Làm Đẹp Da Mặt Bằng Mật Ong: 20+ Phương Pháp Hot Nhất

Làm đẹp da mặt bằng mật ong là phương thức làm đẹp quen thuộc được các chị em yêu thích sử dụng phổ biến. Trên các diễn đàn làm đẹp, phương pháp này được chia sẻ rộng rãi và có nhiều đánh giá rất tốt. Có vô số phương pháp làm đẹp kết hợp với mật ong giúp phái đẹp có làn da trắng mịn. Dưới đây là top 20+ cách làm đẹp da cực hiệu quả và đơn giản cùng mật ong nguyên chất.

Mật ong đem đến lợi ích như thế nào đối với làn da?

Mật ong từ lâu đã được sử dụng như một vị thuốc quý trong dân gian. Mật ong có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm hiệu quả cùng các chất chống oxy hóa mạnh. Vì vậy, nguồn nguyên liệu này đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, làm lành các vết thương nhanh chóng và nâng cao sức đề kháng. Với nhiều hoạt chất nổi bật, mật ong còn có khả năng hỗ trợ làm đẹp cho nữ giới, đem đến làn da rạng ngời, tươi tắn.

Cụ thể, các lợi ích của mật ong với da bao gồm:

Giúp dưỡng ẩm và làm sáng da

Mật ong khi sử dụng để đắp mặt nạ sẽ giúp nuôi dưỡng cho làn da, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu để da có thể tái tạo lớp biểu bì mới. Từ đó có thể duy trì lượng collagen cần thiết, da tăng cường độ đàn hồi và săn chắc hơn.

Làm lành các vết sẹo và vết thương

Làn da khi bị các vết thương sẽ dễ trở thành sẹo gây mất thẩm mỹ. Cùng với việc sử dụng các loại kem làm mờ sẹo, chúng ta có thể tận dụng mật ong để xóa sẹo hiệu quả. Các dưỡng chất của mật ong sẽ giúp làm lành vết thương khá nhanh chóng, làn da được tái tạo hiệu quả và có thể làm mờ các vết sẹo sau một thời gian ngắn.

Làm đẹp da mặt bằng mật ong
Làm đẹp da mặt bằng mật ong

Mật ong ngăn ngừa lão hóa

Nhờ thành phần là chất chống oxy hóa rất mạnh, mật ong phát huy tốt hiệu quả ngăn ngừa tình trạng lão hóa. Những hoạt chất này đều có tác dụng tẩy da chết rất rõ rệt. Đặc biệt hơn, nếu kết hợp mật ong với các nguyên liệu có chứa lượng vitamin E dồi dào, da sẽ trở nên trắng mịn và sáng hơn.

Hỗ trợ điều trị mụn

Mật ong có thể giúp bạn làm giảm mụn là bởi tính kháng khuẩn và kháng viêm tốt. Mật ong cũng có công dụng trong vấn đề ngăn ngừa các vi khuẩn sinh sôi gây mụn, giúp cho máu lưu thông tốt hơn và có thể giải độc gan. Từ đó, chúng ta hạn chế tốt các nguyên nhân dẫn tới mọc mụn.

Chia sẻ 20+ cách làm đẹp da mặt bằng mật ong

Với mật ong, các chị em có vô số công thức kết hợp để tạo ra nguyên liệu làm đẹp phù hợp nhất. Cụ thể, chúng tôi tổng hợp lại các cách làm đẹp da mặt với mật ong phổ biến nhất dưới đây, mời bạn cùng tham khảo:

Làm đẹp da mặt bằng mật ong và tinh bột nghệ

Đây là một trong những cách làm đẹp da mặt bằng mật ong mang đến hiệu quả tốt nhất. Mặt nạ dưỡng da từ mật ong sẽ là vị cứu tinh giúp chúng ta tái tạo làn da khi tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi hàng ngày. Công thức này vừa phục hồi tế bào da, vừa chống lại sự lão hóa của da. Mật ong cùng với tinh bột nghệ vàng giúp bạn giảm tình trạng da nhăn nheo, sạm da hay nám da. Sau thời gian kiên trì sử dụng, da sẽ trở nên mịn màng và trắng sáng hơn rất nhiều. Bạn có thể thực hiện công thức mặt nạ này theo cách làm dưới đây:

Cách thực hiện: Bạn dùng 1 thìa cà phê bột nghệ và 1 thìa mật ong nguyên chất, trộn đều với nhau để tạo ra hỗn hợp sệt. Sau khi rửa sạch mặt, bôi đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất dễ dàng thấm vào da. Sau khoảng 15 phút, bạn rửa lại mặt bằng nước ấm và lau khô mặt.

Cách sử dụng mật ong và tinh bột nghệ
Cách sử dụng mật ong và tinh bột nghệ

Công thức mật ong và sữa chua không đường

Công thức mặt nạ thứ hai cũng được khá nhiều chị em lựa chọn sử dụng là mặt nạ sữa chua và mật ong. Sữa chua từ lâu đã được tận dụng làm đẹp bởi nguồn vitamin cùng dưỡng chất rất có lợi cho da. Sữa chua kết hợp mật ong sẽ cho ra công thức dưỡng ẩm tối ưu cho da. Đồng thời, người dùng cũng có thể ngăn ngừa xuất hiện các nếp nhăn, làm da căng mịn và sáng hơn.

Cách thực hiện: Bạn trộn đều 2 thìa mật ong và 2 thìa sữa chua, bôi nhẹ nhàng hỗn hợp lên trên da và thư giãn trong khoảng 15 phút. Sau đó, bạn dùng nước ấm để rửa lại mặt và lau khô da, tiếp tục các bước chăm sóc da tiếp theo.

Chanh và mật ong làm sáng da tại nhà

Chanh nổi tiếng với khả năng sát trùng và loại bỏ các đốm nâu. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C, E cao trong chanh cùng với nguồn chất chống oxy hóa giúp cải thiện hiệu quả cho làn da tối màu. Làm đẹp da mặt bằng mật ong và chanh đem đến tác dụng làm da trắng sáng hơn.

Cách thực hiện: Các chị em sử công thức theo tỉ lệ 4 thìa mật ong : 1 thìa nước cốt chanh, trộn đều hỗn hợp và thoa lên mặt trong vòng 15 phút. Rửa sạch lại mặt với nước ấm và duy trì mỗi tuần 2 lần để thấy hiệu quả tốt nhất.

Chăm sóc da mặt với mật ong và bơ

Chăm chỉ sử dụng mật ong và bơ để đắp mặt nạ nạ sẽ đem đến kết quả rất bất ngờ cho bạn. Làn da dần trở nên mịn màng hơn nhờ nguồn protein và vitamin dồi dào trong mỗi trái bơ và mật ong. Cách làm này cũng cải thiện làn da trở nên đều màu hơn, da sáng mịn hơn mà không tốn nhiều chi phí.

Cách thực hiện: Chúng ta dùng một nửa quả bơ sáp, đem dằm nhuyễn và trộn với khoảng 2 – 3 thìa mật ong để hỗn hợp thật đều. Bạn thoa hỗn hợp lên mặt và cả vùng cổ, massage nhẹ nhàng và thư giãn khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Công thức mặt nạ này có thể sử dụng 2 – 3 lần trong tuần để thấy rõ sự thay đổi trên làn da.

Bơ cùng mật ong giúp làm mềm mịn và sáng da
Bơ cùng mật ong giúp làm mềm mịn và sáng da

Chia sẻ cách làm đẹp da mặt bằng mật ong cùng khoai tây

Khoai tây cũng là nguyên liệu làm đẹp giá thành cực rẻ và có hiệu quả cao. Trong khoai tây có chứa nhiều vitamin, các dưỡng chất dồi dào, đồng thời ít cholesterol cùng chất béo và calo.

Mặt nạ khoai tây mật ong đem đến lợi ích làm sạch da, da thông thoáng hơn. Các tế bào chết cũng được loại bỏ hiệu quả. Da tăng cường độ ẩm, dịu da, đặc biệt vào những ngày tiết trời hanh khô. Ngoài ra, các chị em còn có thể hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa trên da khá tốt.

Cách thực hiện: Khi sử dụng mặt nạ khoai tây, ngoài mật ong, các bạn nên kết hợp thêm với sữa tươi hoặc trứng gà để đạt được công dụng tối đa. Khoai tây sau khi luộc chín bạn nghiền nát và trộn cùng 1 lòng trắng trứng gà hoặc sữa tươi không đường và 1 – 2 thìa mật ong. Hỗn hợp thoa đều lên da mặt, nhẹ nhàng massage và để khoảng 15 phút. Sau khi đắp mặt xong, bạn rửa mặt bằng nước mát và tiếp tục sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác.

Mật ong và nha đam chăm sóc da tại nhà

Nha đam rất dễ kiếm và thường thấy trong các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp hiện nay. Gel của nha đam có những lợi ích tuyệt vời trong vấn đề làm đẹp. Các thành phần nổi bật nhất có trong nha đam đó chính là: Vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, axit folic,…. Nha đam và mật ong phát huy khả năng đẩy lùi các tế bào chết, tái tạo những tế bào và mô mới khỏe mạnh hơn. Da mềm mịn và luôn rạng rỡ, căng tràn sức sống nhờ nha đam, mật ong.

Cách thực hiện: Chúng ta trộn đều gel nha đam cùng với 2 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp lên mặt và để nghỉ 20 phút và rửa lại với nước sạch. Công thức này có thể duy trì 2 lần mỗi tuần để cải thiện làn da.

Làm đẹp da mặt bằng mật ong và trà xanh

Không chỉ tại Việt Nam, trà xanh được lựa chọn làm nguyên liệu làm đẹp tại rất nhiều quốc gia khác trên thế giới. Bởi trong trà xanh có chứa nguồn vitamin A, B và vitamin C lớn, bên cạnh đó là các axit amino có khả năng chống oxy hóa rất mạnh mẽ. Trà xanh có công dụng cải thiện làn da, ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn và ngăn mụn mọc hiệu quả. Trà xanh khi kết hợp với mật ong sẽ là công thức làm đẹp tuyệt vời, giảm các vết thương mụn, ngăn ngừa nhiễm trùng và làm da sáng mịn.

Cách thực hiện: Trà xanh trộn với mật ong theo tỉ lệ 3:3, bạn khuấy đều hỗn hợp và thoa lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng để da dễ thấm dưỡng chất. Đợi thêm khoảng 2 phút, bạn rửa lại mặt với nước sạch là được.

Kết hợp trà xanh với mật ong để giảm mụn
Kết hợp trà xanh với mật ong để giảm mụn

Làm đẹp da mặt bằng mật ong và bia

Có khá nhiều người hiện nay lựa chọn sử dụng mặt nạ bia và mật ong. Bởi mật ong có chứa nhiều nguyên tố vi lượng và các khoáng chất. Khi trộn cùng mật ong, hỗn hợp chính là công thức làm đẹp tuyệt vời cho các chị em có làn da khô.

Cách thực hiện: Sử dụng 2 thìa bia và 2 thìa mật ong, khuấy đều sau đó thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng. Mặt nạ giữ khoảng 15 – 20 phút và rửa lại với nước ấm. Bạn nên đắp mặt nạ này 3 lần mỗi tuần sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn.

Cách làm đẹp kết hợp sữa tươi

Ngoài sữa chua, sữa tươi cũng là nguyên liệu làm đẹp được rất nhiều nữ giới yêu thích. Sữa tươi nổi bật với công dụng tăng độ ẩm và làm trắng da. Đây chính là nguồn nguyên liệu dưỡng trắng da có chứa các gốc tự nhiên rất an toàn. Mặt nạ sữa tươi mật ong khi được sử dụng kiên trì sẽ cho bạn thấy sự thay đổi đáng kể trên làn da. Da trở nên mềm mịn hơn, sáng hơn, các vết thâm giảm hẳn và độ đàn hồi cũng tốt hơn rất nhiều.

Cách thực hiện: Để sử dụng mặt nạ này, bạn trộn mật ong cùng với sữa tươi theo tỷ lệ 1:2, có thể vắt thêm vài giọt nước cốt chanh. Hỗn hợp thoa đều lên da và để trong vòng 20 phút, bạn rửa sạch mặt với nước mát để hoàn tất.

Công thức chăm sóc da mặt bằng mật ong và yến mạch

Có thể bạn chưa biết, trong yến mạch có chứa lượng Avenanthramides, các chất chống viêm và chống oxy hóa. Mặt nạ mật ong yến mạch giúp tăng cường độ ẩm cho làn da, tẩy tế bào chết tự nhiên và làm thông thoáng lỗ chân lông. Nếu da bạn thuộc nhóm da nhạy cảm, dễ bị kích ứng, đây chính là công thức mặt nạ rất đáng để sử dụng.

Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị 3 thìa bột yến mạch và 2 thìa mật ong nguyên chất. Trộn đều hỗn hợp để thoa lên da, kết hợp massage 15 phút và rửa lại da với nước sạch. Công thức này chỉ sử dụng tối đa 3 lần mỗi tuần.

Cách làm đẹp da với mật ong và yến mạch
Cách làm đẹp da với mật ong và yến mạch

Mật ong và dầu dừa

Dầu dừa cũng là một nguyên liệu làm đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên. Trong dầu dừa có chứa axit lauric, các vitamin giúp cân bằng độ ẩm trên da. Tương tự như vitamin E, dầu dừa cũng có khả năng chăm sóc cho là da hiệu quả, đặc biệt với thời tiết hanh khô. Da bị thiếu ẩm sẽ dễ dàng bị bong tróc, vì vậy mặt nạ dầu dừa và mật ong chính là lựa chọn hoàn hảo cho nữ giới.

Cách thực hiện: Bạn dùng 1 thìa dầu dừa, 1 thìa mật ong, thêm vài giọt nước cốt chanh và trộn đều hỗn hợp. Thoa hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng bằng tay và đợi khoảng 15 phút. Bạn rửa sạch mặt với nước và có thể tiếp tục sử dụng các sản phẩm chăm sóc da tiếp theo. Công thức này nên duy trì mỗi tuần 2 lần và tối thiểu 2 tháng để thấy rõ sự thay đổi trên làn da.

Hướng dẫn làm đẹp da mặt bằng mật ong và chuối

Khá nhiều người bất ngờ khi biết đến cách làm đẹp da bằng chuối. Đây là công thức mặt nạ rất phù hợp với những người bắt đầu bước vào tuổi trung niên, làn da xuất hiện nếp nhăn và trở nên kém tươi tắn. Mặt nạ chuối mật ong hỗ trợ đẩy lùi nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa trên da rất hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn xay nhuyễn 1 nửa quả chuối chín và trộn thêm 2 thìa mật ong. Sau đó thoa hỗn hợp chuối lên trên mặt, đợi khoảng 15 tới 20 phút cho các dưỡng chất thấm đều lên da. Mặt nạ mật ong chuối chỉ nên sử dụng tối đa 3 lần trên tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Mật ong và vitamin E dưỡng da hiệu quả

Vitamin E được mệnh danh là thần dược trong vấn đề chăm sóc làn da, chống lão hóa và dưỡng da trắng hồng. Vitamin E duy trì làn da luôn được căng mọng, cung cấp độ ẩm và chống oxy hóa. Nhờ vậy làn da luôn căng tràn sức sống và trắng hồng rạng rỡ.

Cách thực hiện: Trộn 1 thìa mật ong và 1 viên vitamin E, hỗn hợp thoa lên da trong 15 phút và rửa lại mặt với nước ấm. Mặt nạ vitamin E, mật ong tuy tốt nhưng chỉ nên sử dụng 2 – 3 lần mỗi tuần để làn da được nghỉ ngơi, kịp hấp thụ các dưỡng chất vào sâu bên trong da.

Mật ong và vitamin E được rất nhiều người sử dụng hiện nay
Mật ong và vitamin E được rất nhiều người sử dụng hiện nay

Mặt nạ mật ong và cafe

Lượng chất chống oxy hóa trong cà phê khá nhiều, vì vậy sẽ có tác dụng đẩy lùi các gốc tự do phá hủy tế bào da. Giảm các nếp nhăn và tàn nhang hoặc các dấu hiệu lão hóa da khác. Mặt nạ cà phê và mật ong còn có khả năng làm giảm bọng mắt, quầng thâm mắt và hỗ trợ làm giảm viêm trên da. Công thức mặt nạ này thích hợp với tất cả các loại da, ngay cả những người có làn da dễ kích ứng cũng có thể sử dụng.

Cách thực hiện: Chúng ta sử dụng 2 thìa mật ong với 2 thìa bột cafe, trộn đều hỗn hợp và thoa nhẹ nhàng lên mặt. Sau khoảng 15 phút thoa hỗn hợp, bạn rửa sạch mặt với nước mát. Đắp mặt nạ đều đặn 2 – 3 lần hàng tuần sẽ đạt được kết quả chăm sóc da như ý muốn.

Chia sẻ công thức mặt nạ mật ong và đậu đỏ

Nếu bạn muốn sở hữu làn da trắng mịn và căng mọng, tuyệt đối không thể bỏ qua mặt nạ đậu đỏ và mật ong. Từ lâu, loại mặt nạ này đã được phụ nữ Nhật Bản sử dụng phổ biến để duy trì làn da tràn đầy sức sống và luôn trắng hồng rạng ngời.

Công thức này có tác dụng chính là tẩy tế bào chết, tăng cường lưu thông máu và bổ sung thêm nhiều vitamin cho làn da, qua đó các tế bào mới dễ dàng tái tạo hơn.

Cách thực hiện: Các chị em chỉ cần sử dụng 1 thìa mật ong và 2 thìa bột đậu đỏ cùng nước cốt của ¼ quả chanh. Hỗn hợp thoa nhẹ nhàng lên mặt, massage và để cho da mặt nghỉ khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt như bình thường.

Làm đẹp da mặt bằng mật ong nhân sâm

Nhân sâm là nguồn dưỡng chất tuyệt vời giúp duy trì sự tươi trẻ cho phái đẹp. Khi kết hợp nhân sâm cùng mật ong, chúng ta sẽ có công thức làm đẹp da hoàn hảo, lưu giữ nét thanh xuân dài lâu nhất. Mặt nạ nhân sâm có khả năng chống lão hóa, duy trì làn da luôn hồng hào, khỏe mạnh. Có được hiệu quả này nhờ nhân sâm và mật ong có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất trên da, đồng thời loại bỏ các tế bào chết. Tăng cường sản sinh thêm các tế bào mới, giúp da luôn giữ được nét hồng hào và tươi trẻ.

Cách thực hiện: Bạn trộn 1 thìa nhân sâm tươi với 2 thìa mật ong. Hỗn hợp trộn đều và đắp lên mặt khoảng 20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt với nước để hoàn tất quá trình đắp mặt nạ. Chúng ta có thể đắp mặt nạ 2 – 3 lần trong tuần để thấy sự thay đổi rõ rệt trên da.

Hướng dẫn sử dụng nhân sâm với mật ong
Hướng dẫn sử dụng nhân sâm với mật ong

Làm đẹp da mặt bằng mật ong và đu đủ

Đu đủ là loại quả có chứa nhiều vitamin A, vitamin C giúp nâng cao sức đề kháng cho da. Ngoài ra, trong quả đu đủ cũng có chứa nhiều BHA và Kali giúp da loại bỏ các tế bào chết thô ráp trên bề mặt da. Ngoài ra, hoạt chất flavonoid có trong đu đủ còn giúp tăng cường sản sinh thêm collagen giúp da tăng cường săn chắc và mềm mịn hơn. Đồng thời ngăn ngừa các gốc tự do hình thành làm da bị lão hóa.

Cách thực hiện: Bạn dùng 1 miếng đu đủ chín, đem xay nhuyễn và trộn cùng 1 thìa mật ong. Hỗn hợp thoa đều lên mặt, có thể kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất dễ thấm vào da. Sau khoảng 20 phút, bạn sử dụng nước ấm để rửa lại mặt. Công thức này nên sử dụng 3 – 4 lần mỗi tuần sẽ giúp da có những thay đổi đáng kể.

Nước vo gạo và mật ong

Nước vo gạo từ lâu đã được sử dụng phổ biến trong dân gian để rửa mặt giúp làm trắng da. Nhờ hàm lượng vitamin cao, làn da được cải thiện hiệu quả, da mềm mịn hơn và đều màu hơn. Các thành phần nổi bật nhất có trong nước gạo phải kể đến đó là: Lipid, protein, vitamin E, vitamin B1, vitamin B2,… Sử dụng cùng với mật ong đều đặn sẽ thay đổi làn da của bạn khá nhanh chóng. Da trắng hồng tự nhiên, mịn màng hơn và luôn tràn đầy sức sống.

Cách thực hiện: Bạn vo gạo và để cho nước vo gạo lắng lại phần bột dưới đáy chậu. Gạn hết nước trong ở bên trên và thu lấy phần cốt, trộn thêm 2 thìa mật ong sau đó thoa đều lên mặt. Mặt nạ mật ong nước vo gạo nên sử dụng 3 lần mỗi tuần để cải thiện da hiệu quả.

Công thức mật ong cà rốt làm đẹp da tại nhà

Cà rốt là nguồn thực phẩm yêu thích của nhiều gia đình, có nhiều lợi ích trong vấn đề chăm sóc sức khỏe cho mỗi người. Hơn nữa, cà rốt còn là nguồn nguyên liệu làm đẹp tự nhiên rất được ưa chuộng hiện nay. Cà rốt có chứa nhiều khoáng chất, vitamin và collagen giúp tái tạo các tế bào da từ sâu bên trong tầng biểu bì.

Mật ong kết hợp cùng cà rốt là công thức tuyệt vời, chăm sóc làn da hiệu quả với những chuyển biến tích cực trên làn da.

Cách thực hiện: Chúng ta dùng 1 củ cà rốt đem luộc cho chín sơ, sau đó cho vào máy xay nhuyễn và trộn thêm 4 thìa mật ong. Thoa nhẹ nhàng hỗn hợp cà rốt lên mặt và thư giãn 15 – 20 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch. Bạn nên sử dụng mặt nạ này một tuần từ 2 – 3 lần để sở hữu làn da trắng hồng.

Chăm sóc da mặt với mật ong cà rốt
Chăm sóc da mặt với mật ong cà rốt

Mặt nạ mật ong cùng dầu olive

Cũng tương tự như mật ong, dầu olive cũng là thành phần có khả năng chống oxy hóa cao. Cùng với đó là polyphenol, vitamin E, phytosterol,…giúp ngăn chặn các tổn thương trên da do gốc tự do gây nên. Đồng thời bạn có thể làm sạch sâu lỗ chân lông để hạn chế nổi mụn. Khi sử dụng mặt nạ mật ong và dầu olive, chúng ta có thể không cần sử dụng thêm kem dưỡng ẩm vào ban đêm. Nếu không có nước tẩy trang, đây chính là mặt nạ giúp loại bỏ tốt lớp trang điểm dày trên gương mặt.

Cách thực hiện: Trộn 1 thìa dầu olive cùng 2 thìa mật ong, thêm một vài hạt muối biển. Các nguyên liệu sau khi trộn xong sẽ thoa đều lên mặt. Bạn nên massage thêm để da dễ dàng hấp thu dưỡng chất hơn. Sau 15 phút, chúng ta rửa sạch mặt sẽ thấy làn da sạch, thông thoáng và mềm mịn hơn rất nhiều.

Làm đẹp da mặt bằng mật ong và rau má

Rau má trong những năm gần đây cũng được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da. Các bạn hoàn toàn có thể tận dụng nguồn rau này để làm đẹp đơn giản ngay tại nhà. Trong rau má có hoạt chất Triterpenoids và các chất chống oxy hóa giúp làm mờ sẹo, giảm sạm da và nám, tàn nhang trong một thời gian ngắn. Đắp mặt nạ mật ong rau má thường xuyên sẽ giúp làn da trở nên trắng hồng, da mịn màng và giảm bớt các khuyết điểm.

Cách thực hiện: Bạn xay nhuyễn 50g rau máu, sau đó trộn thêm 2 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh. Hỗn hợp thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút và rửa lại với nước ấm. Mặt nạ này chỉ nên sử dụng 3 lần mỗi tuần để không làm da bị quá tải dưỡng chất.

Chia sẻ công thức mật ong và mướp đắng

Mướp đắng là nguồn nguyên liệu vừa giúp ngăn ngừa, vừa giúp trị mụn rất tốt. Bạn có thể sử dụng mướp đắng thường xuyên như một loại kem trị mụn thông thường. Mướp đắng khi trộn cùng với mật ong sẽ cho ra công thức làm đẹp da tuyệt vời, kháng khuẩn kháng viêm cho da rất tốt. Đặc biệt, trong mướp đắng có chứa vitamin C giúp kích thích làn da sản sinh thêm collagen để tăng cường sự đàn hồi và săn chắc cho da, giảm xuất hiện nếp nhăn do da bị lão hóa.

Cách thực hiện: Mướp đắng bạn dùng ⅓ quả, trộn cùng 2 thìa mật ong và xay nhuyễn hỗn hợp để đắp lên da. Mặt nạ mướp đắng mật ong thoa lên da khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Bạn sử dụng tối đa 3 lần mỗi tuần sẽ thấy những thay đổi tích cực trên da.

Mặt nạ mướp đắng mật ong kích thích sản sinh collagen
Mặt nạ mướp đắng mật ong kích thích sản sinh collagen

Mặt nạ dưa chuột mật ong làm đẹp da

Với cách làm đẹp da mặt bằng mật ong này, người dùng sẽ giảm tình trạng da thiếu nước, khô ráp. Công thức phù hợp với cả da nhờn, da mụn hay da khô. Dưa chuột cung cấp lượng nước dồi dào, bỏ đi các tế bào chết trên da và tăng cường các dưỡng chất nuôi dưỡng da hiệu quả. Nếu chăm chỉ sử dụng mặt nạ dưa chuột và mật ong, làn da của bạn sẽ tươi tắn và rạng ngời hơn rất nhiều, da căng mịn đầy sức sống.

Cách thực hiện: Dưa chuột bạn rửa sạch, loại bỏ ruột và xay nhuyễn ⅓ quả, trộn đều với 2 thìa mật ong. Hỗn hợp thoa đều lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng và rửa lại mặt sau khoảng 15 phút. Công thức làm đẹp này bạn có thể thực hiện tối đa 4 lần mỗi tuần.

Cách làm đẹp từ mật ong và sữa ong chúa

Mặt nạ sữa ong chúa và mật ong được đánh giá rất cao trong vấn đề cải thiện sức sống cho làn da. Mặt nạ giúp làm mềm da hiệu quả, duy trì sự trắng sáng, giảm mụn và làm mờ các vết nám tương đối nhanh chóng. Sữa ong chúa kết hợp mật ong còn giúp bổ sung nguồn vitamin dồi dào cho làn da, hỗ trợ tái tạo các tế bào mới khỏe mạnh hơn và nuôi dưỡng làn da từ sâu tầng biểu bì bên trong. Hơn nữa, công thức này còn có khả năng chống các tia UV vô cùng tốt.

Cách thực hiện: Các chị em trộn hỗn hợp bằng 1 thìa mật ong và 1 thìa sữa ong chúa. Hỗn hợp thoa nhẹ nhàng lên mặt, thư giãn 15 phút và rửa lại với nước mát. Mặt nạ chỉ nên sử dụng 3 lần trong tuần để làn da thẩm thấu dưỡng chất tốt nhất.

Mặt nạ sữa ong chúa tái tạo tế bào da
Mặt nạ sữa ong chúa tái tạo tế bào da

Những lưu ý quan trọng khi làm đẹp da da mặt bằng mật ong

Nhìn chung, mặt nạ mật ong thích hợp với mọi làn da để làm đẹp, dưỡng da từ sâu bên trong. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất, người dùng cần chú ý một số điều sau đây:

  • Bạn vẫn nên thử thoa một lượng nhỏ hỗn hợp mặt nạ lên cánh tay để xem da có bị kích ứng với hỗn hợp đó hay không. Nếu da bị ngứa rát hay có hiện tượng mẩn đỏ, bạn tuyệt đối không sử dụng mặt nạ này.
  • Ở những vùng da yếu và mỏng như vùng da quanh mắt, hãy pha loãng mật ong hơn để thoa lên vị trí này. Khi mật ong pha cùng các nguyên liệu khác, bạn nên tránh bôi lên vùng da quanh mắt.
  • Da sau khi được đắp mặt nạ mật ong sẽ mỏng hơn so với bình thường, bởi lớp tế bào chết trên bề mặt da được loại bỏ. Vì vậy, bạn cần tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì da dễ bị sạm đen hơn khi tiếp xúc với tia UVA.
  • Mật ong bạn sử dụng hãy lựa chọn nguồn mật ong nguyên chất để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình đắp mặt nạ. Không sử dụng mật ong có bọt khí hoặc đã bị lên men, loại mật ong này sẽ có nguy cơ làm da bị tổn thương khá nghiêm trọng.
  • Khi áp dụng công thức làm đẹp từ mật ong, bạn nên sử dụng đều đặn cũng như dùng đúng cách để phát huy tác dụng tối đa. Nhưng cũng không vì vậy chúng ta thoa mặt nạ quá nhiều lần trong 1 tuần sẽ khiến da bị bào mòn nhanh chóng.
  • Với chị em đang có thai, không sử dụng mật ong đến tránh làm ảnh hưởng tới sự phát triển của bé.

Trên đây là những cách làm đẹp da mặt bằng mật ong phổ biến nhất hiện nay. Các công thức đều dễ làm và tiết kiệm chi phí. Mong rằng với những mẹo trên, các chị em sẽ có cho mình phương pháp làm đẹp thích hợp nhất để luôn duy trì vẻ đẹp rạng ngời cho làn da.

Xem thêm:

Mặt nạ trà xanh trị mụn và thâm

TOP 7 cách làm mặt nạ trà xanh trị mụn và thâm dễ nhất

Từ lâu, bột trà xanh đã là nguyên liệu được ứng dụng rất nhiều để làm đẹp, chăm sóc da. Nhờ thành phần với nhiều…
cách làm trắng da bằng mật ong

TOP 15 Cách Làm Trắng Da Bằng Mật Ong Hiệu Quả, An Toàn Nhất

Phương thức làm đẹp bằng các nguyên liệu tự nhiên luôn được chị em tin tưởng vì độ an toàn cao, dễ thực hiện. Trong…
Làm đẹp da mặt bằng dầu dừa

Chia Sẻ 8 Công Thức Làm Đẹp Da Mặt Bằng Dầu Dừa

Nhắc đến làm đẹp bằng da mặt chúng ta có rất nhiều cách thức khác nhau. Trong đó các phương pháp làm đẹp bằng tự…
Chăm sóc da mụn mùa đông

Những Điều Cần Biết Khi Chăm Sóc Da Mụn Mùa Đông

Thời tiết khô hanh vào mùa đông có thể khiến tình trạng mụn trên da nặng hơn nếu không có biện pháp dưỡng da hiệu…
Làm đẹp da mặt bằng vitamin E

TOP 11+ Công Thức Làm Đẹp Da Mặt Bằng Vitamin E

Làm đẹp da mặt bằng vitamin E từ lâu đã được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng để chăm sóc nhan sắc. Cách…
Review Top 18 mặt nạ trắng da trị mụn từ nguyên liệu tự nhiên

Review Top 18 Mặt Nạ Trắng Da Trị Mụn Từ Nguyên Liệu Tự Nhiên

Những loại mặt nạ trắng da trị mụn từ nguyên liệu tự nhiên là phương pháp làm đẹp ngày càng được nhiều chị em phụ…
Chăm sóc da mụn

Chăm Sóc Da Mụn Hàng Ngày Như Thế Nào Hiệu Quả Nhất?

Một trong những vấn đề khiến nhiều chị em có làn da dầu phải suy nghĩ là tình trạng mụn xuất hiện thường xuyên. Điều…
Chăm sóc da cho nam

Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Cho Nam Giới Để Sở Hữu Vẻ Đẹp Nam Tính

Chăm sóc da cho nam có lẽ là cụm từ không thường được nhắc tới phổ biến như việc chăm sóc làn da của các…
Chia sẻ
Bỏ qua