Chuyên Gia Giải Đáp Sau Khi Đốt Tàn Nhang Có Nên Rửa Mặt Không?

Đốt tàn nhang là một phương pháp loại bỏ các đốm nâu trên da khá hiệu quả, được nhiều chị em áp dụng. Tuy mang lại công dụng điều trị nhanh chóng nhưng sau khi thực hiện phương pháp này, các chị em phải biết chăm sóc da đúng cách. Vậy sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không và dưỡng da như thế nào?

Giải đáp sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không?

Các mảng nám và đốm tàn nhang trên da luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ. Hiện nay, một trong những phương pháp vẫn thường được áp dụng để cải thiện tình trạng này là đốt tàn nhang.

Đốt hoặc bắn tàn nhang là cách điều trị sử dụng công nghệ hiện đại can thiệp chuyên sâu. Lúc này, các chuyên gia da liễu sẽ sử dụng tia laser chiếu trực tiếp lên vùng da bị tàn nhang để điều trị. Khi đó, laser có thể phá vỡ được liên kết của hắc tố melanin và đào thải ra ngoài, giúp các đốm tàn nhang được cải thiện nhanh chóng.

Sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không? Trong ngày đầu tiên bạn không nên rửa mặt kể cả chỉ với nước
Sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không? Trong ngày đầu tiên bạn không nên rửa mặt kể cả chỉ với nước

Phương pháp này được đánh giá rất cao về hiệu quả và độ an toàn đối với da. Tuy vậy, khi đốt tàn nhang vẫn có thể khiến da bị tổn thương, gặp phải các biểu hiện như đỏ ửng, đau rát trên da. Chính vì điều này, rất nhiều chị em có chung thắc mắc sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không?

Theo các chuyên gia da liễu, sau khi sử dụng tia laser để đốt tàn nhang từ 2 đến 4 ngày bạn không nên rửa mặt. Lúc này, da đang trong quá trình phục hồi, khô và tiến hành bong vảy nên rất nhạy cảm và mỏng. Việc rửa mặt trong thời điểm này có thể kéo dài thêm thời gian hồi phục, thậm chí gây ra tình trạng nhiễm trùng vết thương.

Do vậy, bạn không nên rửa mặt ngay sau khi đốt tàn nhang mà nên đợi sau khoảng 2 đến 4 ngày, khi da hoàn thành quá trình bong tróc tự nhiên và hồi phục thì có thể rửa mặt như bình thường.

Cách chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang

Ngoài việc cần quan tâm khi nào có thể rửa mặt sau khi đốt tàn nhang, các chị em cần phải biết cách chăm sóc da khi thực hiện thủ thuật này. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng, có thể quyết định được thời gian phục hồi cũng như hiệu quả sau khi điều trị.

  • Chăm sóc trong 1 ngày đầu sau khi thực hiện điều trị

Ngày đầu tiên, da của bạn sẽ gặp phải các biểu hiện như bị ửng đỏ, châm chích, ngứa ngáy. Đây là hiện tượng rất thường gặp và xảy ra ở hầu hết những người đốt tàn nhang.

Để cải thiện tình trạng này, giúp da dễ chịu hơn, bạn nên sử dụng bọc đá sạch để chườm nhẹ lên da mặt khoảng 5 đến 10 phút. Lưu ý không nên chườm quá lâu và nên thực hiện chườm lạnh cách nhau từ 4 đến 5 tiếng. Lúc này, bạn tuyệt đối không được rửa mặt, kể cả với nước thường.

  • Chăm sóc trong 6 ngày tiếp theo

Vào ngày thứ 2 hoặc lâu nhất đến ngày thứ 4 sau khi bắn tàn nhang, bạn có thể rửa mặt bằng nước thường. Lưu ý, trong giai đoạn này bạn vẫn chưa nên dùng sữa rửa mặt vì có thể gây kích ứng cho da.

Để đảm bảo da sạch, tránh nguy cơ nhiễm khuẩn, bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý vệ sinh nhẹ nhàng vùng da vừa thực hiện thủ thuật. Lưu ý phải đảm bảo rửa tay sạch sẽ và dùng bông sạch để lau, không được dùng tay trực tiếp vì có thể gây nhiễm trùng vết thương.

Sau khi đốt tàn nhang bạn cần phải biết chăm sóc da đúng cách để tránh tái phát
Sau khi đốt tàn nhang bạn cần phải biết chăm sóc da đúng cách để tránh tái phát
  • Cách chăm sóc sau ngày thứ 7

Sau khi bắn tàn nhang được khoảng 1 tuần, da của bạn sẽ hoàn thành xong quá trình bong tróc, dần dần hồi phục. Tuy vậy, lúc này da vẫn rất mỏng, nhạy cảm. Vì thế, bạn cần sử dụng kem chống nắng nhẹ để bảo vệ da ngay cả khi ở trong nhà.

Ngoài ra, nếu ra ngoài, bạn phải che chắn da thật kỹ, tránh ánh nắng mặt trời và cần xịt khoáng, dưỡng ẩm da nhẹ nhàng để cấp ẩm cho da. Chúng ta cũng không nên dùng mỹ phẩm có tính tẩy trắng vì sẽ khiến da bị rát, lâu hồi phục.

Lưu ý cần biết sau khi đốt tàn nhang

Ngoài việc chăm sóc da ngay sau khi đốt tàn nhang, bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau đây để đảm bảo hiệu quả điều trị được tốt nhất:

Sau khi đốt tàn nhang bạn không nên để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
Sau khi đốt tàn nhang bạn không nên để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp vùng vừa bắn tàn nhang với ánh nắng mặt trời. Nếu phải đi ra ngoài, bạn cần vừa sử dụng kem chống nắng, vừa che chắn da thật kỹ.
  • Phải thoa kem dưỡng hàng ngày để cấp ẩm, giúp phục hồi da nhanh chóng hơn.
  • Sau khi đốt tàn nhang, bạn tuyệt đối không được cậy hoặc bóc vảy da vì có thể gây viêm hoặc hình thành sẹo.
  • Nên tăng cường ăn các thực phẩm giàu đạm, giàu vitamin E và C để kháng viêm, tăng hiệu quả điều trị.
  • Không nên ăn hải sản, các món ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ sau khi bắn tàn nhang.
  • Bạn nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trong thời gian này để tránh da bị ảnh hưởng bởi ánh sáng xanh có hại.

Trên đây là câu trả lời giải đáp thắc mắc sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không. Trong ngày đầu khi vừa thực hiện kỹ thuật này, bạn không nên rửa mặt kể cả với nước thường và cần biết cách chăm sóc da sau điều trị đúng cách để có được hiệu quả như mong muốn.

Array
Bị tàn nhang nên ăn gì

Chuyên Gia Chia Sẻ: Bị Tàn Nhang Nên Ăn Gì Và Kiêng Gì?

Bị tàn nhang nên ăn gì là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra hiện nay. Bởi thực phẩm có sự liên kết mật…