Top 6 Cách Dùng Rễ Cau Chữa Bệnh Yếu Sinh Lý Hiệu Quả

Rễ cau từ lâu đã có mặt trong các bài thuốc Đông y để điều trị nhiều bệnh, trong có chứng yếu sinh lý. Vậy rễ cau chữa bệnh yếu sinh lý như thế nào hiệu quả nhất? Trong bài viết này, Dr Vitamin sẽ bật mí 6 cách thực hiện đơn giản, hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Tìm hiểu công dụng chữa yếu sinh lý của rễ cau

Phần rễ cau được ứng dụng để chữa yếu sinh lý chính là loại rễ non màu vàng, mọc nổi trên mặt đất. Rễ càng sống lâu năm càng phát huy công dụng tốt.

Theo Đông y, rễ cau có tính ấm, vị cay và đắng. Khi được dùng đúng cách, nó sẽ trở thành loại dược liệu giúp nâng cao sức khỏe, tăng cường ham muốn tình dục và khả năng sinh lý ở nam giới. Đó là lý do vì cau rễ cau thường xuyên có mặt trong các bài thuốc chữa liệt dương, xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh và hiện tượng yếu sinh lý.

Rễ cau càng sống lâu năm càng phát huy tốt công dụng chữa yếu sinh lý
Rễ cau càng sống lâu năm càng phát huy tốt công dụng chữa yếu sinh lý

Y học hiện đại cũng đã công nhận tác dụng tăng cường sinh lý nam của rễ cau. Cụ thể, hoạt chất Ancaloit chứa nhiều trong loại dược này sẽ tác động lên hệ thần kinh trung ương, kích thích não bộ điều khiển cơ thể tăng cường tuần hoàn máu đến các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là vùng hạ bộ. Nhờ vậy mà dương vật được nhận đủ máu và dưỡng chất cần thiết để duy trì tốt khả năng cương cứng khi quan hệ.

6 cách dùng rễ cau chữa bệnh yếu sinh lý hiệu quả nhất hiện nay

Các cách sử dụng rễ cau chữa bệnh yếu sinh lý mà Dr Vitamin đề cập ngay sau đây đều rất đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên bạn cần lưu ý tuân thủ đúng liều lượng vị thuốc và liều dùng mỗi ngày để đảm bảo an toàn.

Uống nước rễ cau

Uống nước rễ cau chữa bệnh yếu sinh lý là cách làm đầu tiên mà bạn nên áp dụng. Bởi đây là phương pháp vô cùng đơn giản, dễ thực hiện mà còn giúp các dưỡng chất được bảo toàn nguyên vẹn khi đưa vào cơ thể để phát huy tối đa công dụng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 30g rễ cau non.
  • Rễ cau đem rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn, để ráo nước và cắt thành sợi nhỏ.
  • Rễ cau vừa cắt đem sao với lửa nhỏ tới khi ngả vàng rồi cho vào ấm sắc cùng 500ml nước. Khi thuốc cạn còn 1ml thì tắt bếp.
  • Chia đều nước rễ cau thành 2 phần uống khi còn ấm vào mỗi bữa trưa và tối liên tục trong 10 – 15 ngày để cải thiện sinh lý.

Chữa yếu sinh ý hiệu quả bằng rễ cau và trầu không

Bên cạnh rễ cau, rễ trầu không cũng có tác dụng cải thiện sinh lý nam vô cùng hiệu quả. Cụ thể, dược liệu này có chứa các thành phần giúp làm giãn mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn máu tới vùng hạ bộ. Nhờ đó mà dương vật có thể duy trì trạng thái cương cứng lâu hơn khi được kích thích. Ngoài ra, rễ trầu còn hỗ trợ chống trầm cảm – một trong những nguyên nhân gây yếu sinh lý phổ biến.

Như vậy, việc kết hợp trầu không và rễ cau chữa yếu sinh lý là hoàn toàn có cơ sở. Do đó, nếu chị em có chồng yếu sinh lý, hãy yên tâm áp dụng cách này cho chồng một cách thường xuyên.

Trầu không kết hợp rễ cau chữa bệnh yếu sinh lý được nhiều người áp dụng
Trầu không kết hợp rễ cau chữa bệnh yếu sinh lý được nhiều người áp dụng

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị rễ cau và rễ trầu không mỗi loại 15g và đem rửa sạch bụi bẩn, tạp chất rồi để ráo nước.
  • Cắt rễ cau và rễ trầu cắt khúc khoảng 2 đốt tay rồi phơi khô.
  • Bỏ hai nguyên liệu trên vào nồi sạch, đổ thêm 500ml để sắc cho tới khi cạn còn 250ml thì dừng lại.
  • Chia nước thuốc rễ cau và trầu không thành 2 lần uống và sử dụng khi còn ấm vào mỗi sáng và tối sau ăn để đạt hiệu quả chữa yếu sinh lý tốt nhất.

Ngâm rượu rễ cau

Rượu rễ cau chữa yếu sinh lý chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của các quý ông thích nhậu. Bởi không chỉ ngon miệng, loại rượu này rất tốt cho sức khỏe, giúp kích thích ham muốn, bổ thận tráng dương, tăng cường hoạt động gân cốt. Nhờ vậy, chuyện chăn gối của cánh mày râu cũng trở nên thuận lợi và thăng hoa hơn. Đây là cách chữa yếu sinh lý không cần thuốc được nhiều người áp dụng và thành công.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1kg rễ cau non, 4 lít rượu trắng, bình thủy tinh ngâm rượu.
  • Rửa sạch rễ cau non cho tới khi hết bụi bẩn rồi thái thành khúc bằng 2 đốt tay. Tiếp tục bổ đôi phần rễ theo chiều dọc rồi mới mang đi phơi khô.
  • Cho rễ cau khô vào bình thủy tinh, đổ ngập rượu, đậy kín nắp và ngâm trong vòng 1 tháng điều kiện nhiệt độ bình thường.
  • Sử dụng 20ml rượu rễ cau non cho mỗi lần uống, ngày chỉ uống 1 – 2 lần là tốt nhất cho sức khỏe và sinh lý.

Chữa bệnh yếu sinh lý bằng rễ cau kết hợp thỏ ty tử

Thỏ ty tử cũng được xem là “thần dược” hỗ trợ tích cực cho phái mạnh trong chuyện vợ chồng. Vị thuốc này có tính ấm, nếu dùng đúng cách sẽ phát huy tác dụng bồi bổ huyết, bổ thận, tráng dương, ích tinh, và mạnh gân cốt.

Như vật kết hợp rễ cau cùng thỏ ty tử, công dụng chữa yếu sinh lý chắc chắn sẽ gia tăng đáng kể. Tuy nhiên, cách làm này mất khá nhiều công sức và tốn kém thời gian.

Thỏ ty tử cũng rất tốt cho sinh lý nam
Thỏ ty tử cũng rất tốt cho sinh lý nam

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 100g rễ cau, 40g thỏ ty tử tươi, 5 thìa cà phê mật ong nguyên chất.
  • Rửa sạch, phơi khô thỏ ty tử và rễ cau, sau đó đem đi thái nhỏ rồi tán thành bột mịn.
  • Cho hỗn hợp bột trên vào bát, trộn thêm mật ong đã chuẩn bị, khuấy đều cho tới khi dẻo quánh rồi nặn thành từng viên nhỏ thành hạt đậu.
  • Nam giới bị yếu sinh lý tuổi trẻ nên uống viên thuốc trên mỗi ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 8g. Thực hiện đều đặn trong vào 60 ngày để cảm nhận hiệu quả sử dụng tốt nhất.

Kết hợp nấm ngọc cẩu và rễ cau chữa bệnh yếu sinh lý

Nấm ngọc cẩu vốn là vị thuốc Đông y quen thuộc giúp tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, ít ai biết đến công dụng của nó trong việc hỗ trợ điều trị yếu sinh lý. Cụ thể, tinh dầu Protodioscin, chất Anthoxyanozit, L-arginin có trong nấm ngọc cẩu có thể kích thích cơ thể nam giới sản xuất nội tiết Testosterone tự nhiên. Nhờ đó mà ham muốn, nhu cầu tình dục của nam giới được tăng lên đáng kể.

Có thể thấy, việc kết hợp nấm ngọc cẩu và rễ cau chữa bệnh yếu sinh lý là cách làm vô cùng hiệu quả mà người bệnh nên áp dụng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 10 bông nấm ngọc cẩu thô, 10g rễ cau non và 10g nhục thung dung.
  • Rửa sạch 3 loại nguyên liệu trên và cho vào ấm sắc nhỏ lửa cùng 1000ml, khi nước thuốc cạn còn 300ml thì tắt bếp.
  • Chia phần nước thuốc thu được thành 2 phần bằng nhau để uống khi còn ấm vào mỗi sáng và chiều.
  • Nam giới cần kiên trì uống nước thuốc nấm ngọc cẩu, nhục thung dung cùng rễ cau liên tục trong khoảng 30 ngày và dừng lại khoảng 1 tháng rồi tiếp tục uống để đạt hiệu quả chữa yếu sinh lý tốt nhất.

Bài thuốc chữa yếu sinh lý bằng rễ cau kết hợp nhiều loại thảo dược

Ngoài các cách trên, bạn cũng có thể áp dụng các bài thuốc chữa yếu sinh lý bằng rễ cau kết hợp quế thanh, hoài sơn, ba kích, thục địa, sâm bổ chính và mật ong nguyên chất. Tất cả những loại dược liệu này đều có ích cho sức khỏe và sinh lý nam giới, từ đó gia tăng hiệu quả điều trị bệnh.

Rễ cau cũng có thể kết hợp nhiều loại thảo dược khác để tăng hiệu quả chữa xuất tinh sớm
Rễ cau cũng có thể kết hợp nhiều loại thảo dược khác để tăng hiệu quả chữa xuất tinh sớm

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 8g rễ cau, 40g sâm bố chính, 20g thục địa, 20g hoài sơn, 20g ba kích, 8g quế thanh và mật ong nguyên chất.
  • Rửa sạch các loại dược liệu trên để loại bỏ bụi bẩn, đất cát và để ráo nước rồi đem đi sao vàng sau đó tán thành bột mịn.
  • Hỗn hợp bột thu được trộn đều cùng lượng mật ong vừa đủ và nặn thành viên thuốc có kích thước bằng hạt nhãn.
  • Tất cả chỗ thuốc nặn được cho vào bình thủy tinh, đậy kín nắp để bảo quản trong tủ lạnh.
  • Mỗi ngày người bị yếu sinh lý nên uống 3 – 5 viên thuốc, chia đều thành 2 lần uống vào buổi trưa và tối trước lúc ngủ. Kiên trì sử dụng cách này trong 1 – 2 tháng chắc chắn quan hệ vợ chồng sẽ được cải thiện đáng kể.

Một số lưu ý khi áp dụng các cách chữa yếu sinh lý bằng rễ cau

Rễ cau là vị thuốc tự nhiên, an toàn và lành tính. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và hiệu quả tối ưu khi sử dụng dược liệu này để chữa yếu sinh lý nam, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Thăm khám và nhận lời khuyên từ bác sĩ trước khi áp dụng các cách chữa yếu sinh lý bằng rễ cau. Bởi trên thực tế không phải ai cũng có thể trạng và tình trạng bệnh phù hợp với cách điều trị này.
  • Áp dụng rễ cau chữa bệnh yếu sinh lý chỉ phù hợp với trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát và chưa ảnh hưởng nhiều đến tâm, sinh lý.
  • Tác dụng chữa yếu sinh lý của rễ cau thường phát huy chậm, do đó người bệnh cần kiên trì thực hiện mới thấy được hiệu quả. Tuy nhiên, trong trường hợp không thấy bệnh cải thiện, việc chuyển hướng sang phương pháp điều trị khác là cần thiết.
  • Tuân thủ đúng liều lượng, cách dùng rễ cau chữa yếu sinh lý. Đặc biệt, việc quá lạm dụng rượu rễ cau có thể khiến người bệnh bị mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, thậm chí làm suy giảm chất lượng tinh binh.
  • Tuyệt đối không dùng rễ cau để cải thiện sinh lý cho người có cơ địa dễ dị ứng hoặc đang mắc các bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường.
  • Thông báo cho bác sĩ ngay nếu có các biểu hiện buồn nôn, hoa mắt, đau bụng, rối loạn tiêu hóa sau khi áp dụng các bài thuốc từ rễ cau.
  • Trong suốt quá trình điều trị yếu sinh lý, người bệnh cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, tích cực tập luyện thể dục, nghỉ ngơi đầy đủ và giữ vững tâm lý thoải mái.

Rễ cau chữa yếu sinh lý là giải pháp dân gian an toàn, dễ thực hiện nhưng không hiệu quả mang lại là khá lâu. Vì thế, với tình trạng bệnh lý đã rõ rệt, có xu hướng trở nặng, các chuyên gia khuyến khích người bệnh nên sử dụng thêm thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý. Trước nhu cầu lớn từ thị trường, DrVitamin nhanh chóng trở thành cái tên được đông đảo mọi người tin chọn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài tập Plank là bài tập không thể bỏ qua nếu muốn cải thiện khả năng sinh lý

TOP 11 Bài Tập Chữa Yếu Sinh Lý Tốt Nhất Cho Nam Giới

Yếu sinh lý là nỗi ám ảnh của các quý ông, là nguyên nhân gây ra rạn nứt tình cảm lứa đôi và ảnh hưởng…
8+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Lá Lốt Đơn Giản, Hiệu Quả

8+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Lá Lốt Đơn Giản, Hiệu Quả

Hiện nay, các vấn đề về sinh lý nam khiến cánh mày râu vô cùng tự ti, e ngại, gây ảnh hưởng trực tiếp đến…
20 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Không Cần Thuốc Tốt Nhất

20+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Tại Nhà Không Cần Thuốc Hiệu Quả

Hiện nay không ít nam giới bị yếu sinh lý đang tìm kiếm cho mình một liệu pháp điều trị tối ưu nhất. Bên cạnh…
Bỏ Túi 6 Cách Dùng Quả Sung Chữa Yếu Sinh Lý Hiệu Quả

Bỏ Túi 6 Cách Dùng Quả Sung Chữa Yếu Sinh Lý Hiệu Quả

Sử dụng quả sung chữa yếu sinh lý là giải pháp được lưu truyền và sử dụng rộng rãi trong dân gian. Ưu điểm của…
Top 9+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Rau Ngót Đừng Bỏ Lỡ

Top 9+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Rau Ngót Đừng Bỏ Lỡ

Để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí, đối với trường hợp gặp bệnh lý nam khoa ở thể nhẹ, người bệnh thường…
9 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Hành Tây Hiệu Quả Nhất

9 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Hành Tây Hiệu Quả Nhất

Hiện nay có rất nhiều cách chữa yếu sinh lý bằng hành tây. Tuy nhiên không phải cách nào cũng an toàn và có thể…
Top 17 Bài Thuốc Ngâm Rượu Chữa Yếu Sinh Lý Hiệu Quả

Top 18 Bài Thuốc Ngâm Rượu Chữa Yếu Sinh Lý Hiệu Quả

Sử dụng bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý từ các nguyên liệu tự nhiên là sự lựa chọn của nhiều cánh mày râu…
Gợi Ý 6+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Trứng Gà Hiệu Quả

Gợi Ý 6+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Trứng Gà Hiệu Quả

Khi gặp các vấn đề về sinh lý, cánh mày râu thường lo lắng tìm cách cải thiện như dùng mẹo dân gian, thuốc Tây…