mong đợi. Trong đó, chúng ta cần chú ý thêm những lưu ý dưới đây:

  • Khi thực hiện các bài tập tăng chiều cao, bạn hãy chú ý khởi động nhẹ nhàng trước mỗi lần tập. Sau khi tập xong, hãy thực hiện một vài động tác thư giãn và thả lỏng cơ thể.
  • Chúng ta không vì mong muốn nhanh cải thiện chiều cao mà tập luyện quá sức hay lạm dụng thực phẩm chức năng, ăn quá nhiều mỗi ngày với mục đích tăng cường dưỡng chất.
  • Những cách tăng chiều cao nam bên trên sẽ tùy theo thực tế cơ thể mỗi người mà có hiệu quả nhiều hay ít khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì thực hiện để cơ xương có thể phát triển thuận lợi.
  • Với các thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao, bạn hãy tìm mua ở các địa chỉ uy tín để đảm bảo hàng chính hãng, tránh mua phải hàng giả gây hại cho sức khỏe khi sử dụng.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những cách tăng chiều cao cho nam được đánh giá hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng rằng những phương pháp trên sẽ giúp cho phái mạnh nhanh chóng sở hữu vóc dáng đúng như mong muốn một cách an toàn nhất. Chúc các bạn thành công!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Làm thế nào để tăng chiều cao

Top 11 Cách Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất Bạn Không Nên Bỏ Qua

Chiều cao rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến vóc dáng của mỗi chúng ta. Thực tế, có rất nhiều người chưa hài lòng…
tăng chiều cao cho nữ

Chia Sẻ 9 Cách Tăng Chiều Cao Cho Nữ Tại Nhà Hiệu Quả Nhất 2024

Làm sao để cải thiện chiều cao một cách an toàn, hiệu quả nhất là vấn đề được rất nhiều người thắc mắc. Y học…
Chia sẻ
Bỏ qua