Giảm cân mặt bằng cách gì để đạt hiệu quả tốt nhất? [Tìm Hiểu Ngay]

Giảm cân mặt là vấn đề được khá nhiều người quan tâm hiện nay. Chúng ta thường gặp phải không ít trường hợp đó là người không béo nhưng gương mặt lại mũm mĩm, đẫy đà. Trong khi ở thời điểm hiện nay, gương mặt V-line rất được các cô nàng ưa chuộng, mặt thon gọn tạo cho các chị em sự tự tin lớn khi ra đường. Vậy với những chị em có gương mặt hơi tròn do tích tụ nhiều mỡ thì phải làm gì?

Tổng hợp những cách giảm cân mặt hiệu quả nhất cho chị em

Để có thể giảm cân trên mặt hiệu quả, các chị em cần kiên trì và thực hiện đúng các biện pháp. Bởi mặt là nơi rất dễ tích tụ mỡ nếu như bạn không có cách ăn uống, chăm sóc cơ thể phù hợp,…. Với những phương pháp chúng tôi chia sẻ dưới đây, mong rằng sẽ giúp ích cho các chị em trong quá trình làm đẹp tại nhà.

Điều chỉnh lại cách ăn uống

Ăn uống dư thừa quá nhiều calo, nạp nhiều đường chính là nguyên nhân hàng đầu khiến cho gương mặt của bạn ngày càng tròn xoe. Dầu mỡ, đường và các thực phẩm chế biến sẵn đều sinh ra lượng mỡ lớn ở trong cơ thể. Trong khi mặt lại là nơi dễ bị tích tụ mỡ nhất.

Có không ít người thắc mắc rằng tại vì sao người gầy vẫn có gương mặt béo? Thực tế không phải nhẹ cân là không có mỡ. Mỡ vẫn sẽ sinh ra nếu chúng ta sinh hoạt, ăn uống thiếu khoa học và mỡ có thể xuất hiện ở đùi, bụng hoặc là mặt.

Bạn cần cắt bỏ lượng mỡ xấu và đường ở trong thức ăn, tránh những thực phẩm có nhiều chất phụ gia hay đồ ăn sẵn. Thay vào đó chúng ta tích cực bổ sung nhiều trái cây, rau xanh để tăng cường lượng chất xơ, vitamin cho cơ thể, từ đó đào thải tốt các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Đây chính là cách ngăn chặn mặt tích tụ thêm mỡ thừa.

Các chị em cần có cách ăn uống khoa học
Các chị em cần có cách ăn uống khoa học

Tập thể dục đều đặn

Thông thường, khi mỡ tích tụ trong cơ thể nhiều và trải qua một thời gian dài sẽ mất khá lâu để có thể làm tiêu hao toàn bộ lượng mỡ đó. Do vậy, ngay khi thấy mặt bắt đầu có hiện tượng tích tụ mỡ, bạn hãy áp dụng các bài thể dục để gia tăng đốt cháy lượng mỡ thừa và làm thon gọn cả mặt lẫn toàn thân. Các bài tập thể dục nhịp điệu hay Cardio là phương pháp tập luyện làm tăng nhịp tim đập, đây là một trong những cách giảm cân mặt hiệu quả nhất hiện nay.

Mỗi tuần, bạn hãy dành ra khoảng 150 – 300 phút tập luyện thể dục thể thao, trong đó có khoảng 20 – 40 phút tập Cardio để cơ thể thêm săn chắc.

Yoga giảm cân ở mặt

Cùng với thể dục nhịp điệu, Cardio, Yoga cũng là bộ môn mang tới rất nhiều lợi ích cho người muốn giảm cân mặt. Chúng ta có thể thực hành những bài tập này vào bất cứ lúc nào trong ngày như sau.

Bài tập Jalandhara bandha (khóa cằm)

Bài tập này mang tới các lợi ích cụ thể cho chị em như sau: Vận động các cơ trên mặt giúp giảm béo hiệu quả, đặc biệt những người có hai bên má phúng phính và muốn làm giảm lượng mỡ dư thừa ở má. Cải thiện khả năng nín thở trong một khoảng thời gian dài và giúp chúng ta tập luyện khả năng tập trung.

Bài tập còn hỗ trợ điều trị một số chứng bệnh ở họng và giúp điều chỉnh chức năng của tuyến giáp. Jalandhara bandha cũng đánh thức những trung tâm năng lượng ở bên trong cơ thể.

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn hít vào thật sâu và giữ hơi thở đều. Đặt hai tay lên trên đầu gối, nâng vai lên và kết hợp nghiêng người về phía trước, đồng thời giữ lưng thẳng.
  • Tiếp theo, nhấn cằm của bạn thật vững chắc vào ngực, ở giữa hai xương cổ và đóng ống thực quản.
  • Sau đó nâng đầu lên từ từ để thông khí quản và thở ra.
  • Chúng ta hít thở bình thường trở lại và tiếp tục thực hiện lặp lại động tác này khoảng 3 – 5 lần.
  • Cần chú ý chỉ nín thở ở trong khả năng cho phép của bạn.
Bài tập khóa cắm giúp giảm béo mặt hiệu quả
Bài tập khóa cắm giúp giảm béo mặt hiệu quả

Bài tập Cheek uplift (nâng xương gò má)

Cheek uplift là bài tập Yoga rất đơn giản nhưng lại mang tới nhiều lợi ích đối với xương gò má của các chị em. Tư thế này sẽ giúp giảm béo mặt đáng kể thông qua việc loại bỏ lượng mỡ thừa ở má nếu bạn tập luyện thường xuyên.

Cách thực hiện:

  • Chúng ta ngồi ở tư thế không bị gò bó, hãy nở nụ cười rộng nhất và tự nhiên nhất có thể.
  • Sau đó đặt ngón giữa hai bàn tay lên cả hai bên má.
  • Với lực từ ngón tay, các chị em nâng phần má của mình lên trên sao cho má có thể chạm vào mắt, giữ nguyên trong vài giây và thư giãn.
  • Lặp lại động tác này thêm 5 – 6 lần và duy trì đều đặn mỗi ngày.

Bài tập Chin lift (nâng cằm)

Động tác Yoga này sẽ giúp chúng ta giảm béo mặt, thoát khỏi tình trạng cằm đôi và giúp kéo dài hàm, cổ, cổ họng, loại bỏ hiệu quả lượng mỡ thừa ở cằm. Từ đó bạn sẽ có khuôn mặt thon gọn hơn rất nhiều mà không cần phải phẫu thuật thẩm mỹ.

Cách thực hiện:

  • Chúng ta ngồi hoặc đứng với tư thế thật thoải mái.
  • Nghiêng đầu hướng lên trên trần, sau đó hãy cố gắng chu môi về phía trước giống như bạn đang cố gắng để hôn trần nhà.
  • Hãy giữ nguyên tư thế này trong khoảng vài giây rồi thả lỏng gương mặt, trở về tư thế ban đầu. Sau đó có thể lặp lại động tác khoảng 5 – 6 lần.

Bài tập Simha mudra (tư thế sư tử)

Simha mudra là bài tập giúp kích thích cũng như làm săn chắc toàn bộ cơ mặt. Có thể nói rằng, đây là một trong những bài tập yoga giảm cân mặt tốt nhất mà bạn nên áp dụng thường xuyên.

Cách thực hiện:

  • Quỳ xuống thảm tập và đặt 1 tay lên đùi.
  • Bạn rướn hàm và đồng thời mở rộng miệng, lưỡi đẩy ra phía trước hướng về dưới cằm.
  • Trong khi hít thở thông qua miệng, hãy cố gắng phát ra âm thanh từ cổ họng tương tự như tiếng gầm của sư tử.
  • Khi chăm chỉ luyện tập động tác này, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt trên gương mặt.
Tập luyện tư thế sư tử
Tập luyện tư thế sư tử

Bài tập nâng môi

Khi thực hiện động tác nâng môi, cơ mặt cũng như xương gò má sẽ được vận động để tạo ra một đường cong khá nổi bật. Làn da cũng được tăng cường trẻ hóa hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn ngồi hoặc đứng ở tư thế thật thoải mái, giữ cho phần đầu nhìn hướng thẳng về đằng trước.
  • Hãy nâng môi dưới lên càng nhiều càng tốt thông qua động tác đẩy hàm dưới ra ngoài.
  • Chúng ta phải cảm nhận được căng cơ hàm và đường hàm thì bài tập mới có hiệu quả.
  • Giữ nguyên tư thế này trong 8 – 10 giây và lặp lại động tác thêm nhiều lần.

Bài tập massage giảm cân mặt hiệu quả tại nhà

Có một số động tác massage có thể giúp chúng ta tăng cường lưu thông cho máu, làm nóng lớp mỡ ở dưới da và ngăn chặn tích nước ở trên mặt. Đồng thời, massage cũng là biện pháp để bạn thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Các chị em muốn thon gọn gương mặt có thể áp dụng những bước sau.

Các thực hiện:

  • Sau khi rửa sạch mặt, bạn thoa lên mặt một ít kem dưỡng hoặc tinh dầu với mùi yêu thích.
  • Dùng một chiếc thìa và quay mặt lõm vào bên trong, vuốt từ phần cằm đến tai thật dứt khoát và nhanh.
  • Chúng ta duy trì trong khoảng 1 phút và đổi sang bên còn lại.

Ngoài ra, các nàng cũng có thể giảm béo mặt rất đơn giản với gừng tươi. Bởi gừng có chứa nhiều shogaol và gingerol giúp phân hủy các chất béo cũng như ức chế chất béo tự nhiên.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một củ gừng rửa sạch, thái thành các lát mỏng rồi giã nát.
  • Bạn thoa gừng lên mặt, massage nhẹ nhàng từ trên xuống dưới và duy trì vào các buổi sáng, tối mỗi ngày.
Giảm cân mặt bằng cách massage
Giảm cân mặt bằng cách massage

Luôn nghỉ ngơi đầy đủ

Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao giảm cân mà mặt vẫn to? Đó là bởi vì chúng ta chưa có giấc ngủ khoa học. Ngủ đủ giấc là yếu tố quan trọng trong bất cứ kế hoạch giảm cân nào bởi đó là cách để đốt cháy lượng mỡ thừa trên mặt. Khi thiếu ngủ, cơ thể sẽ gia tăng hàm lượng cortisol – một loại hormone gây căng thẳng và kèm theo nhiều tác dụng phụ khác, bao gồm cả tăng cân.

Có nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hàm lượng cortisol cao quá mức sẽ nhanh chóng làm gia tăng cảm giác thèm ăn cũng như tác động lớn tới tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Từ đó dẫn tới việc tích tụ mỡ thừa trên mặt và nhiều cơ quan khác. Ngoài ra, ngủ đủ giấc còn giúp chúng ta có sức khỏe tốt hơn, làn da không bị trùng nhão, nhăn nheo hay đen sạm.

Hạn chế đồ uống có cồn

Thực tế khi uống 1 ly bia hàng ngày sẽ kích thích dịch vị trong dạ dày hoạt động tốt hơn. Nhưng nếu chúng ta uống quá nhiều sẽ gây ra vấn đề khá nghiêm trọng đó là tăng cường lượng mỡ thừa trên mặt và có thể làm sưng phù mặt. Trong các thức uống có cồn chứa lượng calo cao nhưng đồng thời cũng có rất ít dinh dưỡng, làm gia tăng nguy cơ bị thừa cân ở mọi đối tượng. Vì vậy, để đảm bảo gương mặt có thể thon gọn, bạn cần hạn chế uống rượu bia.

Tránh dùng các đồ uống có cồn để không làm mặt béo hơn
Tránh dùng các đồ uống có cồn để không làm mặt béo hơn

Sử dụng đá lạnh làm thon gọn mặt

Nhiều người chưa biết rằng, việc chườm đá lạnh lên mặt sẽ là cách giúp da thêm săn chắc, đàn hồi hơn rất nhiều. Đặc biệt đá lạnh rất hữu ích với những người đang ở độ tuổi da bắt đầu lão hóa, đá sẽ ngăn ngừa hình thành những nếp nhăn cũng như thu nhỏ các lỗ chân lông. Khi dùng đá lạnh thường xuyên, bạn sẽ thấy gương mặt săn chắc và thon gọn hơn rất nhiều, mặt cũng không còn cảm giác nặng nề như trước.

Giảm cân mặt tại thẩm mỹ viện, spa

Hiện nay có không ít các trung tâm làm đẹp thẩm mỹ ra đời với nhiều dịch vụ đáp ứng nhu cầu của các chị em. Trong đó có nhiều cách làm thon gọn gương mặt bao gồm cả không phẫu thuật và phẫu thuật. Nếu có điều kiện, các bạn có thể tìm đến các địa chỉ uy tín để được các chuyên viên tư vấn cách giảm cân mặt phù hợp và hiệu quả nhất.

Tích cực uống nhiều nước

Nước là yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người và đặc biệt có ý nghĩa trong việc giảm nọng cằm, mỡ mặt. Nếu bạn uống nhiều nước trước bữa sáng sẽ giúp làm giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể tới 13%. Đồng thời uống nước cũng sẽ giúp làm gia tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể tới 24%.

Khi quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả, cơ thể sẽ nhanh chóng đốt cháy được nhiều calo, mỡ thừa trên mặt cũng được giảm thiểu rõ rệt. Ngoài ra, khi bạn bổ sung đủ nước cho cơ thể sẽ giúp giảm thiểu tình trạng trữ nước gây sưng bọng mắt hay đầy bụng.

Bạn hãy chịu khó uống nhiều nước mỗi ngày
Bạn hãy chịu khó uống nhiều nước mỗi ngày

Giảm lượng carbs chế biến sẵn mỗi ngày

Carbs chế biến sẵn là thành phần xuất hiện trong các loại bánh ngọt, bánh quy, mì pasta, rất dễ làm cơ thể tăng cân và tích trữ mỡ ở mặt cùng nhiều nơi khác trên cơ thể. Đây là những loại carbs sẽ nhanh chóng lấy đi nhiều dưỡng chất có lợi, các chất xơ trong cơ thể, để lại vô số calo và đường.

Bởi vì carbs tiêu hóa rất nhanh khi vào cơ thể khiến gia tăng đột ngột hàm lượng đường trong máu. Dựa theo một số nghiên cứu được thực hiện ở chế độ ăn kiêng của hơn 40000 người tham gia trong vòng 5 năm cho thấy, khi hấp thụ lượng lớn carbs chế biến sẵn, mỡ bụng cũng gia tăng nhiều hơn.

Để giảm cân mặt hiệu quả, bạn nên thay thế bằng lượng carbs hấp thu chậm để tăng tốc độ giảm cân và đốt cháy mỡ thừa trên mặt, cằm.

Theo dõi lượng natri cơ thể hấp thụ

Khi hấp thụ quá nhiều natri mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ có dấu hiệu sưng phù, sưng bọng mắt, lúc này gương mặt mũm mĩm hơn là điều không thể tránh khỏi. Có một số nghiên cứu đã chứng minh rằng việc hấp thụ lượng natri lớn sẽ tăng cường tích trữ nước trong cơ thể, đặc biệt với những người bị nhạy cảm quá mức với muối.

Thêm vào đó, các thực phẩm chế biến sẵn thường có chứa tới khoảng 77% lượng natri ở một chế độ ăn bình thường. Bởi vậy, bạn cần cắt giảm những món ăn này để hạn chế lượng natri nạp vào cơ thể.

Những lưu ý khi giảm cân mặt bạn cần biết

Giảm cân mặt có nhỏ lại không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Phương pháp bạn thực hiện là gì, chế độ ăn uống có nghiêm túc hay không hoặc cơ địa của bạn như thế nào. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả giảm béo mặt một cách tốt nhất, bạn cần ghi nhớ một số điều sau đây.

  • Cần duy trì việc tập luyện thể dục, massage hay Yoga thường xuyên để cơ mặt và toàn thân có thể giảm đều lượng mỡ.
  • Với chế độ ăn uống, bạn cần nghiêm khắc với bản thân, tránh xa đồ ăn nhiều dầu mỡ, đường, chất béo. Hãy bổ sung thêm nhiều rau xanh, trái cây và các thực phẩm chứa nhiều chất xơ, ít calo.
  • Dựa theo tình trạng cơ địa của mỗi người mà khả năng đáp ứng của cơ thể đối với các biện pháp giảm béo mặt là khác nhau. Nhưng bạn cần chú ý kiên trì để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Với những người vốn dĩ có khung xương mặt to, mặt không thon gọn không phải do mỡ thừa, những biện pháp trên sẽ không có tác dụng.
  • Nếu bạn quyết định làm thon gọn mặt thông qua phẫu thuật thẩm mỹ, hãy chắc chắn cơ sở bạn lựa chọn có đầy đủ giấy phép hoạt động, đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại đầy đủ để đảm bảo an toàn.

Giảm cân mặt như thế nào cho hiệu quả đã được chúng tôi chia sẻ rất chi tiết trên đây. Nếu bạn đang có khuôn mặt chưa thật sự thon gọn do mỡ thừa, hãy thử áp dụng các phương pháp này kiên trì để có được kết quả như mong muốn. Chúc các bạn thành công!

5 Thời Điểm Uống Chanh Mật Ong Giảm Cân Đốt Mỡ Hiệu Quả

5 Thời Điểm Uống Chanh Mật Ong Giảm Cân Đốt Mỡ Hiệu Quả

Xác định thời điểm uống chanh mật ong giảm cân vô cùng quan trọng nhằm phát huy công dụng của phương pháp này. Sau nhiều…
11 Cách giảm cân bằng giấm táo cho vóc dáng đẹp, an toàn

11 Cách giảm cân bằng giấm táo cho vóc dáng đẹp, an toàn

Giấm táo được sử dụng rất nhiều trong các công thức làm đẹp của hội chị em. Tuy nhiên không nhiều người biết cách sử…
cách ăn bánh mì giảm cân

Bật Mí Cách Ăn Bánh Mì Giảm Cân Cấp Tốc! TOP 10 Loại Bánh Nên Dùng 

Nhiều người cho rằng những thực phẩm giàu tinh bột sẽ khiến tích tụ mỡ thừa, gây béo, nên muốn giảm cân cần kiêng tất…
Giảm cân bằng khoai lang

11 Cách Giảm Cân Bằng Khoai Lang Đơn Giản Ngay Tại Nhà

Khoai lang từ lâu đã được coi là trợ thủ đắc lực trong công cuộc giảm cân của các chị em. Tuy nhiên, làm gì…
Những Loại Trái Cây Không Nên Ăn Khi Giảm Cân Bạn Nên Biết

Những Loại Trái Cây Không Nên Ăn Khi Giảm Cân Bạn Nên Biết

Trái cây là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong chế độ giảm cân của nhiều người. Tuy nhiên cũng có những loại quả không…
cách giảm 15kg trong 1 tuần

9 Cách Giảm 15kg Trong 1 Tuần CỰC NHANH, CỰC HIỆU QUẢ

Sở hữu một vóc dáng lý tưởng bằng cách giảm 15kg trong 1 tuần, đây là một hành trình đầy thử thách. Làm sao để…
giảm 8kg trong 1 tuần bằng trứng gà

Giảm 8kg Trong 1 Tuần Bằng Trứng Gà Khoa Học, Hiệu Quả

“Giảm 8kg trong 1 tuần bằng trứng gà” nghe bất khả thi nhưng hoàn toàn có thể nếu bạn biết cách áp dụng, lên thực…
Mẹo giảm cân khoa học

Top 20+ mẹo giảm cân khoa học nhất cho vóc dáng thon gọn

Giảm cân được xem là nỗi ám ảnh của nhiều người vì không biết bắt đầu từ đâu, làm sao để giảm béo nhanh và…
Chia sẻ
Bỏ qua