Giảm Mụn Sưng Đỏ Thần Thánh Sau 1 Đêm Với 6 Cách Đơn Giản Tại Nhà

Giảm mụn sưng đỏ sau một đêm như thế nào là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Mụn sưng đỏ vừa đau, vừa sưng thành những nốt sần trên mặt rất mất thẩm mỹ khiến chị em luôn cảm thấy tự ti mỗi khi đi ra ngoài. Hiểu được tâm lý ấy, bài viết hôm nay sẽ xoay quanh chủ đề này và gợi ý cho chị em những cách làm giảm mụn sưng đỏ thần thánh chỉ sau một đêm.

Mụn sưng đỏ là một dạng viêm của mụn trứng cá gây cho người bệnh nhiều đau đớn cũng như bất tiện trong cuộc sống hàng ngày. Loại mụn này nếu không được loại bỏ đúng cách thường dễ bị viêm nhiễm nghiêm trọng hơn. Hiện nay, có rất nhiều giải pháp xử lý loại mụn này nhanh chóng chỉ sau một đêm, trong đó việc dùng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà luôn được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các chị em phụ nữ.

Giảm mụn sưng đỏ siêu hiệu quả chỉ sau một đêm với các mẹo tự nhiên
Giảm mụn sưng đỏ siêu hiệu quả chỉ sau một đêm với các mẹo tự nhiên

Sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để làm giảm mụn sưng đỏ sau 1 đêm

Những nguyên liệu tự nhiên luôn có sẵn xung quanh ta và nếu biết cách sử dụng thì chúng rất hữu ích trong việc làm giảm mụn sưng đỏ cấp tốc. Tuy không phải là thần dược khiến mụn sưng đỏ biến mất nhưng cũng khiến chúng giảm kích thước một cách đáng kể. Dưới đây là top 10 loại nguyên liệu được khuyên dùng để làm giảm mụn sưng đỏ.

1. Tỏi

Tỏi được coi là một loại kháng sinh tự nhiên vì trong tỏi có chứa rất nhiều chất kháng viêm hiệu quả. Công dụng của tỏi làm tiêu viêm, giảm mụn sưng đỏ rõ rệt chỉ sau một đêm.

Cách thực hiện: Dùng nhánh tỏi giã nát vắt lấy nước cốt. Sau đó dùng đầu tăm bông chấm nước cốt tỏi lên vùng da đang bị mụn sưng đỏ. Thực hiện liên tục trong vài ngày là có hiệu quả rõ rệt. 

2. Mật ong

Mật ong không chỉ chứa thành phần kháng viêm mà mật ong còn có nhiều vitamin C, E làm giảm thâm và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Bên cạnh đó, mật ong còn có tác dụng dưỡng ẩm và giảm sưng đau do mụn.

Sử dụng mật ong nguyên chất thoa lên mụn sưng đỏ
Sử dụng mật ong nguyên chất thoa lên mụn sưng đỏ

Cách thực hiện: Bạn có thể dùng tăm bông chấm mật ong rừng nguyên chất đắp lên nốt mụn sưng đỏ khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Hoặc các bạn cũng có thể trộn mật ong với nước cốt chanh tươi rồi thoa lên nốt mụn cũng góp phần làm giảm sưng đáng kể. 

3. Cà chua

Trong cà chua có nhiều vitamin C và chất kháng viêm làm giảm mụn sưng đỏ và se đầu mụn.

Cách thực hiện: Chọn loại cà chua có nguồn gốc rõ ràng, không có thuốc trừ sâu và thuốc bảo quản. Rửa sạch rồi thái lát mỏng đắp trực tiếp lên da mặt. Tuần thực hiện 2 – 3 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cà chua vừa làm xẹp mụn sưng đỏ, vừa làm trắng da
Cà chua vừa làm xẹp mụn sưng đỏ, vừa làm trắng da

4. Nước cốt chanh tươi

Chanh được ví như thần dược trong làm đẹp và trị mụn bởi chanh có chứa nhiều chất oxi hóa, axit giúp kháng khuẩn hiệu quả. Tuy nhiên vì có chứa nhiều thành phần axit khiến da bị khô. Không nên lạm dụng chanh quá nhiều trong điều trị mụn sưng đỏ.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh tươi thoa trực tiếp lên mụn để trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Nếu có thời gian thì các bạn có thể trộn nước cốt chanh tươi với lòng trắng trứng gà rồi bôi lên vùng da bị mụn đến khi lớp mặt nạ khô lại thì rửa sạch với nước là được. 

Nước cốt chanh tươi là một biện pháp làm giảm mụn sưng đỏ tự nhiên rất tốt
Nước cốt chanh tươi là một biện pháp làm giảm mụn sưng đỏ tự nhiên rất tốt

5. Tía tô

Lá tía tô có nhiều vitamin A và vitamin C cùng một số khoáng chất khác giúp tiêu viêm và giảm sưng tấy đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da hiệu quả.

Cách thực hiện: Lấy 1 nắm lá tía tô rửa sạch, trộn một vài hạt muối trắng, giã nát và vắt lấy nước cốt. Sau đó dùng bông sạch chấm nước cốt tía tô rồi thoa lên vùng da bị mụn. Để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn tuần 3 – 4 lần. Lưu ý lá tía tô có nhựa đen nên khi rửa mặt hãy rửa thật sạch nhé.

Bất ngờ với phương pháp làm giảm mụn sưng đỏ hiệu quả từ tía tô
Bất ngờ với phương pháp làm giảm mụn sưng đỏ hiệu quả từ tía tô

6. Khoai tây

Trong khoai tây chứa nhiều Vitamin C, chất oxy hóa và các khoáng chất tăng cường chữa lành vết thương cho cơ thể làm giảm mụn sưng đỏ rất tốt. Ngoài ra tính kiềm trong khoai tây còn giúp tẩy tế bào chết loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trong nang lông làm sạch da hiệu quả.

Cách thực hiện: Lấy 1 củ khoai tây đem hấp chín rồi nghiền nhỏ mịn. Có thể trộn với nước cốt chanh hoặc sữa chua, sữa tươi không đường rồi đắp lên vùng da bị mụn. Chờ 14 phút cho dưỡng chất thẩm thấu vào da sau đó rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn tuần 2 – 3 lần. 

Không chỉ là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng hàng ngày mà những loại rau, củ, quả trên rất hữu ích cho chị em trong việc làm đẹp, đẹp từ trong ra ngoài. Nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong nếu có chế độ ăn uống khoa học.

Một số điều cần lưu ý khi trị mụn bị sưng đỏ tại nhà

Ngoài việc biết cách sử dụng những loại nguyên liệu tự nhiên thì chị em cũng cần phải biết cách chăm sóc da đúng cách để giúp da khỏe mạnh từ sâu bên trong và loại bỏ tận gốc những mầm mống gây nên mụn sưng đỏ. Để làm được điều đó thì chị em cần lưu ý một số vấn để nhỏ sau đây:

Hạn chế ăn đồ cay nóng để khắc phục tình trạng da mặt mụn
Hạn chế ăn đồ cay nóng để khắc phục tình trạng da mặt mụn
  • Hạn chế ăn đồ cay nóng và uống các loại nước ngọt có ga, bia, rượu.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày 2 lít.
  • Bổ sung nhiều loại rau xanh và trái cây có chứa vitamin A, C, E
  • Không sờ tay lên mặt vì tay chứa rất nhiều vi khuẩn khiến mụn bị viêm nhiễm nặng hơn.
  • Không thức khuya, ngủ đủ giấc.
  • Nên dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài.
  • Tẩy trang và rửa mặt thật sạch để lấy hết bã nhờn và bụi bẩn sau đó thực hiện các bước chăm sóc tiêu chuẩn dành riêng cho da mụn.

Array
Sử dụng mặt nạ trị mụn sưng đỏ mang lại tác dụng tốt

TOP 16 Mặt Nạ Trị Mụn Sưng Đỏ Bằng Nguyên Liệu Tự Nhiên

Các nốt mụn sưng đỏ trên mặt là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em vì có thể gây ra tình trạng đau nhức…