Kem đánh răng trị mụn trứng cá có tốt không? Hướng dẫn cách thực hiện vô cùng đơn giản

Kem đánh răng trị mụn trứng cá là một mẹo nhỏ mà mọi người thường truyền tai nhau. Tuy nhiên thì cách làm này có tác dụng cụ thể như thế nào? Nó có thực sự hiệu quả không? Cùng tìm hiểu về phương pháp trị mụn bằng kem đánh răng cùng một số lưu ý khi thực hiện.

Hiệu quả của kem đánh răng đối với mụn trứng cá

Đầu tiên, việc dùng kem đánh răng trị mụn trứng cá sẽ giúp người bệnh giảm tình trạng sưng, đỏ và đau. Lý do là bởi trong kem đánh răng thường có chứa những hoạt chất giúp đem lại cảm giác tê mát, khiến chúng ta thấy dễ chịu hơn khi bôi lên những nốt mụn.Ngoài ra, do thành phần của kem đánh răng cũng bao gồm cả những chất kháng khuẩn, đồng thời chứa baking soda có tác dụng tẩy tế bào chết cho da. Vậy nên nhiều người tin rằng phương pháp này sẽ giúp khắc phục tình trạng mụn. 

Kem đánh răng trị mụn trứng cá là một mẹo đơn giản thường được áp dụng
Kem đánh răng trị mụn trứng cá là một mẹo đơn giản thường được áp dụng

Tuy nhiên, sử dụng kem đánh răng trị mụn trứng cá không phải là một cách làm khoa học mà chỉ là mẹo dân gian. Chính vì thế chúng ta không thể đánh giá được hiệu quả chính xác mà phương pháp này mang lại. Có rất nhiều người cảm thấy có hiệu quả khi áp dụng, nhưng cũng có những người không thấy tình trạng mụn thay đổi gì. Tóm lại, bạn có thể tham khảo mẹo này để đẩy lùi mụn trứng cá, hoặc ít nhất là làm giảm vấn đề mụn sưng đỏ. Nếu tình trạng da mặt vẫn không được cải thiện, bạn cần tìm đến phương pháp điều trị chuyên biệt hơn với sự tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu.

Hướng dẫn dùng kem đánh răng trị mụn trứng cá đúng cách

Khi đã bị mụn trứng cá, một trong những điều quan trọng mà chúng ta cần lưu ý đó là phải luôn chú ý đến việc làm sạch da mặt, tránh để vi khuẩn xâm nhập và bụi bẩn tích tụ càng gây viêm hoặc bít tắc lỗ chân lông. Với việc sử dụng kem đánh răng để trị mụn trứng cá cũng vậy, bạn cần đảm bảo vệ sinh trong quá trình thực hiện.Hãy thực hiện theo những bước sau đây để làm giảm mụn trứng cá bằng kem đánh răng hiệu quả:

  • Làm sạch da với sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt. Chú ý không nên dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh bởi nhiệt độ cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tình trạng da.
  • Để mặt khô, sau đó mở nắp kem đánh răng lấy một lượng vừa đủ để chấm lên các vùng da bị mụn.
  • Thoa đều kem đánh răng trên da, kết hợp massage theo hình vòng tròn. Động tác thực hiện nhẹ nhàng, tránh tạo ma sát lớn gây tổn hại đến da.
  • Để kem đánh răng trên mặt khoảng từ 15-20 phút, đợi khô rồi rửa lại mặt bằng nước sạch.

Với cách này, hãy thực hiện từ 2-3 lần/tuần để cải thiện tình trạng mụn trứng cá. Ngoài ra, những lúc cảm thấy mụn sưng đau quá khó chịu, bạn cũng có thể dùng một ít kem đánh răng chấm lên nốt mụn để cảm thấy dễ chịu hơn.

Luôn phải đảm bảo vệ sinh khi dùng kem đánh răng trị mụn trứng cá
Luôn phải đảm bảo vệ sinh khi dùng kem đánh răng trị mụn trứng cá

Lưu ý: Có rất nhiều hướng dẫn sử dụng kem đánh răng trị mụn trứng cá trên mạng nhưng không phải cách làm nào cũng đúng. Hãy tìm kiếm và tiếp nhận thông tin một cách có chọn lọc. Không nên kết hợp kem đánh răng với một số thứ như:

  • Muối: Muối có tác dụng kháng khuẩn tốt, tuy nhiên nồng độ muối thích hợp để có thể dùng để rửa mặt là ở trong nước muối sinh lý. Việc dùng muối ăn hàng ngày sẽ không đảm bảo vệ sinh. Ngoài ra, thoa trực tiếp muối lên mặt mà không pha loãng với nước cũng gây nguy hiểm cho làn da của bạn.
  • Chanh: Loại quả này rất hiệu quả để làm sạch lỗ chân lông và tẩy tế bào chết, tuy nhiên do tính axit quá mạnh mà nó không phù hợp với da mặt. Bạn có thể dùng chanh cho những vùng da khác dày hơn ở trên cơ thể nhưng tuyệt đối không được thoa lên mặt.
  • Dầu ô liu: Đây là một nguyên liệu có khả năng dưỡng ẩm cực kì cao và tốt cho da. Vậy nhưng dầu ô liu không phù hợp với những làn da bị mụn và nhiều dầu bởi nó có thể gây bít tắc lỗ chân lông nghiêm trọng hơn.

Những lưu ý khi sử dụng kem đánh răng trị mụn trứng cá

Nếu muốn việc chữa mụn trứng cá bằng kem đánh răng có thể phát huy tối đa tác dụng, bạn cần chú ý những vấn đề sau trong việc lựa chọn loại kem để sử dụng:

  • Chỉ nên chọn kem đánh răng có màu trắng, tránh những sản phẩm có thêm màu sắc khác như sọc xanh, đỏ,… Lý do là vì trong các loại kem đánh răng màu trắng sẽ chứa nhiều hydrogen peroxide, baking soda và triclosan. Kem có màu sắc thường có thêm phụ gia và hương liệu, dẫn tới nguy cơ gây kích ứng cho da cũng cao hơn.
  • Hãy chọn những loại kem đánh răng có hàm lượng Flouride thấp. Thành phần này có công dụng giúp loại bỏ mảng bám trên răng, tuy nhiên có nhiều người lại bị dị ứng khi bôi trực tiếp lên da.
  • Tránh chọn những kem đánh răng có công dụng tẩy trắng mạnh vì nó có thể làm bào mòn da. Đặc biệt với những làn da nhạy cảm thì càng bị ảnh hưởng bởi những chất tẩy trắng.
  • Phương pháp trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng có thể mang lại hiệu quả, tuy nhiên bạn cũng không nên lạm dụng vì dù sao đây cũng không phải là một sản phẩm dành cho da mặt.
  • Các bạn nên nhớ, trị trứng cá bằng kem đánh răng chỉ là một giải pháp hỗ trợ. Để có thể khắc phục tình trạng mụn một cách triệt để và phòng tránh tái phát, chúng ta cần sử dụng các sản phẩm đặc trị chuyên biệt.
  • Với những trường hợp bị mụn viêm, tốt nhất hãy đến gặp bác sĩ da liễu để được kê các loại thuốc kháng sinh dạng bôi phù hợp. Sau khi điều trị tình trạng viêm chúng ta mới có thể tiếp tục tìm cách loại bỏ nhân mụn và phục hồi da.
Hãy chăm sóc da đúng cách để khắc phục mụn nhanh chóng
Hãy chăm sóc da đúng cách để khắc phục mụn nhanh chóng

Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn sử dụng kem đánh răng trị mụn trứng cá đúng cách. Bạn có thể dễ dàng thực hiện mẹo này tại nhà, tuy nhiên hãy kết hợp điều trị với các loại thuốc trị mụn khác để có thể đạt kết quả tốt nhất.

ArrayArray
Mụn Trứng Cá Thành Sẹo Lồi Là Do Đâu? Cách Điều Trị Phổ Biến Nhất

Mụn Trứng Cá Thành Sẹo Lồi Là Do Đâu? Cách Điều Trị Phổ Biến Nhất

Mụn trứng cá thành sẹo lồi là tình trạng nhiều người gặp phải nếu trong quá trình bị mụn không điều trị triệt để và…
Mụn Trứng Cá Ngứa Cảnh Báo Điều Gì? Làm Sao Để Nhanh Khỏi?

Mụn Trứng Cá Ngứa Cảnh Báo Điều Gì? Làm Sao Để Nhanh Khỏi?

Mụn trứng cá ngứa là tình trạng da liễu khiến nhiều chị em lo lắng. Bởi không chỉ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, những…
Mặt nạ trị mụn trứng cá mang lại hiệu quả tốt

Top 12 Loại Mặt Nạ Trị Mụn Trứng Cá Tốt Nhất

Sử dụng các loại mặt nạ với nguồn gốc từ tự nhiên là phương pháp làm đẹp da từ lâu đã được các chị em…
Chia sẻ
Bỏ qua