21 Món Quà Tặng Khách Hàng Ý Nghĩa Ứng Dụng Cao Nhất

Tặng quà cho khách hàng là hình thức tri ân được nhiều doanh nghiệp thực hiện nhằm tăng cường gắn kết, tạo dựng mối quan hệ thân thiết lâu dài. Tuy nhiên, nên tặng quà gì cho khách hàng luôn là vấn đề khiến nhiều đơn vị “đau đầu”. Nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang gặp phải tình huống này, đừng bỏ qua top 21 món quà tặng khách hàng siêu vip được gợi ý trong bài viết dưới đây.

21 món quà tặng khách hàng ấn tượng, ứng dụng cao nhất

Ý nghĩa của một món quà đôi khi không nằm ở giá trị vật chất mà chính là tâm ý, sự chân thành mà người tặng muốn gửi gắm. Do vậy, khi lựa chọn quà tặng cho khách hàng thân thiết, các doanh nghiệp không nhất thiết phải chú trọng tới giá trị, trước hết hãy quan tâm tới ý nghĩa và tính ứng dụng. Dưới đây là một vài gợi ý:

1. Bộ tách sứ uống trà

Bộ ấm trà, chén sứ uống nước là set đồ gia dụng không thể thiếu ở mọi căn nhà. Vào những dịp quan trọng, người Việt thường có thói quen cùng quây quần vừa nhâm nhi tách trà nóng, vừa chia sẻ chuyện buồn vui. Chính vì vậy, bộ ấm trà chính là món quà tặng khách hàng độc đáo, ý nghĩa mà mọi doanh nghiệp nên tham khảo.

Đặc biệt, bộ ấm trà cũng có chi phí tương đối hợp lý, bất kể doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ đều có thể chuẩn bị món quà này dành cho khách hàng. Bên cạnh đó, hiện nay các mẫu ấm trà kèm chén được thiết kế sang trọng, đa dạng về mẫu mã và màu sắc, mang đến cho mọi khách hàng sự hài lòng.

Bộ tách uống trà là món quà ý nghĩa mọi doanh nghiệp nên tham khảo
Bộ tách uống trà là món quà ý nghĩa mọi doanh nghiệp nên tham khảo

2. Quà tặng khách hàng ấn tượng – Cốc sứ Bát Tràng

Từ lâu, các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng đã là món quà lưu niệm đặc biệt được nhiều người yêu thích. Với kiểu dáng sang trọng cùng lớp men tráng tự nhiên cao cấp, cốc sứ Bát Tràng cũng được lòng nhiều doanh nghiệp, không ít đơn vị đã lựa chọn sản phẩm này làm quà tặng khuyến mãi hoặc quà tặng khách hàng vip vào những dịp đặc biệt.

Ngoài ra, để tạo tính cá nhân riêng biệt và khẳng định nét đặc trưng của doanh nghiệp, bạn có thể liên hệ đơn vị sản xuất in logo lên cốc sứ. Chắc chắn điều này sẽ tạo nên dấu ấn đặc biệt, khắc sâu vào tâm trí khách hàng hình ảnh doanh nghiệp của bạn.

3. Tổ yến – Món quà tặng sức khỏe cao cấp

Tổ yến, yến tinh chế là món quà sức khỏe tuyệt vời giúp doanh nghiệp trao gửi yêu thương đến khách hàng. Với hàm lượng dược chất dồi dào, cho hiệu quả cao trong bồi bổ cơ thể, tăng cường miễn dịch, cân bằng huyết áp, cải thiện giấc ngủ, kích thích ăn ngon miệng… tổ yến chính là món quà tặng cao cấp cho khách hàng mà mọi doanh nghiệp nên tham khảo.

Tổ yến là món quà tặng dành cho khách hàng mọi doanh nghiệp nên tham khảo
Tổ yến là món quà tặng dành cho khách hàng mọi doanh nghiệp nên tham khảo

4. Lọ cắm hoa, bình hoa để bàn

Lọ cắm hoa, bình hoa để bàn là món quà tặng thiết thực được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi tính thẩm mỹ cao, góp phần tôn lên vẻ đẹp không gian sống của gia chủ. Đặc biệt, một chiếc bình hoa đẹp cũng thể hiện được sự tinh tế, tâm ý của doanh nghiệp đối với khách hàng, qua đó nhận được sự trân trọng từ người nhận.

5. Đông trùng hạ thảo dành cho khách hàng VIP

Đông trùng hạ thảo vốn được xem là “thần dược” đối với sức khỏe con người bởi hàm lượng dược chất dồi dào cùng những tác dụng tuyệt vời. Dược liệu cao cấp này có tác dụng bồi bổ, điều dưỡng cơ thể, làm chậm lão hóa, thúc đẩy tuần hoàn máu, ức chế tế bào ung thư… Nếu đang tìm kiếm món quà tặng khách hàng với nhiều ý nghĩa sức khỏe, các doanh nghiệp không thể bỏ qua gợi ý này.

Một sản phẩm đông trùng hạ thảo nguyên con ký chủ
Một sản phẩm đông trùng hạ thảo nguyên con ký chủ

6. Sổ tay in logo

Sổ tay là món quà vô cùng ý nghĩa với những người hay ghi chép, có thói quen note lại công việc cần làm. Nếu khách hàng của bạn là nhân viên văn phòng hay làm bất cứ nghề nghiệp nào khác bạn hoàn toàn có thể tham khảo, lựa chọn sổ tay làm quà tặng. Để tạo dấu ấn riêng cho doanh nghiệp, bạn có thể liên hệ trực tiếp các đơn vị in ấn để đặt mẫu thiết kế, in logo… theo nhu cầu.

7. Chọn bút ký làm quà tặng khách hàng thân thiết

Bút ký, bút viết in logo là sản phẩm được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm quà tặng khách hàng. Khi khách hàng sử dụng món quà này để ghi chép thông tin, điền giấy tờ… những người xung quanh sẽ dễ dàng nhận ra logo của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp của bạn được tăng nhận diện thương hiệu và có nhiều người biết đến.

8. Rượu đông trùng hạ thảo

Nếu khách hàng của doanh nghiệp bạn chủ yếu là nam giới trong độ tuổi từ 30-55 tuổi thì rượu đông trùng hạ thảo là món quà tặng hoàn toàn phù hợp. Rượu ngâm đông trùng hạ thảo không chỉ sang trọng mà còn có nhiều lợi ích sức khoẻ như bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng, chống viêm, cải thiện chức năng sinh lý, hỗ trợ tinh thần và hệ hô hấp… Vì vậy, khi lựa chọn món quà này, doanh nghiệp sẽ khẳng định được sự trân quý, luôn quan tâm đến sức khỏe của mọi khách hàng.

Một sản phẩm rượu đông trùng hạ thảo
Một sản phẩm rượu đông trùng hạ thảo

9. Lịch để bàn, lịch treo tường thiết kế ấn tượng

Lịch để bàn, lịch treo tường luôn là món quà tặng khách hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vào dịp cuối năm. Thông qua cuốn lịch, doanh nghiệp dễ dàng truyền tải thông điệp về sự may mắn, tình yêu và hạnh phúc đến với khách hàng đã đồng hành trong suốt 1 năm.

Đồng thời, qua cuốn lịch khách hàng cũng thêm trân trọng mối quan hệ thân thiết với doanh nghiệp, ưu tiên sử dụng dịch vụ/sản phẩm của bạn trong tương lai. Chính vì vậy, nếu còn băn khoăn chưa biết tặng quà gì cho khách hàng thì những cuốn lịch được thiết kế riêng biệt, in logo sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Lịch treo tường hay để bàn đều phù hợp để làm quà tặng khách hàng
Lịch treo tường hay để bàn đều phù hợp để làm quà tặng khách hàng

10. Rượu vang làm quà tặng khách hàng cao cấp

Rượu vang là một trong những món quà tặng cao cấp, ấn tượng, vừa khẳng định sự tôn trọng của doanh nghiệp với khách hàng vừa cho giá trị sử dụng cao. Với món quà này, khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng làm đồ trang trí hoặc thưởng thức ngay trong những dịp quan trọng.

Nếu tặng rượu vang cho khách hàng vào dịp cuối năm, doanh nghiệp của bạn còn gửi đến người nhận thông điệp về sức khỏe, sự thịnh vượng, lời chúc cho năm mới bình an, hạnh phúc…

11. Trà đông trùng hạ thảo

Tặng trà là một trong những nét văn hóa của người Việt Nam, bởi thế mới có câu “ly trà là đầu câu chuyện”. Trà vừa là thức uống hảo hạng, thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều loại trà còn có tác dụng tốt cho sức khỏe con người, điển hình như trà đông trùng hạ thảo.

Một sản phẩm trà đông trùng hạ thảo được tin dùng nhiều hiện nay
Một sản phẩm trà đông trùng hạ thảo được tin dùng nhiều hiện nay

12. Đồng hồ treo tường

Không đơn thuần là đồ vật chỉ thời gian, đồng hồ treo tường còn mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thuỷ. Bên cạnh đó, món quà này cũng tượng trưng cho may mắn, bình an và những ước mong về hạnh phúc gia đình.

Khi tặng đồng hồ treo tường cho khách hàng, doanh nghiệp cũng khẳng định được sự quan tâm, gắn bó, mối quan hệ bền chặt. Nếu món quà này được in thêm logo của doanh nghiệp sẽ càng khẳng định được vị trí thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Một chiếc đồng hồ treo tường cũng là gợi ý quà tặng đẳng cấp cho doanh nghiệp
Một chiếc đồng hồ treo tường cũng là gợi ý quà tặng đẳng cấp cho doanh nghiệp

13. Tranh, ảnh treo tường

Ngoài đồng hồ, lịch thiết kế, các loại tranh ảnh treo tường kèm hình ảnh phong thuỷ cũng là món quà tặng khách hàng mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi sản phẩm này không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn khẳng định những ý nghĩa nhất định về phong thuỷ, khẳng định mối quan hệ bền chặt giữa bên tặng và bên nhận…

Theo đó, doanh nghiệp có thể lựa chọn tranh sơn thuỷ, tranh tùng – cúc – trúc – mai,…. để gửi đến khách hàng. Món quà này sẽ đặc biệt cần thiết trong những dịp Tết đến xuân về.

14. Hộp yến chưng đông trùng hạ thảo

Với quà tặng khách hàng, bạn đọc cũng có thể tham khảo hộp yến chưng đông trùng hạ thảo. Thiết kế đẹp, nắp rời sang trọng và hiện đại, các hũ yến chưng bằng thủy tinh cao cấp, được đặt ngay ngắn bên trong hộp. Đây chắc chắn là món quà thiết thực, phù hợp và sang trọng nhất dành tặng khách hàng.

Hộp yến chưng đông trùng hạ thảo
Hộp yến chưng đông trùng hạ thảo

15. Bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt là đồ vật cần thiết với mọi đối tượng, nhất là những người thường xuyên phải làm việc bên ngoài, di chuyển liên tục. Tuy giá trị của món đồ này không quá cao nhưng lại mang đến những ý nghĩa to lớn về sức khỏe, khẳng định sự quan tâm của doanh nghiệp đối với từng khách hàng.

Với mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn in thêm logo, hình ảnh công ty lên bình giữ nhiệt làm quà tặng khách hàng. Đây cũng là gợi ý hoàn hảo cho những đơn vị đang có mong muốn được nhiều người biết đến.

Tuy không có giá trị lớn nhưng món quà lại mang đến nhiều ý nghĩa sức khỏe
Tuy không có giá trị lớn nhưng món quà lại mang đến nhiều ý nghĩa sức khỏe

16. Lựa chọn túi tote làm quà tặng khách hàng

Túi tote là lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm quà tặng tri ân khách hàng. Bởi sự tiện dụng, kiểu dáng basic trẻ trung, dễ dàng kết hợp với nhiều trang phục khác nhau… túi tote chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa mà đông đảo khách hàng yêu thích và mong muốn nhận được.

Để tạo dấu ấn riêng và làm nổi bật doanh nghiệp, bạn hoàn toàn có thể liên hệ với đơn vị sản xuất đặt thiết kế túi tote cả về kiểu dáng, màu sắc,… tạo nên sự đồng bộ thương hiệu, khắc sâu trong tâm trí mọi khách hàng.

17. Mũ bảo hiểm

Rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh hàng hoá, dịch vụ đã lựa chọn mũ bảo hiểm làm quà tặng cho các khách hàng thân thiết. Đơn giản là bởi đây không chỉ là đồ vật bảo vệ sự an toàn cho người dùng mà thông qua đó, doanh nghiệp muốn truyền tải thông điệp về sự quan tâm, khẳng định mối quan hệ thân thiết với những khách hàng thân yêu.

Một chiếc mũ bảo hiểm sẽ là gợi ý hoàn hảo cho khách hàng
Một chiếc mũ bảo hiểm sẽ là gợi ý hoàn hảo cho khách hàng

18. Áo mưa – Món quà tặng khách hàng basic nhất

Những chiếc áo mưa sẽ là “người bạn đồng hành” đặc biệt của mỗi người khi gặp thời tiết bất lợi. Chính vì vậy, nếu chưa có gợi ý nào hoàn hảo, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tham khảo sản phẩm này và lựa chọn chúng làm quà tặng.

Hiện nay, 2 mẫu áo mưa phổ biến nhất trên thị trường là áo mưa dù xẻ tà và áo mưa theo bộ (có kèm quần). Mỗi sản phẩm có những ưu và nhược điểm riêng, doanh nghiệp có thể cân đối và đưa ra lựa chọn cho phù hợp.

19. Balo dây rút, balo du lịch

Balo là món quà có tính ứng dụng cao, mọi khách hàng đều có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau như đi học, du lịch, công tác… hay đơn giản là đựng hành lý trong những chuyến về quê. Một doanh nghiệp lựa chọn món quà tặng thiết thực như balo sẽ tạo ấn tượng vô cùng mạnh mẽ với khách hàng, qua đó khẳng định sự chu đáo, quan tâm của doanh nghiệp đối với những người đã ủng hộ sản phẩm/dịch vụ trong suốt thời gian dài.

20. Sách kinh doanh, triết lý sống

“Sách là tri thức, mở ra những chân trời mới”, chính vì thế một cuốn sách hay luôn là món quà tinh thần độc đáo mà doanh nghiệp nên tham khảo gửi đến khách hàng. Đồng thời, cuốn sách hay cũng giúp người tặng gửi đến người nhận sự khen ngợi, khích lệ, động viên những thăng tiến trong tương lai, qua đó khẳng định sự tinh tế.

Tuỳ thuộc vào từng đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp có thể lựa chọn sách kinh doanh, triết lý sống, sách phát triển bản thân, sách văn học… Hoặc thậm chí là sách do chính doanh nghiệp của bạn viết, có lồng ghép các yếu tố quảng bá thương hiệu.

Sách là món quà tri thức vô cùng ý nghĩa mọi doanh nghiệp nên tham khảo
Sách là món quà tri thức vô cùng ý nghĩa mọi doanh nghiệp nên tham khảo

21. Cafe cao cấp làm quà tặng cho khách hàng vip

Không ít người có thói quen nhâm nhi một ly cà phê mỗi sáng nhằm thư giãn tinh thần, duy trì sự tỉnh táo trong suốt ngày dài làm việc. Bên cạnh đó, nếu sử dụng với tần suất hợp lý, cà phê cũng đem đến nhiều lợi ích sức khỏe, hỗ trợ ức chế khả năng gây bệnh ung thư… Việc gửi tặng đến khách hàng cafe cao cấp cũng là cách thể hiện sự quan tâm, mong muốn khách hàng có được năng lượng tích cực và sức khỏe dồi dào.

Một số lưu ý khi chọn mua quà tặng tri ân khách hàng

Tặng quà là cách tri ân khách hàng mà mọi doanh nghiệp thực hiện nhằm tạo ấn tượng, khẳng định sự trung thành với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, để khách hàng luôn nhớ về thương hiệu, đừng quá chú trọng vào giá trị của món quà mà hãy lưu ý những điều sau:

  • Xác định đối tượng khách hàng: Doanh nghiệp cần xác định độ tuổi, giới tính, đặc thù công việc… từ đó dễ dàng lên danh sách và lựa chọn món quà phù hợp. 
  • Cân đối theo ngân sách công ty: Điều này vô cùng quan trọng bởi nếu chọn những món quà quá đắt tiền bạn sẽ làm hao hụt ngân sách, ảnh hưởng đến tài chính công ty. Để dễ dàng hơn, hãy chia ra 3 phân khúc quà tặng cao cấp, quà tặng tầm trung và quà tặng giá rẻ.
  • Chú ý tới chất lượng quà tặng: Dù không đặt nặng vấn đề giá trị nhưng bạn luôn phải ưu tiên chất lượng, tính ứng dụng của món quà. Bạn không nên vì vội vàng mà gửi quà qua loa, kém chất lượng, phai màu hoặc bong tróc… điều này sẽ gây ấn tượng cực xấu với khách hàng, giảm độ uy tín của doanh nghiệp.

Việc lựa chọn quà tặng khách hàng thể hiện sự tinh tế, tâm ý của doanh nghiệp đối với người nhận. Vì vậy, đừng quên tham khảo những gợi ý phía trên để có thể gửi đến khách hàng món quà tri ân trọn vẹn, tăng cường gắn kết lâu dài.

Xem thêm:

tặng quà tết cho người lớn tuổi

Top 14 Ý Tưởng Tặng Quà Tết Cho Người Lớn Tuổi Ý Nghĩa

Việc tặng quà tết cho người lớn tuổi trong gia đình như ông bà, cha mẹ hoặc cô gì chú bác không chỉ là truyền…
Top 13+ Quà Tặng 20/10 Ý Nghĩa Dành Tặng Mẹ, Vợ Và Người Yêu

Top 13 Quà Tặng 20/10 Dành Cho Người Bạn Yêu Thương

Nếu như 8/3 được biết đến là Quốc tế phụ nữ thì 20/10 là ngày đặc biệt chỉ dành riêng cho phụ nữ Việt Nam.…
15 Gợi Ý Tặng Quà Tết Cho Sếp Nữ Độc Đáo Và Ấn Tượng

14 Gợi Ý Tặng Quà Tết Cho Sếp Nữ Độc Đáo Và Ấn Tượng

Thông thường, vào những ngày tết, người ta thường tặng nhau những món quà thay cho lời chúc về sự may mắn, thành công hoặc…
Tết Nên Tặng Quà Gì Cho Bố Mẹ? 21+ Món Quà Ý Nghĩa

Tết Nên Tặng Quà Gì Cho Bố Mẹ? 21+ Món Quà Ý Nghĩa

Tết chính là một trong những dịp đặc biệt nhất trong năm, là cơ hội để con cháu tụ họp, quây quần bên gia đình…
Top 11+ Món Quà Sức Khỏe Cho Người Già Ý Nghĩa Nhất

Top 12+ Món Quà Sức Khỏe Cho Người Già Ý Nghĩa Nhất

Với đối tượng là người già sức khoẻ đóng vai trò vô cùng quan trọng, vì thế nếu muốn tặng quà bạn nên chọn những…
Danh Sách 10 Giỏ Quà Tết 200k Chất Lượng, Ý Nghĩa Nhất

Danh Sách 9 Giỏ Quà Tết 200k Chất Lượng Và Ý Nghĩa Nhất

Mỗi dịp tết đến xuân về, mọi người đều dành thời gian lựa chọn những món quà để dành tặng đấng sinh thành, người thân,…
Gợi Ý 8 Món Quà Tết Ngoại Nhập Độc Đáo, Ấn Tượng Nhất

Gợi Ý 8 Món Quà Tết Ngoại Nhập Độc Đáo, Ấn Tượng Nhất

Vào những ngày gần tết, ngoài việc tất bật tìm mua đồ dùng thiết yếu cho gia đình, người ta còn dành thời gian chuẩn…
Tặng Quà Cho Sếp Nước Ngoài: 12 Gợi Ý Đừng Bỏ Lỡ

Tặng Quà Cho Sếp Nước Ngoài: 13 Gợi Ý Đừng Bỏ Lỡ

Tặng quà là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt Nam, không chỉ tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên…
Chia sẻ
Bỏ qua