TOP 12 Công Thức Mặt Nạ Trị Thâm Mụn Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Thay vì vứt tiền vào mỹ phẩm đắt tiền, bạn cũng có thể lựa chọn những công thức làm đẹp từ các nguyên liệu thiên nhiên cực kỳ lành tính mà cũng không kém phần hiệu quả. Không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí, phương pháp này cũng giảm nguy cơ kích ứng da cho người sử dụng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn đến bạn đọc TOP những công thức mặt nạ trị thâm mụn, làm trắng đều da ngay tại nhà.

Bật mí 12 công thức mặt nạ trị thâm mụn an toàn, hiệu quả

Sử dụng các thành phần tự nhiên khi mặt nạ trị mụn không chỉ an toàn, lành tính cho làn da mà còn giúp tránh khỏi những tác dụng xấu của việc sử dụng nhiều hóa chất tổng hợp trên da. Dưới đây là một số công thức mà chúng tôi đã tổng hợp lại sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện được tình trạng da nhiều mụn thâm hiệu quả.

Sử dụng mặt nạ thiên nhiên có thể cải thiện thâm mụn một cách an toàn
Sử dụng mặt nạ thiên nhiên có thể cải thiện thâm mụn một cách an toàn

1. Mặt nạ giảm thâm, làm sáng da bằng sữa chua và bột yến mạch

Nếu bạn có làn da bị tổn thương sau mụn hoặc ngăm đen với tình trạng những nốt mụn đầu đen khó trị thì đừng quên một bộ đôi cực kỳ mạnh mẽ là sữa chua và yến mạch. Đây là 2 nguyên liệu vàng sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da trắng sáng tự nhiên đồng thời đẩy lùi quá trình lão hóa.

Cách làm:

  • Trộn 2 thìa bột yến mạch chung cùng với 1 thìa sữa chua.
  • Sau khi trộn đều, tiếp tục thoa đều lên da và thực hiện các động tác massage đơn giản.
  • 15 phút sau khi đắp mặt nạ, bạn có thể rửa lại mặt bằng nước sạch.

2. Mặt nạ trị thâm mụn, làm sáng da mặt từ mật ong và chanh

Chanh và mật ong là nguyên liệu được nhiều chị em phụ nữ biết đến trong việc làm đẹp tại nhà. Mật ong có chứa các thành phần kháng khuẩn giúp phục hồi nhanh chóng các tổn thương do mụn và giảm vết thâm cho làn da đều màu hơn. Trong khi đó, chanh là một loại trái cây chứa nhiều vitamin C với khả năng lột nhẹ và làm trắng da hiệu quả. Sử dụng hỗn hợp này là cách làm trắng da và trị mụn đầu đen cực hay cho các bạn gái.

Cách làm rất đơn giản:

  • Bạn chỉ cần trộn đều 2 thìa mật ong nguyên chất cùng với nửa thìa nước cốt chanh.
  • Sau đó thoa lên vùng da cần điều trị, đợi khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.
Mật ong và chanh giúp giảm viêm và sáng da hiệu quả
Mật ong và chanh giúp giảm viêm và sáng da hiệu quả

Các dưỡng chất của mật ong và chanh được thẩm thấu dần dần, giúp da trắng sáng, mịn màng và đánh bay hết mụn đầu đen, mụn cám còn sót lại. Đây là một trong những phương pháp làm mặt nạ trị thâm, trắng da được nhiều người áp dụng nhất hiện nay.

3. Mặt nạ trà xanh

Từ lâu, người ta đã biết rằng bột trà xanh có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho da đáng kể và tăng dưỡng chất cần thiết cho vẻ ngoài. Ngoài ra, nguyên liệu này còn có khả năng chống oxy hóa, làm trẻ hóa làn da từ bên trong.

Cách làm:

  • Pha 3 – 4 thìa trà xanh với nước lọc 
  • Thoa đều hỗn hợp bột trà xanh lên da, đặc biệt là những vùng da bị thâm đen do mụn, sau khoảng 20 phút rửa lại mặt bằng nước sạch

Với cách sử dụng trà xanh để làm sáng da, bạn cần lựa chọn những nguyên liệu tự nhiên không chứa hóa chất độc hại để đạt được hiệu quả như mong muốn.

4. Mặt nạ trị thâm mụn nghệ và sữa tươi

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại mặt nạ nhẹ nhàng với khả năng làm lành, chống sẹo, giảm thâm và làm trắng da tự nhiên thì đừng quên mặt nạ tinh bột nghệ và sữa tươi. Nghệ có chứa nhiều Curcumin, một thành phần đặc biệt trong chất chống oxy hóa mạnh, ức chế sản xuất Melanin, giúp giảm thâm nám. Trong khi đó, sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất giúp ngậm nước và nuôi dưỡng làn da sáng khỏe.

Cách làm:

  • Trộn 2 thìa sữa tươi tách bơ và 200ml sữa tươi không đường vào hỗn hợp.
  • Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp đã trộn đều phía trên lên da khoảng 20 phút.
  • Thực hiện các động tác massage để tăng tác dụng.

Các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ giúp làm sáng da một cách từ từ, xóa mờ vết thâm và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Không nên bỏ qua nghệ khi muốn trị thâm mụn
Không nên bỏ qua nghệ khi muốn trị thâm mụn

5. Mặt nạ dưa leo làm sáng da

Dưa chuột là một trong những bí kíp mặt nạ tự nhiên trứ danh với công dụng làm đẹp tuyệt vời. Nhờ chứa nhiều vitamin A, B6 và C, dưa leo có thể giúp bảo vệ da, ức chế sự phát triển của hắc tố và loại bỏ các vết thâm sau mụn. Ngoài ra, mặt nạ này cũng hỗ trợ dưỡng ẩm, cấp nước và giảm khô rát hoặc kích ứng nhanh chóng.

Cách làm:

  • Dưa chuột sạch thái thành các lát mỏng.
  • Sử dụng cùng dưa chuột trên mặt, bao gồm cả những vùng da không bị thâm, xỉn để làm cho làn da sáng dần và đều màu hơn.
  • Khoảng 30 phút sau khi đắp, loại bỏ tất cả những dưa chuột trên mặt.

Mặt nạ dưa chuột để giảm thâm, dưỡng trắng phù hợp với hầu hết mọi loại da, bao gồm cả nhạy cảm và dễ kích ứng. Sử dụng thường xuyên phương pháp này giúp nuôi dưỡng da một cách tự nhiên. Tuy nhiên, bạn phải chú ý bảo vệ làn da mỗi khi ra ngoài để nó không bị ảnh hưởng bởi nhiệt.

6. Bí quyết làm sáng da thâm mụn, xỉn màu bằng đu đủ

Nếu thảo luận về loại mặt nạ thiên nhiên giúp bạn chăm sóc làn da khoa học để giảm thâm, trắng sáng mà không có lựa chọn đu đủ thì sẽ là một thiếu sót lớn. Đu đủ là một nguyên liệu với nguồn dưỡng chất vô cùng phong phú và đặc thù, với BHA loại bỏ các tế bào chết, hỗ trợ cải thiện màu da trắng sáng. Các vi chất tự nhiên như Vitamin A, C và Papaya Caladia cũng góp phần vào việc tiêu diệt các gốc tự do, cấp ẩm sâu và cải thiện nhanh chóng tình trạng da của bạn.

Cách làm:

  • Chuẩn bị 1/4 trái đu đủ, 1 muỗng canh nước chanh, 1 muỗng mật ong.
  • Dùng muỗng dằm đu đủ thành một hỗn hợp mịn, trộn đều với chanh và mật ong.
  • Đắp mặt nạ này trên da khoảng 30 phút để da thẩm thấu hết được các dưỡng chất có trong mặt nạ.
  • Sử dụng hỗn hợp mặt nạ đu đủ 3 lần một tuần để lấy lại vẻ ngoài trắng mịn tự nhiên cho khuôn mặt của bạn.

7. Sử dụng giấm táo làm mặt nạ khử thâm, ngừa mụn

Bên cạnh được biết đến từ nguyên liệu tẩy trắng nhẹ nhàng, giấm táo còn có khả năng kháng khuẩn và điều trị mụn trứng cá, khiến nó trở thành một thành phần làm đẹp rất tuyệt vời cho những làn da bị thâm mụn. Nhờ nồng độ phù hợp của các thành phần có trong dấm táo như Azaline Axit, Axit Amin khiến cho việc sử dụng sản phẩm này trên da đạt độ an toàn rất cao.

Cách làm:

  • Sử dụng 2 muỗng canh giấm táo cũng 2 muỗng mật ong.
  • Trộn hai hỗn hợp áp dụng cho bề mặt da.
  • Massage nhẹ nhàng toàn bộ vùng da để dung dịch được thấm đều trên da.
  • Có thể đắp mặt nạ giấm táo 30 phút/lần, 2 lần mỗi tuần để làn da sáng đều lên, mịn màng và giảm hẳn tình trạng nổi mụn.

8. Mặt nạ rong biển giúp làn da trắng sáng tự nhiên

Nếu làn da của bạn đang gặp tình trạng thiếu hụt dưỡng chất gây mụn  và các vết thâm nám, sạm đen, hãy chọn loại mặt nạ tự nhiên đến từ đại dương này. Rong biển thiên nhiên với Vitamin B, Axit amin và collagen giúp làn da nhanh chóng đều màu, trắng sáng và mịn màng hơn trông thấy. 

Để làm được điều này, hãy thực hiện thử công thức mặt nạ như sau:

  • Sử dụng 3 muỗng rong biển nghiền nhỏ trộn cũng 8 muỗng sữa chua không đường và 1 muỗng dầu ô liu.
  • Rửa mặt sạch, sau đó đắp mặt nạ đã trộn bên trên lên da để sử dụng.
  • Sử dụng mặt nạ tối thiểu 20 phút để các chất dinh dưỡng thấm sâu vào trong da.

Mặt nạ rong biển ngoài khả năng làm đều màu, giảm thâm mụn, giúp sáng da thì còn có thể ngăn chặn sự quay lại của mụn trứng cá là giúp làn da của bạn ngày càng khỏe mạnh mịn màng. ỏa sáng trên da, ngăn chặn các dấu hiệu mụn trứng cá. 

9. Mặt nạ làm sáng da mụn thâm, tối màu bằng rau diếp cá

Nhờ có nhiều chất dinh dưỡng quý cho sức khỏe nên món rau diếp các thường có trong các bữa cơm gia đình. Nó thường được sử dụng khi ăn sống, chế biến món salad hoặc nước trái cây. Rất được nhiều người biết đến nhưng ít ai biết rằng rau xà lách còn có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và làn da. 

Xem thêm

Diếp cá có khả năng làm mát và kháng viêm mạnh
Diếp cá có khả năng làm mát và kháng viêm mạnh

Và một trong những công dụng nổi bật của rau má là trị mụn, loại bỏ mụn đầu đen và làm lành da. Bởi vì chủ sở hữu diếp cá có nhiều Lycons, hơn 80% nước, vitamin, khoáng chất và một số chất diệp lục. Những chất này ảnh hưởng đến sắc tố Melanin gây sạm, nám và thậm chí giảm tình trạng tàn nhang hiệu quả.

Ngoài ra, khi sử dụng diếp cá làm mặt nạ da, làn da sẽ được giữ khỏe mạnh, sạch sẽ và cân bằng hơn bao giờ hết.

Cách làm:

  • Sử dụng khoảng 100g rau diếp cá, rửa sạch, xay hoặc giã nát và vắt lấy nước cốt.
  • Rửa sạch khuôn mặt, lau khô nhẹ nhàng và sau đó thoa tấm nước diếp cá lên da mặt và massage chậm trong khoảng 2 phút.
  • Để yên mặt nạ được nằm trên da trong khoảng 15 phút rồi rửa nước lạnh.

Bạn có thể thấy da mịn và ẩm hơn, các vết thâm do nặn mụn cũng nhanh chóng lành và mờ đi. Đắp mặt nạ rau diếp cá và uống nước diếp cá trước khi ngủ 2 – 3 lần/ tuần có thể giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da và làm mờ các vết thâm.

10. Mặt nạ dưỡng trắng làm từ rau má

Rau má là một loại thực vật chứa nhiều hoạt chất Saponin và Triterpenoids, có tác dụng làm lành vết thương, trẻ hóa da. Và đặc biệt là chúng còn có chứa rất nhiều loại vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa giúp giữ ẩm, làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa da và tăng cường khả năng phục hồi của da.

Cách làm:

  • Chuẩn bị 100g rau má (Centella Asiatica), rửa sạch, chắt lấy nước cốt từ lá.
  • Làm sạch da mặt rồi dùng bông gòn thấm nước cốt rồi thoa lên vùng da bị đen sạm, thâm mụn hoặc toàn bộ khuôn mặt, nước cốt rau má còn rất tốt cho các vùng da khác.
  • Sau khi thoa xong, bạn nằm thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước sạch.

Nên thực hiện cách đắp mặt nạ bằng rau má này 2-3 lần/tuần để tăng hiệu quả trị mụn nhanh chóng hơn.

11. Cách làm mặt nạ trị mụn thâm tại nhà bằng nha đam

Nha đam có tác dụng làm lành vết thương, trị thâm, xóa vết thâm trên da và làm lành vết thâm sau mụn. Đó là nhờ thành phần hợp chất Aloesin có trong nha đam mang lại tác dụng ức chế việc hình thành cũng như phát triển của các hắc sắc tố Melanin dưới da, cùng nhiều hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và cung cấp độ ẩm cho da tốt hơn.

Cách làm:

  • Chuẩn bị 1 nhánh nha đam tươi, một vài giọt toner hoặc nước hoa hồng.
  • Tách lấy phần gel nha đam bên trong và rửa sạch để bớt nhớt, sau đó rửa sạch nha đam.
  • Thêm một vài giọt nước hoa hồng vào gel lô hội và trộn đều. Vệ sinh da thật sạch sau đó thoa đều hỗn hợp lên da kết hợp massage nhẹ nhàng theo đường tròn khoảng 2 phút.
  • Giữ nguyên trên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.
Nha đam dưỡng ẩm, làm đều màu da cho làn da vừa bị mụn
Nha đam dưỡng ẩm, làm đều màu da cho làn da vừa bị mụn

Ngoài tác dụng trị mụn đầu đen, mặt nạ nha đam còn có tác dụng làm sáng và mịn da rất tốt, bạn hãy sử dụng công thức này 2 – 3 lần/tuần bạn sẽ thấy sự thay đổi trên làn da của mình.

12. Cách làm mặt nạ trị thâm mụn bằng khoai tây

Là một loại củ chứa đầy đủ chất dinh dưỡng, khoai tây có rất nhiều công dụng tốt, một trong số đó là khả năng làm sáng da, chữa lành mụn đầu đen, loại bỏ mụn đầu đen và trị mụn cám. Vì vậy, nếu khoai tây được sử dụng để sản xuất mặt nạ theo các công thức dưới đây, chúng có một sản phẩm thiên nhiên những mang lại hiệu ứng không hề kém cạnh với các sản phẩm đặc trị trên thị trường.

Cách làm:

  • Chuẩn bị nửa củ khoai tây, nửa muỗng canh nước chanh và 1/4 muỗng cà phê sữa tươi
  • Gọt vỏ, rửa sạch khoai tây (có thể ngâm nước khoảng 15 phút) và xay nhuyễn.
  • Khoai tây trộn cùng với nước chanh và sữa tươi đã chuẩn bị như trên.
  • Rửa mặt và dùng hỗn hợp trên để đắp mặt nạ da trong khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm
  • Sử dụng toner để cân bằng da sau khi đắp mặt nạ và thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.

Một số lưu ý khi sử dụng các công thức mặt nạ trị mụn thâm tự nhiên tại nhà

Trong quá trình sử dụng các loại mặt nạ trên để cải thiện tình trạng da mụn, trị mụn thâm, giúp làn da trắng sáng và mịn màng hơn, bạn nên lưu ý một số đặc điểm sau để đạt được hiệu suất tối ưu trong việc chăm sóc da:

  • Duy trì việc dưỡng da bằng hình thức mặt nạ 2 – 3 lần mỗi tuần trong thời gian ít nhất 3 tháng để có thể quan sát được hiệu ứng tốt nhất. Các sản phẩm mặt nạ trên đều có thành phần thiên nhiên nên bạn sẽ cần cho chúng thời gian trước khi thấy được kết quả.
  • Thiết lập chế độ ăn uống khoa học để tránh lặp lại tình trạng mụn, bổ sung rau xanh, trái cây, tránh thực phẩm cay nóng cũng như chất kích thích. 
  • Luôn bảo vệ da bằng kem chống nắng, bảo vệ khuôn mặt bằng khẩu trang và mũ khi ra ngoài trời trong quá trình sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên, do những thành phần mặt nạ này thường khiến da mỏng manh hơn trước ánh nắng mặt trời.
  • Ngủ đủ giấc, không nên thức khuya và dậy muộn vì thói quen này có thể giúp thúc đẩy quá trình tự làm lành của làn da.
  • Luyện tập thể thao để tăng tốc độ chuyển hóa, cơ thể khỏe mạnh hơn và giúp quá trình chăm sóc da hiệu quả hơn.
  • Thực hiện quy trình chăm sóc, làm sạch da mỗi ngày để làn da luôn thông thoáng, khỏe sạch, tránh khỏi tình trạng mụn và thâm quay lại. Có thể sử dụng một số loại kem trị mụn thâm theo hướng dẫn của chuyên gia da liễu nếu cần.
Cần duy trì việc chăm sóc da để nhanh chóng đánh bay thâm mụn
Cần duy trì việc chăm sóc da để nhanh chóng đánh bay thâm mụn

Trên đây là bí mật bạn muốn chia sẻ cho bạn đọc chủ đề của chủ đề mặt nạ trị thâm mụn tự nhiên tại nhà. Ngoài ra, để giải quyết các vấn đề về da tận gốc, chúng tôi khuyến nghị bạn nên tìm gặp bác sĩ da liễu để có những lời khuyên chính xác nhất trong liệu trình của mình,

Tham khảo

Đi Spa Trị Thâm Mụn Hiệu Quả Hay Không Và Những Lưu Ý Khi Tìm Spa

TOP Liệu Pháp Spa Trị Thâm Mụn Hiệu Quả Và Địa Chỉ Tại TP.HCM

Thâm mụn là một vấn đề về da phổ biến với nhiều người và cần có những biện pháp khắc phục khác nhau. Vậy việc…
Các công thức làm mặt nạ trị mụn thâm trắng da

TOP 12 công thức làm mặt nạ trị mụn thâm trắng da hiệu quả

Da bị sạm đen, có nhiều vết thâm mụn là nguyên nhân khiến các chị em mất tự tin khi giao tiếp. Chính vì thế,…
Thâm Đỏ Sau Mụn: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Tốt Nhất

Thâm Đỏ Sau Mụn: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Tốt Nhất

Thâm đỏ sau mụn là tình trạng rất thường gặp ở những bạn có làn da dầu hoặc da tương đối nhạy cảm. Thâm mụn…
Mặt nạ trị mụn thâm cho da dầu

TOP 9 mặt nạ trị mụn thâm cho da dầu cực hot hiện nay

Mụn thâm là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ, vì đây là những tổn thương trên da cần rất nhiều thời…
cách trị mụn thâm ở mông

12 Cách Trị Mụn Thâm Ở Mông Nhanh Nhất Với Nguyên Liệu Tự Nhiên

Mụn thâm ở mông là một trong những nhược điểm rất tế nhị nên mọi người vẫn thường tự điều trị tại nhà. Theo đó,…
Chia sẻ
Bỏ qua