Paula’s Choice 2 BHA Liquid Trị Mụn Ẩn Hiệu Quả Tốt Không?

Paula’s Choice BHA Skin Perfecting 2% Liquid được ví là vị cứu tinh của những làn da nhiều mụn ẩn nhờ tác dụng tẩy da chết, đẩy mụn ẩn, làm sáng và chống thâm cực tốt. Vậy Paula’s Choice 2 BHA Liquid trị mụn ẩn hiệu quả không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết về công dụng đối với mụn ẩn của sản phẩm này.

Tổng quan sản phẩm Paula’s Choice Skin Perfecting BHA 2% Liquid

Paula’s Choice Skin Perfecting BHA 2% Liquid là một sản phẩm dung dịch tẩy da chết hóa học đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng Paula’s Choice của Hoa Kỳ. Không dừng lại ở tẩy da chết, sản phẩm còn được biết đến với nhiều công dụng chăm sóc da tuyệt vời khác, đặc biệt trong điều trị mụn ẩn sâu dưới da.

Skin Perfecting BHA 2% Liquid là sản phẩm của thương hiệu Paula’s Choice
Skin Perfecting BHA 2% Liquid là sản phẩm của thương hiệu Paula’s Choice

Paula’s Choice 2 BHA Liquid có thành phần chính là BHA (Beta Hydroxyl Acid) dạng Salicylic Acid với nồng độ 2%, đồng thời được bào chế dạng dung dịch (Liquid). 

BHA là một dạng axit được biết đến với tác dụng: Tẩy da chết hóa học, làm sạch da, loại bỏ tác nhân gây mụn trứng cá, làm sạch bã nhờn cũng như dầu thừa để hạn chế mụn đầu đen, tác động sâu để làm khô và đẩy mụn ẩn, se khít lỗ chân lông,…

BHA để sử dụng trong chăm sóc da có nồng độ tốt nhất là 1 – 2%. Với nồng độ BHA 2%, Skin Perfecting 2% BHA Liquid được đánh giá an toàn, phù hợp để chăm sóc da thường, điều trị các vấn đề của da như: Mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn ẩn, lỗ chân lông to, da không đều màu, da khô ráp,…

Sản phẩm có 2 loại dung tích:

  • Lọ 30ml (trial size).
  • Lọ 118ml (full size).

Paula’s Choice 2 BHA Liquid trị mụn ẩn hiệu quả không?

Dù công dụng chính của Paula’s Choice 2 BHA Liquid là tẩy da chết hóa học nhưng đây là sản phẩm được nhiều tín đồ làm đẹp sử dụng nhằm hỗ trợ điều trị mụn ẩn bằng lộ trình đẩy mụn lên bề mặt da.

Vậy Paula’s Choice 2 BHA Liquid trị mụn ẩn có thực sự hiệu quả không? Hãy cùng tìm hiểu về tác động của sản phẩm này đối với mụn ẩn sâu dưới da sau dây:

Công dụng trị mụn ẩn của Skin Perfecting 2% BHA Liquid từ đâu?

Hiệu quả tẩy da chết hóa học và đẩy mụn ẩn của sản phẩm này đến từ những thành phần có công dụng trị mụn, làm sạch sâu cực tốt, cụ thể:

  • Salicylic Acid (một loại BHA) nồng độ 2%: Có tác dụng chính là tẩy da chết và làm sạch bề mặt da, đồng thời  tác động sâu vào lỗ chân lông, từ đó loại bỏ bã nhờn, dầu thừa, các tác nhân gây mụn. Tuy nhiên, BHA còn được biết với khả năng làm khô cồi mụn ẩn sâu dưới bề mặt da để đẩy chúng trồi lên qua lỗ chân lông, fg đó làm sạch và loại bỏ mụn ẩn hiệu quả.
  • Methylpropanediol (chất dẫn xuất BHA): Nâng cao các công dụng của BHA đối với da, đặc biệt trong tác động hạn chế thâm, sạm sau khi điều trị các loại mụn.
  • Butylene Glycol, Methyl Propanediol: Đây là các hoạt chất hỗ trợ BHA có thể thấm qua lỗ chân lông và tác động vào các nốt mụn ẩn sâu dưới da một cách dễ dàng. Nhờ đó giúp nâng cao tác dụng của dung dịch BHA trong điều trị mụn ẩn, ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn đầu đen,…
  • Camellia Oleifera (chiết xuất lá trà): Có tác dụng làm dịu, chống oxy hóa và giảm kích ứng cho da sau khi sử dụng BHA, đồng hồ có khả năng sát khuẩn, phục hồi nhanh da xuất hiện nhiều mụn do quá trình mụn ẩn được đẩy lên trên bề mặt.

Ngoài các thành phần trên, Paula’s Choice 2 BHA Liquid còn chứa các thành phần phụ liệu khác như: Sodium Hydroxide, Tetrasodium EDTA,… 

Paula’s Choice 2 BHA Liquid có công dụng tẩy da chết, trị mụn ẩn và làm sáng da
Paula’s Choice 2 BHA Liquid có công dụng tẩy da chết, trị mụn ẩn và làm sáng da

Nhờ bảng thành phần này, đặc biệt là BHA 2%, Skin Perfecting 2% BHA Liquid mang đến nhiều công dụng tốt cho da, trong đó tác dụng đẩy và hỗ trợ trị mụn ẩn được chú trọng và mang đến hiệu quả rõ rệt. 

Theo các chuyên gia da liễu, đây là dòng sản phẩm BHA có hiệu quả hỗ trợ điều trị mụn ẩn mạnh mẽ nhưng vẫn an toàn để phù hợp sử dụng hàng ngày.

Nghiên cứu từ người dùng: Paula’s Choice 2 BHA Liquid trị mụn ẩn tốt không?

Nhiều website chuyên thu thập và nghiên cứu đánh giá của người tiêu dùng về các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da đã thực hiện khảo sát về hiệu quả cụ thể theo từng công dụng của Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid.

Theo đó, đánh giá của người thử nghiệm sử dụng sau 1 tuần cho thấy:

  • 100% người dùng thấy làn da ẩm mịn hơn.
  • 89% người dùng thấy giảm các nếp nhăn và dấu hiệu khô nứt quanh miệng, mũi.
  • 86% người dùng thấy mờ dần các nếp nhăn ở trán.
  • 89% người dùng thấy sự cải thiện rõ rệt của lớp bề mặt da, bao gồm: Da đỡ sần sùi, giảm dầu và bã nhờn, giảm mụn đầu đen và xuất hiện đẩy dấu hiệu mụn ẩn sâu dưới da lên bề mặt,…

Kết quả thử nghiệm của người dùng sản phẩm sau 4 tuần sử dụng:

  • 100% người dùng thấy làn da ẩm mượt, mịn màng rõ rệt.
  • 96% người dùng thấy da sáng, đều màu hơn, thâm sẹo và mụn giảm.
  • 96% người dùng thấy sự cải thiện rõ rệt lớp bề mặt da, cụ thể: Mụn ẩn đẩy lên nhiều và khô cồi rồi mất dần, mụn đầu đen, bã nhờn và dầu thừa giảm, lỗ chân lông nhỏ dần.
  • 93% người dùng thấy giảm hẳn các nếp nhăn quanh miệng, mũi, vùng trán và khóe mắt.

Kết quả phản hồi của người dùng BHA Paula’s Choice Liquid sau 2 tháng sử dụng:

  • 91% người dùng thấy da khỏe, căng mịn và lượng bã nhờn, dầu thừa, mụn đầu đen gần như không còn.
  • 90% người dùng thấy cấu trúc da săn chắc hơn, da trẻ hóa rõ rệt, đồng thời đều màu và sáng hơn.
  • 82% người dùng thấy lỗ chân lông trên da nhỏ đi, mụn ẩn được đẩy nhiều, sau khi đẩy được loại bỏ cồi và lành dần.
Hiệu quả cải thiện mụn ẩn cùng các loại mụn khác của Paula’s Choice 2% BHA Liquid
Hiệu quả cải thiện mụn ẩn cùng các loại mụn khác của Paula’s Choice 2% BHA Liquid

Trải nghiệm thực tế của đông đảo người từng sử dụng Paula’s Choice BHA Skin Perfecting 2% Liquid đều cho hiệu quả tốt trong chăm sóc da. Trong đó những người gặp vấn đề về mụn ẩn được cải thiện rõ rệt theo lộ trình sau:

  • Khi mới sử dụng dưới 1 tuần – 2 tuần: Có cảm giác châm chích nhẹ, da ẩm và dầu thừa, bã nhờn giảm, mụn trên bè mắt giảm dần.
  • Sử dụng trên 2 tuần – 4 tuần: Làn da dần thích ứng với BHA, đẹp và mềm mại rõ rệt, đồng thời mụn trứng cá và đầu đen trên bề mặt được điều trị 70 – 80%. Tuy nhiên, mụn ẩn sâu dưới biểu bì bắt đầu được đẩy lên bề mặt, tình trạng mụn tăng thêm 10 – 20%.
  • Sử dụng trên 4 tuần – 8 tuần: Làn da ẩm mịn, lỗ chân lông thu nhỏ rõ rệt, đồng thời bã nhờn, đầu đen gần như biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên, lượng mụn ẩn được đẩy lên bề mặt tăng dần, song đi kèm với đó là các cồi mụn khô nhanh, loại bỏ dần khỏi bề mặt mà không để lại sẹo, thâm hay tổn thương lớn.
  • Sau 5 – 6 tháng kiên trì sử dụng: Làn da gần như sạch mụn ẩn, mụn trứng cá, đầu đen, da đẹp và khỏe, trắng sáng và không dầu thừa. Dù xuất hiện mụn do chế độ ăn uống hay thay đổi nội tiết bên trong cũng chỉ là mụn và nhanh chóng biến mất chỉ vài ngày.

Như vậy, Paula’s Choice 2 BHA Liquid trị mụn ẩn hiệu quả cao và mang đến kết quả tốt. Hiện nay, trên các bảng xếp hạng các sản phẩm hỗ trợ trị mụn ẩn tốt nhất, sản phẩm này luôn nằm trong TOP 10 và nhận được sự yêu thích từ trên 90% người từng sử dụng.

Tuy nhiên, theo thống kê kết quả khảo sát, vẫn có khoảng 4 – 5% người dùng không phù hợp với BHA 2% và có dấu hiệu châm chích nặng từ ngay lần đầu sử dụng, khoảng 3% người dùng xuất hiện tình trạng mụn ẩn đẩu ồ ạt và cần điều trị thêm cùng phương pháp khác. Do vậy, việc điều trị mụn ẩn bằng Paula’s Choice 2% BHA Liquid cần được thực hiện đúng cách và hiệu quả tùy thuộc vào từng đối tượng.

Cách sử dụng Paula’s Choice 2 BHA Liquid điều trị mụn ẩn tại nhà

Để điều trị mụn ẩn an toàn, hiệu quả bằng Paula’s Choice 2 BHA Liquid, đầu tiên bạn cần xác định mình có phù hợp sử dụng BHA cũng như BHa nồng độ 2 % hay không. Để xác định, bạn có thể thăm khám bác sĩ, chuyên gia da liễu và tham khảo ý kiến hoặc thử nghiệm sản phẩm trong ít nhất 1 tuần.

Paula’s Choice 2 BHA Liquid trị mụn ẩn hiệu quả cao nếu sử dụng đúng cách
Paula’s Choice 2 BHA Liquid trị mụn ẩn hiệu quả cao nếu sử dụng đúng cách

Lộ trình trị mụn ẩn bằng Paula’s Choice 2 BHA Liquid

Khi đã xác định làn da phù hợp và có thể sử dụng BHA 2%, hãy tìm địa chỉ mua Paula’s Choice Skin Perfecting BHA 2% Liquid chính hãng tại địa chỉ uy tín và xây dựng lộ trình đẩy mụn ẩn cho da, cụ thể:

  • 1 – 2 tuần đầu: Vì BHA là hoạt chất tẩy da chết hóa học nên sản phẩm có thể gây một chút kích ứng ở giai đoạn đầu. Đối với người chưa hoặc mới sử dụng các mỹ phẩm chứa acid nói chung, BHA nói riêng khi sử dụng Skin Perfecting BHA 2% Liquid có thể dùng với tần xuất cách ngày (dùng 1 ngày, ngày tiếp theo không sử dụng), mỗi ngày 2 lần theo quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày.
  • Sau khoảng 2 – 3 tuần sử dụng: Lúc này, làn da dần thích ứng, có thể sử dụng đều đặn hàng ngày. Cần chú ý thực hiện đúng chuẩn quy trình chăm sóc da hàng ngày tại nhà với các bước cơ bản.
  • Sau khoảng 1 tháng sử dụng: Mụn ẩn bắt đầu đẩy lên nhiều, da lên mụn nhưng bạn không nên quá lo lắng. Có thể kết hợp thêm các sản phẩm kem trị mụn hay chấm mụn để đẩy nhanh tốc độ khô cồi mụn. Không cần sử dụng sản phẩm acid trị thâm vì BHA đã có công dụng này.
  • Sau khoảng 5 tháng sử dụng: Tình trạng mụn ẩn và các loại mụn khác đã được điều trị gần hết, bạn có thể giảm tần suất xuống cách ngày với ngày 2 lần dùng hoặc 1 lần/ngày và đều đặn mỗi ngày. Lúc này có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm phục hồi và dưỡng ẩm da.

Quy trình chăm sóc da hàng ngày với Paula’s Choice BHA 2% Liquid

Bên cạnh lộ trình trị mụn ẩn, bạn cũng cần thực hiện đúng quy trình chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày với Skin Perfecting BHA 2% Liquid của Paula’s Choice:

  • Bước 1: Vệ sinh da mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt có nồng độ pH và thành phần phù hợp với làn da. 
  • Bước 2: Thoa Toner, Lotion hoặc Conditioner để cân bằng độ pH, tăng hiệu quả làm sạch và tạo môi trường phù hợp cho da hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm skincare sau đó.
  • Bước 3: Cho một lượng nhỏ dung dịch Skin Perfecting BHA 2% Liquid ra lòng bàn tay để thoa trực tiếp lên da mặt. tránh các vùng nha nhạy cảm như bầu mắt và môi. Bạn cũng có thể thấm dung dịch ra 1 miếng bông tẩy trang rồi thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. 
  • Bước 4: Nên vỗ nhẹ tay hoặc massage xoay tròn bằng bông tẩy trang để dung dịch thâm sâu, không cần rửa lại bằng nước.
  • Bước 5: Khi da còn ẩm thì sử dụng kem dưỡng khóa ẩm, lấy lượng vừa đủ chấm lên các vùng da, thoa đều, vỗ nhẹ để kem thẩm thấu sâu.
Cần thực hiện đúng lộ trình và cách dùng để trị mụn ẩn an toàn, hiệu quả
Cần thực hiện đúng lộ trình và cách dùng để trị mụn ẩn an toàn, hiệu quả

Lưu ý: 

  • Nếu chăm sóc da vào buổi tối, sau khi có trang điểm thì trước khi rửa mặt cần tẩy trang kỹ bằng sản phẩm chuyên dụng.
  • Nếu sử dụng thêm các tinh chất dưỡng da chuyên sâu khác ngoài BHA thì sau bước 5 (dùng BHA) cần chờ từ vài phút đến khoảng 15 phút rồi mới tiếp tục apply (tùy theo tương tác giữa 2 sản phẩm). 
  • Nếu sử dụng thêm mặt nạ giấy, gel thì sử dụng ngay sau bước tinh chất và trước kem dưỡng.
  • Trong quy trình chăm sóc da buổi snags, sau khi thoa kem dưỡng cần bôi kem chống nắng nếu muốn ra ngoài tiếp xúc ánh nắng mặt trời.

Việc thực hiện quy trình skincare hàng ngày có thể thay đổi tùy thuộc tình trạng da và các sản phẩm kết hợp trong routine, tuy nhiên cần tránh sử dụng các sản phẩm xung đột nhau hoặc lạm dụng quá mức các hoạt chất chăm sóc da tác động sâu.

Lưu ý khi mua và sử dụng Paula’s Choice 2 BHA Liquid trị mụn ẩn

Để việc sử dụng Paula’s Choice 2 BHA Liquid trị mụn ẩn đạt hiệu quả cao, an toàn cho da, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Hiện nay giá bàn của Paula’s Choice BHA Skin Perfecting 2% Liquid là khoảng 229.000 VNĐ/lọ 30ml và khoảng 810.000 VND/lọ 118ml.
  • Bạn nên tìm mua sản phẩm chính hãng ở các cửa hàng Paula’s Choice chính thức hoặc đại lý. gian hàng Mall trên các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Paula’s Choice 2 BHA Liquid hiện cũng được bán tại Dr.Vitamin với giá ưu đãi, cam kết chính hãng.
  • Khi sử dụng sản phẩm chứa BHA, cần chú ý dưỡng ẩm kỹ hoặc sử dụng kem dưỡng phục hồi da chứa HA, B5 hay vitamin E, Glycerin để hạn chế tình trạng da mất nước, bong tróc.
  • BHA không nên sử dụng cho những đối tượng da nhạy cảm, quá mỏng, dị ứng với Aspirin hoặc các hoạt chất acid.
  • Bạn nên test làn da phù hợp sử dụng BHA hay không hoặc nên sử dụng nồng độ nào, có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ và chuyên gia da liễu trước khi quyết định sử dụng BHA 2% để cải thiện tình trạng da nhiều mụn ẩn.
  • Kết hợp sử dụng các sản phẩm trị mụn và làm khô mụn nhanh khi mụn ẩn được đẩy lên nhờ công dụng của Paula’s Choice 2 BHA Liquid.
  • Phải sử dụng kem chống nắng và che chắn vật lý kỹ lưỡng hàng ngày để bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời. Đây là do sau khi sử dụng BHA, làn da của bạn sẽ dễ bắt nắng và tổn thương trước tia UV hơn. 
  • Bạn cần tuân thủ hướng dẫn sử dụng và lộ trình đẩy mụn ẩn, kiên trì sử dụng và không nên quá lo lắng khi tình trạng mụn lên nhiều do được đẩy từ sâu dưới da lên bề mặt.
  • Hãy dừng dùng sản phẩm khi bạn nhận thấy dấu hiệu da dị ứng, kích ứng hay châm chích nặng.
Cẩn trọng khi dùng Paula’s Choice 2 BHA Liquid trị mụn ẩn tại nhà
Cẩn trọng khi dùng Paula’s Choice 2 BHA Liquid trị mụn ẩn tại nhà

Bài viết đã cùng bạn review chi tiết để giải đáp: Paula’s Choice 2 BHA Liquid trị mụn ẩn có tốt không? Đồng thời, bài viết cũng hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm này một cách hiệu quả, an toàn nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn nhanh chóng chọn lựa sản phẩm và phương pháp điều trị mụn ẩn phù hợp.

Xem thêm:

Top 13 Kem Trị Mụn Cho Nam Hiệu Quả Nhất Trên Thị Trường

Kem trị mụn cho nam là giải pháp chuyên dụng giúp cánh mày râu chăm sóc làn da hàng ngày. Trên thị trường hiện đã…
Các loại thuốc trị mụn trứng cá giúp giảm mụn hiệu quả

TOP 10 Thuốc Trị Mụn Trứng Cá Được Đánh Giá Hiệu Quả

Mụn trứng cá là vấn đề hết sức nan giải và trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là chị em phụ nữ.…
serum trị mụn đầu đen

10 Serum Trị Mụn Đầu Đen Se Khít Lỗ Chân Lông Nên Dùng Nhất

Mụn đầu đen ngoài việc dùng mặt nạ lột nhân mụn, bạn cũng có thể cải thiện từ từ bằng các sản phẩm serum trị…
Caryophy Portulaca Ampoule được nhiều chị em đánh giá cao

8+ Serum Trị Mụn Ẩn An Toàn, Hiệu Quả Được Chuyên Gia Khuyên Dùng

Mụn ẩn luôn là “nỗi ám ảnh” của nhiều chị em phụ nữ. Nó không chỉ gây khó chịu cho khuôn mặt còn gây mất…

Top 7 Kem Trị Mụn Của Đức Hiệu Quả, Được Đánh Giá Cao

Các loại kem trị mụn của Đức phù hợp để cải thiện các loại mụn từ nhẹ đến trung bình, hỗ trợ làm sạch da,…
Ủ Mụn Đầu Đen

TOP 7 Sản Phẩm Ủ Mụn Đầu Đen Nhanh Chóng, Hiệu Quả Nhất

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm ủ mụn đầu đen nhanh chóng, sạch tận gốc và mang lại hiệu quả cao. Phương pháp này…
TOP 17 kem trị mụn bọc được nhiều người sử dụng nhất năm 2021

Bật Mí 16 Loại Kem Trị Mụn Bọc Được Yêu Thích Nhất

Kem trị mụn bọc hiện nay được nhiều người tin tưởng sử dụng bởi đem lại hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, để chọn được…
Top 3 Loại Kem Trị Mụn La Roche Posay Được Tin Dùng Nhất Hiện Nay

Top 3 Loại Kem Trị Mụn La Roche Posay Được Tin Dùng Nhất Hiện Nay

La Roche Posay là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc da của Pháp, được rất nhiều chị em tin dùng hiện nay.…
Chia sẻ
Bỏ qua