Mẹo Làm Đẹp Da Mặt Bằng Nước Vo Gạo Đúng Cách Giúp Da Trắng Sáng, Sạch Mụn

Chị em có vô vàn cách làm đẹp cho riêng mình với những sản phẩm từ thiên nhiên gần gũi hằng ngày, trong đó phải kể đến nước vo gạo. Có rất nhiều người đã vô cùng bất ngờ khi được biết đến mẹo làm đẹp dân dã này. Hãy khám phá ngay công dụng và cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo dưỡng trắng da cực đơn giản trong bài viết này của chúng tôi.

Bạn đã biết tác dụng nước vo gạo?

Nước vo gạo là nguồn nguyên liệu làm đẹp được đông đảo nữ giới lựa chọn sử dụng hiện nay. Một số tác dụng cụ thể khi làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo:

  • Trị mụn, phòng ngừa sạm nám: Nước vo gạo có chứa allantoin – Một chất chống viêm, hỗ trợ ức chế sự phát triển của mụn. Ngoài ra, cám trong nước vo gạo có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, đồng thời thành phần này còn giúp ngăn chặn sự xâm hại của tia cực tím, phòng ngừa sạm nám.
  • Chống lão hóa da: Nước vo gạo có khả năng cấp ẩm và chứa nhiều chất chống oxy hóa nên sẽ hạn chế được quá trình lão hóa.
  • Hỗ trợ nâng tone, giúp da trắng đẹp, mịn màng: Vitamin B5 cùng cám có trong nước vo gạo sẽ giúp sắc tố làn da trở nên tươi sáng, mịn màng hơn..
  • Làm sạch da, se khít lỗ chân lông: Nước vo gạo có thể làm sạch bã nhờn bám sâu trong lỗ chân lông, giúp da mặt được thông thoáng và se khít lỗ chân lông.
Công dụng của nước vo gạo với làn da
Công dụng của nước vo gạo với làn da

Hướng dẫn cách làm nước vo gạo để làm đẹp da mặt

Bạn hãy chú ý trước khi sử dụng nước vo gạo để làm đẹp da mặt cần phải làm sạch gạo, loại bỏ hết các bụi bẩn. Thay vì lấy nước vo gạo luôn sau lần đầu vo gạo, bạn nên vo qua gạo 1 lần rồi gạn sạch nước đi để bụi bẩn trôi ra hết. Tiếp theo, bạn vo gạo lần 2 rồi gạn lấy phần nước vào một bát đựng hoặc bình riêng.

Với phần nước vừa để riêng, bạn đậy kín rồi cho vào tủ lạnh khoảng 5 giờ đồng hồ. Sau đó lọc bỏ phần nước trong phía trên và dùng phần bột gạo lắng xuống dưới còn lại để sử dụng.

Bạn cũng cần đảm bảo vệ sinh trong quá trình lọc nước gạo để có được nước vo gạo tốt cho làn da. Do đó, nên vệ sinh sạch tay và các dụng cụ dùng chắt nước trước khi tiến hành vo gạo.

Tổng hợp các cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo

Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo được xem là công thức chăm sóc da an toàn, tiết kiệm chi phí dành cho chị em. Nhưng nếu bạn không biết sử dụng nước vo gạo đúng cách sẽ rất dễ gây tổn hại cho làn da. Dưới đây là hướng dẫn một số cách làm làm đẹp da với nước vo gạo đúng cách để sở hữu làn da trắng sáng, tươi mới.

Dùng nước vo gạo để tẩy trang và rửa mặt

Nước vo gạo có chứa các tinh chất làm sạch da, do đó, có thể loại bỏ được tế bào chết, làm sạch bã nhờn bám sâu trong lỗ chân lông và cả lớp makeup. Bạn nên rửa mặt cùng với nước vo gạo pha nước ấm để có được hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, chị em có thể nhúng bông tẩy trang vào dung dịch nước vo gạo đã chuẩn bị như trên, lau mặt như cách tẩy trang thông thường, rồi rửa mặt.

Sử dụng nước vo gạo để rửa mặt
Sử dụng nước vo gạo để rửa mặt

Dùng nước vo gạo đông đá để se khít lỗ chân lông

Một trong những lý do làm làn da bạn trông kém mịn màng là do lỗ chân lông to, đó cũng là nguyên nhân cho vi khuẩn tấn công. Khi bạn sử dụng nước vo gạo đông đá để chăm sóc da mặt sẽ làm lỗ chân lông được se khít.

Cách làm:

  • Bạn cho nước vo gạo vào khay rồi đặt vào tủ lạnh để đông đá.
  • Sau khi nước đã đông, lấy viên đá bằng nước vo gạo massage trực tiếp ngay khu vực có lỗ chân lông to và thoa đều toàn mặt.
  • Bạn nên rửa mặt lại với nước sau khi massage để da có được kết quả se khít lỗ chân lông nhanh nhất.

Kiên trì thực hiện cách này 1 tuần 2 lần, bạn sẽ thấy làn da của mình căng mịn lên trông thấy.

Giảm mụn bằng nước vo gạo và mật ong

Mật ong kết hợp với nước vo gạo là công thức “thần kỳ” cho làn da bị mụn. Trong mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng kháng viêm kết hợp cùng với nước vo gạo sẽ giúp trị mụn và dưỡng trắng da rất hiệu quả.

Cách làm:

  • Chuẩn bị nước vo gạo, mật ong, nước ấm.
  • Bạn lấy nước vo gạo, mật ong và nước ấm trộn đều theo tỉ lệ 1:1:2 đến khi thành hỗn hợp sánh mịn, làm sạch da mặt và dùng khăn lau khô.
  • Các chị em thoa hỗn hợp lên da mặt rồi massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút.
  • Sau 15 phút rửa lại mặt bằng nước lạnh.

Bạn nên kiên trì áp dụng cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo này từ 2-3 lần 1 tuần, làn da sẽ trở nên trắng hồng, mịn màng, giảm mụn hiệu quả hơn.

Công thức nước vo gạo và mật ong
Công thức nước vo gạo và mật ong

Mặt nạ giúp da trắng hồng hào từ nước vo gạo và sữa chua

Da hồng hào, sáng đẹp mịn màng là điều mà người phụ nữ nào cũng mong muốn. Để được sở hữu làn da hoàn hảo, bạn nên kiên trì đắp mặt nạ dưỡng da mặt bằng nước vo gạo và sữa chua.

Thực hiện các bước như sau:

  • Chuẩn bị các nguyên liệu gồm có 1 bát nước vo gạo, 2 thìa sữa chua không đường, một chút nước ấm và 1 thìa tinh chất trà xanh (nếu có).
  • Bạn trộn đều các nguyên liệu này với nhau đến khi thu được hỗn hợp có dạng đặc sánh mịn.
  • Rửa mặt sạch bằng nước ấm và thấm nước bằng khăn khô.
  • Sau đó, bạn tiến hành đắp mặt nạ lên trên da, massage rồi nằm thư giãn khoảng 15 phút.
  • Kết thúc quá trình dưỡng da mặt bằng nước vo gạo và sữa chua bằng cách rửa sạch và thoa kem dưỡng ẩm, dưỡng trắng để có được làn da như ý.

Cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo này thực sự vô cùng đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà với những nguyên liệu dễ kiếm. Kiên trì áp dụng phương pháp này từ 1 đến 3 tuần, bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình lên tone rõ rệt.

Mẹo làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo và bột mì

Nhờ có kết cấu dẻo dính khi hòa trộn với nước, bột mì tăng khả năng lưu giữ dưỡng chất của nước vo gạo trên da.

Đặc biệt, bột mì có một số thành phần như glucozo, vitamin sẽ giúp hút sạch lớp tạp chất bám dính lâu ngày trên da, từ đó hỗ trợ nước vo gạo phát huy công dụng làm đẹp.

Các bước thực hiện

  • Cho 3 thìa bột mì vào đánh đều cùng nước vo gạo đã được chuẩn bị sẵn sao cho chúng dẻo quyện lại với nhau.
  • Người dùng vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó dùng bông tẩy trang để làm khô da.
  • Phủ một lớp mỏng mặt nạ từ hỗn hợp nước vo gạo và bột mì lên da.
  • Bạn thư giãn cho tới khi mặt nạ khô hẳn thì rửa da mặt với nước lạnh.
Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo và bột mì
Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo và bột mì

Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo và nha đam

Do nha đam có tính tẩy cao lại giàu vitamin, mát da… nên loại cây này được xem là nguồn nhiên liệu thiên nhiên làm đẹp da hoàn hảo nhất. Theo đó, hợp chất giữa nước vo gạo và cây nha đam được coi là công thức rất tốt cho việc trị tàn nhang và nám da.

Quy trình bạn thực hiện:

  • Bạn lấy 1 phần nhựa lá nha đam, trộn đều với 1 phần nước vo gạo thành một hỗn hợp đặc sánh.
  • Rửa sạch bụi bẩn trên mặt rồi bạn thoa hỗn hợp này lên da trước khi đi ngủ và để qua đêm. Tới sáng hôm sau bạn rửa sạch với nước lạnh.

Khi dùng lá nha đam, các chị em sẽ thấy cảm giác mát lạnh và dễ chịu, kết hợp với nước vo gạo sẽ đem lại cho làn da một sắc thái mới tràn đầy tươi trẻ.

Nước vo gạo và sữa tươi chăm sóc làn da khỏe mạnh

Sự kết hợp giữa gạo và sữa tươi giúp làm sạch lỗ chân lông, ức chế sự phát triển của các hắc tố melanin. Nên nhờ vậy, bạn có thể ngăn chặn các đốm nâu phát triển, giúp da sáng mịn, hồng hào.

Chuẩn bị:

  • 1 phần cám để lắng sau khi vo gạo.
  • 1 quả chanh tươi.
  • 1 hộp sữa tươi không đường.

Các bạn thực hiện như sau:

  • Trộn đều phần cám gạo với 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa sữa tươi không đường.
  • Bạn rửa sạch da mặt, loại bỏ các bụi bẩn, sau đó dùng cọ thoa nhẹ hỗn hợp lên da mặt tạo thành một lớp mặt nạ, kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút.
  • Thư giãn cùng mask trong khoảng 10-15 phút rồi bạn rửa sạch mặt với nước mát.

Kiên trì thực hiện phương pháp này 1-2 lần hàng tuần, da của bạn sẽ căng tràn sức sống.

Kết hợp sữa tươi và nước vo gạo
Kết hợp sữa tươi và nước vo gạo

Công thức làm mặt nạ trắng da từ nước vo gạo và bã cà phê

Cà phê có chứa nhiều chất chống oxy hóa, đẩy lùi sự phá hủy của các gốc tự do trên da, giảm bớt dấu hiệu của lão hóa. Bên cạnh đó, cà phê cũng chứa nhiều vitamin và dưỡng chất giúp chữa bọng mắt, làm giảm viêm trên da.

Nguyên liệu sử dụng: Nước vo gạo và 2 muỗng bã cà phê

Cách thực hiện:

  • Hòa trộn bã cà phê vào nước vo gạo.
  • Sau khi đã rửa sạch mặt, bạn đắp kín hỗn hợp trên lên da rồi để nguyên khoảng 5-10 phút.
  • Cuối cùng làm sạch mặt cùng nước mát, bổ sung thêm toner và kem dưỡng ẩm cho da.

Với cách này bạn không nên massage vì bã cà phê có dạng hạt, sẽ khiến da bị ửng đỏ. Duy trì thực hiện đắp mặt nạ 1 lần 1 tuần sẽ thấy rõ sự biến đổi của da.

Các câu hỏi thường gặp về vấn đề làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo

Trong quá trình sử dụng, có một số chị em đặt ra những câu hỏi liên quan tới nước vo gạo như sau:

Có nên sử dụng nước vo gạo làm đẹp da mặt hàng ngày không?

Không ai phủ nhận tác dụng hoàn hảo của nước vo gạo đối với làn da. Tuy nhiên, có nên lạm dụng đắp mặt nạ nước vo gạo hàng ngày không? Câu trả lời là “Không”. Thói quen rửa mặt bằng nước vo gạo hàng ngày sẽ gây tổn thương lên da như: Dễ bắt nắng, làm mỏng biểu bì da bởi tính tẩy cao…… Do đó, bạn chỉ nên sử dụng nước vo gạo 2-3 lần/ tuần.

Có nên sử dụng nước vo gạo để qua đêm?

Nước vo gạo không nên để qua đêm và sử dụng. Bởi khi đó, các dưỡng chất có thể chuyển hóa làm biến đổi chất, gây hại cho làn da của bạn. Vì vậy, tốt nhất chúng ta nên sử dụng nước vo gạo trong ngày để giữ nguyên các thành phần có lợi cho da.

Một số lưu ý khi sử dụng nước vo gạo
Một số lưu ý khi sử dụng nước vo gạo

Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo phù hợp với tất cả các loại da?

Đối với làn da nhạy cảm, đang bị vết thương hở hoặc dễ dị ứng, da bạn có thể bị kích ứng với nước vo gạo. Tốt nhất trước khi sử dụng bạn hãy thử rửa ở một vùng da nhỏ trước, nếu có vấn đề gì xảy ra cần phải ngưng dùng nước vo gạo.

Chăm sóc da mặt sau khi làm đẹp bằng nước vo gạo như thế nào?

Theo các chuyên gia da liễu, nước vo gạo có chứa những thành phần làm da bạn dễ bắt nắng. Nếu bạn làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo không đúng cách sẽ gây bịt kín lỗ chân lông, dị ứng, khiến da bạn đen sạm. Vì vậy, vào ban ngày, bạn đừng quên che chắn cẩn thận, thoa kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà. Đồng thời hạn chế ra ngoài tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời từ khoảng 10 – 16 giờ.

Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo là bí kíp làm đẹp “ngon – bổ – rẻ”, có độ an toàn cao, nên được áp dụng để bạn có một làn da căng mịn, trắng sáng, tươi trẻ. Chúc các bạn thành công với phương pháp làm đẹp trên.

XEM NGAY

Các cách làm trắng da bằng bơ cực hiệu quả

Gợi ý 11 cách làm trắng da bằng bơ cực hiệu quả, an toàn

Bơ là một trong những loại quả có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, vừa bổ dưỡng cho cơ thể, vừa giúp dưỡng trắng, làm…
làm đẹp da mặt bằng trứng gà

Gợi Ý 8 Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Trứng Gà Tốt Nhất

Nhắc đến các phương pháp chăm sóc da tại nhà, rất nhiều chị em chia sẻ hào hứng về công thức làm đẹp da mặt…
Chăm sóc da mụn đầu đen

Cách Chăm Sóc Da Mụn Đầu Đen Lỗ Chân Lông To Nên Áp Dụng Ngay

Phụ nữ thường xuyên gặp các vấn đề về da, đặc biệt là tình trạng nhiều nhờn mụn, khiến chị em cảm thấy khó chịu…
Bật Mí Quy Trình Skincare Cho Da Dầu Mụn Ẩn "Chuẩn" Nhất

Bật Mí Quy Trình Skincare Cho Da Dầu Mụn Ẩn “Chuẩn” Nhất

Rất nhiều người quan tâm đến cách skincare cho da dầu mụn ẩn hàng ngày sao cho có thể cải thiện tình trạng dầu, hạn…
Ủ trắng da mặt tại spa có tốt không? Nên ủ trắng ở spa nào?

Ủ Trắng Da Mặt Tại Spa Có Tốt Không? Nên Ủ Trắng Ở Spa Nào?

Sở hữu làn da trắng hồng là niềm mơ ước của phần lớn phụ nữ trong khu vực châu Á. Tuy nhiên, những yếu tố…
cách làm trắng da toàn thân ở tuổi dậy thì

Bật Mí 9 Cách Làm Trắng Da Toàn Thân Ở Tuổi Dậy Thì Cực HOT

Tuổi dậy thì là giai đoạn cơ thể có rất nhiều sự thay đổi, đặc biệt là da. Với lứa tuổi này, da sẽ rất…
Chăm sóc da vùng kín

Cách Chăm Sóc Da Vùng Kín An Toàn Chị Em Nào Cũng Cần Nắm Rõ

Chăm sóc da vùng kín không giống như các vùng da khác trên cơ thể, bạn cần có cách vệ sinh, dưỡng da thật cẩn…
thức uống trắng da từ bên trong

TOP 10 Thức Uống Trắng Da Từ Bên Trong Hiệu Quả Nhất

Ngoài sử dụng các dòng mỹ phẩm trắng da, phương pháp dưỡng da qua chế độ ăn uống đang trở thành xu hướng được chị…
Chia sẻ
Bỏ qua