Công Dụng Giảm Cân Đông Trùng Hạ Thảo Có Như Lời Đồn?

Được biết đông trùng hạ thảo là một trong những dược liệu quý hiếm, đắt đỏ vì mang đến vô vàn những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp của con người. Không ít trường hợp tìm đến nguyên liệu này với mong muốn loại bỏ mỡ thừa, giữ vóc dáng chuẩn, tuy nhiên thực tế công dụng giảm cân đông trùng hạ thảo có như lời đồn không vẫn còn là một ẩn số. Nếu bạn đọc đang quan tâm đến vấn đề này, có thể tìm kiếm câu trả lời cho những thắc mắc của mình trong bài viết dưới đây. 

Công dụng giảm cân đông trùng hạ thảo có thật không?

Đông trùng hạ thảo từ lâu đã được xem là loại thảo dược “chữa bách bệnh”, cực kỳ tốt cho sức khỏe của người dùng nhờ các hoạt chất quý hiếm mà ít loại động thực vật hay nguyên liệu nào có được. Ngoài những tác dụng như giảm căng thẳng, kích thích ăn ngủ ngon, phục hồi thể trạng sau ốm hoặc sau phẫu thuật, tăng cường sinh lý nam, ổn định hệ tim mạch, tăng cường chức năng gan, thận, hệ tiêu hóa, hỗ trợ điều trị ung thư, nhiều người còn dùng đông trùng hạ thảo giảm cân. Vậy thực tế công dụng giảm cân đông trùng hạ thảo có thật không?

Công dụng giảm cân đông trùng hạ thảo có thật không
Công dụng giảm cân đông trùng hạ thảo có thật không

Theo các chuyên gia, trùng thảo chính là một trong những loại dược liệu cho giải pháp giảm cân lành mạnh, hiệu quả và an toàn nhất. Rất nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong đông trùng hạ thảo có chứa đến 17 loại axit amin, vitamin, khoáng chất cùng nhiều nguyên tố vi lượng khác hỗ trợ tốt nhất cho quá trình chuyển hóa năng lượng, đốt cháy mỡ thừa, giảm cảm giác thèm ăn và kiểm soát cân nặng vô cùng tốt.

Nếu đang thắc mắc uống đông trùng hạ thảo có giảm cân không, bạn hãy tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của loại dược liệu này dưới đây:

Giảm mỡ thừa

Đông trùng hạ thảo có chứa các nguyên tố vi lượng có chứa năng ức chế triglycerides và cholesterol trong cơ thể, phá hủy các liên kết mỡ, chất béo dư thừa, đồng thời giải phóng năng lượng. Ngoài ra, dược liệu này còn chứa thành phần crom hỗ trợ đốt cháy chất béo, ngăn ngừa sự tích tụ mỡ trong cơ thể. Nhờ vậy, người dùng có thể cải thiện và phòng tránh được các bệnh về tim mạch, huyết áp và giảm cân hiệu quả.

Đặc biệt, sử dụng trùng thảo thường xuyên còn tác động tích cực đến quá trình điều tiết cơ thể cho vóc dáng cân đối, làn da mịn màng, tươi trẻ hơn.

Tăng khối cơ

Khi dùng đông trùng hạ thảo, chúng ta sẽ lấy lại được sự thư thái, tinh thần tỉnh táo, tránh trường hợp mệt mỏi, uể oải, do đó tăng khả năng vận động và xây dựng được thói quen tập thể dục thể thao thường xuyên. Điều này hỗ trợ thúc đẩy cơ thể giải phóng năng lượng tích tụ ở mỡ và glucose trong máu.  Đồng thời việc tập luyện đều đặn sẽ giúp các cơ được hình thành, cân nặng giảm đáng kể, lúc này khối lượng cơ bắp tăng lên và người dùng nâng cao được sức bền.

Trùng thảo giúp tăng khối cơ cho cơ thể săn chắc
Trùng thảo giúp tăng khối cơ cho cơ thể săn chắc

Kiểm soát tốt cân nặng

Việc áp dụng giảm cân đông trùng hạ thảo sẽ hỗ trợ bạn kiểm soát tốt cân nặng của bản thân. Được biết trong loại dược liệu này có đến 17 loại axit amin khác nhau, giúp người dùng hấp thụ tối đa các dưỡng chất có trong thức ăn, kể cả chế độ ăn kiêng. Nhờ vậy bạn sẽ luôn được cung cấp đầy đủ năng lượng cho hoạt động của 1 ngày mà không làm cân nặng tăng lên. Ngoài ra, việc cơ thể được dung nạp đầy đủ dưỡng chất cần thiết sẽ hạn chế tình trạng thèm ăn, giúp no lâu hơn và cân nặng được kiểm soát tốt hơn.

Trùng thảo thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Các chuyên gia cũng cho rằng, đông trùng hạ thảo có khả năng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, do đó thích hợp sử dụng cho những người thường xuyên mệt mỏi, muốn giảm cân, ổn định vóc dáng, hình thể. Nếu trọng lượng cơ thể lớn, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn, lúc này lượng calo dư thừa sẽ tích tụ nhiều hơn, mỡ hình thành và cân nặng cũng tăng lên. Tuy nhiên khi tốc độ trao đổi chất nhanh, lượng calo dễ dàng được đốt cháy, tạo ra nhiều năng lượng hơn và cân nặng cũng được giảm đáng kể.

Có thể thấy, công dụng giảm cân đông trùng hạ thảo thực sự tốt, không chỉ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa, săn chắc cơ mà còn hỗ trợ duy trì vóc dáng cân đối mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe do thiếu hụt dưỡng chất giống như một số biện pháp giảm cân thiếu lành mạnh khác.

Công dụng giảm cân đông trùng hạ thảo thực sự tốt
Công dụng giảm cân đông trùng hạ thảo thực sự tốt

Đặt mua đông trùng hạ thảo chính hãng 100%, được các chuyên gia Y học cổ truyền khuyên dùng để kiểm soát cân nặng:

Cách dùng đông trùng hạ thảo để giảm cân, giữ dáng

Đông trùng hạ thảo có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và cân nặng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng đúng để giảm cân hiệu quả. Việc sử dụng sai cách và liều lượng không những gây lãng phí mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe. Vậy nên bạn hãy tham khảo và áp dụng các cách sử dụng trùng thảo giảm cân giữ dáng dưới đây:

Ăn trực tiếp

Ăn trực tiếp đông trùng hạ thảo tươi giúp bảo toàn tất cả dưỡng chất có trong dược liệu này, đây là cách dùng vô cùng đơn giản và hiệu quả cao.

  • Chuẩn bị khoảng 2g nấm trùng thảo tươi.
  • Bạn có thể rửa qua với nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất.
  • Cho từng con trùng thảo vào miệng nhai và nuốt từ từ, dùng sau bữa ăn là hợp lý nhất.

Pha trà trùng thảo

Bên cạnh cách ăn trực tiếp, bạn có thể pha trà trùng thảo để giảm cân. Cách làm này vừa giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, vừa hỗ trợ mang đến một vóc dáng cân đối.

  • Chuẩn bị 4 – 5g đông trùng hạ thảo tươi.
  • Trùng thảo rửa qua với nước ấm, sau đó cho vào ấm, thêm nước sôi khoảng 90 độ vào ủ trong 20 phút.
  • Sau đó bạn rót trà ra cốc và thưởng thức khi còn ấm, mỗi ngày dùng 1 – 2 lần.

Canh đông trùng hạ thảo

Nấu canh với đông trùng hạ thảo kết hợp một số dược liệu quý khác không chỉ bồi bổ cơ thể, cung cấp dưỡng chất cần thiết, tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch mà còn cho công dụng giảm cân hiệu quả.

  • Chuẩn bị các nguyên liệu gồm 5g đông trùng hạ thảo khô, nhựa đào 10g, tuyết yến 10g, kỷ tử 20g, long nhãn 30g, tuyết liên tử 10g, táo đỏ khô 100g, hạt sen tươi 50g, hạt chia 10g, đường phèn nâu 300g.
  • Đầu tiên bạn cho hạt sen vào nồi, đun cùng 1.5 lít nước trên lửa nhỏ.
  • Khi hạt sen mềm, thêm táo đỏ, tuyết liên tử vào nấu cùng trong 15 phút.
  • Tiếp tục cho long nhãn, kỷ tử, đông trùng hạ thảo và đường phèn đun khoảng 3 phút.
  • Cuối cùng cho nhựa đào, hạt chia, tuyết yến vào nấu cho đến khi sôi trở lại thì tắt bếp.
  • Sau đó, bạn múc canh ra bát, ăn ngay khi còn nóng hoặc cho vào tủ lạnh tùy sở thích.
Canh đông trùng hạ thảo vừa ngon vừa bổ
Canh đông trùng hạ thảo vừa ngon vừa bổ

Đặt mua đông trùng hạ thảo chất lượng hàng đầu Việt Nam được các nghệ sĩ tin dùng để pha trà giảm cân hiệu quả nhất như: NSND Công Lý, nghệ sĩ Thanh Tú, nghệ sĩ Phú Thăng, diễn viên Tùng Dương, v.v…

Lưu ý quan trọng khi dùng đông trùng hạ thảo giảm cân

Tác dụng giảm cân đông trùng hạ thảo đã được nhiều nghiên cứu chứng minh, đồng thời có không ít người áp dụng thành công. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và hiệu quả cao nhất, bạn cần chú ý một số vấn đề quan trọng sau:

  • Nên tham khảo ý kiến bác sĩ về liều dùng, cách dùng trùng thảo giảm cân, đặc biệt trong trường hợp bạn đang mắc các bệnh lý nền hoặc đang trong quá trình điều trị bất kỳ chứng bệnh nào.
  • Không lạm dụng quá liều lượng trùng thảo cho phép vì điều này có thể gây ra tác dụng phụ, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Có thể kết hợp nhiều cách dùng trùng thảo như ăn trực tiếp, uống trà, nấu canh dùng trong tuần để tăng hiệu quả giảm cân và tăng cường sức khỏe.
  • Những đối tượng không nên dùng dược liệu này đó là trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, người bị chứng rối loạn máu đông, đối tượng chuẩn bị phẫu thuật.
  • Bên cạnh sử dụng đông trùng hạ thảo, bạn cần xây dựng thực đơn dinh dưỡng khoa học, hạn chế dung nạp chất béo, tinh bột, đồ ăn vặt, tăng cường bổ sung rau xanh, trái cây.
  • Thường xuyên vận động, tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn và hỗ trợ giảm cân.
  • Tìm mua trùng thảo ở địa chỉ uy tín, có giấy phép kinh doanh để tránh mua nhầm hàng giả, kém chất lượng.

Bài viết trên đây đã làm rõ công dụng giảm cân đông trùng hạ thảo. Theo các chuyên gia đây chính là một trong những biện pháp hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả và an toàn nhất, không gây ra tác dụng phụ như một số loại thuốc hay thực phẩm chức năng trên thị trường. Do đó nếu đang có nhu cầu cải thiện cân nặng, lấy lại vóc dáng đúng chuẩn, bạn không nên bỏ qua dược liệu quý hiếm này.

5 Cách Nấu Canh Nấm Đông Trùng Hạ Thảo Và Lưu Ý Sử Dụng

5 Cách Nấu Canh Nấm Đông Trùng Hạ Thảo Và Lưu Ý Sử Dụng

Đông trùng hạ thảo có thể chế biến thành các món canh thanh mát trong ngày hè. Đây không chỉ là món ăn bổ dưỡng…
9 Cách Chế Biến Đông Trùng Hạ Thảo Khô Thành Món Ăn Siêu Bổ

9 Cách Chế Biến Đông Trùng Hạ Thảo Khô Thành Món Ăn Siêu Bổ Dưỡng

Ngoài dùng trực tiếp và hãm trà, ngâm rượu, đông trùng hạ thảo khô còn có thể nấu thành những món ăn giàu dinh dưỡng.…
Dùng Đông Trùng Hạ Thảo Cho Trẻ Em: Nên Hay Không Nên?

Dùng Đông Trùng Hạ Thảo Cho Trẻ Em: Nên Hay Không Nên?

Trên thực tế, có rất nhiều phụ huynh không biết chính xác có nên dùng đông trùng hạ thảo cho trẻ em không. Bởi đây…
4+ Tác Dụng Không Ngờ Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Bệnh Gout

4+ Tác Dụng Không Ngờ Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Bệnh Gout

Đông Trùng Hạ Thảo là loại thảo dược quý hiếm, được ứng dụng để chữa rất nhiều bệnh nan y. Bệnh gút có dùng được…
Đông Trùng Hạ Thảo Tăng Cường Sinh Lý Nam Có Thật Không?

Đông Trùng Hạ Thảo Tăng Cường Sinh Lý Nam Có Thật Không?

Đông Trùng Hạ Thảo được xem là thần dược đắt đỏ không chỉ bởi những công dụng chữa bệnh hữu hiệu mà còn nhờ khả…
5 Cách Dùng Đông Trùng Hạ Thảo Bổ Thận Hiệu Quả Nhất

5 Cách Dùng Đông Trùng Hạ Thảo Bổ Thận Hiệu Quả Nhất

Với nam giới, thận yếu là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng suy giảm chức năng tình dục cùng hàng loạt các vấn đề…
Saffron Ngâm Mật Ong Đông Trùng Hạ Thảo: Công Dụng Và Lưu Ý

Saffron Ngâm Mật Ong Đông Trùng Hạ Thảo: Công Dụng Và Lưu Ý

Saffron ngâm mật ong đông trùng hạ thảo đang ngày càng được ưa chuộng bởi những công dụng tuyệt vời mà nó đem đến cho…
Cách Nấu Bào Ngư Hầm Đông Trùng Hạ Thảo Ngon Chuẩn Vị

Cách Nấu Bào Ngư Hầm Đông Trùng Hạ Thảo Ngon Chuẩn Vị

Bào ngư là loại hải sản giàu dinh dưỡng nên khi kết hợp với đông trùng hạ thảo sẽ mang lại nhiều lợi ích tốt…
Chia sẻ
Bỏ qua