Top 15+ Quà Biếu Tết, Sang Trọng Ý Nghĩa, Bày Tỏ Tâm Ý

Tặng quà tết cho người thân, bạn bè, đối tác, khách hàng, đồng nghiệp,… là một trong những nét văn hoá, truyền thống của người dân tộc Việt Nam. Món quà không chỉ mang ý nghĩa vật chất, tinh thần mà còn là lời cảm ơn chân thành nhất về mối quan hệ trong suốt thời gian qua. Đồng thời, gửi tới nhau lời chúc mừng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn, thành công trên chặng được phía trước. Bài viết dưới đây cùng chuyên trang tham khảo top 15+ quà biếu tết được lựa chọn nhiều và yêu thích nhất hiện nay. 

Top 15+ quà biếu tết sang trọng, ý nghĩa chứa đựng tình cảm

Thị trường quà biếu ngày tết hiện nay ngày càng đa dạng với nhiều lựa chọn cả về hình thức, mẫu mã và giá bán. Tùy vào nhu cầu, đối tượng tặng quà để bạn lựa chọn sao cho phù hợp nhất, gửi gắm được tình cảm và tâm ý của mình. Cùng chuyên trang tham khảo ngay những gợi ý quà biếu tết đang được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay:

1. Rượu vang – Quà biếu tết được yêu thích nhất

Rượu vang là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho người dùng khi lựa chọn quà biếu tết. Có nhiều lý do để rượu vang trở thành món quà độc đáo, ý nghĩa, sang trọng và chứa đựng nhiều tình cảm.

Theo phong tục của người Việt Nam, rượu rất quan trọng vào dịp đầu năm mới. Ngoài những thức rượu truyền thống để thờ cúng thì rượu vang với hương vị thơm ngon, tinh tế, sang trọng rất hợp cho những buổi ăn uống, chúc mừng. Màu đỏ của rượu chính là biểu tượng của sự may mắn, tiền tài, may mắn và công danh thành đạt.

Rượu vang - Quà biếu tết được yêu thích nhiều hiện nay
Rượu vang – Quà biếu tết được yêu thích nhiều hiện nay

Có nhiều loại rượu vang để bạn có thể lựa chọn nhưng chủ yếu vẫn là vang Pháp nổi tiếng với chất lượng và sự đa dạng chủng loại. Tuỳ vào tài chính để lựa chọn chai rượu với mức giá phù hợp. Càng rượu vang lâu năm, ngâm ủ, thương hiệu nổi tiếng sẽ có giá thành cao hơn. Khi mua rượu vang nhớ kèm theo hộp, món quà biếu tết chỉn chu, sang trọng thích hợp tặng cho người thân, đối tác hay khách hàng VIP.

2. Đồ tập thể dục thể thao

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên là cách chăm sóc sức khoẻ và phòng ngừa bệnh tật tốt nhất. Nếu đối tượng tặng quà là một người yêu thích các môn thể thao thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn món quà này, thể hiện được sự chu đáo và quan tâm đến sức khỏe của họ.

Dựa theo sở thích để bạn chọn dụng cụ thể thao cho phù hợp. Ví dụ chơi tennis, cầu lông thì bạn tặng quần áo, giày, mũ, vợt tennis, vợt cầu lông,…  Khi chọn mua cũng cần chú ý chọn mua của những thương hiệu uy tín và đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất. Sản phẩm đến từ thương hiệu lớn ít nhiều cũng sẽ làm nâng cao giá trị của món quà hơn trong mắt người nhận.

3. Đông trùng hạ thảo nuôi cấy Việt Nam – Tăng cường sức khỏe

Nếu bạn còn băn khoăn không biết quà biếu tết nên mua gì cho ý nghĩa, tốt và thiết thực thì không nên bỏ qua đông trùng hạ thảo nuôi cấy tại Việt Nam. Với loại trùng thảo nuôi cấy sẽ có loại sợi nấm và nguyên con ký chủ.

Theo đánh giá của người dùng, trùng thảo loại này có giá trị tốt, dưỡng chất quý hiếm cũng ở mức cao, mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe người dùng. Điển hình như tăng cường sức đề kháng, phòng tránh bệnh tật, bổ tim, gan, thận, dạ dày, phổi,….

Quà tặng tết từ đông trùng hạ thảo
Quà tặng tết từ đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo dạng nguyên bản có thể dùng để pha trà, nấu cùng các món thức ăn, ngâm rượu, chưng cùng tổ yến,… phù hợp cho nhiều đối tượng. Vì vậy khi bạn tặng món quà này, người nhận có thể mang về dùng cho các thành viên trong gia đình. Điều này chứng tỏ được sự tinh tế, quan sát và tình cảm chân thành của người tặng quà, từ đó gia tăng mối quan hệ, sự thân thiết.

4. Giỏ quà biếu tết quà bánh, trái cây

Gói quà biếu tết bánh kẹo, trái cây là món quà phổ biến tặng nhau trong dịp lễ tết. Những giỏ quà này có đặc trưng là được sắp xếp và đóng gói rất cẩn thận, kết hợp các màu sắc đặc trưng và sản phẩm bánh kẹo, mứt tết, rượu trà truyền thống. Đồng thời đây cũng là thứ không thể thiếu vào dịp tết, nên khi nhận thì người nhận cũng có thể sử dụng được, khá thiết thực.

Khi chọn quà bạn nên lựa những gói quà được trang trí đặc sắc, bao bì bắt mắt, mang đậm không khí tết đến xuân về, các loại bánh kẹo bên trong từ thương hiệu nổi tiếng. Riêng đối với giỏ quà trái cây thì nên sát ngày tặng bạn hãy đặt mua, chọn những loại quả tươi, thơm ngon, đóng gói cẩn thận, gọn gàng, để tăng thêm tính thẩm mỹ cho món quà và gửi tặng đối tác, khách hàng, sếp hoặc bạn bè, người thân.

5. Tinh hoa yến sào – Thượng phẩm cho sức khỏe Việt

Tinh hoa yến sào cũng là món quà biếu tết thượng hạng, cao cấp để dành tặng người thân, bạn bè hoặc sếp bày tỏ tình cảm và lời chúc sức khỏe tốt nhất. Từ lâu yến sào được biết đến là thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhiều chất quý hiếm, bồi bổ thể trạng và tăng cường sức khỏe rất tốt.

Đặc biệt yến sào còn dùng được cho nhiều đối tượng khác nhau. Với phụ nữ giúp trắng da, cân bằng nội tiết tố, với nam giới tăng cường sinh lý, khỏe mạnh, tinh thần tỉnh táo, với người cao tuổi giúp bồi bổ thể trạng, ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc, với trẻ nhỏ tăng sức đề kháng để học tập và phát triển thể chất tốt hơn. Qua những công dụng này có thể thấy không gì phù hợp hơn khi lựa chọn yến sào làm quà tết.

Món quà này vừa thiết thực, phù hợp sử dụng trong cuộc sống, tác động lâu dài. Giá trị của yến sào cũng không hề nhỏ, đơn giản nhưng đủ sang trọng và ý nghĩa. Lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng để mua yến đảm bảo chất lượng và giá thành tốt nhất.

Yến sào Vietfarm - Thương hiệu được yến được tin dùng nhiều hiện nay
Yến sào Vietfarm – Thương hiệu được yến được tin dùng nhiều hiện nay

6. Quà biếu tết cao cấp – Bộ ly tách ấm trà, ly rượu sang trọng

Hộp quà biếu tết với bộ ly tách ấm trà hoặc ly rượu là món quà trang nhã, lịch sự, sang trọng thích hợp để tặng nhau vào dịp lễ tết. Món quà này có thể dùng trên bàn tiếp khách ở nhà hoặc văn phòng, trưng bày trong tủ kính, tủ rượu, tủ trà,… với những người yêu thích, đam mê, sưu tầm,…

Ngoài ra bộ ly tách, ly rượu có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng, thiết kế khác nhau cùng các thương hiệu nổi tiếng để bạn lựa chọn cho phù hợp. Bạn nên ưu tiên những mẫu càng độc đáo càng tốt hoặc nếu được hãy đặt riêng một mẫu và có điểm nhấn làm nên giá trị cho bộ quà tết.

7. Rượu ngâm dược liệu – Thơm ngon dễ uống, tốt cho sức khỏe

Ngoài rượu vang nhập ngoại hảo hạng thì các loại bình rượu ngâm từ dược liệu cũng là món quà biếu tết sang trọng được đông đảo người dùng yêu thích và lựa chọn hiện nay. Đơn giản là vì rượu là món không thể thiếu trong dịp tết và đặc biệt là nam giới luôn có một tình yêu với các thức rượu.

Nếu như rượu vang đậm mùi tinh tế được ngâm ủ từ những trái nho thì rượu ngâm dược liệu lại có hương vị tinh tuý của gạo, của men, của những loại dược liệu quý hiếm. Khi uống vào thơm ngon, đậm đà và còn tăng cường sức khỏe rất tốt.

Bạn có thể tự chọn những loại rượu ngâm từ thương hiệu nổi tiếng hoặc tự mua nguyên liệu để ngâm và mang đi tặng. Rượu có thể ngâm cùng dược liệu như: Đông trùng hạ thảo, sâm Ngọc Linh, nhung hươu, cá ngựa, nấm lim xanh, nấm linh chi, cao ban long,….

Rượu ngâm đông trùng hạ thảo tăng cường sức khỏe
Rượu ngâm đông trùng hạ thảo tăng cường sức khỏe

8. Nhân sâm thượng hạng Hàn Quốc

Nếu như Trung Quốc nổi tiếng với loại đông trùng hạ thảo thượng hạng, Việt Nam được biết với sâm Ngọc Linh chất lượng nhất thế giới thì Hàn Quốc được mệnh danh là “đất nước củ sâm” với loại nhân sâm thượng hạng.

Nhân sâm Hàn Quốc được tin dùng trên toàn thế giới, với việc sở hữu hàm lượng dưỡng chất cao, cực quý hiếm, đây là món quà mà nhiều người lựa chọn để biếu Tết cho những đối tượng đặc biệt quan trọng như ông bà, bố mẹ. Món quà thể hiện được tình cảm chân thành, lời chúc sức khoẻ sống lâu trăm tuổi, giống như quá trình hình thành của củ sâm.

Tại Việt Nam muốn đặt mua sâm Hàn Quốc phải qua đơn vị trung gian nhập khẩu hoặc mua từ người quen xách tay về. Bạn nên tìm hiểu địa chỉ mua thật uy tín, chất lượng có giấy chứng nhận nguồn gốc đảm bảo sản phẩm mà mình là tốt nhất, nhân sâm thật.

9. Quà biếu tết ý nghĩa thượng trà hảo hạng

Bên cạnh rượu, bánh chưng, bánh tét, hoa mai, hoa đào,… trà là nét văn hoá không thể thiếu của người Việt dịp tết đến xuân về. Cả gia đình quây quần bên nhau, ăn miếng mứt, miếng bánh, thưởng thức chén trà thơm ngon, thanh mát, sẻ chia những câu chuyện trong một năm vừa qua, cùng nhau đón giao thừa. Không khí đầm ấm, hạnh phúc, đó chính là điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống.

Vì thế tặng trà là món quà vô cùng ý nghĩa, thể hiện được sự tinh tế, tình cảm và trân trọng những giá trị xưa cũ từ trước đến nay. Đồng thời thêm gắn bó yêu thương, tiếp tục đồng hành trong thời gian tới.

Bạn có thể lựa chọn những loại trà nổi tiếng như: Trà Tân Cương Thái Nguyên, chè Shan tuyết, chè búp, trà ô long, trà nhài hảo hạng, trà hoa,… Các thương hiệu này cũng cho ra mắt rất nhiều set quà biếu tết để khách hàng tham khảo, chọn mua.

Thượng trà hảo hạng - Quà tết truyền thống của người Việt Nam
Thượng trà hảo hạng – Quà tết truyền thống của người Việt Nam

10. Tranh treo tường, tranh phú quý, tranh tài lộc

Tranh treo tường, tranh phú quý, tài lộc là những món quà biếu khá phổ biến và rộng rãi mỗi dịp tết cổ truyền của người Việt Nam. Những bức tranh này có ý nghĩa phong thuỷ nhằm thu hút vượng khí, tài lộc, may mắn và nhiều sức khỏe cho gia đình. Bạn cũng có thể lựa chọn món quà này để tặng sếp hoặc đối tác. Bởi hầu hết những đối tượng này có niềm tin vào phong thuỷ rất nhiều.

Lựa chọn những bức tranh có gam màu tươi sáng, màu xanh, màu vàng, màu đỏ,… phù hợp với không khí tết đến xuân về. Điển hình như tranh cá chép, tranh thuyền buồm, tranh hoa mẫu đơn, tranh hoa hướng dương, tranh mã đáo thành công, tranh tùng hạc diên niên,….

11. Mua quà biếu tết cây tài lộc, cây bonsai, mai, đào,…

Trong dịp tết, các gia đình thường xuyên sẽ trang trí ngôi nhà mang đậm không khí tết bằng các loại cây tài lộc, cây bonsai, hoa mai, hoa đào,… những biểu tượng của mùa xuân. Những loại cây này có rất nhiều ý nghĩa như cây tài lộc thu hút vượng khí, may mắn cho các thành viên trong gia đình. Trong khi hoa đào, hoa mai là tượng trưng cho 5 điều hạnh phúc trong cuộc sống mà ai cũng mong muốn có được gồm: Phú – Quý – Thọ – Khang – Ninh.

Khi chọn cây tài lộc, bạn cần chọn những cây đặc biệt, nhiều lá, nhiều quả bởi nó mang lại may mắn, sự đầy đủ, con đàn, cháu đống. Còn với hoa đào hoa mai thì còn phải dựa vào thời tiết. Hoa đào có nhiều ở miền Bắc và hoa mai thì nhiều ở miền Nam. Nên tuỳ vào văn hóa đặc trưng vùng miền để bạn lựa chọn cho phù hợp.

Các loại cây tài lộc, cây bonsai, hoa mai, đào tặng dịp tết rất ý nghĩa
Các loại cây tài lộc, cây bonsai, hoa mai, đào tặng dịp tết rất ý nghĩa

12. Các loại trái cây độc lạ

Ngày nay, những loại trái cây độc lạ được khách hàng yêu thích rất nhiều để làm quà biếu cho gia đình, bạn bè, đối tác, khách hàng. Món quà đơn giản nhưng ý nghĩa rất lớn.

Những loại trái cây này được nuôi trồng cần thận, cố ý tạo ra hình thù đặc biệt. Điển hình như: Bưởi khắc chữ, bưởi hình hồ lô, dưa hấu, dưa vàng hình thỏi vàng, bưởi bàn tay Phật, thanh long vàng, phật thủ,….

13. Quà tết quê hương, đặc sản quê nhà

Nhắc đến quà biếu Tết thì những món đặc sản quê hương vùng miền cũng rất được yêu thích. Món quà đơn giản nhưng được đánh giá là  có ý nghĩa sâu sắc nhất. Những món quà quê giản dị, đơn thuần, dân dã gắn liền với những nét đẹp văn hoá của quê hương, đất nước sẽ góp phần thể hiện tấm lòng của bạn đối với sếp hoặc đối tác.

Bạn có thể chọn đặc san quê hương của chính bạn hoặc của người được nhận để thể hiện sự tinh tế và tình cảm trong đó. Quà quê thường rất đảm bảo chất lượng, an toàn, mua ở những địa chủ uy tín làm quà biếu cho mọi người dịp tết năm nay.

Những món quà đặc sản quê nhà đầy ắp tình yêu thương
Những món quà đặc sản quê nhà đầy ắp tình yêu thương

14. Bộ chén bát cho nhà bếp

Không chỉ tân gia mà ngày tết người ta cũng thường tặng bộ chén bát nhà bếp cho nhau. Càng những món quà đơn giản, gần gũi, bình dị, thân thuộc, thiết thực trong đời sống hằng ngày lại càng được yêu thích nhiều hơn.

Bộ bát đĩa cao cấp, sang trọng tô điểm cho không gian căn bếp cũng như bữa ăn gia đình, trở thành một phần không thể thiếu của ngôi nhà. Tặng nhau bộ bát đĩa dịp Tết thể hiện sự yêu thương, gắn kết, trân trọng nhau như người trong gia đình.

15. Quà tết truyền thống – câu đối đỏ

Một món quà biếu Tết cũng cực kỳ phổ biến, tuy không có nhiều giá trị về vật chất nhưng lại chứa đựng tình cảm, sự trân trọng và ý nghĩa sâu sắc ở trong đó, chính là câu đối đỏ.

Người Việt có câu đối “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ – Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh” đó là những giá trị văn hoá, truyền thống của người Việt Nam từ xưa đến nay. Tặng nhau câu đối đỏ, với lời chúc mừng năm mới, chúc sức khoẻ, hạnh phúc và nhiều niềm vui trong cuộc sống. Món quà này có thể được treo ngay trong nhà, trước cửa như chứng minh cho một mùa xuân mới đã đến, một chặng đường, hành trình mới lại tiếp tục mở ra.

Quà biếu tết - Câu đối đỏ, đơn giản nhưng đầy ý nghĩa
Quà biếu tết – Câu đối đỏ, đơn giản nhưng đầy ý nghĩa

Lưu ý khi lựa chọn quà biếu tết đảm phù hợp và thiết thực nhất trong cuộc sống

Với danh sách những món quà kể trên có thể thấy được sự đa dạng của các loại quà biếu tết ngày nay. Một vài những lưu ý dưới đây khi chọn sẽ giúp bạn tìm được món quà ưng ý nhất gửi tặng người thân, sếp, đối tác, đồng nghiệp, bạn bè. Cụ thể:

  • Khi tặng quà cho cá nhân, bạn nên tìm hiểu trước đối tượng được nhận là ai. Với những người cao tuổi thì nên ưu tiên sản phẩm chăm sóc sức khỏe, những món quà trang nhã, lịch sự, màu sắc nhã nhặn. Người trẻ thì nên chọn món quà trẻ trung, đơn giản, thiết thực trong cuộc sống hằng ngày.
  • Có thể tìm hiểu trước về sở thích của người nhận như màu sắc, thói quen, lối sống sinh hoạt hằng ngày. Tránh tình trạng tặng quà nhưng người nhận lại không dùng được, món quà chỉ có thẩm cất đó và còn thể hiện sự hời hợt, không thực sự chú trọng khi bạn tặng quà.
  • Chọn quà phù hợp với độ tuổi, giới tính, tình trạng hiện tại và tính ứng dụng của món quà.
  • Những món quà sức khỏe bạn nên ưu tiên đặt mua ở thương hiệu nổi tiếng. Điều này rất quan trọng để đảm bảo chất lượng, người dùng sử dụng và có hiệu quả.
  • Ưu tiên quà biếu mang đậm không khí tết, màu sắc rực rỡ, được đóng gói cẩn thận, trang trí tinh tế, thẩm mỹ. Khi gửi tặng cũng thể hiện được tấm lòng và sự chú trọng của người tặng.

Trên đây là những thông tin và danh sách những món quà biếu tết được yêu thích nhất hiện nay, được đông đảo người dùng lựa chọn. Bạn đọc có tham khảo vận dụng trong cuộc sống hằng ngày khi có nhu cầu vào dịp tết năm nay.

Danh Sách 10 Giỏ Quà Tết 200k Chất Lượng, Ý Nghĩa Nhất

Danh Sách 9 Giỏ Quà Tết 200k Chất Lượng Và Ý Nghĩa Nhất

Mỗi dịp tết đến xuân về, mọi người đều dành thời gian lựa chọn những món quà để dành tặng đấng sinh thành, người thân,…
tặng quà tết cho bố mẹ người yêu

TOP 16+ Ý Tưởng Tặng Quà Tết Cho Bố Mẹ Người Yêu

Khi đến nhà người yêu trong dịp lễ Tết đặc biệt, việc ghi điểm trong mắt gia đình và bố mẹ người mình yêu là…
Top 15 Quà Tặng 20/10 Cho Cô Giáo Thay Lời Cảm Ơn Sâu Sắc

Tham Khảo 15+ Quà Tặng 20/10 Cho Cô Giáo Ý Nghĩa Nhất

Trong truyền thống văn hóa của người Việt Nam, cô giáo cũng giống như “người mẹ hiền thứ hai”, luôn yêu thương và chỉ dạy…
Bộ Sưu Tập Quà Tặng Tết Sang Trọng, Ý Nghĩa Và Thiết Thực Nhất Xuân 2023

17 Món Quà Tặng Tết Sang Trọng, Ý Nghĩa, Thiết Thực Nhất

Quà tặng Tết là món quà quan trọng nhất trong văn hoá người Việt, hàm chứa nhiều ý nghĩa và thành ý của người trao…
giỏ quà tết 1 triệu

Top 14 Giỏ Quà Tết 1 Triệu Sang Trọng Bạn Nên Tham Khảo

Mỗi dịp xuân sang, thị trường quà tết lại trở nên náo nhiệt. Trong những năm gần đây, giỏ quà tết 1 triệu đang ngày…
5 Địa Chỉ Cung Cấp Quà Tết Hải Phòng Nổi Bật Hàng Đầu

5 Địa Chỉ Cung Cấp Quà Tết Hải Phòng Nổi Bật Hàng Đầu

Tặng quà Tết là một nét đẹp văn hóa truyền thống vốn có từ lâu đời của người Việt Nam. Nếu bạn đạn đang tìm…
Top 7 Bộ Quà Tết Orion Được Ưa Chuộng Hàng Đầu 

Top 7 Bộ Quà Tết Orion Được Ưa Chuộng Hàng Đầu 

Khi năm hết, Tết đến, việc tìm kiếm quà tặng phù hợp để dành cho người thân hay đối tác luôn là thắc mắc của…
Tặng Quà Cho Sếp Nước Ngoài: 12 Gợi Ý Đừng Bỏ Lỡ

Tặng Quà Cho Sếp Nước Ngoài: 13 Gợi Ý Đừng Bỏ Lỡ

Tặng quà là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt Nam, không chỉ tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên…
Chia sẻ
Bỏ qua