16+ Nước Ép Giảm Cholesterol Thơm Ngon Dễ Làm Tại Nhà

Bên cạnh việc xây dựng một thực chế độ ăn uống lành mạnh, người bị máu nhiễm mỡ có thể bổ sung thêm các loại nước ép giảm cholesterol để cải thiện sức khỏe tim mạch của mình. Một số loại đồ uống từ rau củ quả sẽ giúp cung cấp thêm các chất xơ hòa tan, vitamin và khoáng chất để ngăn cơ thể hấp thụ cholesterol. Dưới đây là top 16 loại nước ép từ rau xanh và trái cây giúp giảm cholesterol LDL và cholesterol toàn phần hiệu quả.

16 loại nước ép giảm cholesterol bạn nên sử dụng hàng ngày

Những người bị máu nhiễm mỡ sẽ có hàm lượng triglycerid và cholesterol xấu (LDL) tăng cao. Tình trạng này nếu không được kiểm soát sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như: Huyết áp cao, đau tim, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, bệnh mạch máu ngoại biên,…

Để cải thiện tình trạng này, bên cạnh việc điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh có thể tham khảo sử dụng thêm một số loại nước ép giảm cholesterol từ các loại rau củ quả tự nhiên.

Những loại nước ép này ngoài công dụng giúp làm giảm mỡ máu còn hỗ trợ điều hòa huyết áp, giảm cân, đẹp da và chống lão hóa vô cùng hiệu quả. Dưới đây là tổng hợp 16 loại nước ép giảm cholesterol người bệnh nên bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của mình.

Nước ép giảm cholesterol làm từ bắp cải

Một trong những loại nước ép giàu dinh dưỡng và có tác dụng làm giảm cholesterol hiệu quả đó là nước ép bắp cải. Trong thành phần của loại nước này có chứa hàm lượng lớn chất xơ, cùng nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu khác.  Các dưỡng chất này tham gia vào quá trình chống xơ vữa động mạch, ngăn chặn quá trình chuyển hóa thành chất béo và tích tụ cholesterol trong huyết thanh.

Nước ép giảm cholesterol làm từ bắp cải
Nước ép giảm cholesterol làm từ bắp cải

Bên cạnh đó, nước ép này còn tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ giảm cân, giúp tiêu diệt vi khuẩn trong cơ thể, ngăn ngừa nhiễm độc kim loại. Mỗi ngày bạn chỉ cần uống 1 ly nước ép bắp cải sẽ giúp làm giảm mỡ máu hiệu quả, giúp điều chỉnh hàm lượng cholesterol về mức cân bằng.

Nước ép dưa leo giảm cholesterol

Nước ép dưa leo là loại nước ép nổi tiếng có tác dụng tích cực đối với sức khỏe con người. Không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư, cải thiện lượng đường trong máu, điều chỉnh huyết áp, chống viêm, giảm cân, làm đẹp da mà còn có lợi cho những người bị cholesterol cao.

Cụ thể trong thành phần của loại nước ép này có chứa hoạt chất sterol thực vật, giúp làm giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt. Từ đó củng cố sức khỏe tim mạch và phòng ngừa các bệnh nguy  hiểm như xơ vữa động mạch, hẹp động mạch, đau tim,…

Nước ép cà rốt giúp loại bỏ cholesterol

Trong thành phần của cà rốt có chứa rất nhiều chất xơ, beta-carotene, vitamin K, vitamin C, nitrat, kali, folate, luteolin, chất chống oxy hóa,… Những hoạt chất này có tác dụng giúp chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch, duy trì các tế bào khỏe mạnh, làm giảm nguy cơ bị tiểu đường tuýp 2 và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Nước ép cà rốt giúp loại bỏ cholesterol
Nước ép cà rốt giúp loại bỏ cholesterol

Theo nghiên cứu, nước ép cà rốt có tác dụng giúp làm giảm sự hấp thu cholesterol của cơ thể. Hàm lượng chất xơ pectin cũng tham gia vào quá trình giảm cân, phòng ngừa máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, làm giảm sự thèm ăn. Từ đó giúp người bệnh cân bằng được lượng cholesterol và triglyceride trong máu.

Nước ép cà chua giảm mỡ máu

Một trong những loại nước ép giảm cholesterol tốt nhất chắc chắn không thể bỏ qua nước ép cà chua. Bởi trong thành phần của loại quả này có chứa hàm lượng lớn chất lycopene, giúp làm giảm lượng cholesterol xấu LDL và ức chế quá trình tăng lipid máu. Vì vậy mỗi ngày người bệnh chỉ cần uống khoảng 1 ly nước ép cà chua, sau khoảng 2 tháng hàm lượng cholesterol trong máu sẽ được cải thiện rõ rệt.

Ngoài ra, cà chua cũng có nhiều vitamin C, axit citric và axit malic, có tác dụng đối với quá trình trao đổi chất, thúc đẩy sản sinh dịch vị và tăng khả năng tiêu hóa thức ăn dầu mỡ. Sử dụng loại nước ép này cũng giúp bạn giảm cân an toàn, đẹp da, thon dáng từ bên trong.

Nước ép giảm cholesterol làm từ trái lê

Lê là một loại quả rất giàu dinh dưỡng và có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người. Cụ thể, trong thành phần của trái lê có chứa các hoạt chất như: Protein, chất xơ, canxi, photpho, sắt, vitamin PP, vitamin B2, B3, B6, vitamin C, vitamin K, betacaroten, axit folic,…. Những hoạt chất này không chỉ giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do mà còn giúp làm giảm mức cholesterol LDL trong máu.

Nước ép giảm cholesterol làm từ trái lê
Nước ép giảm cholesterol làm từ trái lê

Ngoài ra, loại nước ép này còn có tác dụng phòng ngừa viêm nhiễm, cải thiện tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ bị tiểu đường tuýp 2, chống loãng xương, bảo vệ sức khỏe tim mạch và phòng ngừa ung thư hiệu quả. Vì vậy người bệnh nên thường xuyên sử dụng nước ép lê để hỗ trợ làm giảm mỡ máu hiệu quả.

Nước ép táo hỗ trợ giảm mỡ máu

Táo là một loại trái cây có hàm lượng chất xơ dồi dào, giúp loại bỏ chất béo dư thừa trong cơ thể, từ đó giúp làm giảm lượng cholesterol xấu một cách đáng kể. Bên cạnh đó, nước ép táo còn giúp phân hủy axit axetic, giúp ngăn chặn sự phát triển của các chất béo trung tính triglyceride và các cholesterol xấu.

Nước ép táo có hương vị thơm ngon, dễ uống. Mỗi ngày bạn chỉ cần uống 1 ly nước ép táo vào buổi sáng, duy trì trong thời gian dài sẽ giúp làm giảm mỡ máu và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Nước ép từ quả mâm xôi

Quả mâm xôi có vị chua ngọt, thường mọc hoang ở các vùng đồi núi của miền Bắc nước ta. Theo các nghiên cứu của y học cho thấy, quả mâm xôi rất giàu axit ellagic, flavonoid như kaempferol, quercetin, anthocyanin; vitamin C, vitamin K, vitamin E, mangan, magie, đồng, kẽm, kali, acid folic, omega-3, chất xơ và raspberry ketone.

Nước ép từ quả mâm xôi
Nước ép từ quả mâm xôi

Những hoạt chất này có tác dụng tăng cường trao đổi chất, phân giải chất béo và giúp giảm cân hiệu quả. Đồng thời các axit ellagic trong quả mâm xôi cũng được chứng minh là có tác dụng bài trừ cholesterol xấu ra khỏi cơ thể, giảm nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, chống xơ vữa động mạch và các bệnh tim mạch khác.

Nước ép lựu tốt cho người bị máu nhiễm mỡ

Nước ép lựu cũng là một loại nước ép giảm cholesterol hiệu quả mà được các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng. Trong thành phần của loại nước ép này có chứa hoạt chất phytochemical, có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ lớp nội mạc của động mạch khỏi bị các yếu tố tiêu cực, loại bỏ cholesterol xấu LDL và kích hoạt các cholesterol tốt HDL.

Ngoài ra, nước ép lựu cũng có tác dụng trong việc làm giảm chất béo trung tính triglyceride trong máu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, tắc nghẽn động mạch, đau tim, đột quỵ,… Vì vậy người đang mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường nên sử dụng nước ép lựu mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe của mình.

Nước ép cam hỗ trợ giảm mỡ máu

Cam là một loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, phytochemical, kali, chất xơ, phốt pho, kali, canxi, natri,… Loại quả này được chứng minh là có tác dụng chống viêm, chống đông máu, ức chế sự phát triển của khối u.

Nước ép cam hỗ trợ giảm mỡ máu
Nước ép cam hỗ trợ giảm mỡ máu

Trong đó, hàm lượng chất chống oxy hóa hesperidin từ flavonoid có trong nước ép cam góp phần làm giảm nồng độ cholesterol xấu LDL và tăng mức cholesterol tốt HDL. Ngoài ra, các synephrine alkaloid dưới vỏ cam cũng tham gia vào quá trình giảm sự sản sinh cholesterol ở gan. Vì vậy người bệnh bị máu nhiễm mỡ nên sử dụng nước ép cam thường xuyên để kiểm soát tốt hàm lượng cholesterol trong cơ thể.

Nước ép giảm cholesterol làm từ nghệ

Phòng nghiên cứu thí nghiệm tiêu hóa và dinh dưỡng thuộc Viện khoa học lâm sàng đã đưa ra một kết quả nghiên cứu cho thấy: Hoạt chất curcumin trong nghệ có tác dụng giúp làm giảm lượng cholesterol trong huyết tương, hạ lipid máu, chống lại sự hình thành của các cục máu đông, giảm mỡ máu, ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng nước ép nghệ còn có tác dụng giảm tần suất của các cơn đau tim, ngăn ngừa tình trạng phì đại cơ tim và giúp kéo dài chu trình sống của các tế bào cơ tim. Bạn có thể sử dụng nghệ tươi để ép lấy nước cốt hoặc pha tinh bột nghệ với nước ấm để uống hàng ngày sẽ giúp làm giảm lượng mỡ máu đáng kể.

Nước ép kiwi giảm cholesterol

Nước ép kiwi được biết đến với công dụng tốt cho sức khỏe. Cụ thể, trong thành phần của trái kiwi có chứa rất nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin C, vitamin E, vitamin K, folate, đồng, kali,… Những hoạt chất này giúp kiểm soát nồng độ cholesterol, hạ huyết áp, chống xơ vữa động mạch, bổ máu, chống viêm nhiễm tăng cường miễn dịch và phòng ngừa các bệnh tim mạch, ung thư hiệu quả.

Nước ép kiwi giảm cholesterol
Nước ép kiwi giảm cholesterol

Mỗi ngày bạn chỉ cần dùng khoảng 1 ly nước ép kiwi sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, bảo vệ tim mạch và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Người bị cholesterol cao nên uống nước ép dứa

Dứa là một loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng, có chứa rất nhiều enzyme phân giải protein, vitamin và các chất chống oxy hóa. Ít ai biết rằng, loại quả này có tác dụng giúp kiểm soát mỡ máu, giảm các chỉ số mỡ máu và giảm cân hiệu quả.

Nước ép dứa có hương vị thơm ngon, vị ngọt nhẹ dịu và rất dễ sử dụng. Hơn nữa việc chế biến loại đồ uống này cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị một trái dứa, gọt bỏ vỏ và cắt thành những miếng nhỏ, đem ép lấy nước là có thể sử dụng.

Nước ép từ trái nho tím hỗ trợ giảm mỡ máu

Nước ép nho tím cũng là một loại nước ép giảm cholesterol hiệu quả mà bạn nên bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng của mình. Trong thành phần của trái nho có chứa nhiều kali, chất xơ và polyphenol, giúp duy trì huyết áp ổn định, làm giãn động mạch và tĩnh mạch. Đồng thời loại nước ép này cũng giúp làm giảm cholesterol toàn phần và cholesterol xấu LDL trong máu.

Nước ép từ trái nho tím hỗ trợ giảm mỡ máu
Nước ép từ trái nho tím hỗ trợ giảm mỡ máu

Để cải thiện được tình trạng mỡ máu cao, người bệnh nên dùng mỗi ngày một ly nước ép nho. Sau khoảng 2 tháng kiên trì thực hiện tổng lượng cholesterol trong cơ thể của bạn sẽ có sự thay đổi tích cực.

Nước ép cải bó xôi giảm cholesterol

Cải bó xôi hay còn được biết đến với tên gọi là rau chân vịt, rau bina. Loại rau này có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt.

Các chuyên gia dinh dưỡng còn cho biết, lượng chất xơ có trong rau bina còn hỗ trợ giảm cân và làm giảm chất béo trung tính. Vì vậy, bên cạnh việc sử dụng các món ăn từ cải bó xôi, người bệnh còn có thể dùng loại rau này đem ép lấy nước và uống mỗi ngày 1 lần để làm giảm mỡ máu hiệu quả.

Nước ép làm giảm cholesterol từ dưa hấu

Dưa hấu là một loại quả quen thuộc, có hương vị thơm ngon, thanh mát nên được rất nhiều người ưa chuộng. Chuyên gia dinh dưỡng Manaker cho biết, trong thành phần của dưa hấu có chứa hoạt chất tự nhiên lycopene và phytochemical, có tác dụng giúp loại bỏ các gốc tự do, chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa cholesterol xấu tăng cao

Nước ép làm giảm cholesterol từ dưa hấu
Nước ép làm giảm cholesterol từ dưa hấu

Ngoài ra, hàm lượng vitamin C và beta-carotene có trong loại trái cây này cũng giúp bảo vệ tim mạch, phòng ngừa các vấn đề tim mạch nguy hiểm như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ,…

Một nghiên cứu của Trường Đại học bang Florida cho biết, người bệnh chỉ cần bổ sung 1 ly nước ép dưa hấu mỗi ngày sẽ giúp làm giảm được huyết áp ngay trong vòng 6 tuần. Đồng thời giúp làm giãn nở mạch máu, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn mạch máu.

Nước ép giảm cholesterol làm từ rau diếp cá

Rau diếp cá là một loại rau rất tốt cho những người bị máu nhiễm mỡ. Loại rau này có chứa rất nhiều cellulose, có tác dụng giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn tạo cảm giác no, giảm cơn thèm ăn mặc dù nó không  được hấp thu vào cơ thể. Từ đó hỗ trợ người bệnh giảm cân hiệu quả.

Người bệnh chỉ cần dùng một nắm rau diếp cá, rửa sạch và cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn cùng với 200ml nước. Lọc bỏ bã và cho thêm một ít đường, đá vào, khuấy đều lên và uống. Mỗi ngày uống một ly nước ép rau diếp cá sẽ giúp giảm mỡ máu và ngăn ngừa các bệnh tim mạch nguy hiểm có thể xảy ra.

Những lưu ý quan trọng giúp làm giảm cholesterol

Bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại nước ép giảm cholesterol, người bệnh cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để tránh làm cho lượng mỡ máu tăng cao.

Không sử dụng rượu bia nước ngọt tránh làm mỡ máu tăng
Không sử dụng rượu bia nước ngọt tránh làm mỡ máu tăng
  • Người bệnh nên sử dụng nước ép trái cây nguyên chất, không nên cho thêm quá nhiều đường.
  • Người bệnh có thể sử dụng độc nhất một nguyên liệu hoặc kết hợp nhiều loại trái cây, rau củ với nhau để thu được hỗn hợp nước ép giảm cholesterol hiệu quả.
  • Nên tránh sử dụng các loại đồ uống có chứa nhiều chất béo bão hòa  như: Nước cốt dừa, đồ uống có chứa dầu dừa hoặc dầu cọ, đồ uống có kem, cà phê kem, sữa nguyên kem.
  • Không nên sử dụng các loại đồ uống có chứa nhiều đường hóa học như nước tăng lực, soda, nước ngọt có gas, socola có đường,…
  • Người bệnh bị máu nhiễm mỡ tuyệt đối không được sử dụng các loại rượu bia và đồ uống có cồn,…
  • Bên cạnh đó người bệnh cần kết hợp với chế độ ăn ít chất béo, ít đường, ít gia vị, đồng thời nên ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi để cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Trên đây là 16 loại nước ép giảm cholesterol tốt nhất mà người bệnh nên tham khảo và áp dụng tại nhà. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình một loại đồ uống phù hợp với khẩu vị đồng thời giúp làm giảm mỡ máu hiệu quả.

Không nên bỏ lỡ:

Huyết Áp Cao Và Rối Loạn Tiền Đình: Mối Quan Hệ Và Cách Phân Biệt

Huyết Áp Cao Và Rối Loạn Tiền Đình Có Mối Quan Hệ Thế Nào?

Huyết áp cao và rối loạn tiền đình là những bệnh mãn tính khá phổ biến và nhiều người thường nhầm lẫn chúng với nhau…
Khi Nào Cần Giảm Cholesterol, Cách Giảm Cholesterol Hiệu Quả

Khi Nào Cần Giảm Cholesterol Và Cách Giảm Cholesterol Hiệu Quả

Cholesterol là một trong những nguyên nhân liên quan đến các bệnh lý tim mạch, mỡ máu, động mạch vành. Vậy trong trường hợp nào…
Đột Quỵ Khi Chạy Bộ Do Đâu? Cách Nhận Biết Và Phòng Ngừa

Đột Quỵ Khi Chạy Bộ Do Đâu? Cách Nhận Biết Và Phòng Ngừa

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các bệnh nhân xảy ra sự cố đột quỵ sau khi chơi thể thao…
Đột Quỵ Và Cách Sơ Cứu Tại Chỗ Đúng Kỹ Thuật Giảm Biến Chứng

Đột Quỵ Và Cách Sơ Cứu Tại Chỗ Đúng Kỹ Thuật Giảm Biến Chứng

Đột quỵ là rối loạn tuần hoàn máu não tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí gây tử vong nếu không kịp thời…
Chỉ Số HDL Cholesterol Có Ý Nghĩa Gì, Tăng Hay Giảm Là Tốt?

Chỉ Số HDL Cholesterol Có Ý Nghĩa Gì, Tăng Hay Giảm Là Tốt?

Nhiều người chỉ biết tới Cholesterol chứ chưa biết về chỉ số HDL Cholesterol. Vậy chỉ số HDL là gì, có ý nghĩa gì, và…
5+ Cách Xử Lý Huyết Áp Tăng Đột Ngột An Toàn, Tránh Biến Chứng

5+ Cách Xử Lý Huyết Áp Tăng Đột Ngột An Toàn, Tránh Biến Chứng

Huyết áp tăng gây nên nhiều triệu chứng như mệt mỏi, chóng mặt, đau tức ngực… điều này đặc biệt nguy hiểm khi bệnh nhân…
20 Loại Trà Giảm Cholesterol Giúp Giảm Mỡ Máu Hiệu Quả

20 Loại Trà Giảm Cholesterol Giúp Giảm Mỡ Máu Hiệu Quả

Thay vì sử dụng quá nhiều loại thuốc Tây y, người bệnh hoàn toàn có thể hỗ trợ làm giảm lượng mỡ máu của mình…
Vì Sao Huyết Áp Cao Dẫn Đến Đột Quỵ? Phòng Tránh Thế Nào?

Vì Sao Huyết Áp Cao Dẫn Đến Đột Quỵ? Phòng Tránh Thế Nào?

Tăng huyết áp là nguy cơ hàng đầu dẫn đến tai biến mạch máu não (đột quỵ) khiến bệnh nhân bại liệt, thậm chí là…
Chia sẻ
Bỏ qua