TOP 17 Cách Làm Trắng Da Bằng Bia Đơn Giản, Hiệu Quả Cao

Làm trắng da bằng bia là phương pháp chăm sóc da được nhiều chị em tin tưởng áp dụng do mang lại hiệu quả cao. Hơn nữa, các mẹo này vô cùng đơn giản, dễ thực hiện, nguồn nguyên liệu lại dễ kiếm và không tốn nhiều chi phí. Để tìm hiểu chi tiết hơn về những phương pháp này, hãy theo dõi bài viết ngay sau đây. 

Tìm hiểu làm trắng da bằng bia có tốt không?

Được biết, nguồn nguyên liệu tạo nên bia gồm có gạo, lúa mạch và lúa mì. Cũng bởi vậy, các thành phần chính có trong thức uống này là men bia, hoa bia, nước, vitamin B và một số loại khoáng chất khác đem đến công dụng làm đẹp và dưỡng trắng cho làn da.

Làm trắng da bằng bia đang là phương pháp được đông đảo chị em áp dụng hiện nay
Làm trắng da bằng bia đang là phương pháp được đông đảo chị em áp dụng hiện nay

Cụ thể với những tác dụng có thể kể đến như sau:

  • Làm trắng và mịn da: Hàm lượng vitamin B trong bia rất lớn nên giúp ngăn chặn sự hình thành các sắc tố melanin, nhờ đó cải thiện và làm sáng vùng da tối màu nhanh chóng. Điều này khiến bia trở thành nguyên liệu được các chị em tận dụng để làm trắng da vô cùng hiệu quả.
  • Trị nám và tàn nhang: Bên cạnh đó các loại vitamin và khoáng chất có trong thức uống này còn có khả năng tẩy tế bào chết. Đồng thời hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của lợi khuẩn, làm mờ các đốm thâm sạm và trị nám, tàn nhang trên da mặt.
  • Dưỡng ẩm cho da: Các thành phần giúp bổ sung nước, duy trì độ ẩm, mang lại một làn da mềm mại, căng mọng và trắng sáng.
  • Chống oxy hóa: Ngoài ra, các chất chống oxy hoá trong bia giúp ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do, từ đó làm chậm quá trình lão hoá da. Đồng thời, nó giúp loại bỏ các chất gây viêm da, duy trì một làn da tươi trẻ và rạng rỡ.

Với những công dụng tuyệt vời phía trên, chị em có thể hoàn toàn yên tâm áp dụng cách làm trắng da bằng bia cho mặt và toàn thân ngay tại nhà. Tuy nhiên, để tăng hiệu quả, bạn nên kết hợp bia với một số nguyên liệu khác như chanh, sữa tươi, cám gạo, tinh bột nghệ,…

17 cách làm trắng da bằng bia hiệu quả cao

Hiện nay có rất nhiều công thức làm trắng da bằng bia hiệu quả, đơn giản để chị em có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà như sau:

1. Làm trắng da từ bia và nước cam

Trong nước cam chứa các chất axit tẩy rửa mạnh và an toàn. Bởi vậy đem đến tác dụng loại bỏ chất nhờn trên da và làm sạch sâu vào các lỗ chân lông. Bên cạnh đó, thức uống này có hỗ trợ làm sạch các lớp bụi bẩn và tẩy tế bào chết body hiệu quả. Nhờ đó mang lại cho người dùng một làn da luôn khỏe mạnh, mịn màng và những mụn xấu xí sẽ dần dần biến mất.

Ngoài ra, nếu kết hợp nước cam cùng với bia tươi sẽ tạo nên một công thức dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả.

Kết hợp bia với nước cam đem lại hiệu quả cao
Kết hợp bia với nước cam đem lại hiệu quả cao

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn cần chuẩn bị 1 chén nhỏ nước cam, 1 thìa dầu ô liu, 1 thìa mật ong nguyên chất và 1/2 lon bia.
  • Tiếp đó trộn đều các nguyên liệu trên, thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên da toàn thân và massage thật nhẹ nhàng.
  • Giữ nguyên trong khoảng 20 phút và tắm lại bằng nước ấm nhẹ nhàng. Lưu ý không nên chà xát mạnh tay để tránh gây tổn thương cho da.
  • Duy trì thực hiện cách trên 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da.

2. Bật tone da chỉ với bia và cám gạo

Được biết trong cám gạo chứa một hàm lượng lớn vitamin và dưỡng chất dồi dào giúp làm sạch và tẩy tế bào chết cho da. Nhờ đó, da được thông thoáng và có thể kiểm soát bã nhờn tốt hơn. Đồng thời nguyên liệu này còn có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại và khôi phục “hàng rào” bảo vệ làn da. Ngoài ra, cám gạo chứa tinh dầu gamma oryzanol giúp ức chế tế bào melanin, làm mờ thâm nám để da sáng bật tone trắng sáng chỉ trong thời gian ngắn.

Chính vì vậy bia và cám gạo đang là bộ đôi hỗ trợ làm trắng da nhanh chóng và hiệu quả nhất. Đặc biệt, công thức này rất phù hợp với những cô nàng có làn da sần sùi, sạm đen. Bạn có thể áp dụng cho da mặt và cả da toàn thân.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn trộn bia và cám gạo tạo thành một hỗn hợp hơi sệt.
  • Sau đó thoa hỗn hợp này lên da mặt và da body rồi massage nhẹ nhàng.
  • Giữ nguyên như vậy trong khoảng 15 phút, cuối cùng rửa và tắm lại với nước sạch.

3. Trắng da từ bia và trứng gà

Cách làm trắng da mặt từ bia và trứng gà là công thức làm đẹp được rất nhiều chị em áp dụng hiện nay. Công thức này phù hợp với mọi loại da, kể cả da mỏng và nhạy cảm. Bên cạnh các lợi ích mà bia đem lại, trứng gà còn bổ sung cho làn da nhiều dưỡng chất như protein, axit amin và vitamin nhóm B.

Bởi vậy, bia và trứng gà kết hợp sẽ giúp dưỡng trắng da, se khít lỗ chân lông, mờ nám và các nếp nhăn trên mặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng 2 nguyên liệu này làm trắng cho vùng da toàn thân nhằm loại bỏ các tế bào thâm sạm, tẩy da chết. Đồng thời giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, trắng sáng và tươi trẻ.

Công thức kết hợp với trứng gà được kiểm chứng trên thực tế vô cùng tốt
Công thức kết hợp với trứng gà được kiểm chứng trên thực tế vô cùng tốt

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn đập 1 quả trứng gà vào bát, sau đó đổ bia vào (⅔ lon bia) và đánh bông lên.
  • Thoa hỗn hợp này lên mặt, đồng thời massage thật nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết, làm sạch, dịu da và giúp hấp thụ độ ẩm tốt hơn.
  • Ủ mặt nạ trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.
  • Mỗi tuần áp dụng công thức này từ 2 – 3 lần để nhanh chóng đạt được hiệu quả như mong muốn.

4. Công thức làm đẹp da với bia và sữa tươi

Cách tắm trắng da bằng bia và sữa tươi là công thức đơn giản, dễ thực hiện, không mất nhiều thời gian mà hiệu quả lại cao. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, các sắc tố da của chị em sẽ dần được cải thiện, cụ thể là loại bỏ các melanin gây tối, sạm da nhờ thành phần vitamin B có trong 2 nguyên liệu này.

Ngoài ra, các axit lactic trong men bia cùng vitamin trong sữa tươi còn có khả năng giúp tẩy da chết hiệu quả và làm sạch tận sâu trong lỗ chân lông. Đồng thời dưỡng ẩm và giúp làn da mềm mại, mịn màng hơn.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn trộn đều bia và sữa tươi theo tỷ lệ 2:1, cân chỉnh liều lượng tùy theo phạm vi da để tránh gây lãng phí.
  • Tiếp đó, bạn làm sạch da và thoa đều hỗn hợp lên da, có thể kết hợp massage nhẹ nhàng.
  • Giữ nguyên như vậy trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.
  • Kiên trì áp dụng công thức này đều đặn 3 – 4 lần/tuần, bạn sẽ thấy tone da được cải thiện nhanh chóng.

5. Làm trắng da bằng bia kết hợp với sữa chua

Sữa chua không chỉ là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa mà còn đem lại rất nhiều công dụng đối với làn da. Cụ thể là các lợi khuẩn có trong sữa chua giúp cân bằng hệ vi sinh, đồng thời ức chế vi khuẩn có hại và làm mềm làn da. Bên cạnh đó, nguyên liệu này chứa một lượng nhỏ axit lactic có khả năng tẩy tế bào chết, loại bỏ các tế bào già cỗi, sừng hóa và se khít lỗ chân lông.

Công thức kết hợp bia với sữa chua có độ an toàn cao và dịu nhẹ với da. Bởi vậy, chị em có thể áp dụng công thức này cho cả vùng da mặt cùng da toàn thân. Chỉ sau một thời gian ngắn thực hiện, bạn sẽ nhận thấy tone da được cải thiện rõ rệt, bề mặt da trở nên mềm mại và mịn màng hơn. Hơn nữa, da có xu hướng khỏe hơn, giảm nhạy cảm và ít nổi mẩn ngứa, kích ứng hơn trước.

Bia kết hợp với sữa chua vừa cấp ẩm vừa làm trắng da nhanh chóng
Bia kết hợp với sữa chua vừa cấp ẩm vừa làm trắng da nhanh chóng

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn trộn bia và sữa chua đều theo tỉ lệ là 1:1.
  • Sau khi đã làm sạch da thì thoa hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu vào bên trong.
  • Ủ da trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

6. Kết hợp mật ong với bia

Công thức làm trắng da bằng bia và mật ong đặc biệt phù hợp với những cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm, khô ráp. Bia có công dụng làm sạch da và lấy đi tế bào chết, còn mật ong giúp chống viêm, kháng khuẩn, đồng thời dưỡng ẩm sâu và chống oxy hóa để da khỏe mạnh hơn. Bởi vậy khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu một làn da trắng mịn, tươi trẻ và khỏe mạnh.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn trộn 100ml bia với khoảng 4 thìa mật ong, rồi khuấy đều, trường hợp dùng cho cả cho da body thì có thể tăng liều lượng lên.
  • Sau khi làm sạch da thì thoa hỗn hợp này và massage nhẹ nhàng.
  • Ủ da trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.
  • Kiên trì thực hiện mỗi tuần 2 – 3 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

7. Công thức làm trắng da từ bia và yến mạch

Cả bia và yến mạch đều là những nguyên liệu có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ bã nhờn và ngăn ngừa dầu thừa tích tụ ở lỗ chân lông. Hơn nữa, yến mạch không gây rát và khô căng da mỗi khi sử dụng. Ngược lại, nguyên liệu này đem lại cảm giác cực kỳ dịu nhẹ cao, giúp thanh tẩy làn da nhẹ nhàng và không gây đỏ rát.

Bên cạnh đó, yến mạch có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa. Đặc biệt, hợp chất avenanthramide chỉ tìm thấy duy nhất ở nguyên liệu này giúp giảm ngứa tự nhiên, tăng cường sức đề kháng và cải thiện tình trạng kích ứng, mẩn ngứa cho làn da.

Yến mạch là nguyên liệu được dùng phổ biến trong chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe
Yến mạch là nguyên liệu được dùng phổ biến trong chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn trộn bia với yến mạch theo một lượng phù hợp để tạo thành một hỗn hợp dạng hơi sệt.
  • Tiếp đó,làm sạch da và thoa đều hỗn hợp lên da kết hợp massage nhẹ nhàng.
  • Ủ da trong khoảng 20 phút rồi rửa lại cùng với nước sạch.

8. Tắm trắng nhanh chóng với bia và chanh tươi

Nếu đang cần tìm kiếm công thức làm trắng “cấp tốc”, chị em có thể áp dụng kết hợp giữa bia và chanh tươi. Trong chanh chứa một lượng lớn axit citric đem đến công dụng thanh tẩy làn da và đánh bật các đốm nâu do tàn nhang hay nám sạm, cải thiện tone da chỉ sau vài lần thực hiện. Hơn nữa, loại quả này còn làm tăng hấp thu các vitamin và khoáng chất của bia.

Bên cạnh đó, chanh rất giàu vitamin C nên giúp ức chế rất tốt sự sản sinh quá mức của tế bào melanin. Đồng thời kích thích da tổng hợp elastin và collagen, từ đó làm đều màu da và ngăn chặn quá trình lão hóa.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị ½ lon bia và ½ quả chanh tươi.
  • Chanh đem vắt lấy nước cốt, lọc bỏ hạt và hòa cùng với bia.
  • Tiếp đó, lấy khăn thấm hỗn dịch và thoa lên da.
  • Bạn nên thoa từ 3 – 4 lần để da có thể hấp thu các dưỡng chất một cách tốt nhất
  • Ủ như vậy trong 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.
  • Với cách làm này bạn chỉ nên áp dụng từ 1 – 2 lần/tuần, tránh để bào mòn da quá mức.

9. Cách dưỡng trắng da bằng bia và B1 hiệu quả cao

Vitamin B1 là một trong những thành phần rất quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt là làn da. Nó có tác dụng ức chế tế bào melanin, nhờ đó giúp cải thiện tone da và làm mờ sẹo thâm do mụn cũng như các đốm nâu do tàn nhang, nám hay đồi mồi.

Bởi vậy, kết hợp vitamin B1 với bia sẽ đẩy nhanh quá trình làm trắng cho làn da, đặc biệt là giúp đánh bật các vùng da tối màu và sạm đen. Bên cạnh đó, công thức này còn giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, khỏe mạnh và phục hồi lớp bảo vệ tự nhiên của da.

Trong bia chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất toosrt cho làn da
Trong bia chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất toosrt cho làn da

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị khoảng 1 lon bia và 5 viên vitamin B1.
  • Vitamin B1 đem nghiền thành bột mịn, sau đó trộn đều với bia.
  • Tiếp đó làm sạch da và thoa hỗn dịch này lên da.
  • Ủ trong vòng 15 phút và massage nhẹ nhàng thêm 1 – 2 phút.
  • Cuối cùng, dùng nước làm sạch vùng da vừa thoa hỗn dịch lên và dùng khăn mềm lau lại.

10. Công thức từ bia và muối

Nếu đang có một làn da đen sạm, khô ráp và chai sần, chị em nên áp dụng công thức dưỡng trắng kết hợp bia và muối. Bởi muối mang đến tác dụng tẩy tế bào chết dịu nhẹ, lại giúp ức chế vi khuẩn có hại và cải thiện tình trạng bài tiết bã nhờn.

Đặc biệt là nguyên liệu này có khả năng loại bỏ lớp dày sừng nang lông cũng như da sần vỏ cam. Sau khi loại bỏ các tế bào già cỗi thì các dưỡng chất từ bia sẽ dễ dàng thẩm thấu sâu vào lớp trung bì, thượng bì. Nhờ đó giúp cải thiện nhanh chóng các khuyết điểm của da như tình trạng mụn trứng cá ở ngực, lưng, mông và dưỡng trắng da hiệu quả.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị khoảng 100ml bia cùng với 3 thìa cà phê muối hạt.
  • Tiếp đó trộn đều muối, bia rồi làm sạch da và thoa đều hỗn hợp lên da.
  • Lưu ý nên massage nhẹ nhàng trong 1 – 3 phút, tránh chà xát mạnh làm tổn thương da.
  • Sau đó ủ thêm khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm và dùng khăn mềm lau khô.
  • Cuối cùng, bạn nên sử dụng thêm sữa dưỡng thể để tránh da bị căng và khô.

11. Kết hợp bia và bột nghệ

Từ xưa, bột nghệ đã được sử dụng để làm mờ sẹo, thâm nám và dưỡng trắng da. Đặc biệt là hoạt chất curcumin và vitamin A, C có trong thảo dược này đem lại tác dụng chống oxy hóa, đồng thời ức chế các gốc tự do cũng như kích thích các tế bào da tái tạo, phục hồi. Bên cạnh đó chúng còn giúp nuôi dưỡng làn da, giảm tình trạng kích ứng, dị ứng cũng như tăng sức đề kháng để chống lại những tác nhân có hại.

Công thức làm trắng da bằng bia và bột nghệ phù hợp và có tác dụng tốt với cả da mặt và da toàn thân. Hơn nữa cả 2 nguyên liệu này đều an toàn, lành tính và hầu như không gây dị ứng đối với những người có làn da nhạy cảm.

Làm trắng da bằng bia kết hợp với tinh bột nghệ
Làm trắng da bằng bia kết hợp với tinh bột nghệ

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn trộn đều 30ml bia với 1 thìa cà phê bột nghệ, lưu ý tùy theo độ rộng vùng da bạn có thể tăng liều lượng lên.
  • Làm sạch vùng da và thoa đều hỗn hợp lên.
  • Để trong khoảng thời gian 15 – 20 phút, sau đó rửa lại với nước ấm.
  • Trong quá rửa bạn nên massage nhẹ nhàng để có thể loại bỏ hết màu vàng của bột nghệ bám vào da.

12. Làm trắng da bằng bia và dầu oliu

Được biết trong dầu oliu chứa rất nhiều thành phần có công dụng dưỡng da như chất chống oxy hóa, chất béo lành mạnh và vitamin E. Nhờ vậy, nguyên liệu này có khả năng làm thay đổi các sắc tố trên da và dưỡng trắng hiệu quả. Bên cạnh đó, một hàm lượng lớn các chất hữu cơ như hợp chất acid as oleic, squalene cũng đem tới công dụng giúp da trắng hồng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Ngoài ra, trong dầu oliu còn chứa vitamin A, E nên giúp kháng viêm, hỗ trợ khóa ẩm và bảo vệ làn da chống lại các tác hại từ bên ngoài như tia UV trong ánh sáng mặt trời, bụi bẩn, ô nhiễm. Đồng thời các thành phần này cũng có khả năng kích thích, chữa lành các tổn thương và làm dịu cho làn da.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị sữa tắm dầu ô liu cùng 5 lít bia.
  • Xả nước khoảng ½ bồn tắm sau đó cho bia và sữa tắm vào khuấy đều.
  • Ngâm mình trực tiếp trong bồn tắm và thư giãn trong khoảng 30 – 40 phút, cuối cùng tắm lại với nước sạch.
  • Thực hiện cách tắm trắng toàn thân này mỗi tuần 2 – 3 lần, làn da của bạn sẽ nhanh chóng trở nên mềm mại, mịn màng, tươi trẻ và trắng sáng hơn.

13. Cách làm kết hợp bia với dưa chuột

Dưa chuột nổi tiếng với công dụng làm dịu và mát da cùng với những dưỡng chất có khả năng dưỡng trắng hiệu quả. Bên cạnh đó, nó giúp phục hồi các tế bào mô tổn thương, đồng thời loại bỏ những tác nhân gây hại cho da. Chính vì vậy, loại quả này đã lọt vào danh sách những sản phẩm tự nhiên dưỡng da hiệu quả hàng đầu tại nhà.

Ngoài ra, trong dưa leo chứa nhiều vitamin E, C và tinh chất gel. Đây đều là những chất có tác dụng tẩy tế bào chết, đặc biệt giúp loại bỏ thâm sạm, từ đó giúp làn da sáng màu hơn. Cùng với đó giúp bổ sung lượng nước cần thiết để cân bằng độ ẩm cho da nhờn, giúp làm mềm mịn và hạn chế tình trạng da khô.

Dưa chuột là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên phổ biến với các chị em
Dưa chuột là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên phổ biến với các chị em

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn cần chuẩn bị 2 viên vitamin E, 50ml bia tươi và 1 quả dưa chuột.
  • Đầu tiên cần phải loại bỏ nhựa dưa chuột bằng cách ngâm chúng trong nước vo gạo khoảng 10 – 15 phút. Lưu ý trước lúc ngâm, bạn cần gọt vỏ đi.
  • Vitamin E bóc bỏ vỏ để lấy phần tinh chất bên trong.
  • Sau khi vớt dưa chuột ra để ráo nước thì dùng máy xay sinh tố để xay nhuyễn rồi trộn cùng với bia và vitamin E.
  • Làm sạch da rồi thoa hỗn hợp này lên và ủ trong khoảng 15 – 20 phút.
  • Mỗi tuần nên thực hiện đắp hỗn hợp dưa chuột bia 2 – 3 lần, làn da của bạn sẽ nhanh chóng sáng mịn và đều màu hơn.

14. Khoai tây kết hợp với bia

Chúng ta thường nhấm nháp món khoai tây chiên với bia nhưng nhiều người lại không biết hai nguyên liệu kết hợp với nhau đem lại tác dụng làm đẹp rất tốt cho làn da. Đặc biệt là những người có làn da khô, thường bị bong tróc, nứt nẻ trong mùa lạnh rất phù hợp với loại mặt nạ tự nhiên này.

Không chỉ cấp ẩm, cách làm này còn được các chị em truyền tai nhau là giúp làm trắng da cấp tốc, an toàn để mang lại một làn da tươi sáng, rạng ngời và mịn màng.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị nửa củ khoai tây và khoảng 3 thìa bia.
  • Khoai tây đem luộc chín, sau đó bóc vỏ rồi dùng thìa để nghiền nhuyễn ra.
  • Trộn đều khoai tây với lượng bia đã chuẩn bị tạo thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Sau khi rửa mặt với nước ấm để làm các lỗ chân lông nở ra, bạn hãy đắp mặt nạ này lên da trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.
  • Mỗi tuần áp dụng 2 – 3 lần, chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của làn da.

15. Bia kết hợp với quả dâu tây

Trong dâu tây có chứa hàm lượng lớn vitamin B2, B5, B6 và K bởi vậy có khả năng chống oxy hóa và giúp làn da mịn màng, săn chắc hơn. Ngoài ra, trong dâu tây rất giàu alpha hydroxy acid và acid salicylic. Được biết đây là 2 thành phần có trong phần lớn các loại kem trị mụn và tẩy tế bào chết. Bởi vậy bên cạnh cách ăn trực tiếp, bạn có thể dùng quả này để đắp mặt để giúp da trở nên trắng sáng, mịn màng hơn, đồng thời loại bỏ các mụn đầu đen xấu xí.

Bên cạnh ăn trực tiếp chị em cũng có thể dùng dâu tây đắp mặt nạ dưỡng trắng
Bên cạnh ăn trực tiếp chị em cũng có thể dùng dâu tây đắp mặt nạ dưỡng trắng

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị bia và 3 quả dâu tây.
  • Đem dâu tây đi xay nhuyễn rồi trộn đều với bia tạo thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Thoa đều hỗn hợp lên mặt và để trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.
  • Mỗi tuần bạn nên thực hiện cách này 2 – 3 lần, làn da sẽ nhanh chóng trở nên trắng sáng, đều màu.

16. Làm trắng da bằng bia cùng với dầu dừa

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong dầu dừa có chứa hơn 50% là axit lauric, nhờ đó đem lại tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, virus và các loại nấm. Bên cạnh đó, các thành phần này còn có khả năng kìm hãm sự hình thành của các hắc sắc tố melanin, từ đó làm mờ các vết thâm sạm, xỉn màu hay đốm nâu. Đồng thời hỗ trợ làm mờ nám, tàn nhang và đều màu da. Bạn cũng có thể sử dụng bia với dầu dừa để dưỡng trắng da toàn thân nhanh chóng.

Ngoài ra, trong dầu dừa còn chứa hàm lượng vitamin E dồi dào và một số khoáng chất khác giúp bật tone da trắng hồng, mịn màng, đồng thời ngăn ngừa lão hóa cực tốt. Hơn nữa, các thành phần chống nắng tự nhiên trong nguyên liệu này còn hỗ trợ bảo vệ làn da bạn khỏi các tia cực tím, tránh bị rám nắng cho da.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 thìa dầu dừa cùng với bia tươi.
  • Hòa tan bia cùng với dầu dừa theo một lượng vừa đủ, có thể tăng dầu dừa lên nếu dùng trên một phạm vi da lớn.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng và thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút.
  • Cuối cùng rửa lại mặt với nước cho thật sạch.
  • Kiên trì thực hiện cách làm này đều đặn mỗi tuần 2 lần, chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da.

17. Công thức làm trắng da bằng bia và bí đỏ

Trong bí đỏ chứa một nguồn vitamin C dồi dào, bởi vậy giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, các đốm nâu,… Đồng thời giúp bảo vệ làn da trước tác hại của của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa tình trạng mất nước cũng như khô da.

Bên cạnh đó, mặt nạ bí đỏ còn đem đến công dụng loại bỏ các vấn đề của làn da như mụn, da không đều màu, nám, thâm sạm. Khi kết hợp cùng bia còn góp phần nuôi dưỡng và trẻ hóa cho làn da.

Bí đỏ giúp cung cấp ẩm và bảo vệ da rất tốt trước các tác nhân gây hại
Bí đỏ giúp cung cấp ẩm và bảo vệ da rất tốt trước các tác nhân gây hại

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 lon bia tươi cùng 200g bí đỏ.
  • Bí đỏ đem gọt bỏ vỏ rồi luộc chín và xay nhuyễn, sau đó trộn lẫn với bia tạo thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Làm sạch cơ thể với nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp bia, bí đỏ lên da và massage để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong.
  • Để nguyên như vậy trong khoảng 15 – 20 phút, sau đó vệ sinh sạch sẽ với nước mát.
  • Cuối cùng bạn bạn lau khô cơ thể và thoa kem dưỡng để tăng cường độ ẩm cho làn da.

Cần lưu ý gì khi áp dụng cách làm trắng da bằng bia tại nhà?

Các cách làm trắng da từ bia là giải pháp an toàn, không gây kích ứng và làm mỏng da, lại dễ thực hiện cho phái nữ. Hơn nữa, những công thức này còn giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Đồng thời hỗ trợ cải thiện một số vấn đề về da liễu thường gặp, nhờ đó làn da ngày càng mịn màng và tươi trẻ hơn. Tuy nhiên khi áp dụng, chị em nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Lựa chọn mua bia của những thương hiệu lớn và tại các cửa hàng uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tránh tình trạng mua phải sản phẩm kém chất lượng, chứa các chất tạo màu và bảo quản gây hại cho làn da.
  • Bạn nên “phơi” bia trước khi sử dụng chúng để dưỡng trắng cho da mặt và toàn thân. Cụ thể là bạn nên mở nắp bia và để trong phòng mát trước khoảng 12 tiếng để cồn, ga bay hơi hết.
  • Làm trắng da bằng bia là phương pháp tự nhiên nên cần kiên trì áp dụng đều đặn trong một thời gian dài mới thấy được hiệu quả rõ rệt. Bởi vậy, bạn không nên quá nóng vội rồi để lỡ mất thời gian phát huy tác dụng.
  • Thông thường với cách đắp mặt nạ và tắm trắng từ bia, mỗi tuần bạn chỉ nên áp dụng 2 – 3 lần, tránh sử dụng quá nhiều gây ích ứng và làm viêm nhiễm da.
  • Tương tự với các nguyên liệu khác, khi sử dụng bia để chăm sóc thì da của bạn sẽ được làm sạch và loại bỏ tế bào chết. Vào lúc này, da nhạy cảm hơn nên cần được bảo vệ kỹ càng trước tác động từ ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, trước khi ra ngoài bạn nên bôi kem chống nắng, che chắn kỹ càng và hạn chế ra đường vào khung giờ tia UV hoạt động mạnh.
  • Thực tế, cách làm trắng da từ bia chỉ phù hợp với những người bị đen sạm do tác động của ánh nắng mặt trời. Còn trường hợp có da nâu bẩm sinh, các công thức từ tự nhiên hoàn toàn không đem lại quá nhiều hiệu quả, chị em nên cân nhắc can thiệp các phương pháp thẩm mỹ chuyên sâu hơn.
  • Bên cạnh các cách làm trắng da từ nguyên liệu này, chị em nên kết hợp ăn uống và nghỉ ngơi khoa học, lành mạnh để nuôi dưỡng và làm trắng da từ bên trong.
  • Ngoài ra, bạn nên áp dụng các công thức làm trắng da từ bia kết hợp với các loại mỹ phẩm làm trắng da và cấp ẩm khác để làn da khỏe mạnh và tươi sáng hơn.

Trên đây, chúng tôi đã tổng hợp những công thức làm trắng da bằng bia đơn giản, dễ thực hiện nhưng đem lại hiệu quả cực kỳ tốt. Chị em nên kiên trì thực hiện theo đúng hướng dẫn, chỉ sau một thời gian ngắn sẽ thấy làn da bật tone và khỏe mạnh, căng mịn hơn rất nhiều. Chúc các bạn thành công lấy lại sự tự tin và rạng rỡ.

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mặt nạ trà xanh trị mụn và thâm

TOP 7 cách làm mặt nạ trà xanh trị mụn và thâm dễ nhất

Từ lâu, bột trà xanh đã là nguyên liệu được ứng dụng rất nhiều để làm đẹp, chăm sóc da. Nhờ thành phần với nhiều…
Chăm sóc da mặt sau sinh như thế nào hiệu quả nhất?

Chăm Sóc Da Mặt Sau Sinh Như Thế Nào Hiệu Quả Nhất?

Trong quá trình mang thai các bà mẹ thường không chú ý nhiều đến nhan sắc của mình vì sợ các sản phẩm làm đẹp…
Cách làm đẹp da mặt bằng nhà đam

20+ Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Nha Đam Chị Em Nên Áp Dụng Ngay

Chị em phụ nữ chắc hẳn đã quá quen thuộc với nha đam trong việc làm nguyên liệu cho các món ăn và đặc biệt…
Chăm sóc da vùng mắt

Chăm Sóc Da Vùng Mắt: 7 Bí Quyết Chị Em Nào Cũng Cần Nắm Rõ

Chăm sóc da vùng mắt là việc thường bị các chị em bỏ quên. Nhưng thực tế đây lại là vùng da rất “yếu đuối”…
Cách bước chăm sóc da mặt

7 Bước Chăm Sóc Da Mặt Cơ Bản Chị Em Cần Áp Dụng Ngay

Một làn da đẹp là những gì mà tất cả chị em phụ nữ đều mong muốn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách…
Hạn Sử Dụng Kem Chống Nắng Là Bao Lâu? Bảo Quản Thế Nào Đúng Cách?

Giải Đáp Chi Tiết Một Số Câu Hỏi Về Hạn Sử Dụng Kem Chống Nắng

Tương tự như nhiều sản phẩm mỹ phẩm skincare khác, kem chống nắng cũng có hạn sử dụng. Vậy bạn có biết hạn sử dụng…
Chăm sóc da mụn tại spa

Quy Trình Chăm Sóc Da Mụn Tại Spa Gồm Những Bước Nào?

Chăm sóc da mụn tại spa là một trong những phương pháp được nhiều người thực hiện để điều trị mụn an toàn. Bên cạnh…
cách làm trắng da bằng mật ong

TOP 15 Cách Làm Trắng Da Bằng Mật Ong Hiệu Quả, An Toàn Nhất

Phương thức làm đẹp bằng các nguyên liệu tự nhiên luôn được chị em tin tưởng vì độ an toàn cao, dễ thực hiện. Trong…
Chia sẻ
Bỏ qua