Gợi ý 12+ Món Quà Tặng Cho Sếp Người Nhật Ý Nghĩa Nhất

Vấn đề lựa chọn quà tặng cho cấp trên, lãnh đạo của mình thể hiện sự kính trọng, biết ơn họ đã giúp đỡ, tạo cơ hội để phát triển, đồng thời tạo sợi dây gắn kết để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 bên. Tuy nhiên chọn quà và tặng quà không hề đơn giản, nhất là trong trường hợp sếp của bạn là người nước ngoài. Nếu đăng băn khoăn chưa biết món quà tặng cho sếp người Nhật nào ý nghĩa, độc đáo nhất, hãy cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Top 12 món quà tặng cho sếp người Nhật ý nghĩa

Những món đồ phổ biến chắc chắn ở đất nước mặt trời mọc sẽ không thiếu. Do đó khi chọn quà tặng cho sếp người Nhật, bạn nên ưu tiên vật phẩm liên quan nhiều đến nét đẹp văn hóa, đặc trưng của Việt Nam. Dưới đây là 12 gợi ý độc đáo và phù hợp bạn có thể lựa chọn để tặng cho sếp của mình những dịp đặc biệt.

Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là quà tặng sức khỏe cho sếp ý nghĩa và giá trị bạn có thể lựa chọn. Trùng thảo cũng là thần dược có nhiều công dụng với cơ thể, sử dụng được cho nhiều đối tượng khác nhau. Thường xuyên dùng trùng thảo có thể mang đến những lợi ích tuyệt vời bao gồm: Tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể lực, kích thích ăn ngủ ngon hơn, giảm căng thẳng mệt mỏi, ngăn ngừa khối u hình thành và phát triển, ổn định lượng đường huyết trong cơ thể, giúp hệ tim mạch khỏe mạnh, chống lại quá trình lão hóa,…

Một số thương hiệu trùng thảo bạn có thể lựa chọn đó là: Đông trùng hạ thảo Vietfarm, trùng thảo Nông Lâm, trùng thảo Vinh Gia, đông trùng hạ thảo Trường An, trùng thảo Phương Nam,…

Sản phẩm Đông trùng hạ thảo Vietfarm
Sản phẩm Đông trùng hạ thảo Vietfarm

Có thể nói tặng đông trùng hạ thảo cho sếp người Nhật là cực kỳ phù hợp, bởi con người của quốc gia này vốn rất chú trọng đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Đồng thời ưa chuộng những sản phẩm tốt, Organic, minh bạch, nguồn gốc quy trình nuôi cấy. Và Đông trùng hạ thảo Vietfarm chính là sản phẩm đáp ứng được những nhu cầu cần thiết của một món quà tặng sếp Nhật đủ cao cấp, đủ ý nghĩa và chân thành nhưng vẫn đảm bảo yếu tố giá trị cốt lõi tốt cho sức khỏe.

Khăn lụa Vạn Phúc – Món quà tặng cho sếp người Nhật độc đáo

Tương tự như áo dài, bạn có thể chọn khăn lụa Vạn Phúc Hà Đông để làm quà tặng cho sếp người Nhật Bản. Phong cách của phụ nữ Nhật là sự nhẹ nhàng, thời trang, tinh tế, do đó khăn lụa rất phù hợp với họ. Những sản phẩm này cũng là đặc trưng nét đẹp văn hóa của Việt Nam, xuất hiện từ lâu đời và đến nay đã có nhiều thay đổi, cải tiến để hợp thời.

Những chiếc khăn lụa Vạn Phúc có màu sắc trang nhã, hoa văn tinh tế, đặc biệt được làm từ chất liệu tơ tằm, đũi, voan vô cùng bắt mắt.  Bạn có thể tìm hiểu sở thích, phong cách của sếp để chọn được sản phẩm phù hợp và thiết thực nhất.

Những chiếc khăn lụa Vạn Phúc có màu sắc trang nhã, hoa văn tinh tế
Những chiếc khăn lụa Vạn Phúc có màu sắc trang nhã, hoa văn tinh tế

Tặng quà gì cho sếp người Nhật – Rượu đặc sản

Văn hóa, thói quen của người Nhật là uống rượu, nhất là vào các dịp đặc biệt, lễ tết. Rượu được xem như khởi đầu của những câu chuyện, tạo nên sự gắn kết các mối quan hệ. Do đó bạn có thể chọn rượu để làm quà tặng cho sếp người Nhật Bản, vừa thể hiện sự tinh tế, vừa mang ý nghĩa thiết thực.

Bên cạnh đó, nếu được sử dụng với mức độ vừa phải, một số loại rượu còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng, vậy nên tặng sản phẩm này còn thể hiện sự quan tâm, hy vọng sếp có thật nhiều sức khỏe để làm việc, cống hiến.

Rượu Bách Vương Khang ngâm đông trùng hạ thảo
Rượu Bách Vương Khang ngâm đông trùng hạ thảo

Nếu như rượu ngoại đã trở nên nhàm chán, bạn có thể chọn rượu đặc sản của Việt Nam như rượu làng Vân nổi tiếng khắp vùng Kinh Bắc. Chắc chắn cấp trên của bạn sẽ rất hài lòng, từ đó mối quan hệ này cũng trở nên tốt đẹp hơn.

Tặng quà cho sếp người Nhật với áo dài

Trong trường hợp sếp của bạn là nữ, không nên bỏ qua một bộ áo dài khi có ý định tặng quà. Áo dài Việt Nam là đặc trưng không quốc gia nào có, vừa kín đáo nhưng lại gợi cảm, thể hiện được vẻ đẹp của người con gái. Những người nước ngoài khi đến Việt Nam đều rất thích thử và sở hữu những bộ áo dài độc đáo này.

Có thể món quà này không mang giá trị vật chất cao nhưng lại chứa đựng ý nghĩa tinh thần và vô cùng giá trị. Tặng áo dài không chỉ giúp sếp người Nhật của bạn hài lòng mà còn giúp vẻ đẹp dân tộc được nhiều người biết đến hơn.

Mua quà tặng sếp người Nhật – Yến sào

Nếu bạn đang có ý định chọn quà tặng cho sếp người Nhật Bản, yến sào là gợi ý phù hợp. Đây là thực phẩm bổ dưỡng, quý hiếm, giá trị, có thể làm quà tặng tết, quà tặng sếp thăng chức hoặc về hưu đều vô cùng ý nghĩa.

Yến sào Vietfarm có nhiều công dụng đối với sức khỏe
Yến sào Vietfarm có nhiều công dụng đối với sức khỏe

Tương tự như nhân sâm hay đông trùng hạ thảo, yến sào chứa thành phần dưỡng chất tốt cho sức khỏe của nhiều đối tượng từ trẻ nhỏ, người trưởng thành hay người già. Một số lợi ích tuyệt vời của yến sào có thể kể đến như: Cho đôi mắt sáng khỏe, kích thích ăn ngon ngủ tốt hơn, hỗ trợ làm đẹp da, chống lại quá trình lão hóa, tăng sức đề kháng, chống căng thẳng mệt mỏi, phục hồi sức khỏe sau sinh hoặc phẫu thuật, hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau,…

Để có thể chọn được yến sào chất lượng nhất dành tặng cho sếp của mình, bạn nên tìm đến các thương hiệu nổi tiếng như yến sào Vietfarm, yến sào Song Yến, yến sào Nutri Nest,..

Tượng chùa Một Cột

Nhật Bản là quốc gia phát triển về Đạo Phật, trở thành tín ngưỡng tại đất nước này. Do đó nếu đang thắc mắc chọn quà tặng cho sếp người Nhật như thế nào ý nghĩa nhất, bạn có thể tham khảo tượng Chùa Một Cột. Đây là một địa điểm nổi tiếng, gắn liền với văn hóa, lịch sử của người Việt. Đặc biệt mô hình Chùa Một Cột mang hàm ý tương đồng về văn hóa của người Phương Đông nên chắc chắn cấp trên của bạn sẽ thích thú và vui vẻ đón nhận.

Những tượng Chùa Một Cột qua bàn tay chế tác tinh xảo của nghệ nhân Việt sẽ được phác họa chân thực, độc đáo nhất. Nếu được mạ vàng bên ngoài sẽ trở nên sang trọng và đẳng cấp, xứng đáng để bạn dành tặng sếp.

Quà tặng cho sếp người Nhật ý nghĩa – Mô hình Khuê Văn Các

Bên cạnh Chùa Một Cột, bạn cũng có thể lựa chọn mô hình Khuê Văn Các cũng mang ý nghĩa Đạo Phật, phù hợp với người Nhật, đặc biệt Khuê Văn Các cũng là công trình đã có mặt tại Nhật, biểu tượng cho truyền thống hiếu học, đồng thời thể hiện nét đặc văn hóa và những giá trị lâu đời của người Việt Nam.

Tặng trà sâm Ngọc Linh thượng hạng

Nếu không thích những món quà kể trên, bạn có thể chọn tặng trà sâm Ngọc Linh để tặng quà cho sếp nước ngoài. Uống trà là một trong những nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Và sẽ thật tuyệt vời nếu như ta quảng bá văn hóa đó đến với đông đảo bạn bè khắp nơi trên thế giới.

Trà sâm Ngọc Linh mang tới nhiều công dụng tốt cho sức khỏe bố mẹ
Trà sâm Ngọc Linh mang tới nhiều công dụng tốt cho sức khỏe bố mẹ

Bên cạnh những loại trà truyền thống, trà sâm Ngọc Linh hiện đang là sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Đặc biệt là sản phẩm Ngọc Linh Quốc Bảo Trà của Đông trùng hạ thảo Vietfarm. Kết hợp thành phần chính sâm Ngọc Linh nguyên củ, khai thác 100% tại Quảng Nam và KonTum. Sử dụng nguyên củ từ 5 – 10 năm tuổi để bào chế chứ không dùng lá, thân cây,… Kết hợp với sâm Ngọc Linh còn có đông trùng hạ thảo, xạ đen, tam thất, đương quy,…

Trà sâm Ngọc Linh có màu vàng đậm, hương vị thanh mát tự nhiên, ngọt dịu, uống đến đâu, khỏe đến đó. Sản phẩm này rất tốt cho sức khỏe của mọi người và ai cũng có thể dùng để chăm sóc sức khỏe.

Tranh hoa sen mạ vàng

Sen được xem là quốc hoa của Việt Nam, biểu tượng của vẻ đẹp thanh cao, tao nhã, thuần khiết, “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, luôn vượt lên sự khắc nghiệt của cuộc sống để tỏa hương thơm. Thực tế có rất nhiều người ngoại quốc đến Việt Nam thường tìm mua sen vì vẻ đẹp, mùi hương và ý nghĩa của nó.

Vậy nên bạn có thể chọn hoa sen để dành tặng cho sếp của mình.Tuy nhiên không nên tặng những bông sen thông thường, bạn hãy tặng tranh hoa sen mạ vàng độc đáo và đầy ấn tượng.

Tranh bông lúa mạ vàng độc đáo

Bông lúa không chỉ gắn liền với làng quê Việt Nam mà còn là biểu tượng mang ý nghĩa vô cùng thú vị ở đất nước mặt trời mọc. Trong thành ngữ của người Nhật Bản có câu “bông lúa chín là bông lúa cúi đầu”, để thể hiện lối sống khiêm tốn trong mọi hoàn cảnh, đồng thời là sự kính trọng đối với mọi người xung quanh. Do đó bức tranh bông lúa vàng chính là gợi ý tuyệt vời để làm quà tặng cho sếp người Nhật Bản.

Tranh bông lúa mạ vàng là món quà tặng độc đáo
Tranh bông lúa mạ vàng là món quà tặng độc đáo

Ngoài ra, sản phẩm này còn thay cho sự kính trọng và lòng biết ơn của nhân viên đối với lãnh đạo, cấp trên của mình. Chắc chắn khi nhìn thấy tranh bông lúa mạ vàng đầy ý nghĩa, sếp của bạn sẽ rất thích thú và trân trọng món quà.

Trống đồng mạ vàng

Trống đồng Đông Sơn tiếp tục là một biểu tượng, đặc trưng riêng của người Việt Nam mà không quốc gia nào khác trên thế giới sở hữu. Bạn bè quốc tế bởi vậy rất thích vật phẩm này, nếu bạn chọn trống đồng mạ vàng tặng sếp chính là cơ hội để quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa của người Việt tới người ngoại quốc.

Quà tặng cho sếp người Nhật Bản – Đặc sản Việt Nam

Các món đặc sản vùng miền ở Việt Nam không chỉ được người Việt yêu thích mà du khách nước ngoài khi đến đây thăm quan, du lịch hay công tác cũng đều mong muốn được thưởng thức. Nhất là khi người Nhật Bản có niềm đam mê với ẩm thực, vậy nên chắc hẳn rằng sếp của bạn sẽ rất thích thú và vui vẻ đón nhận các món đặc sản của Việt Nam.

Mặc dù không mang giá trị vật chất cao nhưng đặc sản quê hương chính là giá trị, kết tinh văn hóa riêng của từng vùng miền, chúng có hương vị đặc sắc, hấp dẫn mà không nơi nào khác có được, do đó bạn không cần e ngại rằng món quà này quá dân giã, bình thường.

Tặng đặc sản Việt Nam chắc chắn sẽ rất được yêu thích
Tặng đặc sản Việt Nam chắc chắn sẽ rất được yêu thích

Lưu ý khi tặng quà cho sếp người Nhật Bản

Người Nhật Bản nổi tiếng về sự cẩn thận, chỉn chu, do đó khi có ý định chọn quà tặng cho sếp người Nhật, bạn cần chú ý những điều sau để tránh làm cấp trên mất lòng và hiểu nhầm ý nghĩa:

  • Bạn tuyệt đối không nên tặng vật sắc nhọn, dao, kéo cho người Nhật vì theo quan niệm của họ, đây đều là những vật dụng thể hiện sự chia cắt, không trọn vẹn và ý nghĩa xấu.
  • Cần tránh xa những vật phẩm, món quà liên quan đến số 4, 9 vì văn hóa Nhật xem chúng là những con số không may mắn.
  • Không nên tặng đồ có hình con cáo vì ở nước Nhật, loài vật này là biểu tượng của sự gian xảo, thiếu trung thực, tham lam.
  • Ngoài ra, khi tặng quà cho sếp người Nhật, không tặng trà, hoa cúc, loài hoa có màu tối, lược, đồ thủy tinh, vòng đeo cổ…
  • Có thể món quà bạn chọn không đắt tiền nhưng nó phù hợp với người nhận, đồng thời được gói ghém cẩn thận, bắt mắt và chỉn chu chắc chắn sẽ gây được ấn tượng lớn hơn so với việc bạn cẩu thả, xuề xòa ở hình thức bên ngoài.
  • Tuyệt đối không nên tặng tiền vì với người Nhật, món quà này khá nhạy cảm, giống như sự gian dối, hối lộ, không có thành ý.

Nếu đang có ý định chọn quà tặng cho sếp người Nhật, bạn có thể tham khảo danh sách được gợi ý trên đây. Hy vọng qua thông tin đã chia sẻ, bạn sẽ có ý tưởng độc đáo làm quà tặng cho cấp trên của mình, xây dựng mối quan hệ gắn bó và tốt đẹp, thuận lợi trong công việc và sự nghiệp thăng tiến hơn.

Top 12 Giỏ Quà Tết 2 Triệu Vừa Sang Trọng Lại Đẹp Mắt

Top 12 Giỏ Quà Tết 2 Triệu Vừa Sang Trọng Lại Đẹp Mắt

Tết đến xuân về là thời điểm chúng ta tất bật hoàn thành công việc cuối năm, sửa soạn nhà cửa và chuẩn bị những…
Gợi Ý 5 Địa Chỉ Cung Cấp Quà Tết Quận 7 Chất Lượng, Giá Tốt

5 Địa Chỉ Cung Cấp Quà Tết Quận 7 Chất Lượng, Giá Tốt

Vào dịp cuối năm, mọi người thường dành tặng nhau những món quà với lời chúc may mắn và chào đón một năm mới với…
Cách Làm Giỏ Quà Tết Sang - Xịn - Tiết Kiệm Chi Phí

Cách Làm Giỏ Quà Tết Sang – Xịn – Tiết Kiệm Chi Phí Nhất

Hiện nay, có rất nhiều người muốn tự tay làm quà để tặng bạn bè, người thân và cấp trên vào dịp Tết. Điều này…
Tặng Quà Cho Sếp Nước Ngoài: 12 Gợi Ý Đừng Bỏ Lỡ

Tặng Quà Cho Sếp Nước Ngoài: 13 Gợi Ý Đừng Bỏ Lỡ

Tặng quà là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt Nam, không chỉ tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên…
rượu biếu tết

Top 12 Loại Rượu Biếu Tết Sang Trọng Thể Hiện Đẳng Cấp

Tết đến xuân về là khoảng thời gian tất bật của mọi gia đình, đặc biệt là trong việc lựa chọn món quà dành tặng…
Top 10 Quà Tặng Rượu Vang Gửi Đến Bạn Bè Và Người Thân

Top 10+ Quà Tặng Rượu Vang Gửi Đến Bạn Bè Người Thân

Lễ tết, sinh nhật, mừng khai trương,... là những dịp đặc biệt quan trọng để người ta trao nhau những món quà, vừa là lời…
15+ Quà Tặng Tết Cho Doanh Nghiệp Sang Trọng, Thiết Thực Và Độc Đáo

15+ Quà Tặng Tết Cho Doanh Nghiệp Sang Trọng, Độc Đáo

Quà tặng Tết cho doanh nghiệp là nét đẹp văn hoá truyền thống của các công ty, doanh nghiệp, tổ chức. Vừa bày tỏ được…
Top 10 Hộp Quà Tết Nhật Bản Đang Là Xu Hướng Hiện Nay

Top 10 Hộp Quà Tết Nhật Bản Đang Là Xu Hướng Hiện Nay

Khi có ý định tặng quà tết cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp của mình, chúng ta thường mong muốn lựa chọn sản phẩm…
Chia sẻ
Bỏ qua