Bỏ Túi 6 Cách Dùng Quả Sung Chữa Yếu Sinh Lý Hiệu Quả

Sử dụng quả sung chữa yếu sinh lý là giải pháp được lưu truyền và sử dụng rộng rãi trong dân gian. Ưu điểm của cách thức này là nguồn nguyên liệu dễ kiếm, giá trẻ và có cách chế biến đơn giản. Trong bài viết dưới đây, bạn đọc có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng quả sung chi tiết để ứng dụng khi gặp phải vấn đề về sinh lý khó nói. 

Tại sao quả sung chữa yếu sinh lý hiệu quả?

Theo quan điểm Y học cổ truyền, yếu sinh lý xuất hiện do thận dương hư dẫn đến không tàng được tinh huyết, không thể dưỡng tủy, sinh tinh. Khi thận hư, nam giới thường gặp phải tình trạng xuất tinh sớm, đau lưng, mỏi gối, suy giảm hưng phấn khi lâm trận.

Ngoài ra, thận hư cũng là yếu tố khiến dương vật khó cương cứng, cương cứng trong thời gian ngắn và nam giới mất lực, nhanh xuống sức khi quan hệ.

Công dụng quả sung chữa yếu sinh lý được nhắc đến trong nhiều tài liệu nghiên cứu
Công dụng quả sung chữa yếu sinh lý được nhắc đến trong nhiều tài liệu nghiên cứu

Với quan điểm trên, Đông y chú trọng vào việc lấy lại cân bằng âm dương trong cơ thể. Từ đây sẽ góp phần cải thiện chức năng thận, khôi phục thận khí hiệu quả. Có nhiều nguyên liệu tự nhiên giúp phát huy khá tốt công dụng này và quả sung là một trong số đó.

Quả sung còn được biết đến với những tên gọi như quả mật, quả ưu đàm thụ. Theo Y học cổ truyền, quả sung có vị ngọt chát, tính mát, mang đến nhiều công dụng cho sức khoẻ như tăng cường lưu thông máu, tiêu đàm thũng, tiêu viêm, lợi tiểu, bổ máu, lợi tiêu hóa. Khi máu được lưu thông tốt, chất lượng cuộc yêu sẽ được cải thiện đáng kể.

Không chỉ được nhắc đến khá nhiều trong các tài liệu Y học cổ truyền, Y học hiện đại cũng đã phân tích chi tiết hơn về tác dụng của quả sung trong điều trị yếu sinh lý. Cụ thể, trong quả sung có chứa nhiều nhóm vitamin (B, C,…) khoáng chất (K, P,…) Glucose, Saccharose, Oxalic acid, Citric Acid, Shikimic Acid,… bổ sung năng lượng thiết yếu cho cơ thể, thúc đẩy ham muốn và khoái cảm tình dục, ngăn chặn tình trạng xuất tinh ngược.

Amino acid trong quả sung sẽ giúp tăng cường lưu thông máu đến dương vật, giúp cương dương nhanh và kéo dài thời gian quan hệ, thúc đẩy quá trình sản xuất và tăng chất lượng tinh trùng. Trong sung còn chứa nhiều Omega-3, Kali, Magie giúp giảm Cholesterol trong máu, hỗ trợ điều hoà huyết áp, làm chậm lão hoá, tăng hoạt động tuyến thượng thận, ngừa xuất tinh ngược, điều trị yếu sinh lý nam.

Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì Và Gợi Ý 20+ Thực Phẩm Tốt Nhất

Hướng dẫn 6 cách dùng quả sung chữa yếu sinh lý hiệu quả

Như vậy, các bạn đã cùng tìm hiểu công dụng quả sung trong điều trị yếu sinh lý ở nam giới. Tuy nhiên, dùng sung như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất là điều mà không phải ai cũng biết. Ngay dưới đây, các bạn có thể tham khảo 6 cách dùng quả sung để mang đến hiệu quả điều trị tốt nhất.

Sử dụng quả sung tươi trực tiếp

Đây là cách sử dụng quả sung đơn giản nhất, đồng thời cũng giúp cơ thể hấp thụ được toàn bộ dưỡng chất có trong loại trái cây này.

Chuẩn bị: 50 gam quả sung.

Cách thực hiện:

  • Sung cắt bỏ phần cuống, rửa sạch phần nhựa và ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 10 phút. Vớt sung ra ngoài, để cho ráo nước và ăn sống trực tiếp.
  • Bạn có thể dùng quả sung để chấm muối ớt hoặc ăn cùng các món ăn khác trong bữa cơm hàng ngày.

Nam giới yếu sinh lý nên ăn sung muối

Sung muối là món ăn truyền thống của người Việt Nam, thường được sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày. Món ăn này thường sử dụng quả sung xanh kết hợp với muối, tỏi, ớt để mang đến vị mặn, chua, ngọt vô cùng thú vị.

Sung muối có vị thơm ngon, ăn kèm với cơm hoặc các món ăn trong bữa ăn hàng ngày
Sung muối có vị thơm ngon, ăn kèm với cơm hoặc các món ăn trong bữa ăn hàng ngày

Công thức sung muối chữa yếu sinh lý không dùng thuốc được thực hiện như sau:

Chuẩn bị: 200 gam sung nếp, muối, đường, giấm, ớt, tỏi.

Cách thực hiện:

  • Tách từng quả sung ra khỏi chùm, cắt bỏ cuống, bổ đôi quả sung rồi ngâm trong nước muối khoảng 15 phút.
  • Vớt sung ra, rửa thêm một lần với nước sạch rồi để cho ráo nước.
  • Tỏi bóc vỏ và thái lát, ớt bỏ hạt rồi thái miếng nhỏ.
  • Đun sôi khoảng 200ml nước, thêm 1 thìa muối, 1 thìa đường, 1 thìa giấm. Khi nước còn ấm, bạn cho thêm tỏi và ớt vào đảo đều.
  • Đổ sung vào lọ thủy tinh sạch, đổ hỗn hợp nước ngâm sao cho ngập toàn bộ bề mặt sung, dùng dụng cụ đè nén lên trên.
  • Đậy kín nắp lại, để chỗ thoáng mát và sử dụng sau khoảng từ 2 đến 3 ngày.

Món ăn này có vị chát, chua và ngọt khá là ngon miệng. Với nam giới bị yếu sinh lý, bạn nên ăn khoảng 30 – 50g sung mỗi ngày sẽ thấy cải thiện tình trạng bệnh đáng kể.

Cách chữa yếu sinh lý bằng quả sung ngâm sữa

Nếu như quả sung xanh thường cứng và có vị chát thì sung khi chín lại có lớp vỏ mềm, vị ngọt và mùi thơm đặc trưng. So với sung xanh, sung chín có chứa hàm lượng đường, Vitamin và tinh bột cao hơn. Khi kết hợp sung chín và sữa tươi sẽ tạo nên một thức uống giàu Vitamin, Canxi và các khoáng chất khác, giúp tăng cường sức lực, sức bền, độ dẻo dai cho phái mạnh và cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.

Chuẩn bị: Từ 3 – 5 quả sung chín, 1 hộp sữa tươi.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch sung đã chuẩn bị, bổ đôi và ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút.
  • Rửa sung lại bằng nước sạch và để cho ráo nước.
  • Xếp sung vào một chiếc bát, đổ sữa tươi cho ngập bề mặt sung, đậy nắp kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Sau khi để qua đêm, bạn có thể sử dụng sung vào sáng ngày hôm sau.
Sử dụng những quả sung chín để ngâm sữa
Sử dụng những quả sung chín để ngâm sữa

Công thức rượu quả sung chữa yếu sinh lý

Cánh mày râu vốn đã quá quen thuộc với các loại rượu như rượu ba kích, đông trùng hạ thảo hay rượu sâm. Tuy nhiên, ít người biết rằng, quả sung cũng có thể sử dụng để ngâm rượu giúp mang đến công dụng chữa yếu sinh lý ở tuổi trẻ và trung niên vô cùng hiệu quả.

Chuẩn bị: 1kg sung nếp, 4l rượu, bình thủy tinh.

Cách thực hiện: 

  • Tách từng quả sung ra khỏi cuống, bổ đôi hoặc để nguyên quả rồi rửa và ngâm trong nước muối loãng.
  • Sau khoảng 15 phút, bạn bớt sung ra, rửa lại một lần nữa bằng nước sạch và để cho ráo nước.
  • Đem sung phơi dưới nắng cho khô.
  • Bắc chảo lên bếp, cho sung vào sao vàng và đổ ra rổ cho nguội hẳn.
  • Xếp sung vào bình thủy tinh, đổ rượu ngập sung và đậy nắp kín.
  • Bạn cần bảo quản rượu sung ở nơi khô ráo, thoáng mát, sau khoảng một tháng là có thể sử dụng được.
  • Mỗi ngày bạn nên dùng khoảng 20ml rượu sung trong mỗi bữa ăn. Thức uống này sẽ giúp bồi bổ sinh khí, kích thích ham muốn, tăng khoái cảm và hưng phấn tình dục.
Rượu quả sung là cách sử dụng ít người biết đến
Rượu quả sung là cách sử dụng ít người biết đến

Chữa yếu sinh lý bằng món sung kho cá

Ngoài những cách thức trên, bạn có thể sử dụng quả sung chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng cách kết hợp trong chế biến một số món ăn. Trong đó, sung kho cá là món ăn ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện sinh lý nam và chống rối loạn cương dương rất tốt.

Chuẩn bị: 100g sung tươi, 1 con cá chép, hành, tỏi, ớt, gia vị vừa đủ.

Cách thực hiện: 

  • Tách sung tươi ra khỏi cuống, rửa sạch và ngâm 15 phút với nước muối pha loãng.
  • Thái sung thành từng lát mỏng, để cho ráo nước.
  • Thịt cá làm sạch sẽ, rửa bằng muối rồi mang đi tẩm ướp gia vị.
  • Bạn có thể rán qua cá cho rắn thịt rồi cho vào nồi đã chuẩn bị.
  • Thêm sung, hành, tỏi, ớt và đổ nước xăm xắp mặt cá.
  • Đun nhỏ lửa cho đến khi cá nhừ, nước gần cạn thì nêm nếm gia vị và tắt bếp.

Sung muối xào tỏi

Đây là cách dùng quả sung chữa yếu sinh lý được nhiều người lựa chọn do có cách thực hiện đơn giản, hương vị món ăn thơm ngon, lạ miệng. Chị em có chồng bị yếu sinh lý không nên bỏ qua công thức đơn hiệu quả này.

Chuẩn bị: 100g sung muối, 1 củ tỏi, 1 củ hành tím, gia vị các loại.

Cách thực hiện: 

  • Hành và tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm cho thật nhỏ.
  • Bắc chảo lên bếp, thêm 1 muỗng dầu ăn đun sôi với lửa vừa. Khi dầu nóng, bạn hãy cho hành tím và tỏi vào phi thơm.
  • Khi hành tỏi đã vàng và có mùi thơm, bạn hãy cho hết phần sung muối vào xào. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn, đun khoảng 5 phút cho đến khi sung săn lại là được.
Sung xào cũng giúp chữa yếu sinh lý hiệu quả
Sung xào cũng giúp chữa yếu sinh lý hiệu quả
10 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Tỏi Cho Hiệu Quả Bất Ngờ

Một số lưu ý khi dùng quả sung cho người yếu sinh lý

Mặc dù cách dùng quả sung chữa yếu sinh lý khá đơn giản, tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp với loại quả này. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Trong quả sung có chứa một số hoạt chất không tốt cho người bị bệnh thận, mật. Do đó, những đối tượng này không nên ăn sung hoặc chỉ nên sử dụng với lượng vừa phải.
  • Dùng tối đa 100g sung/ngày, việc sử dụng quá nhiều có thể khiến bạn gặp phải một số triệu chứng như: Táo bón, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, hạ đường huyết, nóng gan. Nếu xuất hiện những vấn đề trên, bạn cần thông báo cho bác sĩ để được hướng dẫn xử lý phù hợp.
  • Do đây là giải pháp hỗ trợ điều trị yếu sinh lý hoàn toàn tự nhiên nên bệnh nhân cần kiên trì thực hiện, tránh nóng vội sẽ khó đạt được hiệu quả như ý muốn.
  • Trong thời gian áp dụng, người bệnh nên chú ý đến những thay đổi của cơ thể. Nếu không có hiệu quả hoặc tình trạng bệnh nặng hơn, bạn nên cân nhắc đổi biện pháp khác phù hợp hơn.
  • Chú ý hơn đến chế độ ăn hàng ngày để đảm bảo cung cấp đủ chất cho cơ thể, xây dựng lối sống lành mạnh và tập luyện thể dục mỗi ngày.
  • Nên thăm khám bác sĩ nam khoa khi tình trạng yếu sinh lý không có dấu hiệu cải thiện, thậm chí diễn biến nặng hơn để có giải pháp điều trị kịp thời.

Trên đây là một số thông tin cơ bản giúp các bạn biết cách sử dụng quả sung chữa yếu sinh lý hiệu quả. Trong trường hợp tình trạng bệnh tiến triển nặng, nam giới nên chủ động thăm khám bác sĩ, đồng thời tuân thủ phác đồ điều trị và sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện sinh lý phù hợp.

Top 13+ Loại Thuốc Tăng Cường Sinh Lý Nam Hiệu Quả Tốt Nhất

Array
Gợi Ý 12 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Quả Vải Hiệu Quả

Gợi Ý 12 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Quả Vải Hiệu Quả

Yếu sinh lý là nỗi lo của tất cả cánh mày râu khiến anh em mất tự tin trước bạn tình và ảnh hưởng nhiều…
Bài tập Plank là bài tập không thể bỏ qua nếu muốn cải thiện khả năng sinh lý

TOP 11 Bài Tập Chữa Yếu Sinh Lý Tốt Nhất Cho Nam Giới

Yếu sinh lý là nỗi ám ảnh của các quý ông, là nguyên nhân gây ra rạn nứt tình cảm lứa đôi và ảnh hưởng…
Top 6 Cách Dùng Rễ Cau Chữa Bệnh Yếu Sinh Lý Hiệu Quả

Top 6 Cách Dùng Rễ Cau Chữa Bệnh Yếu Sinh Lý Hiệu Quả

Rễ cau từ lâu đã có mặt trong các bài thuốc Đông y để điều trị nhiều bệnh, trong có chứng yếu sinh lý. Vậy…
20 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Không Cần Thuốc Tốt Nhất

20+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Tại Nhà Không Cần Thuốc Hiệu Quả

Hiện nay không ít nam giới bị yếu sinh lý đang tìm kiếm cho mình một liệu pháp điều trị tối ưu nhất. Bên cạnh…
Chi Tiết 8+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Lá Hẹ Hiệu Quả

Chi Tiết 8+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Lá Hẹ Hiệu Quả

Đối với tình trạng yếu sinh lý, người ta thường mách nhau các mẹo dân gian sử dụng nguyên liệu tự nhiên để chữa trị,…
Top 11+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Mật Ong Đừng Bỏ Lỡ

Top 11+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Mật Ong Đừng Bỏ Lỡ

Trong các mẹo tăng cường sinh lý nam sử dụng nguyên liệu tự nhiên, mật ong được nhiều người áp dụng và thành công. Thực…
Nha Đam Trị Yếu Sinh Lý Hiệu Quả Với 5 Mẹo Đơn Giản

Nha Đam Trị Yếu Sinh Lý Hiệu Quả Với 5 Mẹo Đơn Giản

Dân gian từ xưa đã lưu truyền nhiều cách sử dụng nguyên liệu tự nhiên để cải thiện các vấn đề nam khoa, trong đó…
Top 9+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Rau Ngót Đừng Bỏ Lỡ

Top 9+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Rau Ngót Đừng Bỏ Lỡ

Để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí, đối với trường hợp gặp bệnh lý nam khoa ở thể nhẹ, người bệnh thường…