Mua Vitamin A Ở Đâu Và Những Điều Cần Lưu Ý Khi Sử Dụng

Mua vitamin A ở đâu và cần lưu ý gì khi sử dụng là thắc mắc của không ít người dùng. Bài viết sẽ đưa đến bạn những thông tin về địa chỉ mua hàng uy tín cũng như cách sử dụng hiệu quả. 

Bổ sung vitamin A như thế nào cho đúng?

Vitamin A (3 – Dehydroretinol) tồn tại dưới hai dạng là thành hình và tiền chất. Cơ thể người có thể tự hấp thụ vitamin A qua đường ăn uống. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung dưỡng chất này bằng các loại thực phẩm chức năng.

Thực phẩm bổ sung vitamin A có nhiều loại, việc lựa chọn dựa trên nhu cầu và đối tượng sử dụng. Dạng viên nhai hay uống không được dùng cho trẻ nhỏ hay trẻ sơ sinh. Trẻ khi này vẫn chưa mọc đủ răng dẫn đến dễ bị nghẹn, đồng thời cơ thể cũng khó hấp thụ hơn.

Theo chuyên gia Nguyễn Phượng – nhà sáng lập thương hiệu DrVitamin: “Tùy theo từng độ tuổi và tình trạng sinh lý mà nhu cầu vitamin A ở mỗi người sẽ khác nhau. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 5 tuổi cần 375-500 mcg, trẻ từ 5-18 tuổi cần 400-900 mcg mỗi ngày. Hàm lượng này ở người trưởng thành là khoảng 500-700 mcg”. Chính vì vậy, mỗi người cần xây dựng thói quen bổ sung vitamin A dựa trên độ tuổi, thể trạng của cá nhân để cơ thể luôn khỏe mạnh và phát triển toàn diện nhất.

Hàm lượng vitamin A cần thiết cho từng độ tuổi
Hàm lượng vitamin A cần thiết cho từng độ tuổi

Đối với những người uống rượu bia, hút thuốc, hàm lượng vitamin A trong cơ thể sẽ nhanh cạn kiệt. Khói thuốc còn ngăn cản quá trình cơ thể hấp thu dưỡng chất từ thực phẩm.

Với trường hợp cần bổ sung liều cao ở trẻ dưới 5 tuổi, phụ nữ mang thai, người có thể trạng đặc biệt, cần thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ. Sau khi uống vitamin A, người dùng cần được theo dõi và kiểm tra sức khỏe nếu cần thiết.

Địa chỉ mua vitamin A ở đâu, giá bao nhiêu?

Vitamin A bán ở đâu hay mua vitamin A liều cao ở đâu là thắc mắc của không ít người. Sản phẩm có hàm lượng dưỡng chất cao không được bán rộng rãi mà chỉ được phân phối ở bệnh viện, các cơ sở y tế và trung tâm tiêm phòng…

Hiện nay, tại Việt Nam, trẻ nhỏ được bổ sung vitamin A liều cao theo chương trình tiêm chủng mở rộng tại địa phương. Đây là chương trình định kỳ hàng năm và đa phần là miễn phí. Phụ huynh có thể ghi nhớ lịch để cho bé đến bổ sung đúng ngày. Đối với trẻ nhỏ hay người lớn có nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt có thể đến bệnh viện khám và bổ sung theo hướng dẫn cụ thể từ bác sĩ.

Trường hợp người khỏe mạnh, thiếu hụt vitamin A do ăn uống kém, thực phẩm chức năng được cho là giải pháp phù hợp. Trên thị trường có nhiều loại viên uống vitamin A dành cho người lớn. Sản phẩm thường được bán tại các quầy thuốc của bệnh viện, nhà thuốc, trang thương mại điện tử…

Cho dù bạn chọn mua viên vitamin A ở đâu, cần tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm. Hiện nay viên bổ sung vitamin A giá khoảng 200.000-600.000 VNĐ tùy loại.

Vitamin A thường được bán tại các quầy thuốc của bệnh viện, nhà thuốc, trang thương mại điện tử…
Vitamin A thường được bán tại các quầy thuốc của bệnh viện, nhà thuốc, trang thương mại điện tử…

Cách chọn mua vitamin A chính hãng trên thị trường

Đối với thực phẩm chứng năng bổ sung vitamin A, bạn có thể dễ dàng tìm mua trên thị trường. Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu kỹ, bạn dễ mua phải hàng giả, hàng nhái. Để đảm bảo có thể mua vitamin A chính hãng, bạn có thể tham khảo các hướng dẫn sau:

Kiểm tra giấy tờ chứng minh nguồn gốc khi mua vitamin A

Theo điều 12 Nghị định số 19/2006/NĐ-CP, hàng hóa cần được chứng minh nguồn gốc theo quy định của pháp luật. Những thực phẩm chức năng bổ sung vitamin A chính hãng sẽ công khai minh bạch các giấy tờ cần thiết. Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đảm bảo chất lượng còn có chứng nhận và cấp phép sử dụng của Bộ Y tế.

Xem xét bao bì

Các sản phẩm vitamin giả, kém chất lượng thường có bao bì màu sắc nhợt nhạt. Các thông tin sản phẩm trên nhãn không được in đầy đủ hoặc có lỗi sai chính tả, lỗi font chữ. Trong khi sản phẩm chính hãng có bao bì in sắc nét, một số loại có tem chống hàng giả cùng các thông tin về hạn sử dụng, ngày sản xuất đầy đủ.

Bên cạnh đó, khi mua vitamin A dạng thực phẩm chức năng, bạn không nên mua những sản phẩm đã bị mở nắp, mất tem niêm phong hay quá hạn sử dụng.

Sản phẩm chính hãng có bao bì in sắc nét, một số loại có tem chống hàng giả cùng các thông tin về hạn sử dụng, ngày sản xuất đầy đủ
Sản phẩm chính hãng có bao bì in sắc nét, in tem chống hàng giả cùng các thông tin về hạn sử dụng, ngày sản xuất đầy đủ

Đơn vị phân phối

Điều cuối cùng, vitamin A chính hãng được phân phối bởi các đại lý được ủy quyền hay các cửa hàng uy tín. Bạn nên mua vitamin A ở những cửa hàng, đại lý, hiệu thuốc hay trang thương mại điện tử có giấy phép hoạt động đàng hoàng. Đặc biệt là khi lựa chọn vitamin A cho bà bầu và trẻ nhỏ.

Nhiều người vì ham rẻ mà mua sản phẩm không rõ nguồn gốc bán tràn lan. Đồng thời cần lưu ý thêm, mức giá của thực phẩm chức năng được niêm yết và không chênh lệch quá nhiều giữa các đại lý.

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp câu hỏi mua vitamin A ở đâu, vitamin A giá bao nhiêu. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc đã có cho mình kiến thức bổ ích về việc sử dụng và bổ sung loại vitamin này cho cơ thể.

Xem thêm:

XEM NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách dùng vitamin C sao cho hiệu quả là vấn đề cần được quan tâm

Cách Dùng Vitamin C Hiệu Quả Nhất Là Gì? [Giải Đáp Chi Tiết]

Vitamin C là vi chất quan trọng bậc nhất đối với sự sống của mỗi người. Chính vì thế, việc bổ sung dưỡng chất này…
Sắt và vitamin C là hai vi chất quan trọng và có mối tương quan chặt chẽ với nhau

Uống Sắt Và Vitamin C Thế Nào Để Có Hiệu Quả? [Chia Sẻ Thông Tin Chi Tiết]

Sắt và vitamin C là hai vi chất quen thuộc cần được cung cấp đầy đủ cho cơ thể mỗi người và có ý nghĩa…
dưỡng da bằng nguồn vitamin

Vitamin A Trị Mụn Dùng Như Thế Nào Cho Đúng Cách? [Giải Đáp Chi Tiết]

Sử dụng vitamin A trị mụn mang lại hiệu quả cao, giúp bạn lấy lại làn da khỏe đẹp. Vậy dùng dưỡng chất này thế…
Vitamin C trị thâm da rất hiệu quả

Vitamin C Trị Thâm Như Thế Nào? Có Hiệu Quả Không?

Vitamin C là vi chất được sử dụng rất nhiều trong công nghệ chăm sóc và làm đẹp da. Một trong những lý do khiến…
Cách bổ sung vitamin C tốt nhất

Bổ Sung Vitamin C Đúng Cách, Bạn Đã Biết Chưa? [Chia Sẻ Thông Tin]

Vitamin C là một trong những chất rất cần thiết cho cơ thể, không chỉ có tác dụng chống oxy hóa mà còn tăng sức…
Vitamin A liều cao vô cùng quan trọng khi bổ sung cho trẻ nhỏ

Chuyên Gia Giải Đáp Vitamin A Liều Cao Là Gì? Những Ai Cần Bổ Sung?

Vitamin A là vi chất tăng trưởng vô cùng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Loại vitamin này có thể giúp cơ…
Thiếu vitamin C

Thiếu Vitamin C [Cảnh Báo Vấn Đề Sức Khỏe Không Thể Xem Nhẹ]

Thiếu vitamin C có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Vậy làm thế nào để biết cơ thể đang…
Dẫn xuất vitamin a

Các Dẫn Xuất Vitamin A Và Cách Dùng Phù Hợp Nhất [Thông Tin Chi Tiết]

Mỗi một dẫn xuất vitamin A có thể mang đến những công dụng và cách sử dụng khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp…
Chia sẻ
Bỏ qua