Mất ngủ đếm cừu có thực sự hiệu quả? Cách thực hiện thế nào?

Hiện nay có rất nhiều người thường xuyên gặp phải tình trạng mất ngủ, ngủ trằn trọc, không sâu giấc. Một trong những phương pháp được nhiều người truyền tai nhau áp dụng để có thể đi vào giấc ngủ nhanh là cách đếm cừu. Vậy thực chất mất ngủ đếm cừu là gì, hiệu quả ra sao và cách thực hiện như thế nào?

Mất ngủ đếm cừu là gì? Tại sao đếm cừu dễ ngủ?

Mất ngủ là chứng bệnh rất dễ gặp phải, có thể xuất hiện ở mọi đối tượng. Tình trạng này khiến người bệnh dễ rơi vào trạng thái uể oải, mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, hay cáu giận. Ngoài ra, mất ngủ còn gây ra một loạt các vấn đề về sức khỏe như ảnh hưởng đến hoạt động của tim mạch và hệ tiêu hóa.

Mất ngủ đếm cừu là phương pháp tinh thần có thể giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ
Mất ngủ đếm cừu là phương pháp tinh thần có thể giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ

Khi bị mất ngủ, bạn thường bị căng thẳng, áp lực mỗi khi chuẩn bị đi vào giấc ngủ. Vì thế, cần cách cải thiện an toàn, ít tác dụng phụ và giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Mất ngủ đếm cừu là một phương pháp như vậy.

Đây là một bài tập tinh thần không xa lạ và trên thực tế, mất ngủ đếm cừu cũng là một phương pháp xuất phát từ nghiên cứu khoa học. Phương pháp này đã được trường Đại học Oxford của Mỹ nghiên cứu lâm sàng bắt đầu từ năm 2001.

Trong thử nghiệm này, các nhóm nghiên cứu đã tiến hành trên 50 người bệnh bị mất ngủ, chia nhóm này thành 3 nhóm nhỏ và mỗi nhóm sẽ thực hiện một kỹ thuật khác nhau. Một nhóm sẽ thực hiện kỹ thuật đếm cừu, hai nhóm còn lại sẽ tưởng tượng ra khung cảnh bình yên trước khi đi ngủ và thực hiện các thói quen bình thường hàng ngày.

Kết quả nghiên cứu của thí nghiệm này đã cho thấy, khi áp dụng phương pháp đếm cừu, người bệnh có thể ngủ sớm hơn. Vậy tại sao đếm cừu dễ ngủ? Một số nhà nghiên cứu tâm lý khác cũng đưa ra kết luận, việc áp dụng phương pháp đếm cừu cùng các biện pháp tưởng tượng khác là một cách đánh lạc hướng suy nghĩ, ngăn sự lo lắng trong tâm trí của người bệnh.

Tuy vậy, với phương pháp này, nếu bạn thực hiện liên tục sẽ dễ gây nhàm chán, miễn cưỡng có thể khiến người bệnh căng thẳng nhiều hơn. Do vậy, bạn chỉ nên áp dụng khi thấy thư giãn, thoải mái.

Cách thực hiện phương pháp đếm cừu chi tiết

Phương pháp mất ngủ đếm cừu rất đơn giản. Với cách cải thiện giấc ngủ này, bạn chỉ cần tưởng tượng ra một khung cảnh nông trại rộng lớn có những đàn cừu lông dài mượt mà đang xếp hàng để nhảy qua hàng rào. Sau đó bạn đếm nhẩm theo các số thứ tự. Mỗi một lần đếm hãy tưởng tượng có một con cừu nhảy qua hàng rào thành công.

Bạn hãy tưởng tượng ra những con cừu trên nông trại, thư giãn cơ thể để đi vào giấc ngủ nhanh nhất
Bạn hãy tưởng tượng ra những con cừu trên nông trại, thư giãn cơ thể để đi vào giấc ngủ nhanh nhất

Bạn có thể tưởng tượng từ 1, 2, 3… con cừu nhảy qua hàng rào. Cứ tiếp tục đếm như thế cho đến khi chìm vào giấc ngủ.

Quá trình đếm cừu này lặp đi lặp lại và như thế sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái nghỉ ngơi, dễ dàng đi vào trạng thái ngủ sâu. Bài tập này rất dễ tập luyện và cả người lớn và trẻ em đều có thể tập được.

Bạn nên lưu ý, trong quá trình đếm cừu hãy thả lỏng cơ thể hết mức, hòa mình vào trong khung cảnh tưởng tượng. Bạn cũng không nên đặt nặng vấn đề có đếm đúng số lượng cừu hay không mà hãy tập trung tưởng tượng ra khung cảnh rộng lớn của nông trại.

Một số phương pháp giúp ngủ nhanh không cần đếm cừu

Phương pháp đếm cừu có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách nhanh chóng nhưng khi thực hiện bài tập này quá nhiều lần cũng có thể khiến hiệu quả bị giảm sút. Khi đó, bạn có thể áp dụng một số cách giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ dưới đây:

Áp dụng các bài tập tinh thần khác

Các bài tập tinh thần tương tự như đếm cừu cũng có thể giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Bạn có thể lựa chọn một trong những bài tập dưới đây để thực hành trước khi đi ngủ:

  • Bạn hãy tưởng tượng ra cảnh sóng vỗ nhẹ, rì rào vào mạn thuyền.
  • Hãy tưởng tượng ra những con cá đầy màu sắc đang bơi chậm rãi.
  • Nên thở nhẹ nhàng, từ từ để cảm nhận được nhịp thở.

Các cách trị mất ngủ bằng nguyên liệu tự nhiên

Với các nguyên liệu tự nhiên có tác dụng thư giãn, an thần, bạn có thể sử dụng rất dễ dàng để cải thiện giấc ngủ. Các mẹo này không chỉ giúp bạn cải thiện được giấc ngủ mà còn giúp bồi bổ cơ thể, giảm các triệu chứng tác động của các bệnh lý.

  • Sử dụng trà mật ong: Bạn pha khoảng 2 thìa mật ong nguyên chất vào 1 cốc nước ấm rồi khuấy đều, uống vào buổi sáng và uống trước khi đi ngủ.
  • Ăn cháo táo đỏ hạt sen: Bạn nấu cháo trắng rồi bỏ thêm 1 nắm hạt sen cùng 3 quả táo đỏ vào để ninh nhừ rồi ăn mỗi ngày 1 bát nhỏ.
  • Nên uống trà hoa cúc: Lấy khoảng 15gr hoa cúc khô pha với 200ml nước sôi trong bình trà rồi uống lúc còn ấm.
  • Dùng trà hoa tam thất: Lấy từ 5 đến 10 nụ hoa tam thất cho vào bình trà rồi để thêm nước sôi vào hãm trong khoảng 10 phút.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng trà thảo mộc để dễ ngủ hơn
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng trà thảo mộc để dễ ngủ hơn

Sử dụng các dòng thực phẩm hỗ trợ cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả

Các dòng thực phẩm bổ sung giúp cải thiện và hỗ trợ điều trị mất ngủ hiện nay đang được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng bởi hiệu quả mang lại cao, duy trì lâu dài và an toàn cho sức khỏe người dùng. Theo đó, người mắc chứng mất ngủ có thể tham khảo 3 dòng thực phẩm được yêu thích nhất hiện nay như sau: 

Viên uống hỗ trợ giấc ngủ Now Melatonin 3mg

Viên uống hỗ trợ giấc ngủ Now Melatonin 3mg được người tiêu dùng Việt tin tưởng sử dụng và đánh giá cao về hiệu quả sử dụng, đặc biệt là với những người mắc chứng mất ngủ thể nhẹ hoặc triệu chứng xuất hiện chưa lâu. 

Công dụng: 

  • Giúp ổn định đồng hồ sinh học và tạo ra quá trình đi vào giấc ngủ dễ dàng, tự nhiên. 
  • Giảm thiểu stress và hỗ trợ an thần để đi vào giấc ngủ. 
  • Nâng cao chất lượng giấc ngủ, giúp người dùng ngủ ngon và sâu giấc hơn.
  • Giảm tần suất tỉnh dậy lúc nửa đêm đồng thời mang lại cảm giác thoải mái sau khi thức dậy. 

Giá bán: Viên uống Now Melatonin 3mg chính hãng hiện nay đang được cung cấp tại DrVitamin với giá bán 219.000đ/hộp/60 viên. Khách hàng có thể tham khảo và đặt mua ngay tại đây.

Viên uống cải thiện giấc ngủ Swisse Sleep của Úc

Swisse Sleep là dòng sản phẩm hỗ trợ cải thiện giấc ngủ nổi tiếng hàng đầu của Úc với thành phần khoáng chất và thảo mộc, giúp mang đến người dùng giấc ngủ sâu, thư thái và thoải mái khi thức dậy. 

Công dụng: 

  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ rõ rệt, giúp người dùng dễ ngủ và ngủ ngon, sâu hơn. 
  • Hỗ trợ an thần, làm giảm stress căng thẳng cũng như cảm giác lo âu hay bồn chồn. 
  • Hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, khó ngủ do tuổi tác hoặc do thay đổi nội tiết tố. 
  • Hạn chế tình trạng tỉnh giấc vào ban đêm và tận hưởng cảm giác dễ chịu, sảng khoải sau khi thức dậy. 

Giá bán: Sản phẩm viên uống hiện nay đang được bán với giá 449.000đ/hộp/100 viên. Người tiêu dùng Việt quan tâm tới sản phẩm có thể đặt mua hàng chính hãng ngay tại đây.

Viên uống Melatonin 3mg Puritan’s Pride

Melatonin 3mg Puritan’s Pride là dòng thực phẩm cải thiện giấc ngủ hiệu quả được chuyên gia khuyên dùng và được hàng triệu người dùng Việt tin tưởng lựa chọn trong năm 2021 vừa qua. 

Công dụng: 

  • Điều hòa giấc ngủ và hỗ trợ điều trị mất ngủ, giúp người dùng giảm lo âu, căng thẳng. 
  • Hỗ trợ điều hòa nhịp độ sinh học cho người thường xuyên phải làm việc hoặc đi công tác xa
  • Giúp ngủ ngon, ngủ sâu và tinh thần thoải mái sau khi thức dậy. 
  • Cải thiện chất lượng và thời gian ngủ cho người lớn tuổi. 
TOP 6 Thuốc Trị Mất Ngủ Của Mỹ Được Ưa Chuộng Nhất

 

Giá bán: Sản phẩm hiện đang được bán với giá 399.000đ/hộp/120 viên và người dùng có thể đặt mua hàng chính hãng ngay tại đây.

Thay đổi các thói quen xấu

Việc thay đổi các thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày có thể ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Trước khi áp dụng các phương pháp cải thiện giấc ngủ, bạn hãy thử thay đổi các thói quen bằng cách:

  • Không nên thức quá khuya vì sẽ khiến cơ thể dễ bị mệt mỏi, uể oải, căng thẳng, làm thay đổi đồng hồ sinh học tự nhiên.
  • Không nên ăn quá no hoặc ăn vặt vào buổi tối, trước giờ đi ngủ.
  • Trước khi đi ngủ bạn không nên sử dụng các thiết bị điện tử.
  • Có thể ngâm chân bằng nước ấm để dễ ngủ hơn.
  • Tăng cường ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Bài tập mất ngủ đếm cừu cũng là phương pháp có thể giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Nếu cảm thấy bị trằn trọc, khó ngủ, bạn hãy thả lỏng cơ thể rồi đếm cừu để có được giấc ngủ tự nhiên và dễ dàng hơn.

Cách trị mất ngủ tại nhà đơn giản nhất, hiệu quả
THAM KHẢO NGAY:

Suy Nhược Thần Kinh Mất Ngủ Do Đâu Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Suy Nhược Thần Kinh Mất Ngủ Do Đâu Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Suy nhược thần kinh mất ngủ là hiện tượng khá nhiều người gặp phải hiện nay, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, chất…
Mất ngủ mắt thâm quầng là tình trạng thường gặp

Mất ngủ mắt thâm quầng do đâu, chúng ta phải làm sao?

Ngủ không đủ giấc, thường xuyên thức khuya, dị ứng hoặc mệt mỏi là những nguyên nhân có thể khiến mắt bị thâm. Tình trạng…
Chia sẻ
Bỏ qua