Những Loại Kem Chống Nắng Không Nên Dùng Để Bảo Vệ Da Tốt Nhất

Kem chống nắng là trợ thủ đắc lực cho chị em trong việc bảo vệ làn da khỏi tác động từ mặt trời. Tuy nhiên, bạn có biết có những loại kem chống nắng không nên dùng. Vậy những loại kem này là gì, vì sao lại không nên dùng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Tiết lộ những loại kem chống nắng không nên dùng

Kem chống nắng ra đời nhằm bảo vệ làn da khỏi tác động gây hại từ các tia UV của mặt trời. Sản phẩm này được bào chế dưới nhiều dạng khác nhau như dạng kem, dạng gel, dạng xịt,… Một số loại vừa có khả năng chống nắng vừa giúp ngăn ngừa tình trạng chảy xệ da, da khô, lão hoá,… Tuy nhiên, không phải loại kem nào cũng mang tới hiệu quả tốt như mong muốn. Khi nhắc đến những loại kem chống nắng không nên dùng cần kể đến một số loại sau:

1. Kem dưỡng ẩm chống nắng

Đây là sản phẩm vừa có khả năng dưỡng ẩm vừa có tác dụng chống nắng. Thực tế, để có thể dưỡng ẩm, các thành phần của sản phẩm cần thẩm thấu sâu vào là da. Trong khi đó, kem chống nắng hoạt động bằng cách tạo thành một lớp màng bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Lớp màng này cũng đồng thời ngăn ngừa các dưỡng chất cấp ẩm, dưỡng ẩm thấm sâu vào da. Vì thế, nếu kết hợp cả kem chống nắng và kem dưỡng ẩm trong cùng một sản phẩm thì hiệu quả mang lại sẽ không mang lại như kỳ vọng.

Kem dưỡng ẩm chống nắng là một trong những loại kem chống nắng không nên dùng
Kem dưỡng ẩm chống nắng là một trong những loại kem chống nắng không nên dùng

Nhiều người cho rằng khi sử dụng các sản phẩm kem dưỡng ẩm chống nắng cần bôi 2 lần mới đủ để bảo vệ da. Tuy nhiên việc này có thể khiến lớp kem trên da quá dày, gây bít dính, rít da rất khó chịu. Thậm chí, bồi hai lớp kem có thể gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông và khiến da dễ nổi mụn, bị kích ứng. Do đó, kem dưỡng ẩm chống nắng là một trong những loại kem chống nắng không nên dùng. Về vấn đề “da mụn có nên dùng kem chống nắng“, bạn vẫn có thể sử dụng loại phù hợp, đúng liều lượng và phương pháp.

2. Có những loại kem chống nắng không nên dùng nào? Kem chống nắng dạng xịt

Kem chống nắng dạng xịt độc đáo, dễ sử dụng, được nhiều người ưa chuộng bởi tính tiện lợi. Thoạt nhìn, dòng sản phẩm này có thiết kế tương tự như các sản phẩm xịt khoáng, khi dùng, bạn chỉ cần xịt đều lên vùng da cần bảo vệ là được. Vừa tiện tiện lợi khi dùng, vừa không gây hại cho da nhưng vì sao bạn cũng không nên dùng loại sản phẩm này?

Lý do là bởi khi sử dụng kem chống nắng dạng xịt, bạn khó nhận biết chất kem đã phủ lên da như thế nào. Hơn nữa, sản phẩm dạng này còn rất dễ bay hơi, đọng nước trên da nên khó mang lại hiệu quả bảo vệ cao cho người sử dụng. Tốt nhất, bạn chỉ nên dùng xịt chống nắng nếu muốn thoa lại kem chống nắng.

3. Kem chống nắng nâng tông

Đây là những sản phẩm vừa chống nắng vừa giúp làn da của bạn sáng hơn. Nhiều người còn thậm chí sử dụng kem chống nắng nâng tone để thay thế cho lớp lót trang điểm. Những sản phẩm này có thể mang lại tác dụng như vậy là nhờ thành phần chứa hỗn hợp UF vừa giúp lọc tia UVA, UVB vừa giúp màu da sáng và đều màu hơn.

Nên tránh kem chống nắng nâng tone
Nên tránh kem chống nắng nâng tone

Tưởng chừng tiện lợi, hiệu quả với công dụng kép nhưng kem chống nắng nâng tone lại không phải sản phẩm lý tưởng để sử dụng. Bởi đa phần các sản phẩm đều chỉ có thể nâng tone rất nhẹ. Nếu sử dụng lượng lớn để đạt hiệu quả nâng tone như mong muốn, bạn có thể gặp tình trạng bết dính, chảy nền nhất là với ai có dầu.

Trong trường hợp là người có da khô sử dụng các sản phẩm chống nắng nâng tone bạn thậm chí còn gặp tình trạng kem bám chặt vào da khiến lỗ chân lông bít tắc rất khó chịu. Vì thế, hãy cân nhắc khi sử dụng các dòng kem chống nắng này.

4. Sản phẩm không phù hợp với da

Da được chia thành 3 nhóm cơ bản gồm da khô, da dầu, da hỗn hợp. Tuỳ thuộc vào từng loại da sẽ có sản phẩm kem chống nắng phù hợp. Bạn cần xác định đúng loại da của mình mới có thể lựa chọn sản phẩm mang lại hiệu quả bảo vệ tốt nhất. Cụ thể:

  • Da khô: Không nên dùng kem chống nắng chứa cồn bởi đây là thành phần khiến da khô nhanh hơn, thậm chí còn gây ra mụn.
  • Da dầu: Không nên dùng các loại kem chống nắng cấp ẩm, chứa chất dầu. Tốt nhất, bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm dạng kem để hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

Sử dụng những loại kem chống nắng không nên dùng gây tác hại gì?

Sử dụng các sản phẩm chống nắng là điều cần thiết nếu bạn muốn bảo vệ da tốt nhất. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách dùng đúng và lựa chọn đúng sản phẩm. Trong trường hợp dùng kem chống nắng không phù hợp, bạn có thể đối mặt với một số vấn đề như sau:

  • Dễ bị cháy nắng: Việc tiếp xúc với ánh mặt trời thường xuyên mà không được bảo vệ đúng cách có thể khiến làn da bị cháy nắng. Kem chống nắng chỉ phát huy tác dụng tốt nhất khi có độ SPF phù hợp do đó nếu sử dụng các sản phẩm vừa chống nắng, vừa dưỡng ẩm, chỉ số SPF của sản phẩm thường thấp, khó bảo vệ da hiệu quả khỏi ánh nắng mặt trời.
  • Lão hoá sớm: Một trong những nguyên nhân gây lão hoá da sớm chính là tia UV từ mặt trời. Loại tia này đi vào lớp hạ bì của và phá vỡ cấu trúc của da. Kết quả da bạn xuất hiện các nốt đồi mồi, nốt sạm da, nếp nhăn,…
  • Khiến da mỏng, dễ bị kích ứng: Dùng kem chống nắng không phù hợp sẽ khiến da bị bít dính, lỗ chân lông bị bít tắc. Nếu tình trạng này nặng có thể khiến làn da của bạn mỏng đi, nhạy cảm và dễ nổi mụn.
  • Giảm hiệu quả của các loại mỹ phẩm khác: Việc chăm sóc da không chỉ có skincart mà còn nhiều bước như làm dưỡng ẩm, dùng serum… Nếu kem chống nắng sử dụng không phù hợp có thể khiến làn da không được bảo vệ đúng cách, dẫn tới việc các dưỡng chất từ các loại mỹ phẩm khác khó hấp thụ vào sâu bên trong.
  • Gây lãng phí: Sử dụng kem chống nắng không phù hợp khiến bạn lãng phí tiền bạc mà không thu lại được kết quả như mong muốn. Thậm chí, làn da của bạn có thể xấu đi, bị tổn thương, khi đó, bạn sẽ cần chi một khoản tiền khác để phục hồi làn da.
Da có thể bị lão hoá nếu dùng sai loại kem chống nắng
Da có thể bị lão hoá nếu dùng sai loại kem chống nắng

Lưu ý cách sử dụng kem chống nắng đúng, tốt cho da

Không chỉ chọn sản phẩm phù hợp, tránh xa những loại kem chống nắng không nên dùng, bạn cũng cần quan tâm tới cách sử dụng kem chống nắng này sao cho đúng để thu về kết quả tốt nhất. Để kem chống nắng phát huy tác dụng của mình, đừng bỏ qua những bước sử dụng như sau:

  • Dùng trước khi ra ngoài: Bạn nên thoa kem chống nắng trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu dùng kem chống nắng vật lý, bạn có thể bôi ngay trước khi ra ngoài. Tuy nhiên, nếu dùng kem chống nắng hoá học, hãy đảm bảo bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút để sản phẩm có thời gian thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng.
  • Dùng dưỡng ẩm trước chống nắng: Trước khi bôi kem chống nắng bạn cần bôi gì? Để đảm bảo dưỡng ẩm phát huy tác dụng, bạn nên sử dụng dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng. Bởi nếu dùng kem chống nắng trước, việc sử dụng dưỡng ẩm sau đó sẽ gần như không mang lại hiệu quả.
  • Dùng một lượng vừa đủ: Chỉ nên thoa một lượng vừa đủ kem chống nắng mà không nên dùng quá nhiều. Bởi dùng nhiều vừa khiến da bết dính khó chịu vừa gây lãng phí không cần thiết.
  • Sử dụng ngay cả khi ở nhà: Không phải chỉ khi ra ngoài mới cần kem chống nắng mà ngay cả khi ở nhà bạn cũng nên sử dụng. Lý do là bởi tia UV của mặt trời có thể xuyên qua bê tông, cửa và gây hại cho da. Ngoài ra, các nguồn ánh sáng xanh từ điện thoại, tivi, máy tính,… cũng có thể tác động có hại tới làn da bạn.
  • Thoa lại kem chống nắng: Sau một khoảng thời gian nhất định, bạn nên thoa lại kem chống nắng bởi các sản phẩm chống nắng ít khi mang tới hiệu quả cả ngày. Những người hoạt động ngoài trời, tiếp xúc với ánh nắng cần thoa lại sau 2-3 giờ đồng hồ để bảo vệ da tốt nhất.
Muốn đạt hiệu quả tốt nhất cần dùng kem chống nắng đúng cách
Muốn đạt hiệu quả tốt nhất cần dùng kem chống nắng đúng cách

Trên đây là những loại kem chống nắng không nên dùng và lý do bạn nên tránh những sản phẩm này. Việc lựa chọn đúng loại kem chống nắng rất quan trọng bởi nó không chỉ giúp bạn bảo vệ da tốt hơn mà còn hạn chế các tác dụng phụ hay sự lãng phí không cần thiết. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc và bảo vệ làn da của mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chăm sóc da mặt tuổi dậy thì

Chăm Sóc Da Mặt Tuổi Dậy Thì Đúng Cách – Chia Sẻ Từ Chuyên Gia

Chăm sóc da mặt tuổi dậy thì là việc vô cùng quan trọng, bởi giai đoạn này làn da thường bị ảnh hưởng tiêu cực…
Các cách dùng bột đậu đỏ trắng da cần biết

Gợi Ý 8 Cách Dùng Bột Đậu Đỏ Trắng Da Tuyệt Vời Nhất

Bột đậu đỏ rất giàu dưỡng chất có thể sử dụng để chăm sóc da. Từ lâu, nguyên liệu này đã được rất nhiều chị…
làm đẹp da mặt bằng lá tía tô

TOP 7 Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Lá Tía Tô Tốt Nhất Hiện Nay

Sở hữu một làn da sáng mịn màng, đánh bay tàn nhang, mụn nhanh chóng mà không tốn kém là những điều bạn gái nào…
Lỗ chân lông to là tình trạng da thường thấy hiện nay, gây ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ

Cách Chăm Sóc Da Mặt Lỗ Chân Lông To Hiệu Quả Tại Nhà [CHI TIẾT]

Chăm sóc da mặt lỗ chân lông to là vấn đề được nhiều chị em quan tâm hiện nay. Tình trạng này kéo dài không…
Chăm sóc da vùng nách

Bí Quyết Chăm Sóc Da Vùng Nách Đúng Cách Cho Chị Em

Mùa hè là thời điểm các chị em có thể thoải mái mặc những bộ quần áo sát nách, áo hai dây quần sooc cho…
cách làm trắng da toàn thân ở tuổi dậy thì

Bật Mí 9 Cách Làm Trắng Da Toàn Thân Ở Tuổi Dậy Thì Cực HOT

Tuổi dậy thì là giai đoạn cơ thể có rất nhiều sự thay đổi, đặc biệt là da. Với lứa tuổi này, da sẽ rất…
Cách dùng mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn hiệu quả

TOP 8 cách làm mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn hiệu quả

Yến mạch là nguyên liệu tự nhiên được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp, chăm sóc da cho chị em phụ nữ. Đắp…
Quy trình chăm sóc da mụn

Quy Trình Chăm Sóc Da Mụn Không Phải Ai Cũng Biết

Không giống như các bộ phận khác trên cơ thể, da mặt của chúng ta rất mỏng, nhạy cảm và thường xuất hiện các loại…
Chia sẻ
Bỏ qua