Top 12 Loại Rượu Biếu Tết Sang Trọng Thể Hiện Đẳng Cấp

Tết đến xuân về là khoảng thời gian tất bật của mọi gia đình, đặc biệt là trong việc lựa chọn món quà dành tặng ông bà, cha mẹ, bạn bè và đối tác. Hiện nay, những loại rượu biếu tết trở nên rất phổ biến và được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi cũng như sang trọng của nó. Bên cạnh đó, món quà này còn giúp bạn ghi điểm trong mắt người nhận, thể hiện đẳng cấp khác biệt. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn loại rượu biếu tết nào thì hãy tham khảo những sản phẩm dưới đây.

Tìm hiểu văn hóa tặng rượu biếu tết của người Việt Nam

Từ xưa, người Việt đã có châm ngôn: Khách đến nhà, không trà thì rượu. Bởi vậy, từ rất lâu về trước, những ly rượu luôn mang đến sự khởi đầu cho những câu chuyện thân mật và ấm áp. Ngày nay, rượu biếu tết còn được khuyến khích hơn bởi những tác dụng đối với sức khỏe của nó. Đây cũng là nét văn hóa đặc sắc mà bạn thường thấy khi mỗi dịp lễ tết sang.

Văn hóa tặng rượu
Văn hóa tặng rượu

Tặng rượu biếu tết vào dịp đầu xuân không những là truyền thống tại Việt Nam mà còn là một ngữ chỉ mà nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng. Thông thường, hộp rượu được thiết kế với màu sắc sặc sỡ và phù hợp với mùa xuân, còn hộp rượu bên trong lại mang đến ý nghĩa trọn vẹn, no đủ cho người được nhận.

Trong thời hiện đại, những chai rượu được nhập từ nước ngoài trở thành xu hướng, bao gồm các phiên bản giới hạn và độc quyền chỉ riêng cho ngày tết nên lại càng được săn đón hơn. Cho dù tặng cho ai, ông bà, bố mẹ hoặc quà tặng Tết đối tác thì những thương hiệu rượu ngoại luôn thể hiện được đẳng cấp khác biệt, sự chỉn chu cũng như thông điệp năm mới ý nghĩa.

Top 12 loại rượu biếu tết hoàn hảo thích hợp làm quà tặng

Để lựa chọn được một chai rượu đẹp biếu tết thì xu hướng hiện nay luôn thiên về các dòng rượu ngoại hơn. Mỗi loại sẽ có mùi vị, hương thơm khác nhau, phù hợp với từng nhóm đối tượng khác nhau. Đối với những người “sành” trong uống rượu thì những hộp rượu ngon họ sẽ rất trân trọng và yêu quý. Bởi vậy, tùy thuộc vào sở thích cũng như khẩu vị của từng người mà bạn lựa chọn món quà phù hợp nhất.

Chivas – Rượu ngon biếu tết

Chivas được vinh danh là “vua của các loại Whisky hàng đầu thế giới”. Đây là loại Whisky đến từ Scotland, khởi đầu từ những năm 1801 của thế kỷ XIX. Cho đến nay, Chivas chưa bao giờ “hạ nhiệt”, thường xuyên góp mặt trong những buổi tiệc quan trọng, đặc biệt là trên bàn ăn của những người sành rượu vang.

Chivas - Rượu ngon biếu tết
Chivas – Rượu ngon biếu tết

Với sự hòa trộn của hơn 20 loại rượu, kết hợp quá trình ủ và lên men trong thùng gỗ sồi lâu năm, do vậy để hiểu và nắm được hương vị của từng loại là điều rất khó. Cũng chính bởi vậy, rượu Chivas nào cũng mang đến hương vị đa tầng, đó là mùi vani, gỗ sồi, tuyết tùng, trái cây khô, hòa trộn thêm cả vị hoa bia và khói trầm lắng.

Đây xứng đáng là loại rượu biếu tết hoàn hảo dành cho những người yêu thích dòng rượu này. Hiện tại, bạn có thể lựa chọn rất nhiều dòng rượu, từ Chivas 12, 18, 15, 25 hoặc 30 đến các phiên bản giới hạn dành riêng cho ngày tết.

Rượu đông trùng hạ thảo biếu Tết

Bên cạnh những loại rượu vang, rượu ngoại nhập khẩu từ nước ngoại, bạn cũng có thể lựa chọn những chai rượu ngâm đông trùng hạ thảo để mang đi biếu Tết những người thân, bạn bè, đồng nghiệp và cả sếp.

Đông trùng hạ thảo vốn là một trong những loại dược liệu nổi tiếng, sở hữu những dưỡng chất quý hiếm, nâng tầm sức khỏe con người. Nếu như đông trùng hạ thảo khô chỉ sử dụng được trong một thời gian và cần bảo quản thì việc mang đi ngâm rượu sẽ giúp để được lâu hơn và mang đến nhiều tác dụng hơn.

Một sản phẩm rượu đông trùng hạ thảo
Một sản phẩm rượu đông trùng hạ thảo

Các dưỡng chất quý hiếm của đông trùng khi ngâm trong dung môi rượu, không những không bị mất đi, mà ngược lại được bảo toàn gần như tuyệt đối. Đồng thời khi ngâm rượu các dưỡng chất hòa quyện cùng rượu, khi uống vào, dễ dàng thẩm thấu sâu hơn vào từng tế bào. Người dùng sẽ thấy công dụng tốt và nhanh hơn.

Hơn nữa, rượu ngâm đông trùng hạ thảo dùng được cho nhiều đối tượng khác nhau: Nam nữ, người trưởng thành, người trung niên,… Nhất là những ai thích uống rượu việc uống rượu đông trùng hạ thảo không chỉ thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Với nam giới giúp tăng cường thể trạng, bổ thận, tráng dương, mạnh gân, cường cốt, giảm đau lưng, tê bì tay chân,… Với nữ giới giúp cân bằng nội tiết tố nữ, đẹp da, giữ dáng, chống oxy hóa,….

Mortlach – Loại rượu biếu tết thượng hạng

Bạn có thể lựa chọn những phiên bản rượu Mortlach bản thông thường hoặc độc quyền vào mỗi dịp lễ tết. Mỗi năm, thương hiệu này lại có những thiết kế phiên bản giới hạn để mừng cho sự kết thúc của một năm và chào đón cho năm tiếp theo. Bao bì sản xuất đẹp, có thiết kế hình vuông, thể hiện sự mạnh mẽ mà những dòng rượu Whisky mang lại.

Mortlach được những giới sành rượu trên toàn thế giới đánh giá là loại Single Malt Whisky ngon nhất trên toàn thế giới. Với những cung bậc cầu kỳ và phức tạp, đòi hỏi người dùng cũng phải là những người lịch lãm, tinh tế và sành điệu nhất. Bên cạnh đó, mùi vị của rượu được người dùng đánh giá là đánh thức mọi giác quan, từ hương vị cay nồng đến ngọt ngào, thấm đều từ phần đầu lưỡi vào vòm họng. Các tầng hương vị chủ đạo của các loại rượu này đến từ Berry đen, đinh hương, gỗ sồi Sherry và nhục đậu khấu. Bởi vậy, hương vị của rượu rất đặc trưng và khác biệt.

Hộp rượu Singleton

Đây là thương hiệu rượu mạch nha đơn cất rất độc đáo, đến từ Scotland. Mùi vị này là sự hòa trộn của hương vị các loại hạt khô, kết hợp cùng socola vị đắng nhẹ, rất phù hợp để nhâm nhi trong dịp lễ tết.

Hộp rượu Singleton
Hộp rượu Singleton

Các phiên bản rượu biếu tết từ Singleton mà bạn có thể lựa chọn là loại 12 năm, 15 năm và 18 năm. Hầu hết những người sử dụng đều thấy rằng, dòng rượu này mang đến sự tinh tế, cân bằng và màu sắc rất đặc biệt, phù hợp để làm món quà tặng tết ý nghĩa và trọn vẹn. Nếu bạn muốn tặng quà cho những đối tác quan trọng, vị thế tầm cỡ và có đẳng cấp khác biệt thì có thể cân nhắc thêm đến loại Singleton 38 năm hoặc 40 năm. Hai dòng này thuộc phân khúc cao cấp, có giá đắt đỏ và được nhiều người trong giới sành rượu ưa chuộng.

Glenfiddich

Glenfiddich thuộc dòng rượu Whisky mạch nha đơn cất, với biểu tượng nổi bật là đầu hươu, là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho hộp rượu biếu tết sang trọng mà bạn nên cân nhắc. Thương hiệu này có hương vị đạt đến độ hoàn hảo cao, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu tới pha trộn tầng hương và đóng gói đều thể hiện sự đẳng cấp cũng như sang trọng. Rượu Glenfiddich luôn khiến những người sành rượu đam mê, bởi vậy, với những người yêu thích rượu vang thì đây quả là món quà hoàn hảo dành cho họ.

Để tạo nên những chai rượu Glenfiddich từ 12 năm, 15 năm, 18 năm, 20 năm đến 25 năm thuần khiết và hương vị tinh tế, thương hiệu này chỉ sử dụng nước suối tự nhiên trong suốt quá trình sản xuất. Bên cạnh đó, rượu còn được ủ trong những thùng rum từ Cuba, thùng sherry từ Tây Ban Nha và thùng bourbon từ Mỹ, mang đến những hương vị đa tầng phức tạp, đặc trưng và kép dài dư vị cho những người thưởng thức. Nếu chưa lựa chọn được loại rượu biếu tết phù hợp thì đây là món quà hoàn hảo cho bạn.

Rượu ngâm sâm Ngọc Linh

Rất nhiều người chưa biết, sâm Ngọc Linh là loại sâm thượng hạng được khai thác tại Quảng Nam – Kon Tum. Sâm này được tìm thấy thứ 20 trên thế giới. Đặc biệt các nhà khoa học đã nghiên cứu loại sâm này có hàm lượng saponin cao gấp 3 lần nhân sâm Hàn Quốc và được đánh giá là loại sâm chất lượng nhất thế giới.

Bình rượu sâm Ngọc Linh
Bình rượu sâm Ngọc Linh

Vì vậy, ngoài những loại rượu ngoại, rượu vang thì rượu ngâm sâm Ngọc Linh cũng rất phù hợp để biếu Tết. Những người biết thưởng rượu sẽ rất thích bình rượu ngâm này vừa sang trọng – đẳng cấp mà lại còn tốt cho sức khỏe con người. Những công dụng rượu sâm Ngọc Linh mang lại phải kể đến như: Tăng cường sức khỏe, phục hồi thể trạng, điều huyết huyết áp, hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh, phòng tránh ung thư,…

Hộp rượu biếu tết Glenlivet

Rượu biếu tết Glenlivet cũng có nguồn gốc từ Scotland, là thiên đường của loại rượu Whisky. Đây là loại Whisky mạch nha bán chạy Top 2 thế giới, chỉ sau loại Glenfiddich. Đây cũng là điều khiến nhiều người lựa chọn Glenlivet làm món quà tặng khách hàng, đối tác trong kinh doanh.

Hộp rượu biếu tết Glenlivet
Hộp rượu biếu tết Glenlivet

Ngoài hương vị mạch nha ngọt ngào thì Glenlivet còn có thêm mùi vị nồng nàn của những loại trái cây từ vùng nhiệt đới, đặc biệt là táo xanh, quýt và cam. Kết hợp thêm vào đó là hương thơm nồng nàn từ gỗ sồi cũng như vị dứa ngọt ngào.

Rượu biếu tết Johnnie Walker

Johnnie Walker được xem là thương hiệu Whisky từ Scotland lớn nhất thế giới, bởi chất lượng của rượu có thể chinh phục mọi quý ông sành rượu khó tính nhất. Mỗi dịp tết đến, các dòng rượu từ thương hiệu này đều được săn đón và lựa chọn để làm những món quà tết. Không những với mục đích làm quà, người mua còn bổ sung thêm vào bộ sưu tập của mình để khiến phòng rượu trở nên đặc biệt hơn.

Điểm đặc biệt của dòng Johnnie Walker này là bởi được pha trộn bởi ít nhất 35 loại rượu Whisky. Các phiên bản này sẽ có mùi thơm rất đặc trưng, dư vị riêng để bạn có thể thưởng thức mỗi ngày. Bạn có thể thấy điểm chung của các dòng rượu từ thương hiệu này được kết hợp bởi hương khói nồng nàn và hương vani dịu ngọt, kết hợp thêm cả vị trái cây và tất nhiên là bao gồm cả mùi của những thùng gỗ sồi hòa quyện cùng. Đây xứng đáng là món quà rượu biếu tết độc đáo.

Thương hiệu rượu Cragganmore

Hộp quà tết của bạn sẽ trở nên sang trọng và đầy đủ nhất khi có sự có mặt của Cragganmore – một dòng Whisky cổ điển. Tại Việt nam, dòng sản phẩm này chỉ được nhập ở loại 12 năm. Tuy nhiên, hương vị phong phú và tinh tết đáng kinh ngạc khiến Cragganmore trở thành thương hiệu hàng đầu dành cho những quý ông sành điệu nhất. Bởi vậy, rượu góp mặt vào rất nhiều hộp quà tết và tạo nên những sự gắn kết bền vững nhất.

Thương hiệu rượu Cragganmore
Thương hiệu rượu Cragganmore

Sự trọn vẹn, đầy đủ nhưng vẫn vô cùng mạnh mẽ mà không kém phần nhẹ nhàng, các quý ông sành rượu luôn đánh giá Cragganmore bằng những lời khen “có cánh”. Đó là mùi hương hoa ngọt ngào, kết hợp thảo mộc bên bờ sông, sự đậm đà của vani và ngọt nhẹ từ mật ong. Bên cạnh đó, vị mạch nha gói trong phút cuối cùng mang đến sự kết thúc trọn vẹn trên đầu lưỡi, khiến bạn khó quên được mùi vị từ rượu này.

Glenkinchie – Rượu biếu tết cao cấp

Hộp rượu biếu tết Glenkinchie cũng là thương hiệu nổi tiếng từ xứ sở Scotland huyền thoại. Đây cũng là thương hiệu có mặt tại thị trường Việt Nam và được ưa chuộng bởi 4 thiết kế, Glenkinchie 12 năm, 14 năm và 16 năm cùng phiên bản đặc biệt Glenkinchie Distillers Edition.

Hương vị mượt mà, êm ái chính là điểm nhấn của dòng rượu này, rất phù hợp với người có khẩu vị “tinh tế”, đặc biệt là những phái nữ hoặc những người mới bắt đầu dùng rượu vang. Chọn Glenkinchie làm quà rượu tết biếu mang đến lời câu chúc thuận lợi và suôn sẻ trong đầu năm mới.

Courvoisier – Thương hiệu rượu nổi tiếng

Courvoisier là thương hiệu rượu Cognac được pha trộn cân bằng giữa những nguyên liệu được đánh giá là tinh túy nhất. Sản phẩm có hương vị nổi bật từ hạnh nhân hướng, hương đào kết hợp cùng hương hoa lài và vani, mùi vị mềm mại của trái cây và đắng nhẹ của caramen, vị cay của gỗ sồi. tất cả những tầng hương thơm hòa quyện lại với nhau, khiến người uống như lạc vào một bản giao hưởng sâu lắng nhẹ nhàng.

Courvoisier
Courvoisier

Để lựa chọn Courvoisier làm quà rượu biếu tết, bạn nên chọn phiên bản Courvoisier XO và Courvoisier VSOP. Mỗi phiên bản là sự kết hợp độc đáo và khác biệt về mùi vị, thể hiện sự đẳng cấp cho thương hiệu nổi tiếng và lâu đời nhất. Món quà này chắc hẳn sẽ được nhiều người ghi nhớ và yêu thích.

Rượu biếu tết Bowmore

Rượu Bowmore cũng là lựa chọn dành cho bạn nếu bạn đang cần tìm rượu biếu tết hoàn hảo. Dòng rượu này bạn nên mua phiên bản 12 năm, 15 năm hoặc 18 năm sẽ phù hợp hơn với không khí của ngày tết. Thiết kế thể hiện sự sang trọng và không kém phần lịch thiệp, bên cạnh đó, giá cả lại rất hợp lý nên được nhiều người tin dùng. Vì vậy, nếu bạn đang tìm một giỏ quà tết cao cấp, đẹp, chất lượng mà giá thành hợp lý thì Bowmore là ý tưởng hoàn hảo.

Bowmore thuộc dòng Single Malt Whisky, mang đến hương vị mạnh mẽ cùng hương khói than bùn đậm nét trong mỗi thiết kế. Hương vị nổi bật, cuộn trào và dai dẳng, khiến bất cứ ai đã từng thử qua sẽ không bao giờ quên được mùi vị.

Những lưu ý khi mua rượu biếu tết

Chọn được một giỏ quà tết đặc biệt là rượu không hề dễ, đặc biệt là khi trên thị trường có nhiều mẫu mã, thương hiệu khác nhau. Đối với hàng ngoại, vấn đề hàng nhái, hàng kém chất lượng lại càng phải được quan tâm. Bởi vậy, điều quan trọng đầu tiên đó chính là phải mua được hàng chính hãng. Điều này sẽ đảm bảo được uy tín cũng của bản thân bạn.

Chọn phiên bản dành cho năm mới của các hãng rượu

Vào dịp cuối năm, những mẫu rượu biếu tết của các nhãn hàng nước ngoài được ra mắt với phiên bản đặc biệt. Đây đều là những phiên bản giới hạn mà chỉ có trong năm đó mới bán. Bởi vậy, những mẫu này sẽ là lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn mua quà. Bao bì được thiết kế đúng với tinh thần của năm đó, mang đặc trưng riêng và bạn có thể lựa chọn.

Chọn phiên bản dành cho năm mới của các hãng rượu
Chọn phiên bản dành cho năm mới của các hãng rượu

Tìm hiểu thêm về hương vị và công dụng của các loại rượu

Hiện nay có rất nhiều loại rượu nhập ngoại như Cognac, Whisky, Vang, Vodka…và mỗi loại sẽ mang một hương vị đặc trưng riêng biệt, các tầng hương vị và công dụng cũng rất khác nhau. Trong đó, sẽ có nhiều rượu giúp cải thiện sức khỏe khi sử dụng 1 ly nhỏ mỗi ngày để cải thiện làn da, tim mạch, mỡ máu, huyết áp. Tìm hiểu chi tiết về loại rượu cũng để xem có phù hợp với người được nhận hay không, như vậy món quà sẽ trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều.

Chú ý tới hình thức vỏ rượu biếu tết

Các loại rượu hàng nhập luôn được thiết kế bên ngoài tinh xảo, sang trọng và đẳng cấp, và mỗi thương hiệu lại có thiết kế khác nhau. Tùy từng trường hợp mà bạn có thể tặng quà trực tiếp bằng vỏ của sản phẩm hoặc thay thế bằng cách tạo set quà Tết hoặc bằng những loại hộp sang trọng và thanh lịch hơn.

Với những giỏ quà lớn, có đi kèm rượu tết thì nhiều người chỉ có thói quen để chai rượu mộc. Tuy nhiên, để vỏ hộp cũng là cách thể hiện sự mới mẻ, chưa được mở, thể hiện sự tôn trọng của bạn với người được nhận. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những vỏ hộp có màu sắc phù hợp với không khí ngày tết để khi mang đi tặng đẹp mắt hơn.

Trên đây là top 12+ quà rượu biếu tết hoàn hảo dành cho bạn, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được món quà phù hợp nhất với nguyện vọng cũng như túi tiền của mình.

Nội dung hấp dẫn:

Gợi Ý 7+ Loại Rượu Biếu Bố Vợ Cực Sang - Cực Xịn

Gợi Ý 7 Loại Rượu Biếu Bố Vợ Cực Sang – Cực Xịn

Rượu là một trong những món quà mà bạn có thể biếu bố vợ nhân dịp đặc biệt. Bởi đây là thức uống mang nhiều…
Top 15+ Quà Biếu Tết Sang Trọng, Ý Nghĩa, Bày Tỏ Tâm Ý

Top 15+ Quà Biếu Tết, Sang Trọng Ý Nghĩa, Bày Tỏ Tâm Ý

Tặng quà tết cho người thân, bạn bè, đối tác, khách hàng, đồng nghiệp,... là một trong những nét văn hoá, truyền thống của người…
Top 11+ Loại Rượu Tặng Sinh Nhật Hoàn Hảo Và Tinh Tế

Top 10 Loại Rượu Tặng Sinh Nhật Hoàn Hảo Và Tinh Tế

Rượu tặng sinh nhật là một trong những món quà giúp bạn dễ dàng tạo ấn tượng với người được nhận. Món quà này vừa…
15+ Quà Tặng Tết Cho Doanh Nghiệp Sang Trọng, Thiết Thực Và Độc Đáo

15+ Quà Tặng Tết Cho Doanh Nghiệp Sang Trọng, Độc Đáo

Quà tặng Tết cho doanh nghiệp là nét đẹp văn hoá truyền thống của các công ty, doanh nghiệp, tổ chức. Vừa bày tỏ được…
giỏ quà tết 1 triệu

Top 14 Giỏ Quà Tết 1 Triệu Sang Trọng Bạn Nên Tham Khảo

Mỗi dịp xuân sang, thị trường quà tết lại trở nên náo nhiệt. Trong những năm gần đây, giỏ quà tết 1 triệu đang ngày…
Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm Đông trùng hạ thảo của các thương hiệu nổi tiếng, nhưng làm sao lựa chọn được hộp quà tết Đông trùng hạ thảo ưng ý là một câu hỏi khó. Thấu hiểu được vấn đề này, Dr Vitamin gợi ý một vài tiêu chí khi mua quà Tết sức khỏe mà bạn có thể tham khảo:

5 Set Quà Tết Đông Trùng Hạ Thảo Cao Cấp Cho Sức Khỏe

Tết đến xuân về là lúc mọi người thường dành tặng nhau những món quà sức khỏe ý nghĩa, thay cho lời chúc năm mới…
Bỏ Túi 7 Địa Chỉ Bán Quà Tết Đà Nẵng Chất Lượng Nhất

Bỏ Túi 7 Địa Chỉ Bán Quà Tết Đà Nẵng Chất Lượng Nhất

Tết đến xuân về chính là thời gian chúng ta muốn dành cho gia đình, bạn bè và mối quan hệ thân tình của mình…
giỏ quà tết

12 Giỏ Quà Tết Sang Trọng Ý Nghĩa Đong Đầy Yêu Thương

Cứ mỗi dịp Tết đến, chúng ta đều chuẩn bị những giỏ quà tết mang nhiều ý nghĩa để dành tặng cho gia đình, người…
Chia sẻ
Bỏ qua