Chia Sẻ 8 Công Thức Làm Đẹp Da Mặt Bằng Dầu Dừa

Nhắc đến làm đẹp bằng da mặt chúng ta có rất nhiều cách thức khác nhau. Trong đó các phương pháp làm đẹp bằng tự nhiên được rất nhiều chị em ưa chuộng. Một trong số những nguyên liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay chính là dầu dừa. Vậy dầu dừa có công dụng với làn da như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu các mẹo làm đẹp da mặt bằng dầu dừa sau đây.

Lợi ích của dầu dừa đối với da mặt

Dầu dừa từ lâu đã được tận dụng là một nguyên liệu làm đẹp quen thuộc trong dân gian. Hiện nay cũng có vô số các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da có nguồn gốc từ dầu dừa.  Theo đó dầu dừa đem lại những công dụng tuyệt vời cho làn da của bạn như sau:

Sử dụng dầu dừa để tẩy trang

Tẩy trang là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng và cần thiết đối với mỗi người. Cùng với các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng dầu dừa để làm sạch da. Ưu điểm của dầu dừa chính là: An toàn, giá thành rẻ, mùi thơm dịu nhẹ và khả năng tẩy trang tốt.

Để tẩy trang với dầu dừa, bạn chỉ cần sử dụng dầu dừa sạch và thoa lên da tương tự như sử dụng các sản phẩm tẩy trang thông thường. Hãy massage nhẹ nhàng trên gương mặt để dầu dừa lấy sạch đi các bụi bẩn và mỹ phẩm. Sau đó rửa sạch da với nước để làm sạch da từ tận sâu bên trong.

Các công dụng của dầu dừa
Các công dụng của dầu dừa

Dầu dừa dưỡng ẩm cho làn da

Khi thời tiết chuyển đông, làn da của chúng ta sẽ thường trong trạng thái khô rát. Lúc này, dầu dừa chính là thần dược để tăng cường dưỡng ẩm cho da. Thoa dầu dừa lên da vừa có tác dụng dưỡng ẩm cho da từ sâu bên trong, đồng thời không làm da bị mất nước.

Tuy nhiên, các bạn cũng không nên lạm dụng dầu dừa để tránh gây bít tắc lỗ chân lông. Chỉ nên sử dụng khoảng 2 giọt dầu dừa để thoa nhẹ nhàng lên mặt. Áp dụng vào các buổi tối để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Dầu dừa giúp dưỡng trắng da

Ngoài khả năng dưỡng ẩm, dầu dừa còn là nguồn nguyên liệu dưỡng trắng da rất hiệu quả. Nếu kiên trì sử dụng sau một thời gian, bạn sẽ thấy làn da hồng hào và trắng mịn hơn rất nhiều. Dầu dừa cũng có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để tăng cường hiệu quả dưỡng trắng.

Giúp xóa mờ các vết thâm

Đối với nữ giới, mụn và vết thâm luôn là nỗi ám ảnh lớn. Sau khi trị mụn, chúng ta thường đau đầu vì các vết thâm trên da và sẽ mất nhiều thời gian để mờ hẳn.  Lúc này, bạn có thể tận dụng dầu dừa để đánh bay toàn bộ các vết thâm mụn. Bởi trong dầu dừa có chứa lượng vitamin E lớn, cùng nhiều axit béo. Những thành phần này đều có khả năng làm lành vết thương và xóa mờ thâm rất tốt.

Cải thiện làn da không đều màu và nhiều thâm sẹo
Cải thiện làn da không đều màu và nhiều thâm sẹo

Dầu dừa hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang

Phụ nữ sau tuổi 30 trên da thường xuất hiện nhiều nám. Tuy rằng nám và tàn nhang không gây ảnh hưởng gì cho sức khỏe, nhưng sẽ làm mất tính thẩm mỹ cho gương mặt. Chúng ta có thể sử dụng dầu dừa để ức chế các melanin. Nếu chăm chỉ sử dụng, bạn sẽ thấy nám và tàn nhang được cải thiện khá nhiều, da cũng mềm mịn và khỏe mạnh hơn.

Xem thêm

Làm chậm quá trình lão hóa và xóa mờ nếp nhăn

Ngoài các công dụng trên, dầu dừa còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa và giúp trẻ hóa làn da. Các dưỡng chất có trong dầu dừa sẽ giúp các mô liên kết trên da luôn căng mịn, hạn chế các nếp nhăn, tái tạo lại các tế bào da tại vùng da bị lão hóa.

Chia sẻ các cách làm đẹp da mặt bằng dầu dừa hot nhất hiện nay

Dầu dừa có vô số cách để sử dụng, tùy thuộc theo từng mục đích của mỗi người, chúng ta sẽ có công thức sử dụng khác nhau. Dưới đây là một số phương pháp làm đẹp da từ dầu dừa được nhiều chị em yêu thích hiện nay.

Cách làm đẹp da mặt bằng dầu dừa dành cho da khô

Với những người có làn da khô ráp, khi thời tiết hanh khô, da sẽ càng mất nước và dễ bị bong tróc hơn. Lúc này, các bạn nên sử dụng dầu dừa để cấp ẩm cho da 1 đến 2 lần mỗi tuần. Bạn hãy thoa dầu dừa lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm. Cách làm tuy đơn giản nhưng đem đến hiệu quả tương đối tốt.

Cùng với công dụng cân bằng độ pH cho da, giúp da được sáng bóng và  mướt mịn, làn da còn được làm sạch sâu từ bên trong và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất vitamin.

Cấp ẩm cho làn da khô
Cấp ẩm cho làn da khô

Làm đẹp da mặt từ dầu dừa với da có mụn

Cách làm này áp dụng cho những người có da bị mụn bởi da quá khô, da thiếu nước. Làm cho tuyến bã nhờn trên da tăng cường hoạt động, gây ra tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc. Từ đó mụn bắt đầu hoành hành.

Ngoài phương pháp sử dụng dầu dừa chấm trực tiếp lên trên các vết mụn, bạn có thể áp dụng theo công thức dầu dừa kết hợp với chanh và muối. Chanh và muối đều là những nguyên liệu có tính sát khuẩn rất mạnh, giúp chúng ta loại bỏ vi khuẩn gây mụn. Cách thực hiện cụ thể như sau:

  • Bạn trộn 1 thìa dầu dừa cùng với một ít muối và 2 đến 3 giọt nước cốt chanh.
  • Hỗn hợp sau khi trộn đều sẽ sử dụng bông tăm sạch để thấm và thoa nhẹ nhàng lên trên các nốt mụn. Đợi khoảng 15 phút, bạn rửa lại mặt với nước mát.
  • Cách làm này có thể áp dụng mỗi tuần 1 đến 2 lần. Duy trì đều đặn sẽ giúp bạn đẩy lùi các nốt mụn đáng ghét.

Chăm sóc cho da thâm và sẹo rỗ

Khi các nốt mụn của bạn không được điều trị đúng cách, mụn có thể lan rộng ra khắp gương mặt và ăn sâu vào da. Da sẽ bị tổn thương rất nặng nề và hình thành nên nhiều vết sẹo rỗ và thâm. Để làm giảm tình trạng thâm và sẹo rỗ, bạn có thể tận dụng dầu dừa cải thiện ngay tại nhà.

  • Đầu tiên, các chị em cần làm sạch da mặt. Sau đó cho dầu dừa vào lòng bàn tay và xoa nhẹ để làm dầu dừa được nóng lên.
  • Bạn dùng tay massage nhẹ nhàng lên gương mặt, chú ý tập trung tại vùng da có nhiều sẹo mụn.
  • Tiếp theo, chúng ta dùng một chiếc khăn mặt ấm để đắp lên mặt, sau đó lau sạch hết bã dầu dừa còn sót lại ở trên da.

Cách dưỡng da này sẽ đem đến hiệu quả cao khi bạn kiên trì sử dụng. Ngoài việc sử dụng dầu dừa, các chị em cũng chú ý tẩy da chết đều đặn hàng tuần để giúp da thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn.

Cách làm đẹp da mặt bằng dầu dừa giúp trị sẹo thâm
Cách làm đẹp da mặt bằng dầu dừa giúp trị sẹo thâm

Làm đẹp da bằng dầu dừa – Da có nám

Cùng với công dụng trị mụn, dưỡng ẩm, xóa mờ sẹo thâm và rỗ, dầu dừa cũng cải thiện tốt cho những người có làn da nám. Cách làm đẹp da với dầu dừa này đặc biệt thích hợp vào những ngày thời tiết hanh khô. Vì đây là thời điểm da càng dễ mất độ ẩm và khô hơn, các đốm nám trên da sẽ đậm màu hơn. Cách chăm sóc da nám như sau:

  • Trước tiên bạn cần làm sạch và rửa mặt với các sản phẩm thường dùng. Sau đó sử dụng một lượng dầu dừa vừa đủ, cho vào lòng bàn tay và thoa đều lên khắp vùng da đang bị sạm nám.
  • Bạn đợi khoảng 15 phút và rửa lại mặt với nước ấm.

2 hướng dẫn làm đẹp da mặt bằng dầu dừa cho da xỉn màu

Da có nhiều tế bào chết là nguyên nhân làm cho làn da của bạn tối màu hơn và kém tươi tắn. Dầu dừa sẽ phát huy tác dụng loại bỏ các tế bào chết, tăng cường làm da sáng mịn hồng hào hơn. Chúng ta có thể áp dụng 2 cách dưới đây:

Cách 1:

  • Bạn dùng 2 thìa dầu dừa, 2 thìa nước cốt chanh và 1/2 thìa đường nâu trộn đều hỗn hợp lại với nhau.
  • Tiếp theo thoa hỗn hợp lên da và massage trong khoảng 3 phút.
  • Chúng ta sử dụng nước ấm để rửa lại mặt và cách làm này chỉ áp dụng một tuần một lần.

Cách 2:

  • Chúng ta sử dụng 1 lòng trắng của trứng gà, 1 thìa dầu dừa và 1 thìa mật ong trộn đều với nhau.
  • Hỗn hợp thu được thoa đều lên trên mặt, sau khi 1 lớp khô lại tiếp tục thoa thêm 1 lớp khác, lặp lại khoảng 3 đến 4 lần là được.
  • Để hỗn hợp trên da khoảng 30 phút và rửa lại mặt thật sạch với nước ấm. Mỗi tuần bạn nên sử dụng từ 2 đến 3 lần để cải thiện hiệu quả cho làn da.
Làm mềm mịn và trắng da
Làm mềm mịn và trắng da

Cách chăm sóc cho làn da có vết chân chim và nếp nhăn

Nhắc tới các cách làm đẹp da mặt với dầu dừa, không thể không nhắc đến công thức dành cho người da có nếp nhăn. Các nếp nhăn và vết chân chim ở đuôi mắt, hay khóe miệng luôn khiến nữ giới cảm thấy đau đầu vì không biết phải làm thế nào. Vậy bạn có thể áp dụng cách dưỡng da bằng dầu dừa dưới đây.

  • Chúng ta sử dụng 2 đến 3 giọt dầu dừa, xoa ra lòng bàn tay để làm nóng dầu dừa.
  • Sau đó bạn bôi dầu dừa lên vùng da mặt và da cổ, nơi có những nếp nhăn và vết chân chim, massage nhẹ nhàng từ 3 đến 5 phút.
  • Cuối cùng chúng ta rửa lại mặt với nước ấm. Dùng thêm một số viên đá nhỏ thoa đều khắp mặt để giúp thu nhỏ các lỗ chân lông, da được mịn màng và se khít hơn.

Làm đẹp da mặt bằng dầu dừa – Cách chăm sóc cho da nhờn

Nhiều người nghĩ rằng da dầu nhờn không nên sử dụng dầu dừa, nhưng đây là suy nghĩ sai lầm. Nếu biết cách sử dụng, dầu dừa sẽ giúp chúng ta kiềm dầu và dưỡng trắng da rất hiệu quả. Bạn có thể tham khảo công thức chăm sóc da với dầu dừa sau:

  • Dùng 2 thìa dầu dừa trộn với một ít muối và 2 đến 3 giọt nước cốt chanh.
  • Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên trên da và thư giãn trong khoảng 20 phút.
  • Sau khi các dưỡng chất đã thấm lên trên da, hãy rửa lại mặt với nước mát để giúp se khít lỗ chân lông.
Phương pháp làm đẹp cho làn da dầu nhờn
Phương pháp làm đẹp cho làn da dầu nhờn

Những lưu ý quan trọng khi làm đẹp da mặt bằng dầu dừa

Việc sử dụng dầu dừa chăm sóc da là rất tốt. Tuy nhiên, chúng ta cần sử dụng đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số điều quan trọng người dùng cần lưu ý:

  • Bạn cần lựa chọn dầu dừa nguyên chất, đảm bảo an toàn và vệ sinh sạch sẽ. Chọn mua dầu dừa ở những nơi uy tín hoặc có thể tự nấu dầu dừa ngay tại nhà để đảm bảo chất lượng.
  • Mỗi lần chỉ sử dụng dầu dừa với lượng vừa đủ, tránh lạm dụng dầu dừa ra gây ra các tác dụng ngược, khiến da bị bí hơn.
  • Để đảm bảo không xảy ra kích ứng, bạn nên thử một lượng nhỏ dầu dừa lên trên da tay trước khi thoa lên mặt.
  • Sau khi thoa dầu dừa, các chị em cần chú ý vệ sinh thật sạch da mặt để không khiến dầu dừa còn sót lại tại các lỗ chân lông.
  • Bạn cần xác định rõ mình thuộc loại da gì để có các công thức sử dụng dầu dừa phù hợp nhất.

Với các cách làm đẹp da mặt bằng dầu dừa trên, hi vọng bạn đã lựa chọn được cho mình công thức làm đẹp phù hợp nhất. Tùy theo từng tình trạng da, loại da, hãy chăm sóc da sao cho thật phù hợp để luôn có làn da thật rạng rỡ.

XEM NGAY

[Xem Ngay Tại Đây] 14 Lý Do Vì Sao Phải Sử Dụng Kem chống Nắng

[Xem Ngay Tại Đây] 14 Lý Do Vì Sao Phải Sử Dụng Kem Chống Nắng

Bất kỳ ai cũng mong muốn được sở hữu một làn da khỏe mạnh, trắng sáng nhưng lại chưa biết cách chăm sóc và bảo…
làm trắng da tay

Bật Mí Bí Quyết Dưỡng Trắng Da Tay Tại Nhà Cực Dễ, Cực Hiệu Quả

Da tay không đều màu, đen sạm có rất nhiều nguyên nhân gây ra. Có thể là do yếu tố bẩm sinh hoặc do tay…
Làm đẹp da mặt bằng mật ong

Làm Đẹp Da Mặt Bằng Mật Ong: 20+ Phương Pháp Hot Nhất

Làm đẹp da mặt bằng mật ong là phương thức làm đẹp quen thuộc được các chị em yêu thích sử dụng phổ biến. Trên…

[Bật mí] Cách làm trắng da cho nam giới không phải ai cũng biết

Làn da của nam giới thường dày và ít nhạy cảm hơn nữ giới, tuy nhiên nếu không được chăm sóc, da nam giới sẽ…
Chăm sóc da mặt mùa đông

Cách Chăm Sóc Da Mặt Mùa Đông Hiệu Quả Nhất – Áp Dụng Ngay

Phụ nữ luôn muốn có một làn da sáng đẹp rạng ngời, tuy nhiên có nhiều yếu tố khiến da bạn không được khỏe mạnh.…

TOP 25+ Cách Làm Trắng Da Bằng Nha Đam Chuẩn Công Thức

Cách làm trắng da bằng nha đam kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên mang đến cho phái nữ những công thức làm đẹp…
chăm sóc da ở tuổi 40

Chăm Sóc Da Ở Tuổi 40: Quy Trình Thực Hiện Ban Ngày Và Ban Đêm

Phụ nữ khi bước vào độ tuổi trung niên chắc chắn sẽ phải đối mặt với sự lão hóa da, điều này có thể nhận…
Bật mí 6 cách làm trắng da bằng kem đánh răng hiệu quả tại nhà

Bật Mí 6 Cách Làm Trắng Da Bằng Kem Đánh Răng Hiệu Quả Tại Nhà

Kem đánh răng được đánh giá là đồ dùng thiết yếu trong mỗi gia đình. Bên cạnh tác dụng làm trắng răng, bảo vệ răng…
Chia sẻ
Bỏ qua